Logia căn hộ: trồng hoa gì thì đẹp mà dễ chăm?

      Logia căn hộ: Trồng hoa gì thì đẹp mà dễ chăm?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/04/2024
      Có thể trồng những loại cây cảnh đẹp nào để khiến logia căn hộ trở nên rực rỡ hơn? Cùng liệt kê qua bài viết sau đây!

      Sử dụng cây cảnh để trang trí ban công từ lâu đã là sự lựa chọn hàng đầu cho những hộ gia đình yêu thích thiên nhiên. Vậy loài cây nào để phù hợp với thời tiết mùa hè này? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 5 loại cây cảnh đẹp, phù hợp với túi tiền nhưng vẫn đảm bảo mang đến cho logia căn hộ của bạn vẻ đẹp tươi mới và hấp dẫn. Cùng khám phá ngay nhé!

      Dạ yến thảo

      Dạ yến thảo là sự lựa chọn phổ biến của nhiều người dân về loại cây cảnh đẹp có tác dụng trang trí ban công. Điều này xuất phát từ các đặc tính của dạ yến thảo như rất dễ chăm sóc, ưa sáng và ưa ẩm. Tuy nhiên, khi tưới nước cho cây, bạn cũng cần lưu ý chỉ tưới vừa đủ, không nên tưới quá nhiều và không tưới trực tiếp vào lá cây vì có thể làm cây bị úng nước. Ngoài ra, bạn cần chú ý về lịch bón phân để đảm bảo điều kiện dinh dưỡng tốt nhất cho cây. 

      logia-can-ho-trong-hoa-gi-thi-dep-ma-de-cham-onehousing-1

      Dạ yến thảo được nhiều người ưa chuộng (Nguồn: Nguồn sinh thái)

      Hoa của cây dạ yến thảo thường phát triển rất nhanh, có cả cánh đơn và cánh kép. Khi trồng thành từng thảm lớn, hoa dạ yến thảo với nhiều màu sắc bắt mắt sẽ khiến ban công của bạn trở nên rực rỡ và tươi mới hơn bao giờ hết.

       

      Hoa cẩm tú cầu

      Đọc tiếp

      Cẩm tú cầu cũng là loại cây được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp tao nhã và độc lạ. Loại cây này cũng rất dễ chăm sóc, bạn chỉ cần đảm bảo để cây ở khu vực có ánh sáng mạnh cũng như cung cấp đủ nước, chất dinh dưỡng là cây có thể nở hoa liên tục. Với giá thành “vừa túi tiền”, cẩm tú cầu cũng là sự lựa chọn đáng lưu tâm cho những người mới bắt đầu trồng cây trang trí logia căn hộ. 

      logia-can-ho-trong-hoa-gi-thi-dep-ma-de-cham-onehousing-2

      Cẩm tú cầu mang đến vẻ đẹp mới lạ cho ban công căn hộ của bạn (Nguồn: Bách hóa xanh)

      Cây hoa chuông

      Hoa chuông hay Tử la lan không còn là loại cây xa lạ với những người ưa thích trang trí ban công, cửa sổ căn hộ. Hoa chuông mang đến vẻ đẹp trang nhã nhưng không kém phần nổi bật với cánh đơn, cánh kép xen kẽ nhau cùng màu sắc phong phú, đa dạng. Loại cây này thường ra hoa vào mùa xuân và mùa hè, cùng với điều kiện chăm sóc tốt sẽ giúp chậu hoa trở nên rực rỡ hơn nữa.

      Khi chăm sóc hoa chuông, bạn cần chú ý rằng đây là một loại cây không quá ưa ẩm và có yêu cầu cao về chất dinh dưỡng. Vậy nên khi tưới cây, bạn chỉ cần đảm bảo đất luôn ẩm, có thể tưới vào gốc, tránh tưới quá nhiều và không tưới trực tiếp lên hoa khiến cây bị úng nước dẫn đến hoa bị thối. Ngoài ra, bạn cũng cần có một kế hoạch bón phân hợp lý để đảm bảo yếu tố dinh dưỡng trong từng thời kỳ sinh trưởng của cây hoa chuông. 

      Hoa mười giờ

      Hoa mười giờ được nhiều người dân lựa chọn trồng tại các ban công bởi đặc tính dễ trồng và ưa nắng. Đây là một trong số những loại cây có thể chịu được nhiệt tốt mà lại không yêu cầu quá nhiều nước, vậy nên logia căn hộ trở thành “điểm dừng chân” lý tưởng cho loại cây này. Bạn có thể để chậu cây tại các vị trí có nắng chiếu trực tiếp, môi trường sinh trưởng càng nắng thì hoa nở càng đẹp. 

      logia-can-ho-trong-hoa-gi-thi-dep-ma-de-cham-onehousing-3

      Hoa mười giờ có thể nở trong điều kiện ánh nắng khắc nghiệt nhất (Nguồn: Bách hóa xanh)

      Hoa mười giờ cũng là loại cây vô cùng dễ chăm sóc, bạn có thể không cần cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng cho cây, bạn chỉ cần đảm bảo yếu tố nhiệt độ và đủ nước là cây có thể phát triển mạnh mẽ. Hoa mười giờ hiện nay cũng có nhiều loại với màu sắc đa dạng, giá thành cũng rất “phải chăng” nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để trang trí cho ban công thêm rực rỡ.

      Cây thanh xà

      Trong những năm gần đây, cây thanh xà được nhiều dân trồng nhiều tại các ban công căn hộ. Hoa thanh xà thường mọc thành các chùm hoa nhỏ với sắc xanh lam đầy cuốn hút, tạo cảm giác như dòng thác nước đang đổ xuống và mang đến cảm giác mềm mại và mát mẻ cho căn hộ. 

      logia-can-ho-trong-hoa-gi-thi-dep-ma-de-cham-onehousing-4

      Cây thanh xà với sắc xanh lam cuốn hút giúp ban công căn hộ của bạn trở nên mới mẻ hơn (Nguồn: Hien’s Garden)

      Loại cây này vô cùng ưa thích ánh nắng và độ ẩm cao, do đó khi chăm sóc thanh xà, bạn cũng cần chú ý cung cấp đủ hai yếu tố này để cây phát triển tốt nhất.

      Cây hoa giấy

      Hoa giấy cũng là một loại cây cảnh được nhiều người dân lựa chọn để trang trí cho ban công căn hộ của mình. Là một loại cây ưa nắng và không yêu cầu các yếu tố chăm sóc cao, hoa giấy có thể nở dù trong điều kiện ánh nắng khắc nghiệt nhất. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể biến căn hộ của mình trở thành một khu vườn cổ tích với những chùm hoa giấy rực rỡ. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chú ý bón phân định kỳ, cung cấp đủ nước và cắt tỉa thường xuyên để cây có thể phát triển nhanh chóng.

      logia-can-ho-trong-hoa-gi-thi-dep-ma-de-cham-onehousing-5

      Cây hoa giấy là sự lựa chọn không tồi cho ban công của bạn (Nguồn: Cafeland)

      Trên thị trường cây cảnh đẹp hiện nay có rất nhiều loại hoa giấy khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể mua đa dạng màu sắc để khu vực ban công trở nên độc đáo và mới mẻ hơn nhé!

      Bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn một số loại cây cảnh đẹp có thể trồng ở ban công. Mong rằng những thông tin từ bài viết sẽ giúp quá trình trang trí logia căn hộ của bạn trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn nhé!

      Xem thêm

      Top 4 cây cảnh chịu điều hòa và không cần nắng cực thích hợp để trang trí chung cư: Gợi ý cho các "tín đồ" mê cây

      Trồng cây cảnh trong nhà: Tưởng đơn giản nhưng nhiều người vẫn mắc sai lầm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương