Lần đầu mua chung cư: Gen Z bị thu hút bởi 5 yếu tố sau

      Lần đầu mua chung cư: Gen Z bị thu hút bởi 5 yếu tố sau

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/04/2023
      Hiện tại, Gen Z mua chung cư đang trở thành xu hướng khiến nhà môi giới bất động sản quan tâm. Cùng tìm hiểu thêm về yếu tố thu hút gen Z khi mua chung cư ở bài viết sau.

      Thế hệ Z, hay còn gọi là Gen Z, đang phát triển và có thể sớm vượt qua Thế hệ Y về tỷ lệ trong quyền sở hữu nhà. Đây là thực tế của thị trường bất động sản hiện nay và các công ty bất động sản phải nhanh chóng bắt kịp thói quen mua nhà của phân khúc khách hàng mới này. Dưới đây là những lời khuyên về cách thu hút Gen Z mua chung cư mà mọi đại lý bất động sản chuyên nghiệp nên biết.

      Gen Z mua chung cư - Thế hệ trẻ đi đầu trong những xu hướng đổi mới

      Thế hệ Z là thế hệ sinh từ năm 1997 đến đầu năm 2012. Internet, điện thoại thông minh và mạng xã hội là những yếu tố quan trọng nhất quyết định quyền sở hữu tài sản và hành vi đầu tư của nhóm tuổi này. 

      Điều này đang dẫn đến một kỷ nguyên mua nhà và đầu tư tăng nhanh chóng, vì tỷ lệ chủ nhà của Thế hệ Z đang nhanh chóng vượt qua Thế hệ Y trên phạm vi toàn cầu. Theo một số khảo sát gần đây của Pew Research, 85% Gen Z được khảo sát có kế hoạch mua nhà để ở, 48% cho biết họ sẽ mua nhà trong độ tuổi từ 25 đến 29. Các công ty bất động sản phải tìm mọi cách để thu hút nhóm khách hàng mới ngày càng tăng này. 

      khi-mua-chung-cu-gen-z-bi-thu-hut-boi-5-yeu-to-sau-n17t-onehousing-1

      Gen Z mua nhà chung cư với trải nghiệm sống được ưu tiên hàng đầu (Nguồn: Kênh 14)

      Sự gia tăng của Gen Z đặt ra những thách thức mới cho các công ty bất động sản. Thế hệ này có những ưu tiên rất khác so với Thế hệ Y. Họ nên tự tin hơn, dũng cảm hơn, sẵn sàng chấp nhận rủi ro hơn và cởi mở hơn với thế giới. Cách nhìn khác xuyên suốt cuộc sống của họ có nghĩa là họ có thói quen mua nhà khác với các thế hệ đi trước, khiến việc thay đổi chiến lược quảng cáo và đơn giản hóa quy trình giao dịch là điều cần thiết.

      Tổng hợp những dự án chung cư tại Hà Nội phù hợp với Gen Z

      Đọc tiếp

      5 yếu tố thu hút khách hàng gen Z mua chung cư

      Người tư vấn có hiểu biết về kỹ thuật số, internet

      Một trong những đặc điểm dễ nhận biết là Thế hệ Z được sinh ra trong thời đại trực tuyến. Internet ở khắp mọi nơi và mọi người có thể trực tuyến ở bất cứ đâu. Điều đó cũng có nghĩa là nếu bạn muốn trở thành một nhà môi giới bất động sản biết cách tiếp cận với các Gen Z, trước tiên hãy nghiên cứu trên internet. 

      khi-mua-chung-cu-gen-z-bi-thu-hut-boi-5-yeu-to-sau-n17t-onehousing-1

      Yếu tố công nghệ là một trong những điều thu hút Gen Z (Nguồn: Cafe Biz)

      Điều đó đồng nghĩa với việc các nhà môi giới cần tăng cường sự hiện diện của họ trên các nền tảng tìm kiếm và mạng xã hội như Google, Facebook và Tiktok nếu họ muốn tiếp cận thế hệ này một cách nhanh chóng.

      Đối với người mua nhà Gen Z, công nghệ không còn là sự tiện lợi mà là điều cần thiết. Là một thế hệ lớn lên với điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị hỗ trợ internet khác, không có gì ngạc nhiên khi công nghệ là một yếu tố quan trọng khi tìm kiếm một ngôi nhà. 

      Vì lý do này, các tài sản sở hữu những nội thất thông minh điều khiển các công tắc trợ lý ảo thông minh,... và các tính năng khác có thể thu hút sự chú ý của họ. Những người trẻ tuổi này coi trọng khả năng kết nối và sự thuận tiện, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó khi gửi thông tin về các căn hộ chung cư cho Gen Z tham khảo.

      Môi trường có không gian xanh

      Bạn có biết rằng có đến 76% (Nguồn: Pew Research) thế hệ Z quan tâm đến biến đổi khí hậu. Trên thực tế, thế hệ này quan tâm một cách có ý thức đến sức khỏe môi trường và thái độ của họ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng có tới 73% (Nguồn: Pew Research) người dân sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm bền vững.

      Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà môi giới? Khi khách hàng Gen Z muốn liệt kê tài sản của họ, họ đang tìm cách làm cho ngôi nhà của họ “xanh hơn”, chẳng hạn như vật liệu xây dựng bền vững, tòa nhà và tấm pin năng lượng hiệu quả, pin mặt trời,... được nhấn mạnh. Gen Z không ngần ngại chi tiền để sở hữu ngôi nhà có không gian xanh mà mình mong muốn.

      khi-mua-chung-cu-gen-z-bi-thu-hut-boi-5-yeu-to-sau-n17t-onehousing-1

      Căn hộ không gian xanh đang là mong ước của nhiều Gen Z (Nguồn: CafeBiz)

      Ngôi nhà phù hợp work from home

      Ngày nay, nhà không chỉ là nơi để về, đại dịch Covid 19 đã khiến việc đi lại trở nên khó khăn trong một thời gian. Vì vậy, từng chút một, ngôi nhà của chúng ta đang trở thành văn phòng của nhiều Gen Z, ngay cả khi xã hội trở lại trạng thái bình thường mới. 

      Theo nghiên cứu từ Pew Research, 70% Gen Z được khảo sát thích làm việc từ xa ít nhất một nửa thời gian. Nếu bạn là một nhà môi giới bất động sản và đang xem xét những con số này, bạn cần tìm ra những bất động sản phù hợp với lối sống làm việc tại nhà của Gen Z - điều đang thu hút sự chú ý của Gen Z. 

      Thế hệ gen Z chú trọng đánh giá trực tuyến

      Đã quen với việc truy cập ngay vào thông tin họ muốn nhờ Internet, một thế hệ mong đợi câu trả lời nhanh chóng cho các truy vấn của họ. Gen Z cũng đánh giá cao khả năng xem nhà từ xa trước khi xem trực tiếp, sử dụng các công nghệ như nền tảng tham quan ảo. 

      Bên cạnh đó, đánh giá trực tuyến đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong tiếp thị bất động sản. Gen Z biết rằng chỉ số tốt nhất của một doanh nghiệp là phản hồi thực tế từ những khách hàng trước đó. Do đó, nhiều công ty bất động sản hiện cung cấp nhiều phương thức trực tuyến để khách hàng của họ trả lời các bình luận một cách nhanh chóng và dễ dàng.

      Làm nổi bật tiện ích của ngôi nhà

      Điều quan trọng của một nhà môi giới là phải truyền đạt rõ ràng các giá trị của căn hộ với tư cách là một nhà môi giới có kiến thức về chuyên môn này. Hãy nhớ rằng: Gen Z sẽ chỉ làm việc với những người có nguyên tắc, cách tiếp cận phù hợp với họ. Hãy chắc chắn đề cập đến điều đó trong các bài đăng tìm kiếm khách hàng của bạn. Bằng cách đó, bạn không chỉ gây ấn tượng với khách hàng Gen Z mà còn khiến họ đồng cảm với bạn.

      Khi nhiều người thuộc cộng đồng Gen Z kiếm được việc làm và tự lập từ sớm, khả năng sở hữu nhà của họ sẽ tăng lên đáng kể. Do đó, các nhà môi giới cần phải đổi mới để theo kịp các xu hướng mới nhất. OneHousing hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các nhà môi giới nắm được  yếu tố thu hút gen Z khi mua chung cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      "Ngôi nhà nghỉ dưỡng" mà Gen Z mơ ước dành tặng gia đình

      Xu hướng sử dụng đồ nội thất tối giản của Gen Z hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương