Lần đầu mua nhà: 2 tiêu chí chọn nhà chung cư của người trẻ hiện đại

      Lần đầu mua nhà: 2 tiêu chí chọn nhà chung cư của người trẻ hiện đại

      Onehousing image
      6 phút đọc
      04/01/2023
      Theo sự phát triển nhanh chóng như hiện nay, tiêu chí mua nhà chung cư hay nhà ở cũng dần được thay đổi. Nếu như trước đây, giá cả luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầy thì giờ đây, vị trí và tiện ích đi kèm lại là 2 tiêu chí được người trẻ mua nhà chung cư lần đầu chú trọng hơn bao giờ hết. Nói cách khác là quyết định trực tiếp đến quyết định mua chung cư, cùng OneHousing tìm hiểu 2 tiêu chí này trong nội dung bài viết dưới đây.

      Theo sự phát triển nhanh chóng như hiện nay, tiêu chí mua nhà chung cư hay nhà ở cũng dần được thay đổi. Nếu như trước đây, giá cả luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầy thì giờ đây, vị trí và tiện ích đi kèm lại là 2 tiêu chí được người trẻ mua nhà chung cư lần đầu chú trọng hơn bao giờ hết.

      Nói cách khác là ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua chung cư, cùng OneHousing tìm hiểu 2 tiêu chí này trong nội dung bài viết dưới đây.

      Cơn sốt người trẻ mua nhà chung cư hiện nay

      Không chỉ đơn thuần là giảm bớt áp lực giải quyết vấn đề nhà ở, đối với người trẻ hiện nay, đặc biệt là mua nhà chung cư lần đầu, chung cư còn là một dạng nhà ở với nhiều hứa hẹn.

      Gây sốt không chỉ đến bởi mức giá phải chăng hơn hẳn so với nhà mặt đất, hầu hết những dự án chung cư hiện nay còn được ưu ái tọa lạc trên vị trí đắc địa, tiện ích nội khu, ngoại khu đẳng cấp cùng những dịch vụ tận tâm khác. Có thể nói, dự án chung cư hiện nay còn là chốn nghỉ dưỡng và tận hưởng.

      Tiêu chí nào xét duyệt đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội?

      Đọc tiếp

      Người trẻ mua nhà chung cư với 2 tiêu chí quan trọng

      2 tiêu chí mua nhà chung cư OneHousing chia sẻ ngay sau đây chắc chắn không phải là toàn bộ tiêu chí mua nhà của người trẻ, nhưng là tiêu chí được nhiều người trẻ áp dụng. Và để đạt được 2 tiêu chí này cũng không có nhiều dự án chung cư có thể làm được.

      Dự án có vị trí thuận tiện

      Một dự án căn hộ chung cư được đánh giá cao và gây sốt trên thị trường bất động sản chắc chắn phải có một vị trí độc tôn thuận lợi đảm bảo được những nhu cầu cơ bản nhất của mọi cư dân như quá trình di chuyển, sinh hoạt hàng ngày.

      Không chỉ vậy, vị trí còn phản ánh trực tiếp mức độ thuận tiện của tiện ích ngoại khu mà khu chung cư đó có được, có gần siêu thị, trường học, trung tâm hành chính… hay không đều phụ thuộc vào vị trí.

      Tuy nhiên, đối với người trẻ mua nhà chung cư lần đầu chưa có kinh nghiệm, việc tìm kiếm được một căn hộ chung cư có vị trí tốt và có mức giá phải chăng không hề đơn giản. Cùng tham khảo một số dự án được đánh giá có vị trí đắc địa nhất hiện nay.

      Vinhomes Smart City

      Ngoài vị trí tọa lạc độc tôn tại phía Tây thành phố, Vinhomes Smart City Tây Mỗ thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội còn là tâm điểm trên trục đường huyết mạch của thủ đô Đại lộ Thăng Long nối liền với các khu vực ngoại thành cũng như các tỉnh thành. Cũng từ đây, tam giác kinh tế phía bắc Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh được thu hẹp khoảng cách.

      Vị trí mà Vinhomes Smart City Tây Mỗ đang sở hữu. (Nguồn: Vinhomes Smart City).

      Không chỉ vậy, tứ phía của dự án còn được bao quanh bởi loạt tuyến đường quan trọng trong trung tâm thành phố lần lượt là:

      • Quốc lộ 70 và đường vành đai sông Nhuệ.
      • Khu đô thị Geleximco với mật độ dân cư không hề nhỏ, đường Lê Trọng Tấn có bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
      • Khu dân cư của phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm.
      • Viện Bảo tàng Quân sự Việt Nam cùng sông Cầu Ngà.

      Cùng với đó, quanh bán kính 5 - 7km của Vinhomes Smart City còn sở hữu những tiện ích ngoại khu như loạt trường đại học: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Y Hà Nội; Bệnh viện Quân đội 103, Bệnh viện Đại học y Hà Nội; Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hà Đông; Thiên đường Bảo Sơn. Với những ưu điểm đến từ vị trí, Smart City chắc chắn đạt được tiêu chí mua nhà chung cư đầu tiên.

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Nếu như Vinhomes Smart City nắm giữ vị trí độc tôn tại phía tây thành phố thì phía đông thành phố lại đổ dồn sức hút về dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Nằm giữa ranh giới 3 xã tại Gia Lâm, dù cách trung tâm 15km nhưng với nhiều tuyến đường cũng như các cây cầu lớn sẽ chỉ mất ít phút để có thể di chuyển đến các địa điểm trong trung tâm thành phố.

      Những tuyến đường đắt giá bậc nhất mà Vinhomes Ocean Park Gia Lâm tiếp giáp phải kể đến quốc lộ 5A, 5B và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là một tiếng vang lớn trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ được quy hoạch đồng nhất nhằm rút ngắn quá trình di chuyển đến các tỉnh lân cận thành phố.

      Vinhomes Ocean Park và vị trí độc tôn tại phía đông thành phố. (Nguồn: Vinhomes Ocean Park).

      Không chỉ vậy, quanh bán kính 5km, loạt tiện ích nội khu cũng được cung cấp đầy đủ đáp ứng toàn bộ những nhu cầu cơ bản nhất của cư dân tại thành phố biển hồ này.

      Tiện ích nội khu tích hợp đẳng cấp, thiết kế hiện đại

      Một ưu điểm nổi bật khiến quyết định người trẻ mua nhà chung cư ngày càng trở nên phổ biến chính là những tiện ích ngoại khu cũng như thiết kế bên trong căn hộ theo lối tối giản nhưng vẫn đậm nét hiện đại phù hợp với xu hướng phong cách của người trẻ.

      Tiện ích nội khu

      Chạy theo sự phát triển như vũ bão hiện nay, những tiện ích ngoại khu cũng được chú trọng đầu tư hơn chứ không chỉ dừng lại việc đáp ứng nhu cầu cơ bản của cư dân.

      Ngoài những tiêu chuẩn của một chung cư cao cấp như số lượng thang máy trong từng tòa nhà, tiêu chuẩn an ninh, an toàn cháy nổ, bể bơi 4 mùa riêng biệt, phòng gym được đảm bảo thì những công trình đẳng cấp nâng cao chất lượng sống cũng không thể bỏ qua.

      Chẳng hạn như ở Vinhomes Ocean Park nổi tiếng với những công trình biển nhân tạo quy mô lớn có nhiều tiện ích tích hợp đi kèm như chèo thuyền kayak, chơi cano, nướng bãi biển, hay những khoảng view thoáng mát trực diện ra biển thì Vinhomes Smart City lại gây được sự chú ý bởi chuỗi liên hoàn công viên đẳng cấp xanh độc đáo.

      Phong cách thiết kế

      Phong cách riêng biệt, độc đáo nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại là tiêu chí mua nhà chung cư đáng được lưu tâm. Tại các dự án cao cấp như của Vinhomes hay Masteri, phong cách thiết kế được coi là nét chấm phá riêng biệt mà cư dân sẽ không thể bắt gặp tại các dự án khác.

      Có thể thấy, các phân khu nhỏ của Vinhomes tại Ocean Park Gia Lâm được thiết kế theo phong cách chuẩn Singapore hiện đại, tối giản, tận dụng tối đa những khoảng không gian trong căn hộ.

      Tuy nhiên, với những căn hộ Masteria trong cùng dự án biển hồ lại có phong cách riêng biệt hoàn toàn chính là phong cách đương đại kết hợp giữa Á và Âu với những ô cửa sổ chạm tường hay vườn thượng uyển, tượng chạm khắc tinh tế.

      Vẫn biết, có vô vàn tiêu chí mua nhà chung cư khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng của gia chủ, nhưng đối với người trẻ mua nhà chung cư lần đầu thì 2 tiêu chí được đặt lên hàng đầu chính là vị trí và các tiện ích đi kèm.

      Mong rằng qua những thông tin OneHousing chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có cái nhìn trực quan nhất về 2 tiêu chí này cũng như biết thêm một số dự án có những điểm nổi bật đạt chuẩn tiêu chí của một nơi ở đáng sống nhất hiện nay.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm 

      Tiêu chí chọn mua chung cư có phong thủy tốt trước khi quyết định 'xuống tiền'

      Giải đáp thắc mắc: Vì sao sống tại chung cư đang là xu hướng ở các thành phố lớn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương