Loại cây nào có thể sống tốt trong nhà mà không cần tưới nước thường xuyên?

      Loại cây nào có thể sống tốt trong nhà mà không cần tưới nước thường xuyên?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      03/07/2024
      Gợi ý một số loại cây nên trồng trong nhà không cần chăm sóc, tưới nước thường xuyên vẫn có thể phát triển tốt ở bài viết bên dưới đây.

      Hỏi: Loại cây nào có thể sống tốt trong nhà mà không cần tưới nước thường xuyên?

      Giải đáp:

      Chỉ cần đặt một vài chậu cây nhỏ ở bất kỳ vị trí nào trong nhà, bạn cũng sẽ cảm nhận được bầu không khí trở nên tươi mới và thư giãn hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để chăm sóc cây cảnh thường xuyên, đặc biệt là có nhiều loại cây cảnh yêu cầu cao về điều kiện chăm sóc như đất, nước, không khí, ánh sáng… mới có thể phát triển và sinh trưởng tốt.

      Bật mí các loại cây nên trồng trong nhà, dễ chăm sóc, không cần tưới nước thường xuyên vẫn có thể sống tốt:

      • Xương rồng giáng sinh: Là loài cây không cần tưới nhiều nước song đặc biệt ưa ánh sáng, nhưng ánh sáng nên là gián tiếp (chẳng hạn vị trí gần cửa sổ), tránh ánh sáng trực tiếp. Nhiệt độ cao và ánh sáng mạnh có thể làm cây còi cọc và lá bị cháy. Nếu bạn sống trong môi trường khô hạn, thì cần phải cung cấp độ ẩm cho cây bằng cách đặt một khay nước bên cạnh để nước bay hơi và lan tỏa độ ẩm cho không gian xung quanh.
      • Cây sống đời: Loại cây có lá mọng nước, mọc đối, phiến lá dày và hoa có nhiều màu sắc sặc sỡ. Cây sống đời có sức sống mạnh mẽ, chỉ cần một phiến lá hoặc thân cây là có thể mọc rễ thành cây con. Do tích nước trong lá, nên sống đời là loài cây yêu cầu ít nước, dễ bị úng nếu được trồng trong chậu không thoát nước, dẫn đến chết do "thừa nước."
      • Sen đá: Là loài cây rất dễ sống, khỏe mạnh, sinh sôi nhanh chóng mà không cần tốn công chăm sóc. Khi đặt ở nơi có nhiều ánh sáng và nhiệt độ cao, cần tưới nước 1 - 2 lần/tuần. Trong điều kiện trong phòng, thì 7 - 10 ngày mới cần tưới nước một lần.
      • Lô hội (nha đam): Là loài cây quen thuộc với nhiều công dụng như chữa mụn, làm đẹp da, làm nước uống. Trồng cây lô hội làm cảnh cũng rất hữu ích vì loài nàycó thể sống tốt mà không cần chăm sóc đặc biệt. Cây lô hội khi còn bé, tưới nước mỗi tuần một lần vào mùa hè và mỗi tháng một lần vào mùa đông. Nếu mùa hè trời mưa nhiều, có thể không cần tưới nước.

      loai-cay-nao-co-the-song-tot-trong-nha-ma-khong-can-tuoi-nuoc-thuong-xuyen

       Xương rồng giáng sinh là loại cây nên trồng trong nhà, không cần tưới nước thường xuyên vẫn sống tốt (Ảnh: Southern Living)

      Trên đây là một số gợi ý về các loại cây nên trồng trong nhà, dễ chăm sóc, không cần tưới nước thường xuyên vẫn có thể phát triển và sống tốt. Ngoài những loại cây trên, bạn cũng có thể tham khảo một số loài cây cảnh tương tự để bày trí cho không gian sống thêm xanh như kim tiền, xương rồng, phỉ thúy, lan cẩm cù…

      Xem thêm 

      Để có giấc ngủ sâu và ngon hơn, bạn nên đặt những loại cây cảnh nào trong phòng ngủ?

      Những loại cây cảnh nào thích hợp đặt trong phòng khách?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương