Lợi nhuận "kếch xù" cho cổ đông Techcombank: Nhận 15% cổ tức tiền mặt và 100% cổ phiếu thưởng

      Lợi nhuận "kếch xù" cho cổ đông Techcombank: Nhận 15% cổ tức tiền mặt và 100% cổ phiếu thưởng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/04/2024
      Sau 10 năm giữ lại lợi nhuận tài chính đầu tư, Techcombank dự kiến chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho các nhà đầu tư.

      Khi tham gia thị trường cổ phiếu - trái phiếu, ngoài lợi nhuận có được khi giá trị cổ phiếu tăng, các nhà đầu tư còn có cơ hội sở hữu cổ tức chi trả từ công ty phát hành. Gần đây, Techcombank công bố dự kiến chi trả 15% cổ tức bằng tiền mặt và 100% cổ phiếu thưởng cho cổ đông của công ty sau 10 năm giữ lại lợi nhuận tài chính đầu tư.

      Chi trả cổ tức sau 1 thập niên giữ lại toàn bộ lợi nhuận tài chính đầu tư

      Trong tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 dự kiến được tổ chức ngày 20/4 sắp tới tại Hà Nội, Techcombank dự kiến trình cổ đông phê duyệt về chính sách chi cổ tức tiền mặt với tỉ lệ 15%. Bên cạnh đó, công ty cũng có kế hoạch tăng vốn khủng từ mức 35 nghìn tỷ đồng lên 70 nghìn tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông từ vốn chủ sở hữu.

      Trong năm 2023, dù đối mặt với những khó khăn của nền kinh tế, song Techcombank vẫn hoàn thành được chỉ tiêu đề ra và vượt kế hoạch kinh doanh. 3 tháng đầu năm 2024, Techcombank lên kế hoạch tăng trưởng huy động vốn, tăng trưởng tín dụng 16,2% phù hợp với tốc độ tăng trưởng thực tế. Lợi nhuận ngân hàng trong năm nay cũng dự kiến tăng trưởng 18,4% chạm mức 27,1 nghìn tỷ đồng.

      Trong Đại hội đồng cổ đông lần này, Techcombank có đề cập đến phương án chi trả cổ tức cho cổ đông do lợi nhuận để lại của năm 2023 sau khi trích lập các quỹ vẫn còn lớn. Do đó, Hội đồng quản trị đã trình phương án chia cổ tức 15%, tương đương với 1 cổ phiếu nhận 1.500 đồng, tính tới thời điểm chốt danh sách hưởng quyền.

      loi-nhuan-kech-xu-cho-co-dong-techcombank-nhan-15-co-tuc-tien-mat-va-100-co-phieu-thuong-onehousing-1

      Techcombank chi trả cổ tức sau 10 năm giữ lại toàn bộ lợi nhuận đầu tư (Nguồn: Vietnam+)

      Với tỷ lệ chia cổ tức trên đây, Techcombank dự tính chi gần 5.284 tỷ đồng từ lợi nhuận chưa phân phối theo báo cáo tài chính kiểm toán riêng và hợp nhất đã được kiểm toán của ngân hàng. Thời gian dự kiến thực hiện chia cổ tức trong quý II hoặc quý III của năm 2024.

      Ngoài chia cổ tức bằng tiền mặt, Techcombank cũng đưa ra phương án tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phiếu với tỷ lệ 100% từ vốn chủ sở hữu. Nếu được thông qua, đây sẽ là lần đầu tiên Techcombank chia thưởng cổ phiếu sau 5 năm và chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm.

       

      Tiềm năng hấp dẫn dành cho cổ đông Techcombank

      Đọc tiếp

      Thông tin chia cổ tức tiền mặt và cổ phiếu thưởng là tin vui đối với những nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu phát hành của Techcombank. Chính sách này là một sự thay đổi lớn sau 10 năm giữ lại lợi nhuận nhằm củng cố nền tảng vốn tài chính đầu tư và phát triển kinh doanh. Phương án dự kiến phát hành là phương thức thực hiện quyền với đối tượng là tất cả cổ đông có tên trong danh sách trong ngày chốt cổ đông.

      Sau một thập niên giữ được mức tăng trưởng lợi nhuận 40%/năm và tổng lợi nhuận trước thuế trong 3 năm gần đây đạt trên 3 tỷ USD, Techcombank trở thành ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam. Sự phát triển ổn định của công ty đảm bảo dòng tiền thường xuyên cho cổ đông công ty do vừa có thu nhập từ kết quả kinh doanh, vừa tối ưu hóa lợi ích từ tiềm năng tăng giá.

      Việc đưa ra chính sách dựa trên đánh giá về tình hình vốn, tiềm năng lợi nhuận và những dự báo về thay đổi chính sách. Với nền tảng hiện có, ngân hàng Techcombank vẫn sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và các tỷ lệ an toàn theo chiến lược trong khi chi cổ tức bằng tiền mặt. Quyết định cuối cùng về kế hoạch chia cổ tức này sẽ thuộc về Đại hội đồng cổ đông.

      loi-nhuan-kech-xu-cho-co-dong-techcombank-nhan-15-co-tuc-tien-mat-va-100-co-phieu-thuong-onehousing-2

      Phương án chia cổ tức mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho cổ đông Techcombank (Nguồn: CafeF)

      Theo đánh giá của các chuyên gia tài chính đầu tư, Techcombank công bố chia cổ tức bằng tiền mặt không chỉ thể hiện sự tự tin về dòng tiền và nền tảng vốn mà còn có thể là chất xúc tác cho giá cổ phiếu. Trên thị trường cổ phiếu - trái phiếu thời gian qua, cổ phiếu TCB có bứt phá mạnh mẽ và đang được giao dịch quanh vùng 47.500 đồng. So với tháng 11/2023, giá trị cổ phiếu TCB đã tăng hơn 50%.

      Với những tín hiệu khả quan, đây sẽ là cơ hội hưởng lợi nhuận hấp dẫn dành cho các cổ đông của ngân hàng Techcombank cũng như các nhà đầu tư giao dịch trên thị trường cổ phiếu - trái phiếu trong thời gian tới.

      Giải pháp iBond từ TCBS (Techcom Securities)

      iBond là sản phẩm trái phiếu của những công ty, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam do TCBS thiết kế phục vụ riêng khách hàng có nhu cầu tăng trưởng vốn đều đặn về dài hạn với nhiều giải pháp thanh khoản linh hoạt. Luôn đặt an toàn trong các sản phẩm gửi tới khách hàng, trái phiếu đã được thẩm định chặt chẽ từ các tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh được công bố công khai, minh bạch  và rõ ràng.

      loi-nhuan-kech-xu-cho-co-dong-techcombank-nhan-15-co-tuc-tien-mat-va-100-co-phieu-thuong-onehousing-3

      Đầu tư trái phiếu iBond với lãi suất hấp dẫn trên thị trường (Nguồn: TCBS)

      TCBS cũng là công ty chứng khoán duy nhất trên thị trường giữ được vị trí top 1 thị phần giao dịch trái phiếu 6 năm liên tiếp. Hiểu và mang tới trái phiếu chất lượng, phù hợp với khách hàng, TCBS hiện có nhiều gói sản phẩm như Tích lũy bền vững, Đầu tư linh hoạt, Dòng tiền định sẵn,... với lợi nhuận đầu tư lên tới 14.5%/năm.

      Để bắt đầu trải nghiệm đầu tư iBond tại TCBS, bạn chỉ cần mất 3 phút mở tài khoản trực tuyến tại TCInvest bằng việc cung cấp thông tin qua ảnh chụp CCCD, xác thực thông tin, kiểm tra thông tin và ký hợp đồng. Sau khi đã có tài khoản, bạn đăng nhập và chọn mục Đặt lệnh trái phiếu, chọn mã trái phiếu để đặt mua.

      Như vậy, có thể thấy chính sách chia cổ tức 15% bằng tiền mặt và phát hành cổ phiếu thưởng theo tỉ lệ 1:1 là thay đổi đáng kể của ngân hàng Techcombank sau thời gian dài liên tục giữ lại lợi nhuận để củng cố vốn và phát triển kinh doanh. Tin tức này có tác động nhất định tới giá trị cổ phiếu Techcombank nói riêng và toàn thị trường cổ phiếu - trái phiếu nói chung, mang đến nhiều cơ hội mới để các nhà đầu tư nắm bắt.

      Xem thêm:

      Tự do tài chính sớm hơn với chiến lược đầu tư hiệu quả cho người trẻ

      Tài chính thông minh: Có nên vay mua nhà chung cư 1,5 tỷ khi mới có 700 triệu đồng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương