Lướt sóng nhà đất: Lời "khủng" từ vài trăm triệu đến nửa tỷ đồng

      Lướt sóng nhà đất: Lời "khủng" từ vài trăm triệu đến nửa tỷ đồng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/04/2024
      Phân khúc chung cư tăng giá, nhiều người đã dùng tài chính đầu tư lướt sóng và phân khúc nhà đất lời từ vài trăm đến nửa tỷ đồng. 

      Ngoài việc đầu tư vào thị trường căn hộ chung cư, nhiều người đã chuyển hướng và quyết định đầu tư lướt sóng vào thị trường nhà đất vì phân khúc này đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều người mua bất động sản trong thời gian gần đây. Cùng tìm hiểu thêm về việc đầu tư lướt sóng phân khúc nhà đất trong bài viết dưới đây. 

      Giá chung cư tăng mạnh trong thời gian gần đây

      Thị trường bất động sản ở Việt Nam, đặc biệt là ở thủ đô Hà Nội, đang chứng kiến một biến động đáng chú ý trong phân khúc căn hộ chung cư. Theo thống kê mới nhất từ công ty PropertyGuru Việt Nam, giá của các căn hộ chung cư cao cấp (trên 50 triệu/m2) và trung cấp (30 - 50 triệu/m2) tiếp tục tăng mạnh. Trong tháng 2/2024, giá chung cư cao cấp đã tăng khoảng 4%, còn giá chung cư trung cấp tăng khoảng 3% so với tháng trước. Tình trạng này phản ánh sự khan hiếm của nguồn cung và nhu cầu cao từ phía người mua.

      Chung cư là loại hình BĐS tăng giá nhanh chóng trong thời gian gần đây (Nguồn: Vietnamnet)

      Đồng thời, theo dữ liệu từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, giá bán sơ cấp căn hộ trung bình trên cả nước đang ở mức cao, đa số các sản phẩm mới tung ra thị trường đều có giá trên 40 triệu đồng/m2. Thị trường cũng gặp tình trạng thiếu hụt các dự án căn hộ bình dân, giá rẻ có mức giá dưới 30 triệu đồng/m2.

      (Nguồn: 24h)

       

      Các nhà đầu tư lướt sóng vào phân khúc nhà đất ngày càng nhiều

      Đọc tiếp

      Với sự tăng giá của căn hộ chung cư, nhiều người đang chuyển hướng sang tìm hiểu về nhà trong ngõ. Anh Minh Đức, một môi giới nhà đất tại Hà Nội, chia sẻ về sự tăng trưởng đáng kể của lượng người quan tâm và giao dịch nhà trong ngõ kể từ cuối tháng 2. Giá nhà trong ngõ cũng đã tăng nhiều so với thời điểm trước đó, tạo điều kiện để nhiều người dùng tài chính đầu tư lướt sóng trong phân khúc này.

      Giá chung cư tăng nên nhiều nhà đầu tư lướt sóng vào phân khúc nhà đất (Nguồn: Joericco)

      “Phân khúc nhà trong ngõ với mức giá từ 2 - 4 tỷ đồng đang có thanh khoản tốt và dễ bán, đồng thời đảm bảo pháp lý đầy đủ. Vào cuối tháng 2, tôi đã giới thiệu một căn nhà đất xây 4 tầng tại Hà Đông cho một nhà đầu tư với diện tích mỗi sàn 35m2, với giá chỉ 1,95 tỷ đồng. Chủ nhà cần tiền gấp nên đã chấp nhận giảm giá gần 300 triệu đồng so với giá ban đầu vào đầu năm 2022. Sau hơn 2 tuần kể từ khi giao dịch được hoàn tất, chủ mới đã sơn sửa lại ngôi nhà và hiện đang rao bán với mức giá 2,5 tỷ đồng. Tôi cũng đang tham gia làm môi giới dẫn khách cho căn nhà này”. - Anh Minh Đức chia sẻ thêm.

      (Nguồn: 24h)

      Anh Minh - Một cư dân tại Yên Nghĩa - Hà Đông cũng chia sẻ về sự choáng váng của bản thân khi thấy giá nhà đất gần khu vực tăng lên chóng mặt. Mặc dù giá tăng lên đến nửa tỷ đồng, nhưng những căn nhà có vị trí thuận lợi vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều người, nhất là những căn có thể kinh doanh.

      Không chỉ là nhà riêng mà cả đất nền cũng ghi nhận biến động mạnh từ sau Tết âm lịch. Nhiều lô đất được chủ nhà tăng giá từ 2 - 5 triệu đồng/m2, điều này cho thấy được sự quan tâm lớn từ phía người mua và nhà đầu tư.

      Nhu cầu mua nhà trong ngõ của người dân tăng cao

      Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho biết thị trường nhà đất trong ngõ tại Hà Nội đang trở nên sôi động do nhu cầu mua nhà để cải tạo hoặc xây mới để bán lại của nhóm nhà đầu tư tầm trung. Ông Nguyễn Thế Điệp, Phó chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội, nhận định rằng phân khúc nhà trong ngõ đang được nhiều người quan tâm hơn, do giá chung cư tại nội đô tăng giá nhanh chóng và nguồn cung ngày càng khan hiếm.

      Theo báo cáo mới nhất của Batdongsan, mặc dù nhiều phân khúc của thị trường bất động sản vẫn chưa phục hồi so với giai đoạn trước đó, nhưng bất động sản thổ cư, đặc biệt là phân khúc nhà riêng tại Hà Nội, vẫn tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng. Giá bán và mức độ quan tâm đối với nhà riêng trong các ngõ thuộc các quận nội thành Hà Nội đã tăng từ 2 đến 9% so với quý II/2023. Cụ thể, giá bán nhà riêng ở quận Tây Hồ tăng mạnh nhất lên đến 9%, trong khi các quận khác như Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai cũng ghi nhận mức tăng giá từ 4 đến 8%. Đồng thời, mức độ quan tâm với phân khúc nhà riêng Hà Nội cũng tăng trung bình từ 2 đến 3% so với quý II/2023.

      Nhà trong ngõ được nhiều người dân quan tâm và có nhu cầu đầu tư (Nguồn: Kenh14

      Ông Lê Bảo Long, Giám đốc chiến lược của Batdongsan, cho biết rằng do tư duy "tấc đất tấc vàng", nhu cầu sở hữu nhà đất và tích sản của người Việt rất lớn, điều này làm cho đất nền nhận được sự quan tâm lớn nhất từ người tiêu dùng trong năm 2024.

      (Nguồn: 24h)

      So với phân khúc căn hộ chung cư thì phân khúc nhà đất cũng có sự tăng giá nhưng vẫn chậm hơn căn hộ chung cư. Vì thế, nhiều người đã dùng tài chính đầu tư lướt sóng và phân khúc này để sinh lời nhanh. Các chuyên gia nhận định, các căn nhà trong ngõ có tiềm năng sinh lời cao trong tương lai vì phù hợp với tài chính đầu tư của nhiều người.

      Đầu tư lướt sóng vào phân khúc nhà đất là việc mà nhiều người đã làm khi giá căn hộ chung cư tăng quá cao. Hy vọng bài viết trên đây cũng giúp bạn đọc biết được lý do các nhà tài chính đầu tư lại chọn phân khúc nhà đất để lướt sóng. 

      Xem thêm 

      Bí quyết bán nhà nhanh chóng và được giá tốt: 4 gợi ý từ người trong ngành

      Giải pháp bán nhà nhanh của OneHousing và mô hình bán nhà truyền thống có gì khác biệt?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương