Logia chỉ 3-5m2, làm thế nào để căn hộ vẫn có khu vườn ưng ý?

      Logia chỉ 3-5m2, làm thế nào để căn hộ vẫn có khu vườn ưng ý?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      10/05/2024
      Với diện tích logia chung cư chỉ 3-5m2, làm thế nào để có một khu vườn ưng ý ngay trong căn hộ của bạn?

      Hiện nay, vấn đề bảo vệ sức khỏe được nhiều gia đình chú trọng, ai cũng muốn có không gian với cây xanh để tạo môi trường sống trong lành hơn. Vì vậy, nhiều gia đình băn khoăn về việc tạo ra một khu vườn ưng ý khi sống trong căn hộ chung cư. Bài viết này cung cấp thêm thông tin để bạn tìm cách cải tạo logia nhỏ.

      Xu hướng sống xanh hiện nay

      Sở thích và xu hướng sống xanh ngày nay đang trở thành một phong cách sống phổ biến và được quan tâm rộng rãi ở mọi lứa tuổi. Có nhiều lý do khiến mọi người quan tâm đến việc sống xanh, trong đó, đặc biệt phải nhắc đến những lợi ích cho sức khỏe và môi trường.

      logia-chi-3-5m2-lam-the-nao-de-can-ho-van-co-khu-vuon-ung-y-onehousing-1
      Sống xanh đang là một xu hướng phổ biến trong mọi lứa tuổi (Nguồn: Komi Japan)

      Dễ thấy trong xu hướng này đó là việc trồng cây xanh. Việc này không chỉ làm cho không gian sống trở nên xanh mát và tươi mới mà còn tạo ra không khí trong lành và một môi trường thư giãn. Người ta thích tận hưởng không gian xanh và gần gũi với thiên nhiên trong chính không gian sống của bản thân. 

      Với sự phổ biến của xu hướng này, nhiều gia đình trong các khu căn hộ chung cư với diện tích hạn chế đang quan tâm tới vấn đề làm sao để có thể tạo ra một khu vườn trong ban công hay logia chung cư. Họ muốn có một không gian vườn bên ngoài để có thể tận hưởng không khí trong lành và thư giãn sau khoảng thời gian căng thẳng mệt mỏi.

      logia-chi-3-5m2-lam-the-nao-de-can-ho-van-co-khu-vuon-ung-y-onehousing-2

      Tạo ra một khu vườn trong căn hộ là mong muốn của nhiều gia đình (Nguồn: Noithatvlix)

      Ở những gia đình thông thường, logia thường được sử dụng để phơi quần áo hoặc lưu trữ những vật dụng nhỏ. Tuy nhiên, nếu khéo léo, bạn có thể biến logia chung cư thành một khu vườn nhỏ xinh xắn, tạo ra một không gian xanh cho gia đình. Điều này đặc biệt hữu ích khi sống trong thành phố, nơi cuộc sống căng thẳng và cả những sự ô nhiễm. Chỉ cần dành một chút thời gian để trang trí góc xanh này, bạn đã có một không gian để thưởng thức và tận hưởng cuộc sống.

       

      Tạo ra một khu vườn ưng ý với 3 - 5m2 diện tích logia chung cư

      Đọc tiếp

      Những điều cần ưu tiên

      Bạn nên cố gắng tận dụng không gian tối đa để trồng cây ở logia, tạo ra không gian rộng rãi nhất có thể với 3 - 5m2 diện tích.

      Thay vì tốn thời gian và tiền bạc để mua những loại cây cảnh đắt tiền và mới, bạn nên trồng các loại cây "bất tử" để tiết kiệm công sức. Ví dụ, dẻ, hoàng lan, ngọc lan, móng rồng, nhài nhật, hoa hồng, dâm bụt là những loại cây thường được chọn làm cây điểm nhấn. Các loại cây nhỏ như trầu bà, phát tài, lan chi, lan ý có thể được sử dụng để tạo điểm xuyến.

      logia-chi-3-5m2-lam-the-nao-de-can-ho-van-co-khu-vuon-ung-y-onehousing-3
      Trồng cây logia tạo không gian xanh với các loại cây “bất tử” (Nguồn: Bảo hiểm Viettinbank)

      Số lượng cây trồng ở logia

      Trên logia chung cư có diện tích từ 3 - 5m2, thay vì cố gắng đặt càng nhiều cây cảnh càng tốt thì bạn chỉ nên để từ 3 - 5 chậu cây cảnh và ưu tiên chọn chậu có kích thước vừa phải. Chậu cây đủ lớn sẽ cung cấp đủ dung tích đất để cây phát triển. Ngoài ra, chậu to cũng giúp cây duy trì đủ lượng nước và tránh tình trạng rễ chết do nhiệt độ cao hoặc hiệu ứng nhà kính.

      logia-chi-3-5m2-lam-the-nao-de-can-ho-van-co-khu-vuon-ung-y-onehousing-4
      Không nên đặt quá nhiều cây ở logia chung cư diện tích 3 - 5m2 (Nguồn: Afamily)

      Điều không nên làm khi trồng cây ở logia

      Bạn nên cân nhắc tránh sử dụng các loại kệ và giàn leo trên logia vì một số lý do sau đây:

      • Giới hạn không gian: Logia của căn hộ có diện tích chỉ 3 - 5m2 thì việc sử dụng kệ và giàn leo có thể làm giảm diện tích sử dụng và làm hẹp không gian sống bên ngoài.
      • Quản lý và chăm sóc: Cây xanh trên logia chung cư sẽ cần có đủ nước để phát triển một cách tốt nhất. Khi sử dụng kệ và giàn leo, việc quản lý và cung cấp đủ nước cho tất cả các cây trở nên khó khăn hơn. Nếu không tưới cây đúng lượng nước, cây có thể chết trong một thời gian ngắn.
      • Hạn chế số lượng cây: Do không gian hạn chế, việc sử dụng quá nhiều kệ và giàn leo có thể làm cho không gian trông quá chật chội và không thể tận dụng một cách hiệu quả. Thay vào đó, lựa chọn một số chậu cây phù hợp và đặt chúng trên sàn logia là một cách tốt hơn để tạo ra một khu vườn ưng ý và không gian xanh mát.

      Tóm lại, cân nhắc lựa chọn các chậu cây cảnh phù hợp và hạn chế sử dụng kệ và giàn leo trên ban công là cách tốt để tận dụng không gian một cách tối ưu. Logia 3 - 5m2 cần sự tinh tế cẩn thận khi thiết kế bạn sẽ có một không gian xanh ưng ý.

      logia-chi-3-5m2-lam-the-nao-de-can-ho-van-co-khu-vuon-ung-y-onehousing-5

      Hãy tận dụng không gian của logia chung cư một cách tối đa (Nguồn: Reatimes)

      Bài viết này đã chia sẻ cho bạn cách trồng cây ở logia chung cư với diện tích 3 - 5m2. Hãy tạo ra một không gian xanh dành riêng cho gia đình bạn, mang thiên nhiên vào trong căn hộ chung cư đang sống.

      Xem thêm

      Trồng cây cảnh trong nhà: Tưởng đơn giản nhưng nhiều người vẫn mắc sai lầm

      Mẹo trồng cây lưỡi hổ trong nhà đơn giản dành cho người bận rộn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương