Liệu với các phương pháp khác nhau, kết quả định giá nhà đất online cũng sẽ khác nhau? | OneHousing

      Liệu với các phương pháp khác nhau, kết quả định giá nhà đất online cũng sẽ khác nhau?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      13/09/2024
      Tùy vào từng dự án và mục đích, nhà đầu tư sẽ lựa chọn phương pháp định giá nhà đất online phù hợp nhằm tối ưu hóa quyết định và tiết kiệm thời gian & chi phí. Vậy liệu với các phương pháp khác nhau, kết quả định giá nhà đất online có khác nhau? 

      Hỏi:Liệu với các phương pháp khác nhau, kết quả định giá nhà đất online cũng sẽ khác nhau?

      Giải đáp:

      Trên thực tế, phụ thuộc vào từng phương pháp khác nhau, kết quả định giá nhà đất online có thể khác nhau với mức chênh lệch không đáng kể. 

      Theo Giám đốc Công ty TNHH Thẩm định giá và Giám định Việt Nam - ông Ngô Gia Cường, định giá đất là một trong những dạng tài sản phức tạp nhất do thông tin pháp lý liên quan. Xác định giá trị của một thửa đất yêu cầu chuyên môn sâu, người thực hiện cần có kiến thức nhất định để lựa chọn phương pháp định giá phù hợp với đặc điểm của thửa đất, nhằm đạt được kết quả chính xác nhất.

      • Phương pháp so sánh có thể áp dụng cho tất cả các trường hợp, tuy nhiên cần có tối thiểu 3 thông tin về giao dịch chuyển nhượng tài sản tương tự trên thị trường. Đây là phương pháp tin cậy nhất, tuy nhiên thông tin thị trường chỉ phổ biến đối với đất ở riêng lẻ, còn đối với các dự án bất động sản thì rất hạn chế, buộc phải sử dụng phương pháp thu nhập và phương pháp thặng dư.
      • Phương pháp thu nhập chỉ phù hợp với những dự án thương mại, dịch vụ đã hoàn thành đầu tư và khai thác ít nhất 3 năm. Phương pháp thặng dư thích hợp với dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, với điều kiện có thể ước tính được doanh thu, chi phí của toàn dự án và xác định giá trị dự án dựa trên rủi ro.
      • Phương pháp hệ số điều chỉnh là biến thể của phương pháp so sánh, thu nhập, chỉ được áp dụng trong việc định giá đất hàng loạt, như bồi thường giải phóng mặt bằng, đấu giá đất khi có chung đặc điểm pháp lý.

      Định giá đất là một trong những dạng tài sản phức tạp nhất do nhiều thông tin pháp lý liên quan (Nguồn: Houze Blog)

      Mặc dù pháp luật chưa quy định cụ thể, nhưng mỗi phương pháp chỉ phù hợp với từng điều kiện thông tin thị trường hoặc giai đoạn đầu tư nhất định. Trừ trường hợp chuyên môn quá thấp hoặc cố ý làm sai, đơn vị định giá chỉ nên sử dụng một phương pháp phù hợp nhất cho mỗi thửa đất tại một thời điểm.

      Với hơn 1,000 dự án và trên 2 triệu căn hộ được xác thực bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu, công cụ định giá của OneHousing giúp nhà đầu tư xác định giá trị bất động sản chính xác, nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.  

      Xem thêm

      Phương pháp định giá đất của Luật Đất đai 2024 có điểm gì mới so với năm 2013?

      Việc định giá đất còn nhiều khó khăn là do đâu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương