Lương tháng 30 triệu: Mơ ước mua nhà chỉ là "ảo mộng"?

      Lương tháng 30 triệu: Mơ ước mua nhà chỉ là "ảo mộng"?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/03/2024
      Giá chung cư ngày càng tăng, ngay cả những người có lương tháng 30 triệu cũng phải gác lại ước mơ mua nhà vào ngăn nhỏ trong tim, bởi khả năng sở hữu căn hộ trở nên quá xa vời và khó khăn.

      Nhiều người trẻ đang gặp khó khăn trong việc sở hữu một căn hộ chung cư ở thành phố lớn do giá cả cao đắt đỏ, đặc biệt là những người có lương tháng 30 triệu. Sự khó khăn này đã làm mất đi động lực của họ trong việc cố gắng đạt được mục tiêu an cư lạc nghiệp. Thay vào đó, họ chuyển hướng tiền bạc sang các mục tiêu hưởng thụ hoặc chi tiêu cho những sở thích cá nhân để thưởng thức cuộc sống hiện tại.

      Gác lại mơ ước mua nhà với lương tháng 30 triệu

      Lương tháng 30 triệu hiện nay được xem là một mức lương khá cao tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM. Tuy nhiên, mặc dù sở hữu mức lượng lên tới 30 triệu/tháng nhưng nhiều bạn trẻ vẫn không thể mua được nhà vì giá nhà tăng quá cao. 

      luong-thang-30-trieu-mo-uoc-mua-nha-chi-la-ao-mong-onehousing-1

      Lương tháng 30 triệu, nhiều bạn trẻ vẫn phải gác lại ước mơ mua nhà vì giá nhà tăng quá cao (Nguồn: VietNamWorks)

      Thanh Hương, 26 tuổi, đến từ vùng quê Bình Định, đã sống và làm việc tại Hà Nội hơn 8 năm. Thanh Hương có lương tháng 30 triệu, cô chỉ dám nghĩ đến việc thuê nhà thay vì sở hữu bất động sản riêng do khó khăn về tài chính.

      “Mỗi tháng, mình có thể tiết kiệm tối đa 15 triệu đồng, tương đương với 50% thu nhập hàng tháng. Điều này được coi là một số tiền đáng kể. Mỗi năm, Hương có thể tiết kiệm được 180 triệu đồng. Tính đến khi tôi có đủ 1 tỷ đồng để đặt cọc mua nhà, mình cần 6 năm nữa. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng trong trường hợp tiền không mất giá và giá chung cư không tăng đột ngột.

      Nhưng không phải tháng nào mình cũng tiết kiệm được 50% thu nhập vì có những lúc bố mẹ mình bị ốm đau hoặc em trai cần học đại học và gặp khó khăn tại thành phố, vì vậy mình phải đảm nhận trách nhiệm và chi tiêu tiền để giúp đỡ họ”. Hương chia sẻ.

      Nguyễn Minh, 27 tuổi, sống tại Hà Nội, chia sẻ quan điểm của mình về việc mua nhà hiện nay. Với mức lương từ công việc văn phòng khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng, Nguyễn Minh có thể tiết kiệm tối đa là 10 triệu đồng, tức là 120 triệu đồng mỗi năm. Tuy nhiên, số tiền này vẫn rất nhỏ so với giá căn hộ ở khu vực nội thành, thường dao động từ 2 - 2,5 tỷ đồng.

      “Đối với những người làm văn phòng như mình, để có một chỗ ở tốt thì cần dành ít nhất 40 - 50% giá trị của căn hộ để đặt cọc mua nhà. Sau đó, mỗi tháng cần dư ít nhất 15 - 20 triệu đồng để trả chi phí sinh hoạt và tiền trả nợ ngân hàng.

      Tất cả mọi người đều muốn có cuộc sống dư dả và có nguồn tài chính cá nhân tốt. Tuy nhiên, đối với các ngành nghề đặc thù thì rất khó được tăng lương, chưa kể đến việc thời buổi sa thải ngày càng nhiều, cho nên việc duy trì một công việc tốt cũng khá khó khăn”. Cô nàng bày tỏ.

      Nguyễn Minh cũng đã chia sẻ thêm về việc không dám xem hay tìm hiểu giá bán nhà đất ở nội thành với tình hình giá chung cư tăng mạnh như hiện nay. 

      “Mình và bạn đã đi tìm hiểu các căn hộ ở các khu vực trung tâm như Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm và Cầu Giấy. 

      Do giá nhà đang tăng nhanh, mình đang tính toán chỉ có thể mua được ở khu vực ven. Tuy nhiên, giá ở đây cũng đang tăng mạnh. Cách đây 3 năm, bạn của mình mua một căn hộ ở vùng ven với giá 1,7 tỷ đồng. Nhưng giờ đây, giá đã tăng lên 2,2 tỷ đồng, tức là tăng thêm 500 triệu đồng chỉ trong vòng 3 năm”. Nguyễn Minh cho biết thêm.

      (Nguồn: Cafebiz)

       

      Dùng tài chính cá nhân để hưởng thụ cuộc sống vì giấc mơ mua nhà quá xa vời

      Đọc tiếp

      Với viễn cảnh khó khăn trong việc sở hữu căn hộ ở thành phố lớn, nhiều người trẻ đã quyết định dùng tài chính cá nhân cho những khoản chi hưởng thụ cuộc sống như du lịch, tham gia concert hoặc mua sắm quần áo mới.

      luong-thang-30-trieu-mo-uoc-mua-nha-chi-la-ao-mong-onehousing-2

      Nhiều bạn trẻ chọn dùng tiền để hưởng thụ cuộc sống chứ không muốn mua nhà (Nguồn: Znews)

      Ngọc Hà, 27 tuổi, có thu nhập khoảng 20 triệu đồng/tháng và chưa bao giờ nghĩ đến việc mua tài sản lớn như căn hộ. Thay vào đó, cô cho rằng việc chi tiền để đi du lịch là để tăng thêm kinh nghiệm và trải nghiệm, giúp cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn.

      Ngọc Hà đã quyết định sử dụng một phần lớn tiền bạc để đi du lịch sau khi đặt dành một khoản tiền phòng tránh rủi ro. Đối với cô, đây là cách sống cho hiện tại. Cô không cảm thấy bị ảnh hưởng bởi việc không có nhà và xe, và cho rằng điều này không làm giảm chất lượng cuộc sống của mình.

      Mặc dù không sở hữu nhà riêng, Nhưng Ngọc Hà vẫn đầu tư vào không gian sống của mình thông qua việc thuê nhà. Trong việc di chuyển, cô cho rằng các phương tiện giao thông công cộng, dịch vụ gọi xe qua ứng dụng hoặc việc đi xe máy đều là những lựa chọn tốt và không cần thiết phải sở hữu một chiếc ô tô riêng.

      (Nguồn: Cafebiz)

      Giải pháp mua nhà với lãi suất ưu đãi tại ngân hàng Techcombank kết hợp cùng OneHousing

      Với mức lương tháng 30 triệu, nhiều bạn trẻ đã không còn ý định sở hữu một căn nhà riêng cho mình vì họ nhận thấy được tình trạng tăng giá liên tục trên thị trường bất động sản hiện nay. Tuy nhiên, bạn có thể mua nhà trả góp với lãi suất ưu đãi tại ngân hàng Techcombank. 

      Ngân hàng Techcombank cho vay mua nhà với hạn mức lên tới 100% giá trị căn nhà, lãi suất cố định chỉ có 10,5%/năm và kỳ hạn thanh toán kéo dài tới 35 năm. (Nguồn: Techcombank)

      luong-thang-30-trieu-mo-uoc-mua-nha-chi-la-ao-mong-onehousing-3

      Mua nhà trả góp giúp bạn nhanh chóng sở hữu nhà ở hơn (Nguồn: CafeF)

      Bên cạnh đó, ngân hàng Techcombank đang liên kết với OneHousing để mang lại các giải pháp tài chính toàn diện, giúp khách hàng sở hữu được các căn nhà phù hợp với tài chính cá nhân của mình. 

      Công cụ định giá khoản vay của OneHousing sẽ giúp khách hàng biết được số tiền gốc và lãi cần chi trả mỗi tháng sau khi mua nhà là bao nhiêu. Từ đó có thể giúp khách hàng kiểm soát được tài chính cá nhân khi mua nhà trả góp qua ngân hàng Techcombank và OneHousing.

      Với tình hình bất động sản hiện nay, lương tháng 30 triệu vẫn đủ khả năng để sở hữu cho mình một căn nhà riêng thông qua hình thức vay mua nhà trả góp tại ngân hàng. Bạn chỉ cần cân đối chi tiêu cho tốt, quản lý tài chính cá nhân thật kỹ thì việc chi trả khoản vay hàng tháng sẽ trở nên dễ dàng và ít áp lực hơn.

      Xem thêm

      Bài học quản lý tài chính cá nhân: Cùng lương 10 triệu đồng/tháng nhưng sao họ tiêu đủ, còn bạn thì không?

      Kế hoạch tài chính dành cho người trẻ: Sử dụng công nghệ để đơn giản hóa

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương