Làm việc tại nhà hiệu quả hơn với 8 đồ nội thất thiết yếu

      Làm việc tại nhà hiệu quả hơn với 8 đồ nội thất thiết yếu

      Onehousing image
      7 phút đọc
      13/05/2024
      Bài viết dưới đây sẽ bật mí cách chọn nội thất để khiến không gian sống của bạn trở thành nơi lý tưởng để làm việc. Tìm hiểu ngay!

      Làm việc tại nhà đang dần trở thành xu hướng phổ biến đối với giới trẻ. Tuy nhiên, biến không gian sống của mình thành một nơi lý tưởng để chạy deadline không hề đơn giản, đòi hỏi bạn phải tìm hiểu về cách chọn nội thất phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 8 món đồ nội thất thiết yếu cho một không gian làm việc đầy cảm hứng.

      Bàn làm việc 

      Bàn làm việc là món đồ nội thất thiết yếu và quan trọng nhất trong không gian làm việc tại nhà. Lựa chọn một chiếc bàn phù hợp giúp bạn phát huy sự sáng tạo, tăng năng suất làm việc và khiến cơ thể thoải mái hơn trong quá trình học tập, làm việc.

      Khi chọn mua bàn làm việc, bạn cần xem xét nhiều yếu tố như diện tích không gian, vị trí đặt bàn và lượng đồ cần lưu trữ. Bàn làm việc cần đảm bảo mang lại không gian làm việc đủ rộng và phù hợp với người sử dụng. Bạn có thể lựa chọn các mẫu bàn đơn giản chỉ với một tấm gỗ trơn hoặc bàn có nhiều ngăn kéo, ngăn mở phục vụ cho nhu cầu lưu trữ của cá nhân.

      Tuy nhiên, việc ngồi lâu ở bàn làm việc có thể ảnh hưởng và tác động không tốt cho sức khỏe. Đó là lý do tại sao bàn làm việc đứng ngày càng trở nên phổ biến, giúp thay đổi tư thế làm việc nhằm giảm thiểu các vấn đề về cột sống. Lựa chọn một chiếc bàn có thể điều chỉnh chiều cao linh hoạt sẽ tăng hiệu suất làm việc và giảm nguy cơ cho sức khỏe. Nếu có khả năng, bạn nên đầu tư vào một chiếc bàn nâng hạ tự động sẽ giúp tối ưu hóa quá trình làm việc tại nhà.

      lam-viec-tai-nha-hieu-qua-hon-voi-8-do-noi-that-thiet-yeu-onehousing-1

      Bàn làm việc là món đồ nội thất quan trọng nhất cho không gian làm việc tại nhà (Nguồn: Chuteu)

       

      Ghế ngồi làm việc

      Đọc tiếp

      Để tạo ra một không gian làm việc tại nhà phù hợp với cơ thể, việc lựa chọn chiếc ghế phù hợp cũng quan trọng không kém bàn làm việc. Khi ngồi làm việc trong thời gian dài, bạn cần phải có một chiếc ghế đáp ứng được các tiêu chí về sự thoải mái, cũng như hỗ trợ cho cơ thể.

      Một chiếc ghế phải có khả năng ôm sát và định hình theo cơ thể, đồng thời hỗ trợ cho phần lưng để tránh gây căng thẳng hoặc đau nhức khi ngồi lâu. Sự linh hoạt cũng là yếu tố quan trọng, khi một chiếc ghế có thể phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như làm việc, đọc sách, hay thậm chí tiếp khách.

      Ghế làm việc vừa phải phù hợp và hài hòa với không gian, vừa phải đảm bảo tính tiện ích và thoải mái. Đặc biệt, để bảo vệ sức khỏe lưng và cột sống, việc chọn một chiếc ghế có thể điều chỉnh chiều cao, hỗ trợ ngả lưng và di chuyển linh hoạt là hết sức quan trọng. Việc đầu tư vào một chiếc ghế làm việc chất lượng không chỉ tăng hiệu suất công việc, mà còn là giải pháp bảo vệ cột sống của bạn trong dài hạn.

      Tận dụng ánh sáng tự nhiên

      Để tối ưu hóa không gian và nâng cao hiệu suất làm việc, bạn cần đảm bảo không gian làm việc tại nhà của mình được chiếu sáng tự nhiên. Việc đặt bàn làm việc gần cửa sổ là sự lựa chọn hợp lý, vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa mang lại những lợi ích tích cực cho sức khỏe tinh thần, góp phần tăng cường năng suất.

      lam-viec-tai-nha-hieu-qua-hon-voi-8-do-noi-that-thiet-yeu-onehousing-2

      Bạn có thể đặt bàn làm việc cạnh cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên (Nguồn: Dothi)

      Ánh sáng tự nhiên được chứng minh là có lợi cho sức khỏe tinh thần, vừa giúp cải thiện tâm trạng, vừa tăng sự tập trung và hiệu suất làm việc. Do đó, việc sử dụng ánh sáng tự nhiên là một cách thông minh và hiệu quả để tạo ra một môi trường làm việc tích cực. 

      Trong những trường hợp không có cửa sổ, bạn có thể sử dụng đèn bàn làm việc như là một giải pháp thay thế. Chúng có thể cung cấp nguồn ánh sáng cần thiết và duy trì sự tập trung, thoải mái. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc chọn các loại đèn có nhiệt độ và màu sắc phù hợp, tương tự với ánh sáng tự nhiên để bảo vệ sức khỏe mắt.

      Các loại tủ kệ để lưu trữ hồ sơ, tài liệu làm việc

      Để tăng hiệu quả khi làm việc tại nhà, bạn cần duy trì không gian làm việc gọn gàng, sạch sẽ bằng cách sắp xếp các hồ sơ, tài liệu một cách có hệ thống. Sử dụng tủ hoặc kệ lưu trữ hồ sơ là một trong những phương pháp tốt nhất để đảm bảo điều này, đặc biệt là khi công việc của bạn đòi hỏi xử lý một lượng lớn tài liệu.

      Nếu không có một hệ thống lưu trữ hồ sơ hiệu quả, việc học tập, làm việc ở nhà có thể trở nên khó khăn hơn cả. Thói quen để giấy tờ lung tung trên bàn làm việc hoặc lưu trữ chúng một cách thiếu tổ chức có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất làm việc. Do đó, bạn nên sử dụng ắc kệ lưu trữ một cách hợp lý và phân loại tài liệu một cách rõ ràng để giữ cho mọi thứ được sắp xếp gọn gàng và dễ dàng tìm kiếm khi cần thiết.

      Cải thiện mảng tường trống

      Để tạo điểm nhấn cho không gian làm việc tại nhà, việc cải thiện mảng tường trống là một ý tưởng đáng cân nhắc. Thay vì chỉ sắp xếp bàn ghế, kệ sách hay tủ tài liệu trong không gian làm việc, bạn có thể tạo điểm nhấn trên tường làm cho căn phòng trở nên độc đáo và thú vị hơn.

      Có nhiều cách để làm mới khu vực tường nhà, bạn có thể sơn lại, sử dụng giấy dán tường hoặc vẽ họa tiết trang trí. Hoặc để tạo ra sự mới mẻ hơn, bạn có thể xem xét việc sử dụng các vật liệu như đá, gỗ, hoặc thạch cao để tạo điểm nhấn cho khu vực làm việc của mình. Sự thay đổi nhỏ này sẽ mang lại niềm cảm hứng mới trong công việc.

      Nếu diện tích phòng hạn chế, bạn cũng có thể tận dụng mảng tường để "hack" không gian. Các kệ dọc sẽ tạo ra ảo giác về kích thước thực sự của phòng, đồng thời cung cấp không gian lưu trữ và tạo điểm nhấn trang trí. Sự linh hoạt của các kệ này sẽ giúp không gian làm việc trở nên phong phú và đa dạng hơn.

      Treo tranh trên tường

      Để tạo cảm hứng cho không gian làm việc, bạn có thể sắp xếp thêm những bức tranh trên tường. Điều này sẽ giúp không gian làm việc của bạn trở nên sống động và mang lại sự tươi mới, sáng tạo. Ngay cả khi không gian làm việc của bạn có sự hạn chế về diện tích, việc treo tranh cũng có thể góp phần tác động tích cực đến cảm xúc và tinh thần của bạn.

      Bạn có thể chọn những bức tranh trừu tượng để kích thích sự sáng tạo của mình. Những hình ảnh này không chỉ là điểm nhấn trên tường mà còn giúp tâm trạng bạn trở nên thoải mái, thư giãn hơn sau những giây phút học tập, làm việc.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc treo những bức ảnh kỷ niệm, giấy khen, hoặc hình ảnh của những người mà bạn ngưỡng mộ. Những hình ảnh này sẽ là nguồn động lực giúp bạn hoàn thành công việc mỗi ngày.

      lam-viec-tai-nha-hieu-qua-hon-voi-8-do-noi-that-thiet-yeu-onehousing-3

      Treo tranh trên tường ở không gian làm việc giúp truyền cảm hứng (Nguồn: Maison Office)

      Trang trí không gian làm việc với cây xanh

      Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trang trí thêm cây xanh trong không gian làm việc có thể tăng năng suất của con người lên đến 15%. Cây xanh vừa giúp gian phòng trở nên hài hòa, xanh mát, vừa khiến con người hạnh phúc, thoải mái, từ đó cải thiện hiệu suất làm việc.

      Các loại cây trong nhà không chỉ mang đến những lợi ích tinh thần, mà còn có khả năng lọc bụi và hút bức xạ từ các thiết bị điện tử, điều này đặc biệt hữu ích cho không gian làm việc tại nhà. Bạn có thể đặt một chậu cây nhỏ trên bàn làm việc, gần laptop của mình để giúp không khí trở nên trong lành hơn, đồng thời phần nào bảo vệ bản thân khỏi các bức xạ điện tử.

      Quản lý thời gian với đồng hồ để bàn

      Quản lý thời gian là khía cạnh quan trọng khi làm việc tại nhà, và một chiếc đồng hồ để bàn là giải pháp giúp bạn làm điều này một cách hiệu quả hơn. Mặc dù hiện nay, các thiết bị điện tử như máy tính và điện thoại đều đã được tích hợp đồng hồ. Tuy nhiên, một chiếc đồng hồ truyền thống vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi thời gian một cách chính xác và không làm bạn bị xao nhãng như các thiết bị điện tử khác.

      Ngoài việc hiển thị thời gian, một chiếc đồng hồ để bàn cũng có thể trở thành nguồn cảm hứng trong công việc. Hiện nay, có nhiều mẫu đồng hồ với thiết kế tinh tế và hiện đại, chúng không chỉ giúp bạn kiểm soát thời gian mà còn tạo điểm nhấn trang trí và nâng cao năng suất làm việc.

      Với những thông tin trên, bài viết đã bật mí cách chọn nội thất phù hợp để xây dựng một không gian làm việc truyền cảm hứng. Hy vọng sau bài viết này, bạn có thể lựa chọn 8 món đồ nội thất phù hợp nhất cho không gian học tập, làm việc của mình.

      Xem thêm

      Mẫu căn hộ thiết kế "giấu đồ" giúp tiết kiệm không gian, mở rộng diện tích

      Học tập phong cách thiết kế nội thất căn studio độc đáo, hợp mệnh từ bạn nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương