Lần đầu mua nhà chung cư phường Giảng Võ, quận Ba Đình cần lưu ý gì?

      Lần đầu mua nhà chung cư phường Giảng Võ, quận Ba Đình cần lưu ý gì?

      Onehousing image
      08/03/2023
      Bạn lần đầu mua nhà chung cư? Bạn muốn mua nhà chung cư phường Giảng Võ quận Ba Đình? Hãy dành thời gian đọc kỹ bài viết dưới đây để biết được cần lưu ý những gì.

      Sở hữu một căn hộ chung cư phường Giảng Võ là mong muốn của không ít người. Bởi phường Giảng Võ nằm tại vị trí trung tâm thủ đô với khả năng kết nối giao thông vô cùng thuận tiện, sở hữu đầy đủ các tiện ích “điện, đường, trường, trạm”. Vậy với người lần đầu mua nhà chung cư phường Giảng Võ cần lưu ý những gì?

      Đôi nét về phường Giảng Võ 

      Giảng Võ là một phường thuộc quận Ba Đình. Phường nằm ở phía Tây thành phố Hà Nội, được giới hạn bởi các tuyến phố: La Thành, Kim Mã, Núi Trúc, Nguyễn Chí Thanh, Giảng Võ. Ngay khi được quy hoạch lên thành phường vào năm 1981, công việc được ưu tiên hàng đầu là xây dựng cơ sở hạ tầng, lắp đặt hệ thống nước sạch, hệ thống thoát nước.

      Đến hiện nay, phường Giảng Võ là một trong những phường phát triển bậc nhất quận Ba Đình với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ và hoàn chỉnh. Hệ thống giáo dục có đầy đủ trường học các cấp từ mẫu giáo tới trung học phổ thông. Trong đó, trường mầm non Hoa Sen, trường tiểu học Kim Đồng và trường THCS Giảng Võ là những cơ sở giáo dục nổi bật, được xem là trường điểm của thủ đô.

      THCS Giảng Võ là một trong những trường điểm của thủ đô (Nguồn: Giaoducthudo)

      Trạm y tế của phường Giảng Võ cũng được đầu tư trùng tu, xây mới khang trang, sạch sẽ và được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về y tế. Trạm được trang bị nhiều máy móc hiện đại như: máy siêu âm, máy xét nghiệm nước tiểu, máy đo điện tâm đồ.

      Danh sách một số chung cư phường Giảng Võ

      Dưới đây là danh sách một số chung cư tiêu biểu cho những khách hàng đang tìm hiểu và có nhu cầu mua nhà chung cư phường Giảng Võ:

      Chung cư B6 Giảng Võ - The Golden Armor

      Chung cư B6 Giảng Võ - The Golden Armor nằm trên con phố Nam Cao, thuộc phường Giảng Võ, quận Ba Đình. Trong bán kính 2km từ dự án, cư dân có thể dễ dàng di chuyển ra mặt đường Giảng Võ, đường Núi Trúc, các toà nhà văn phòng, cơ quan hành chính, khu ngoại giao đoàn Vạn Phúc và các địa điểm tham quan nổi tiếng của thủ đô như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, quảng trường Ba Đình, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chùa Trấn Quốc, đền Trấn Vũ, Hồ Tây, hồ Trúc Bạch, hồ Hoàn Kiếm.

      Ngoài ra, chung cư còn nằm gần một loạt các trường điểm của thủ đô như trường THCS Giảng  Võ, trường THPT Nguyễn Trãi, trường tiểu học Kim Đồng và các trường quốc tế như trường mầm non Koala, trường Quốc tế Singapore, Đại học RMIT.

      Dự án này có diện tích hơn 3.000m2 với hơn 240 căn hộ chung cư cao cấp và có hơn 40% diện tích toàn khu dành không gian cây xanh nhằm mang tới sự thoải mái, mát mẻ và thoáng đãng cho cư dân. Ngoài ra, The Golden Armor cũng được chủ đầu tư trang bị đầy đủ các tiện ích như nhà hàng, thư viện cộng đồng, phòng tập gym, spa, khu dạo bộ,.... 

      Chung cư B6 Giảng Võ - The Golden Armor đang được bán với giá từ 59,7 - 90,1 triệu/m2 (Nguồn số liệu: website Bất động sản, 03/2023).

      Chung cư Lancaster Núi Trúc

      Lancaster Núi Trúc là dự án tổ hợp trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng và căn hộ chung cư cao cấp, được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 2.500m2 với tổng diện tích mặt sàn là 50.905m2.

      Nằm tại số 20 Núi Trúc, dự án được hưởng lợi từ hệ thống giao thông hoàn chỉnh, kết nối thuận tiện và nhanh chóng với 2 tuyến phố lớn là Giảng Võ và Kim Mã. Ngoài ra, Lancaster Núi Trúc cũng nằm ngay gần khu vực ngã 5 giao thông lớn - nơi tập trung toàn bộ hệ thống giao thông công cộng hiện đại bậc nhất thủ đô như tuyến buýt nhanh BRT 01, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

      Toà chung cư Lancaster vào buổi tối (Nguồn: Lancaster)

      Tọa lạc tại khu vực có mặt bằng dân trí cao, tập trung nhiều người nước ngoài sinh sống và bao quanh là hàng loạt các Đại sứ quán Nhật Bản, Mỹ, Australia, Lancaster Núi Trúc thu hút một lượng lớn khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thực.

      Hướng đến nhóm khách hàng có thu nhập cao, Lancaster Núi Trúc trang bị nhiều tiện nghi cao cấp gồm: phòng tập gym, spa, siêu thị, nhà hàng, phòng vui chơi trẻ em. Hiện tại, dự án này đang được rao bán với giá từ 60,5 đến 80,2 triệu/m2 (Nguồn số liệu: website Bất động sản, 03/2023).

      Chung cư D2 Giảng Võ

      Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới chung cư D2 Giảng Võ. Toà nhà này nằm ngay trên mặt đường Giảng Võ. Nhờ vào vị trí đắc địa, bao quanh dự án là hàng loạt các tuyến đường giao thông huyết mạch của thủ đô như đường Giảng Võ, đường Trần Huy Liệu, Ngọc Khánh, Đê La Thành và trụ sở của các cơ quan hành chính quan trọng. 

      Từ chung cư, cư dân sẽ chỉ mất 3 phút di chuyển tới trung tâm thương mại Lotte Liễu Giai, trung tâm thương mại Vincom Metropolis, khách sạn Daewoo; 5 phút để tới khu vực các Đại sứ quán như đại sứ quán Mỹ, Australia, Nhật Bản; 10 phút để tới được khu vực tập trung hàng loạt các trường đại học top đầu cả nước như Đại học Ngoại thương, Học viện Hành chính Quốc gia, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Học viện Ngoại giao.

      Ngoài ra, cư dân của toà D2 Giảng Võ còn được hưởng lợi lớn từ những tiện ích sẵn có của cộng đồng cư dân hiện hữu như khu chợ truyền thống, hệ thống các trường học chất lượng cao của thủ đô, hệ thống các nhà hàng với đa dạng các món ăn từ món Á đến món Âu ở ngay dưới chân toà nhà. Hiện tại, chung cư D2 Giảng Võ đang có giá bán trong khoảng 50 - 60,5 triệu/m2 (Nguồn số liệu: website Bất động sản, 03/2023).

      Chung cư Artex Building

      Artex Building có thể xem là toà nhà “giá bình dân nhưng chất lượng cao cấp”. Toà chung cư này nằm tại “vị trí kim cương” ở số 172 Ngọc Khánh (phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội). Sở hữu vị trí thuận lợi, cư dân của chung cư cũng dễ dàng tiếp cận với các khu vực quan trọng khi chỉ mất 4 phút di chuyển để đến trung tâm thương mại Lotte Liễu Giai, cách tuyến đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng chỉ 2 phút đi xe. 

      Ngoài ra, dự án còn nằm gần nhiều trường học trên địa bàn như trường Tiểu học Ngọc Khánh, trường THCS Phan Chu Trinh. Hiện tại, Artex Building đang được bán với giá từ 41,7 - 46 triệu/m2 (Nguồn số liệu: website Bất động sản, 03/2023).

      Lần đầu mua chung cư phường Giảng Võ cần lưu ý những gì?

      Có thể thấy, phường Giảng Võ nằm tại khu vực trung tâm của trung tâm, sở hữu hệ thống y tế - giáo dục - vui chơi, giải trí - hạ tầng giao thông hoàn thiện và đồng bộ. Chính điều này khiến bất động sản khu vực này luôn có sức hút nhất định. Vậy khi lần đầu mua nhà chung cư phường Giảng Võ cần lưu ý những gì?

      Đầu tiên, khách hàng cần xem xét về khả năng tài chính của gia đình mình. Do nằm tại vị trí trung tâm nên giá bán các căn hộ ở khu vực này tương đối cao, dao động trong khoảng từ hơn 40 tới hơn 90 triệu đồng/m2. 

      Bởi vậy, bạn cần tính toán tổng thu nhập hàng tháng cùng các chi phí sinh hoạt của gia đình để tránh rơi vào tình trạng kinh tế khó khăn, nợ nần do phải vay mượn để mua nhà.

      Thứ hai, bạn nên chọn mua những dự án của các chủ đầu tư uy tín, có tên tuổi và vị thế trên thị trường.

      Thứ ba, bạn cần kiểm tra kỹ tính pháp lý của dự án. Đây được xem là một trong những yếu tố tiên quyết trước khi quyết định “xuống tiền” mua một căn hộ chung cư nào đó

      Một số loại giấy tờ pháp lý cần lưu ý kiểm tra gồm:

      • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư 
      • Giấy phép xây dựng của dự án 
      • Giấy tờ hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, thuê đất cho nhà nước
      • Giấy phép triển khai dự án của UBND thành phố/ tỉnh 

      Ngoài ra, nếu bạn mua nhà chung cư qua các sàn giao dịch cũng nên tham khảo kỹ và lựa chọn cho mình một sàn giao dịch lớn, có tên tuổi để tránh tiền thì mất mà nhà lại chẳng có.

      Ngoài ra, khi lần đầu mua nhà chung cư, khách hàng cần quan tâm tới một số yếu tố như: hệ thống an ninh của dự án, môi trường xung quanh, các tiện ích của dự án về trường học, bệnh viện, hệ thống giao thông, kiểm tra đầy đủ khi nhận bàn giao nhà.

      Bài viết trên đây đã cung cấp một vài thông tin quan trọng cho các khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm nhà chung cư phường Giảng Võ quận Ba Đình. Mong rằng, quý khách hàng đã chọn được cho mình một dự án ưng ý, đạt đủ mọi tiêu chí của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Kinh nghiệm mua nhà mua chung cư lần đầu tiên nên biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương