Luật Đất đai 2024 có khiến giá nhà đất giảm?

      Luật Đất đai 2024 có khiến giá nhà đất giảm?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/02/2024
      Giá nhà đất tăng hay giảm sau Luật Đất đai 2024? Có nên xuống tài chính đầu tư bất động sản từ bây giờ hay không? Cùng tìm hiểu ngay trong nội dung của bài viết hôm nay nhé.

      Các chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản cho rằng Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ làm tăng giá đất một cách bền vững, nhờ vào việc loại bỏ khung giá đất và xác định giá theo cơ chế thị trường. Vậy giá nhà đất có thật sự tăng lên sau khi sửa đổi Luật Đất đai 2024 hay không? Bạn đọc hãy cùng OneHousing theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé. 

      Thông tin mới nhất về Luật Đất đai 2024

      Luật Đất đai (sửa đổi), có hiệu lực từ 1/1/2025, nhằm quản lý và sử dụng đất đai một cách tiết kiệm, bền vững và hiệu quả cao nhất. Điều này đồng thời đáp ứng yêu cầu của công nghiệp hóa, hiện đại hóa, công bằng, và ổn định xã hội, cũng như bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường, và thích ứng với biến đổi khí hậu. Mục tiêu là tạo động lực để nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao.

      Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Phan Đức Hiếu đã bật mí rằng khi trình dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), Chính phủ đã đồng thời gửi kèm các dự thảo Nghị định để chi tiết hóa hướng dẫn thi hành Luật. Thống kê sơ bộ cho thấy có khoảng 65 điều, khoản cần Chính phủ quy định chi tiết, và số lượng này có thể thay đổi trong quá trình thi hành.

      Ủy viên Ủy ban Kinh tế hy vọng rằng nội dung hướng dẫn sẽ đầy đủ và có thể được tổ chức thành nhiều Nghị định hướng dẫn chi tiết của Luật. Sau khi Luật được thông qua, ông mong muốn Chính phủ sẽ có kế hoạch cụ thể để triển khai và xác định cơ quan chịu trách nhiệm chủ trì soạn thảo các Nghị định.

      luat-dat-dai-2024-co-khien-gia-nha-dat-giam-onehousing-1

      Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Phan Đức Hiếu phát biểu về vấn đề được sửa đổi trong Luật Đất đai 2024 (Nguồn: xaydungchinhsach)

      Luật Đất đai (sửa đổi) tập trung vào 5 nhóm vấn đề theo Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu:

      • Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất, bao gồm mở rộng quyền sử dụng đất cho công dân Việt Nam ở nước ngoài và chính sách đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số.
      • Tiếp cận đất đai của người dân và doanh nghiệp, với quy định về thu hồi đất chỉ khi thực sự cần thiết, mở rộng các quy định về cơ chế thỏa thuận đất, chuyển mục đích sử dụng đất, và quỹ đất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.
      • Nâng cao hiệu quả sử dụng đất, bao gồm đất sử dụng kết hợp đa mục đích và giảm thủ tục xin phép khi chuyển mục đích sử dụng đất.
      • Về tài chính đất đai, tách bạch vấn đề định giá đất và chính sách hỗ trợ, ổn định tiền thuê đất và các chính sách khác liên quan đến sản xuất kinh doanh.
      • Nâng cao hiệu quả và hiệu lực quản lý nhà nước, bằng cách cải cách và giảm bớt thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân.

      (Nguồn: xaydungchinhsach)

       

      Giá nhà đất tăng hay giảm sau Luật Đất đai 2024?

      Đọc tiếp

      Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan khu vực miền Nam, cho rằng Luật Đất đai (sửa đổi) khi có hiệu lực sẽ có tác động tích cực đến thị trường bất động sản Việt Nam. Theo ông Tuấn, giá đất sẽ tăng bền vững do luật thúc đẩy định giá đất theo cơ chế thị trường và nâng cao hiệu quả sử dụng đất. Luật đã bỏ khung giá đất, xác định theo cơ chế thị trường, đảm bảo quyền lợi đền bù cho đối tượng thu hồi đất.

      luat-dat-dai-2024-co-khien-gia-nha-dat-giam-onehousing-2

      Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) được kỳ vọng sẽ giúp thị trường bất động sản phát triển hơn (Nguồn: thoibaotaichinhvietnam)

      Luật cũng quy định về sử dụng đa mục đích, chuyển đổi đất nông nghiệp, cho thuê, liên doanh liên kết, chuyển nhượng đất, mở rộng mục đích sử dụng đất, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng đất và tăng giá bất động sản. Đối với nguồn cung, ông Tuấn cho biết Luật sẽ cải thiện việc giải phóng mặt bằng, hỗ trợ quỹ đất triển khai nhanh hơn.

      Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng không nên kỳ vọng thị trường sẽ phục hồi ngay lập tức do có độ trễ khi Luật được thẩm thấu và thực thi trong khoảng 8 - 12 tháng.

      (Nguồn: tapchitaichinh)

      Theo nhận định của nhiều chuyên gia, giá nhà đất có thể tăng lên sau Luật Đất đai 2024, đây là cơ hội tốt để các nhà đầu tư có thể cân đối tài chính đầu tư bất động sản phù hợp, mang lại lợi nhuận cao trong tương lai.

      Giá bất động sản sau Luật Đất đai 2024 có tăng nhưng không phải tăng vô tội vạ, cho nên khi đầu tư bất động sản, các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ và cân nhắc để tránh làm ảnh hưởng đến việc đầu tư tài chính của mình. 

      Xu hướng đầu tư bất động sản sinh lời tốt trong năm 2024

      Cuối năm 2023, nhiều dự án quy mô lớn tại cả khu vực phía Bắc và Nam Việt Nam đã bắt đầu chiến dịch bán hàng, mang lại sự đa dạng hóa nguồn cung và thúc đẩy giao dịch. Các dự án như The Moonlight 1 An Lạc, Akari City, Glory Heights, Canopy Residences và The Global City đóng góp vào nguồn cung mới. Cũng đáng chú ý là phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đang trở lại mạnh mẽ, tạo ra những dấu hiệu tích cực cho thị trường.

      luat-dat-dai-2024-co-khien-gia-nha-dat-giam-onehousing-3

      Đầu tư bất động sản trong năm 2024 sẽ là kênh đầu tư đầy tiềm năng sau Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) (Nguồn: tapchitaichinh)

      Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh đã đưa ra nhận định rằng với lãi suất ngân hàng ở mức thấp, nhà đầu tư sẽ tìm kiếm các kênh đầu tư có lợi nhuận cao như chứng khoán hay bất động sản. Sự giảm lãi suất huy động cùng với các chính sách bán hàng mới đang kích thích giao dịch trong thị trường bất động sản.

      Dự kiến từ quý 3/2024 có thể là thời điểm đảo chiều của thị trường bất động sản và quý 2/2025 sẽ là thời điểm khởi sắc, đặc biệt sau khi các dự án Luật như Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh BĐS sản (sửa đổi) được chính thức áp dụng.

      Từ đầu năm 2024, thị trường bất động sản Việt Nam dự kiến sẽ mang lại cơ hội đặc biệt với sự hồi phục mạnh mẽ, chính sách hỗ trợ và quy hoạch mới. Tuy nhiên, các nhà đầu tư bất động sản cần cân nhắc kỹ lưỡng về chiến lược và mục tiêu đầu tư để tránh hối tiếc trong tương lai, theo nhận định của chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh.

      (Nguồn: kinhtedothi)

      Có thể thấy, năm 2024 là thời điểm để những người quan tâm đến thị trường bất động sản có thể cân đối tài chính đầu tư bất động sản hợp lý. Vì tình hình bất động sản trong năm nay có nhiều sự đổi mới tích cực, nguồn cung bất động sản nhiều, lượng giao dịch cũng cao hơn, cho nên đây là cơ hội đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời tốt trong tương lai. Tuy nhiên khi đầu tư bất động sản, các nhà đầu tư cần lựa chọn loại hình bất động sản phù hợp với tài chính đầu tư của mình để tránh rủi ro không đáng có nhé.

      Như vậy, qua các thông tin trong bài, có thể thấy được giá nhà đất sẽ tăng lên hay giảm đi sau Luật Đất đai 2024. Nhận định của các chuyên gia là giá nhà đất sau Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) sẽ tăng lên, nên các nhà đầu tư có thể tranh thủ đầu tư bất động sản ngay bây giờ để tăng cao lợi nhuận trong tương lai. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Đâu là quá trình tiến triển của một khách hàng bất động sản tiềm năng triển vọng

      Chiến lược giúp môi giới bất động sản bán nhà hạng sang thành công

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương