Liệu bất động sản có còn là "thiên đường" đầu tư an toàn?

      Liệu bất động sản có còn là "thiên đường" đầu tư an toàn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      31/03/2024
      Liệu bất động sản có còn là kênh đầu tư sinh lời an toàn hay không? Theo dõi bài viết sau để nắm được nhiều thông tin hữu ích.

      Từ trước đến nay, bất động sản là một trong những kênh đầu tư sinh lời cao. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì bất động sản có còn là “thiên đường” đầu tư an toàn hay không? Độc giả hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin. 

      Bất động sản vẫn là kênh đầu tư sinh lời an toàn

      Bất kỳ khoản đầu tư nào cũng sẽ đi kèm lợi nhuận và rủi ro vì cả 2 yếu tố này có mối liên kết chặt chẽ với nhau. Tiền mặt và tiền gửi có kỳ hạn thường có rủi ro mất tiền thấp nhất, nhưng cũng mang lại lợi nhuận thấp.

      Một khoản đầu tư an toàn từ đầu có thể không mang lại lợi nhuận đủ để đạt được mục tiêu đầu tư. Bất động sản cũng là kênh đầu tư với các rủi ro như vay mượn, không đa dạng hóa đầu tư và hiệu suất kinh doanh của bất động sản. Rót vốn vào bất động sản mà không hiểu rõ thị trường có thể dẫn đến mất tiền, mặc dù nhiều người cho rằng đây là một kênh đầu tư sinh lời an toàn.

      lieu-bat-dong-san-co-con-la-thien-duong-dau-tu-an-toan-onehousing-1

      Bất động sản vẫn được xem là kênh đầu tư sinh lời an toàn (Nguồn: Hanoimoi)

      Không có khoản đầu tư nào là an toàn tuyệt đối, nhưng người ta thường tìm kiếm các khoản đầu tư ít rủi ro nhất. Bất động sản thường được xem là một trong những khoản đầu tư ít rủi ro nhất với nhiều lợi ích:

      • Giá trị tăng theo thời gian: Bất động sản thường tăng giá trị theo thời gian, đặc biệt là ở các khu vực có vị trí đắc địa.
      • Danh mục đầu tư đa dạng: Đầu tư vào bất động sản giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư, giảm thiểu rủi ro.
      • Thu nhập thụ động: Cho thuê bất động sản có thể tạo ra thu nhập thụ động ổn định.
      • Tài sản hữu hình: Bất động sản là một tài sản hữu hình, giúp bảo vệ khỏi lạm phát.
      • Hàng rào chống lạm phát: Bất động sản thường chống chọi tốt với lạm phát.
      • Tài sản có khả năng kiểm soát: Sở hữu bất động sản mang lại quyền kiểm soát và tối đa hóa giá trị tài sản.

      Bạn có thể đầu tư bất động sản ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn đều được. Bất động sản dài hạn thì lợi nhuận sẽ cao hơn so với việc đầu tư bất động sản ngắn hạn. Khi mua để đầu tư an toàn, bạn nên tìm hiểu và nghiên cứu thật kỹ thị trường mà bạn muốn đầu tư để hạn chế các rủi ro không đáng có. 

       

      Một số rủi ro cần lưu ý khi đầu tư bất động sản 

      Đọc tiếp

      Bất động sản vẫn được xem là một kênh đầu tư sinh lời an toàn. Tuy nhiên kênh đầu tư sinh lời này vẫn còn tồn tại một số rủi ro như sau:

      lieu-bat-dong-san-co-con-la-thien-duong-dau-tu-an-toan-onehousing-2

      Bất động sản dù là kênh đầu tư an toàn nhưng vẫn tồn tại nhiều rủi ro đáng chú y (Nguồn: Báo Đầu Tư)

      • Giải phóng mặt bằng: Chi phí phát sinh liên quan đến việc giải phóng mặt bằng có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ và hiệu quả của dự án.
      • Hạ tầng và môi trường: Hạ tầng kém và môi trường ô nhiễm có thể giảm giá trị của dự án và làm giảm sự quan tâm của nhà đầu tư.
      • Chính sách: Các chính sách về thuế, đầu tư, và quy định liên quan đến bất động sản có thể ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh.
      • Lãi suất: Sự thay đổi trong lãi suất có thể ảnh hưởng đến chi phí vay vốn và hiệu suất đầu tư.
      • Kinh tế vĩ mô: Khủng hoảng kinh tế có thể ảnh hưởng lớn đến hiệu quả đầu tư bất động sản.
      • Đối thủ cạnh tranh và cung cầu: Sự xuất hiện của đối thủ cạnh tranh mới hoặc cung vượt cầu có thể làm giảm giá trị của dự án.
      • Kiến trúc phong thủy: Thiết kế không phù hợp có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng bán và khai thác dự án.
      • Năng lực tài chính của chủ đầu tư: Thiếu vốn có thể dẫn đến thiệt hại lớn cho dự án và nhà đầu tư.
      • Ý tưởng sản phẩm và định vị thị trường không phù hợp: Không phù hợp với thị trường có thể làm giảm khả năng bán dự án.
      • Năng lực quản lý và vận hành dự án: Thiếu năng lực quản lý có thể gây ra các vấn đề trong quá trình triển khai và vận hành dự án.
      • Năng lực vận hành và hậu mãi: Dịch vụ không đạt yêu cầu và quản lý dở khóc dở cười có thể gây ra tranh chấp và mất uy tín thương hiệu.

      Trong thực tế, rủi ro đầu tư không chỉ nằm ở hoạt động đầu tư hay sản phẩm đầu tư mà còn ở bản thân nhà đầu tư. Nhà đầu tư phải đối mặt với các rủi ro từ kỹ năng, quyết định, cảm xúc và khả năng duy trì tinh thần.

      Các quyết định và hành vi của nhà đầu tư có thể gây ra các khoản lỗ. Một số rủi ro mà nhà đầu tư có thể gặp phải bao gồm: Tham gia vào trào lưu đầu tư đang hot, giao dịch trong ngày, mua để đầu tư nhưng lại hoảng sợ và bán tháo, không cân bằng danh mục đầu tư, thiếu hiểu biết về loại hình bất động sản đang đầu tư. Mức độ rủi ro của một nhà đầu tư không hoàn toàn cố định và có thể được quản lý và giảm thiểu thông qua các biện pháp phù hợp với từng nhà đầu tư cụ thể.

      Qua bài viết trên bạn có thể biết được bất động sản có còn là kênh đầu tư sinh lời an toàn hay không rồi đúng không. Rất mong những thông tin trên bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về kênh đầu tư sinh lời này cũng như nắm được một số rủi ro khi đầu tư bất động sản.

      Trên thực tế thì loại hình sản phẩm nào cũng tồn tại nhiều rủi ro và bất động sản vẫn được xem là kênh đầu tư sinh lời an toàn, ít rủi ro nhất. Hy vọng với các thông tin trên bài, bạn đọc sẽ hiểu hơn về kênh đầu tư này cũng như nắm được một số rủi ro khi đầu tư bất động sản.

      Xem thêm

      Lưu ý những dấu hiệu lừa đảo sau đây khi đầu tư chứng khoán

      Làn sóng mua bán chung cư Hà Nội: Nhu cầu thực hay đầu tư "bắt trend"?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương