Lần đầu mua nhà chung cư phường Liễu Giai, quận Ba Đình cần lưu ý gì?

      Lần đầu mua nhà chung cư phường Liễu Giai, quận Ba Đình cần lưu ý gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/03/2023
      OneHousing sẽ tiết lộ cho bạn những điều cần biết khi lần đầu mua nhà chung cư phường Liễu Giai, quận Ba Đình tại bài viết này. Đọc kỹ những lưu ý và gợi ý khi lần đầu mua nhà nhé!

      Thị trường mua bán căn hộ chung cư luôn diễn biến phức tạp. Vậy nếu bạn là người lần đầu mua nhà chung cư phường Liễu Giai, quận Ba Đình cần lưu ý gì? Cùng OneHousing điểm qua vài tiêu chí giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất. 

      Những lưu ý khi lần đầu mua nhà chung cư phường Liễu Giai

      Không chỉ mua tại khu vực phường Liễu Giai, khi mua nhà nên chú ý các điểm sau: 

      Kiểm tra pháp lý khi lần đầu mua nhà chung cư

      Dựa trên sự giới thiệu của môi giới, đôi lúc bạn mua nhầm phải căn chung cư hay khu đất đang bị thế chấp. Vì vậy, việc hiểu rõ lai lịch của khu đất sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn hơn khi mua nhà. 

      Ngoài ra, người mua cần xem kỹ hồ sơ pháp lý của dự án kèm hợp đồng mua bán. Kiểm tra sao cho các điều khoản phải hợp lý, dễ hiểu và có sự đồng thuận của các bên liên quan trong bản hợp đồng. 

      Đánh giá vị trí và tiện ích

      Bạn cần đảm bảo dự an bạn đang quan tâm có thể đáp ứng những nhu cầu cơ bản của mình như đi lại, sinh hoạt, làm việc. Bạn cần kiểm tra, cân đối lại mảng tài chính và nhu cầu để đưa ra lời đề nghị phù hợp với bên bán. Mật độ căn hộ là một mảng quan trọng trong quá tình mua nhà của bên mua. Điều này giúp bạn có không gian riêng tư, mà vẫn đảm bảo kết nối được với hàng xóm trong khu vực.

      Những căn hộ chung cư nên tránh

      Khi đi mua chung cư, ngoài xem online thì bạn nên đi thử tới địa điểm để cảm nhận được căn nhà đó như thế nào. Bạn có thể tham khảo: bạn nên tránh mua phải chung cư có phòng bịt kín. Bởi vì nếu chọn chung cư có phòng bịt kín sẽ khiến không gian trong căn nhà thêm ngột ngạt, tù túng. Hay bạn nên hạn chế chọn chung cư có ban công hướng về phía Tây. Vì căn nhà của bạn hướng phía Tây có thể chịu ảnh hưởng từ nhiệt độ bên ngoài vào những ngày trời nắng gắt, dẫn đến việc đồ đạc dễ bị hỏng hóc nhanh hơn và ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người.  

      Đọc tiếp

      3 lựa chọn phù hợp cho lần đầu mua nhà chung cư phường Liễu Giai, quận Ba Đình

      3 chung cư bạn có thể tham khảo khi muốn tìm căn hộ tại phường Liễu Giai.

      Chung cư CT1 - chung cư phường Liễu Giai nhận được nhiều sự quan tâm

      Chung cư CT1 tại phường Liễu Giai tọa lạc trên đường Đào Tấn. Diện tích các căn thường dao động từ 45m2 đến 60m2.

      Căn hộ được trang bị đầy đủ các nội thất cơ bản, rất phù hợp cho những khách hàng có kinh phí tầm trung, nhưng muốn sở hữu một căn hộ giá mềm dành cho 1 - 2 người. Giá ước tính mỗi căn hộ ước tính là 610 - 1 tỷ đồng. 

      Nơi đây được xem là lựa chọn tốt cho những khách hàng có kinh phí hạn hẹp. Dù được xây dựng lâu đời, nhưng tòa nhà vẫn có đầy đủ các hệ thống giữ xe và phòng cháy, chữa cháy cần thiết, đảm bảo sự an toàn cho cư dân đang sinh sống. 

      Ngoài ra, vị trí của tòa chung cư này rất thuận lợi, gần với trường học, chợ, siêu thị, bệnh viện. Những điều trên là điểm sáng giúp người dân dễ dàng sử dụng các tiện ích, đáp ứng được nhu cầu của bản thân.  

      Chung cư cao cấp Vinhomes Metropolis - không gian sống lý tưởng cho người trẻ

      Vị trí tọa lạc tại 29 phường Liễu Giai, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

      Thuộc trong những dự án nhà ở cao cấp, Vinhomes Metropolis là sự lựa chọn phù hợp với cuộc sống hiện đại của người trẻ hiện nay. Với quy mô hơn 3.5ha, cùng với mật độ xây dựng là 46% - thuộc dạng trung bình, Vinhomes Metropolis là khu vực chung cư hiện đại, phù hợp với nếp sống xanh hiện nay. 

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-phuong-lieu-giai-quan-ba-dinh-can-luu-y-gi-onehousing-2
      Hình ảnh khu vực chung cư Vinhomes Metropolis khi ngắm nhìn từ trên cao (Nguồn Vinhomes)

      Dù thời điểm bàn giao từ quý IV năm 2018, nhưng các căn hộ tại khu vực này luôn được săn đón bởi vị trí thuận lợi cùng mức giá phù hợp. Hiện nay, khu chung cư này vẫn còn nhiều căn hộ đang bán hoặc cho thuê với giá vô cùng hữu nghị. Ước tính, căn hộ ở Vinhomes Metropolis có đơn giá theo m2 từ 88.56 đến 135.82 triệu. Mặc dù mức giá cao hơn với mặt bằng chung, nhưng bạn sẽ không hối hận khi mua căn hộ. Tầm nhìn xứng đáng “triệu đô” bởi vì có thể ngắm cả 4 hồ lớn của Thủ đô: Hồ Thủ Lệ, Hồ Ngọc Khánh, Hồ Giảng Võ, Hồ Tây. Khu vực đắc địa, thuận lợi cho việc di chuyển tới các tuyến tàu điện, sân bay hay các khu vực trường học trong khu vực. 

      Ngoài sự tiện ích được cung cấp sẵn trong căn hộ, cư dân tại Vinhomes Metropolis có những đãi ngộ riêng trong khu vực. Trẻ em sẽ có cơ hội trải nghiệm chương trình giáo dục quốc tế của trường Vinschool. Hay các dịch vụ mua sắm, giải trí ngay tại tòa nhà ở tầng 1 và 2. Nơi đây xứng đáng là một căn hộ đáng mua trong lần đầu tiên cho khách hàng muốn trải nghiệm một cuộc sống đẳng cấp, hiện đại bậc nhất giữa thành phố Hà Nội. 

      *(Dự án và giá của các dự án chỉ mang tính chất tham khảo. Tùy theo thời điểm, giá có thể thay đổi)*

      Chung cư Liễu Giai Tower 

      Chung cư Liễu Giai Tower nằm tại 26 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho lần đầu mua nhà chung cư phường Liễu Giai, quận Ba Đình. Bởi vì, tòa chung cư sở hữu vị trí giao thông vô cùng thuận lợi. Tập hợp trong khu Liễu Giai Tower chính là một dịch vụ tiện ích chất lượng 5 sao đang chờ đón món người. Bất kể là khách vãng lai, hay cư dân đều rất hài lòng khi ở tại khu chung cư này. 

      Các tầng đều được bố trí 4 thang máy Mitsubishi tốc độ cao giúp giải quyết tình trạng đi lại trong tòa nhà. Các hệ thống bảo vệ an toàn cho người dân: báo cháy, chống trộm, đều được kiểm tra thường xuyên và đạt chuẩn quốc gia. 

      Thiết kế trong căn hộ ở đây được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu nên đôi lúc không phù hợp với gu thẩm mỹ của người Việt. Tuy nhiên, nó vẫn đảm bảo đầy đủ các tiện ích như yêu cầu của khách hàng. Các khu vực lô gia, ban công đều được thi công tỉ mỉ đều đạt chuẩn an toàn và không chứa những chất hại da. 

      Việc lần đầu mua nhà chung cư phường Liễu Giai, quận Ba Đình nói riêng hay mua chung cư nói chung đều sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Người mua vì vậy phải cẩn thận xem xét giấy tờ đến kiểm tra pháp lý trước khi đưa ra quyết định mua bán. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giải đáp: Chung cư nào giá cao nhất, giá thấp nhất tại phường Liễu Giai quận Ba Đình?

      Dự án chung cư quận Ba Đình nổi bật nhất thị trường bất động sản 2023

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương