Lần đầu mua nhà chung cư quận 11 cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 11 cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      15/03/2023
      Lần đầu mua nhà chung cư quận 11 có rất nhiều vấn đề cần lưu ý. Dưới đây là những điều quan trọng mà người mua cần quan tâm khi tìm nhà chung cư ở quận 11.

      Căn hộ chung cư quận 11 là dòng sản phẩm có sức hấp dẫn lớn với giới nhà đầu tư, do sở hữu vị trí đẹp, kết nối giao thông thuận lợi đến nhiều quận trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, do vài năm gần đây nguồn cung các dự án mới khan hiếm, nên căn hộ quận 11 thành sản phẩm được ưa chuộng. Tìm hiểu thêm một vài lưu ý khi chọn mua chung cư quận 11 qua bài viết sau đây.

      Thông tin chi tiết về thị trường căn hộ quận 11

      Căn hộ quận 11 cung cấp nhiều loại sản phẩm trên thị trường, nơi đây không lúc nào ngừng thu hút vì vị trí đắc địa tăng tính liên tỉnh, giao thông thuận lợi giúp kết nối nhanh vùng lõi và ngoại ô thành phố. 

      Đặc biệt là quận 11 có lượng cầu căn hộ mới đã sụt giảm mạnh trong vòng vài năm trở lại đây. Điều này khiến cho sản phẩm căn hộ quận 11 tăng thêm tính cạnh tranh. 

      Trong báo cáo nghiên cứu, đánh giá mới nhất của hiệp hội BĐS thành phố Hồ Chí Minh nêu rõ thì theo như dự tính đến năm 2020 thị trường nhà đất trên địa bàn thành phố và quận 11 nói riêng không có những sự đột biến, đặc biệt là khi bị sự tác động mạnh bởi đại dịch Covid-19. Quận 11 cũng là một quận ven vùng nội thành nên đã thu hút đông đảo cộng đồng người Hoa sinh sống. Cư dân khi sống tại ở đây chủ yếu là các khu vực buôn bán kinh doanh; cửa hàng ăn uống cũng ven đường với quy mô nhỏ lẻ. 

      Thị trường căn hộ quận 11 đang rất phát triển. (Nguồn: Rever).

      Tại đây có những trục đường quan trọng, huyết mạch của khu vực gồm: Đường 3 tháng 2; Lê Ðại Hành; Minh Phụng; Lạc Long Quân; Lãnh Binh Thăng giúp cho sự giao thương trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn đối với các cư dân. Đặc biệt là khu vực trên lại có tuyến kênh Tân Hoá - Lò Gốm để nối quận 11 và quận Tân Phú. 

      Theo những con số thống kê của các cuộc khảo sát do nhiều chuyên gia nêu ra thì tổng lượng chuyển nhượng, giao dịch bất động sản tại quận 11 phần lớn là các căn thuộc phân khúc thấp chiếm tới 37,6% (tương đương 6.206 căn); phân khúc trung bình chiếm tỉ lệ 31,1% (tương đương 5.136 căn); phân khúc cao cấp và siêu sang chiếm tỷ lệ 31,3% (tương đương 5.164 căn).

      Một vài lưu ý khi lần đầu mua nhà chung cư quận 11

      Lần đầu mua nhà chung cư cần tìm hiểu về số lượng thang máy và thang bộ

      Sống tại chung cư, một ngày mỗi cư dân đều đi thang máy, thang bộ khá nhiều lần. Nếu một hôm nào đấy, thang máy hay thang bộ bị trục trặc sẽ gây nên bao nhiêu là phiền toái. 

      Thế vậy mà những người mua chung cư, thậm chí là người mua chung cư lần đầu hiếm khi để ý về vấn đề thang máy trừ khi nó tác động trực tiếp đến đời sống hàng ngày của họ tại chung cư đó. Thông thường, các chung cư cao tầng có mật độ thang máy dưới 50 căn/thang, tức là trong toàn bộ dự án cứ mỗi 50 căn hộ sẽ chỉ có 1 thang máy. Các chung cư bình dân thì con số sẽ là khoảng 50 – 70 căn/thang. 


      Quan tâm về số lượng thang máy khi tìm mua nhà chung cư. (Nguồn: LuatVietNam).

      Khi mật độ thang máy đạt mức trên 90 căn /thang thì sẽ gây nên ách tắc đối với người dân di chuyển vào giờ cao điểm như sáng sớm đi chợ, tan sở.

      Lần đầu mua nhà chung cư cần tìm hiểu về nơi để xe

      Thời gian vừa qua, báo đài liên tục đưa thông tin về những vụ việc tranh giành vị trí để xe giữa người mua căn hộ chung cư và chủ đầu tư hoặc ban quản trị tòa nhà. Để không vấp phải rắc rối tương tự khi chuyển đến sinh sống trong chung cư cao cấp, bạn cần có thời gian đọc kỹ hợp đồng và giải thích rõ với chủ đầu tư xung quanh vấn đề này. 

      Người mua căn hộ chung cư phải tìm hiểu điều kiện đỗ xe trước khi ký vào hợp đồng mua bán căn hộ. Những điểm người mua căn hộ chung cư cần lưu ý như: 

      • Mỗi căn hộ được đỗ tối đa bao nhiêu xe máy, bao nhiêu ôtô? 
      • Chỗ đỗ xe là dịch vụ đi kèm đã ghi trong giá bán hoặc phải mua riêng/thuê có miễn phí 
      • Nếu trong dự án có khu thương mại thì cư dân sẽ dùng chung hoặc cùng hầm xe với khách vãng lai

      Lần đầu mua nhà chung cư cần lưu ý về hệ thống phòng cách chữa cháy

      Đây là điều các bạn cần được xem xét kỹ khi mua nhà ở. Các trang thiết bị như chuông, đèn cảnh báo cháy hay bình pccc, nước cũng cần phải được chuẩn bị chu đáo và ở trong trạng thái thường trực, cho phép hoạt động ngay nếu có sự cố ập đến. Song song đấy, cầu thang lối thoát nạn cũng là một yếu tố rất cần thiết. Tốt nhất là được thiết kế bởi cổng thép và có thể khoá nhưng không lúc nào được mở. 

      Ngay khi có sự cố diễn ra thì lửa cũng không lan đến lối thoát hiểm và cháy tiếp đến những nơi xung quanh. Nếu thang máy này không sử dụng được thì bạn nên di chuyển ra lối thoát hiểm bên dưới.

      Lần đầu mua nhà chung cư cần tìm hiểu về an ninh khu vực

      Khi chọn mua căn hộ để ở, bạn cần tìm hiểu kỹ đến các vấn đề về an ninh tại đây. Khu căn hộ chung cư cần có các biện pháp cảnh báo khi có sự cố diễn ra. Đa phần người mua căn hộ chung cư luôn mong muốn có một không gian sinh sống yên tĩnh và an ninh. Một khu chung cư đáng sinh sống cần có đủ những yếu tố an ninh như hệ thống camera giám sát, hệ thống quản lý người dân ra vô chung cư.

      An ninh chung cư cần đảm bảo. (Nguồn: VOV).

      Ngoài ra, người mua căn hộ chung cư cũng cần chú ý vấn đề an ninh của khu vực quanh các căn hộ chung cư. Nếu tòa nhà chung cư tọa lạc ở khu vực khá yên tĩnh thì nhiều khi cư dân có chuyện cần ít ra ngoài vào mỗi đêm cũng rất nguy hiểm. 

      Lần đầu mua nhà chung cư cần tìm hiểu về đơn vị quản lý và đầu tư căn hộ

      Gần đây, trên một số tờ báo điện tử có đưa thông tin về việc ban quản lý thu quỹ bảo trì, ban quản lý "nghĩ rằng khu chung cư là của mình" nên hành cư dân nhiều hơn. Bên cạnh phải đối mặt với nhiều việc khó chịu hàng ngày, người mua căn hộ chung cư nên tự kiểm tra tình hình xung quanh và hỏi trực tiếp các cư dân đang sinh sống tại khu chung cư bạn định mua. 

      Bên cạnh đó, bạn nên chịu khó theo dõi tình hình an ninh và kiểm tra những tiện ích có tại khu chung cư định mua. Tránh tình trạng mua được khu căn hộ chung cư có tiện ích nhỏ nên không ai chăm sóc và đơn vị quản lý kém hiệu quả.

      Một số dự án chung cư quận 11 nổi bật

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 11 nên tìm hiểu chung cư Hoa Sen - Lotus Apartment

      Khu căn hộ chung cư Hoa Sen - Lotus Apartment được xây trên lô đất có diện tích 3,082.30 m2, nằm tại số 262/20 đường Lạc Long Quân, phường 10, Quận 11, Tp.HCM. Dự án cách đường Lạc Long Quân phía trước cổng chính công viên văn hoá Đầm Sen khoảng 10m - khu vực sầm uất nhất Quận 11 này cũng cách trung tâm Quận 1 không đầy 5km, qua đường Lãnh Binh Thăng và đường 3/2. 

      Dự án căn hộ Hoa Sen tọa lạc tại số 262/20 đường Lạc Long Quân, Phường 10, Quận 11, Thành phố Hồ CHí Minh. Nơi đây dễ kết nối với những khu vực lân cận như: 

      •  Dự án nằm cách KDL Đầm Sen khoảng 500m. 
      •  Khu căn hộ chỉ cách Siêu thị Lotte Mart 1km. 
      •  Trung tâm TDTT Phú Thọ cách dự án khoảng 1,1 km. 
      •  Bệnh viện Trưng Vương cách khu căn hộ khoảng 1,2 km. 
      •  Bệnh viện Chợ Rẫy cách căn hộ Hoa Sen khoảng 4,5 km. 
      •  Chợ Bến Thành cách khu căn hộ khoảng 5km. 
      •  Sân bay Tân Sơn Nhất cách dự án khoảng 6km. 
      •  Bến xe Miền Tây cách dự án khoảng 3,5 km. 
      •  Ga Sài Gòn cách khu chung cư Hoa Sen khoảng 3km.

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 11 nên tìm hiểu chung cư Tân Phước Plaza

      Dự án Tân Phước Plaza Quận 11 được chủ đầu tư bởi công ty Cổ phần Bất động sản Tân Phước. Với toàn bộ uy tín và năng lực để triển khai dự án, chủ đầu tư luôn cam kết tiến độ xây dựng của dự án sẽ diễn ra theo như đúng khoảng thời gian đã thông báo và được giao tới tận tay khách hàng sau khi pháp lý đã hoàn thiện. 

      Tân Phước Plaza được quy hoạch trên lô đất có diện tích có diện tích lên tới 12,000 m2 và mật độ xây dựng chỉ là 36%. Khu căn hộ gồm có 3 block cao khoảng 25 – 27 tầng và cung cấp ra thị trường căn hộ quy mô lên đến 1,058 căn. Dựa trên quy mô này mà chi phí xây dựng dự án cũng được "hạ nhiệt" đáng kể, từ đó, khách hàng có thể mua căn hộ với mức giá rẻ hơn nhưng chất lượng lại đảm bảo ổn định.

      Dự án Tân Phước Plaza nằm ở số 153 Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận 11 tọa lạc ngay góc ngã tư 3/2 và Lý Thường Kiệt với tứ phương được bao vây bằng các con đường chính giữa vai trò chiến lược của Quận 11 kết nối nhanh chóng đến những nơi lân cận như Lý Thường Kiệt – Tân Phước – Vĩnh Viễn – Lý Thường Kiệt cụ thể: 

      •  Phía Đông là đường Lý Thường Kiệt 
      •  Phía Tây là đường Lý Nam Đế 
      •  Phía Nam là đường Tân Phước 
      •  Phía Bắc là đường Vĩnh Viễn 

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 11 nên tìm hiểu chung cư: Lữ Gia Plaza

      Lữ Gia Plaza là dự án khu chung cư cao 20 tầng (không tính 2 tầng hầm và tầng kỹ thuật) được xây dựng trên khu đất có diện tích 4.990 m2 với tổng diện tích sàn xây dựng là 38.218 m2. Công trình có một lợi thế cực tốt đối với việc di chuyển giữa những điểm trọng yếu trong khu vực, bao gồm chợ Bến Thành, sân bay Tân Sơn Nhất, bệnh viện Trưng Vương và siêu thị Vinatex. Đây là vị trí có lợi về kinh doanh và thương mại. Dự án nhằm mục đích phục vụ nhu cầu sinh sống và kinh doanh cho quý vị trong tương lai.

      Lữ Gia Plaza quận 11. (Nguồn: My House)

      Lữ Gia Plaza tọa lạc tại số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Tp.HCM. Dự án Lữ Gia Plaza có lợi thế ở ngay khu trung tâm của quận 11, cách chợ Bến Thành và sân bay Tân Sơn Nhất 5km, cách khu giải trí Đầm Sen 2km, cách bệnh viện Trưng Vương là 0.5 km. Khoảng cách giữa công trình và những khu vực lân cận tại:

      •  Sân bay Tân Sơn Nhất 5.3 km 
      •  Bến Thành 4.7 km 
      •  Trường Tiểu học Phú Thọ 1.5 km 
      •  Trường THCS Lý Thường Kiệt 650m 
      •  Trung tâm Giáo dục Tiểu học 350m 
      •  THCS và THPT Trương Vĩnh Ký 1km 
      •  Trường THCS & THPT Bác Ái 900m 

      Bài viết trên OneHousing đã cung cấp những thông tin chi tiết nhất về những lưu ý lần đầu mua nhà chung cư quận 11. Hy vọng với các cách mua bất động sản nói trên, khách hàng sẽ có được những thông tin hữu ích khi quyết định mua nhà để sở hữu tổ ấm tương lai hạnh phúc trong tầm tay. 

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án tại quận 11 chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua nhà: Cách tìm kiếm môi giới bất động sản uy tín

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương