Học tập phong cách thiết kế nội thất căn studio độc đáo, hợp mệnh từ bạn nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002

      Học tập phong cách thiết kế nội thất căn studio độc đáo, hợp mệnh từ bạn nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002

      Onehousing image
      8 phút đọc
      12/05/2024
      Thắc mắc về cách bố trí không gian sống chuẩn phong thủy cho nữ gia chủ tuổi Nhâm Ngọ 2002? Tham khảo ngay cách thiết kế nội thất trong bài viết sau đây!

      Trong quan niệm của người Việt, phong thủy trong thiết kế nội thất đóng vai trò quan trọng để duy trì sự thịnh vượng, bình an, mang lại tài lộc cho chủ nhà. Ngũ hành có 5 nguyên tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tương ứng với 5 mệnh và mỗi mệnh cần tuân thủ những nguyên tắc khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu cách bài trí không gian sống chuẩn đẹp cho nữ gia chủ tuổi Nhâm Ngọ 2002 (mệnh Mộc) trong bài viết dưới đây!

      hoc-tap-phong-cach-thiet-ke-noi-that-can-studio-doc-dao-hop-menh-tu-ban-nu-tuoi-nham-ngo-2002-anh1

      Thiết kế nội thất và không gian sống cho nữ gia chủ 2002 (Ảnh: Vinhomes)

      Tổng quan tử vi, cung hoàng đạo của bạn nữ sinh năm 2002

      Năm sinh

      2022

      Giới tính

      Nữ

      Độ tuổi

      Tuổi dương (tuổi mụ): 21 tuổi – Tuổi âm: 20 tuổi

      Tuổi can chi

      Nhâm Ngọ

      Mệnh ngũ hành

      Duơng Liễu Mộc

      Thiên can

      Nhâm

      Địa chi

      Ngọ

      Cung mệnh

      Nữ thuộc cung Cấn

      Số may mắn

      0, 1, 3, 4

      Nữ Nhâm Ngọ 2002 có cuộc sống thú vị, tài lộc dồi dào. Lúc nhỏ, nhận được nhiều tình thương yêu từ phía gia đình, cuộc sống êm ấm, không phải lo nghĩ. Sau kết hôn, gia đạo thêm phần hạnh phúc, bình an, có số hưởng phúc con cái. 

      Xem tử vi cho thấy, nữ tuổi Nhâm Ngọ thông minh, đa tài, thích khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống. Họ là những người rất có ý chí, nghị lực, có lý tưởng nên dù gặp ít nhiều cản trở trong công việc nhưng họ vẫn luôn cố gắng, hoàn thành mục tiêu một cách tốt nhất. Thông thường, tới năm 30 tuổi họ đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong công việc. Những năm về sau, tiền bạc, sự nghiệp ngày càng phát triển không ngừng.

      hoc-tap-phong-cach-thiet-ke-noi-that-can-studio-doc-dao-hop-menh-tu-ban-nu-tuoi-nham-ngo-2002-anh2

      Nữ Nhâm Ngọ 2002 có nhiều cơ hội phát triển, thăng tiến trên con đường sự nghiệp (Ảnh: Tử vi)

       

      Nguyên tắc thiết kế nội thất cho nữ gia chủ Nhâm Ngọ 2002

      Đọc tiếp

      Dưới đây là một số yếu tố quan trọng trong phong thủy thiết kế nội thất cần chú ý dành cho lá số tử vi của nữ Nhâm Ngọ 2002.

      Màu sắc hợp tuổi và khắc tuổi

      Theo quan niệm phong thủy, sử dụng màu sắc tương hợp trong không gian sống giúp gia chủ thu hút tài lộc, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và thuận lợi trong sự nghiệp. Nhâm Ngọ 2002 thuộc hành Mộc, do đó gia chủ ưu tiên lựa chọn những màu sắc có liên quan đến: 

      • Hành Mộc: xanh lá cây tượng trưng cho rừng, mùa xuân và hy vọng, phù hợp với gia chủ bắt đầu 1 cuộc sống mới. Màu nâu biểu trưng của đất, gỗ, mang lại sự sang trọng, ấm cúng.
      • Hành Thủy: màu đen, xanh dương - nước là mạch nguồn tạo ra sự sống cho cây cối).

      Những màu sắc này không chỉ phổ biến, dễ tìm mua trên thị trường, mà còn hợp với tính cách của người mệnh Mộc, giúp cân bằng năng lượng, tăng cường khí vượng cho căn nhà.

      Cùng với những gam màu chủ đạo trên, nữ gia chủ có thể bổ sung những đồ dùng nội thất nhỏ có màu hồng, tím, đỏ của mệnh Hỏa với số lượng vừa phải để không gian sống sinh động, tránh nhàm chán.

      Bên cạnh đó, chủ mệnh nên hạn chế các màu sắc thuộc hành Kim như: màu vàng ánh kim, bạc, đồng bởi theo ngũ hành tương sinh hành Mộc và Kim tương khắc. Hành Kim là biểu tượng của các nguyên tố kim loại, vũ khí (dao, rìu) sắc bén dễ làm tổn hại tới Mộc (cây cối). Nếu sử dụng màu sắc xung khắc làm gam màu chủ đạo cho không gian sống dễ gây ra xung đột, bất hòa trong gia đình.

      hoc-tap-phong-cach-thiet-ke-noi-that-can-studio-doc-dao-hop-menh-tu-ban-nu-tuoi-nham-ngo-2002-anh3

      Căn hộ phối màu xanh lá cây, xanh dương, đen tinh tế, phù hợp với mệnh Mộc (Ảnh: Nội thất)

      Chất liệu nội thất

      Nguyên tố Mộc đại diện cho thiên nhiên, cây cỏ nên khi lựa chọn đồ nội thất, chủ nhà nên sử dụng chất liệu gỗ hoặc mây tre đan. Chúng không chỉ hợp phong thuỷ mà còn đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ.

      • Nội thất gỗ: Nguồn gốc tự nhiên, đa dạng kiểu dáng, màu sắc, hoa văn, giá thành phù hợp với nhiều phong cách, mang đến vẻ ấm cúng và sang trọng. Gỗ cũng có mùi thơm nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Bạn có thể chọn giường, tủ, bàn làm việc, kệ TV, giá sách, giá để giày dép bằng gỗ.
      • Nội thất mây tre đan: Kiểu dáng độc đáo, tinh tế, độ bền cao và dễ bài trí.
      • Mộc khắc Kim nên những chất liệu vàng, bạc, đồng, kim loại cần hạn chế.

      Kiểu dáng kích thước nội thất

      Phong thủy nhà ở luôn ưa chuộng sự cân xứng, đăng đối, hài hòa. Do đó, các món đồ nội thất bày trí trong không gian sống nên có kích thước vừa phải, không nên quá to hoặc quá nhỏ.

      Ngoài ra, nữ gia chủ Nhâm Ngọ 2002 rất hợp với các số  0, 1, 3, 4 nên hãy ưu tiên những món đồ nội thất hoặc phụ kiện trang trí nhà cửa được gia công theo những con số này. Chẳng hạn, ở bức tường phòng khách, chủ nhà có thể treo 4 bức tranh tường hoặc sử dụng đèn chùm có 3 bóng đèn.

      hoc-tap-phong-cach-thiet-ke-noi-that-can-studio-doc-dao-hop-menh-tu-ban-nu-tuoi-nham-ngo-2002-anh4

      Tranh tường trang trí phòng khách cho nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 (Ảnh: shomedecor)

      Các vật phẩm trang trí

      Để tô điểm cho không gian sống, bên cạnh những món đồ nội thất cơ bản như: kệ TV, bàn ghế, sofa, kệ bếp, gia chủ có thể trang trí thêm các đồ dùng khác nhưng vẫn cần đảm bảo yếu tố phong thủy như sau:

      • Cây cảnh: Chủ nhà nên trồng nhiều cây cối hoặc làm hòn non bộ tại phòng khách. Điều này sẽ mang lại sức sống cho không gian và cải thiện chất lượng không khí rất tốt. Việc chăm sóc thực vật còn giúp tâm trạng thư giãn, nuôi dưỡng lòng tốt và trắc ẩn. Gia chủ mệnh mộc nên trồng những loại cây thuộc hành Mộc hoặc hành Thủy như: đế Vương xanh, vạn niên thanh bò (xanh), cây kim ngân, kim tiền, trúc Nhật, trúc bách hợp, ngũ gia bì xanh, trầu bà thanh xuân.
      • Tranh ảnh: Gia chủ mệnh Mộc nên treo tranh ảnh về chủ đề rừng, cây cối hoặc đan xen yếu tố nước, lửa. Một số bức tranh phổ biến để chủ mệnh tham khảo: bộ tranh tứ quý, tranh thủy mặc, tùng hạc diên niên, thuận buồm xuôi gió.
      • Đồ thủy tinh, pha lê: Gia chủ có thể đặt một bể cá cảnh, một lọ hoa hay một bát thủy tinh nhỏ đựng nước rồi thả vài bông hoa lên trên. Bởi Mộc có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và hỗ trợ tăng cường lưu thông không khí nên việc trang trí như vậy sẽ thu hút may mắn và những điều tốt đẹp đến với gia đình. 
      • Vách ngăn: Đối với những căn studio có diện tích hạn chế, chủ nhà nên sử dụng vách ngăn bằng kính để phân chia không gian và tối ưu công năng sử dụng.
      • Vật phẩm phong thủy khác: Mèo, hổ và thỏ là những loài vật đại diện cho mệnh Mộc. Ngoài ra, tỳ hưu, quả cầu phong thủy, cóc 3 chân, trụ đá cũng rất hợp để bài trí căn hộ. Chủ nhân hãy đặt những vật phẩm này ở phòng khách, phòng ngủ, tủ sách, bàn làm việc để mang lại may mắn, bình an. Ngoài ra, nữ Nhâm Ngọ 2002 có thể trưng bày bức tượng Phật pháp hay hình tượng truyền thuyết có tác động tích cực đến con người. Điều này sẽ mang lại vận khí tốt lành từ sức khỏe, tài chính cho đến các mối quan hệ xã hội. 

      5 bí quyết giúp tối ưu chi phí khi thiết kế nội thất

      Với những bạn trẻ mới mua nhà hay đi thuê nhà, ngân sách dành nội thất thường khá hạn hẹp. Vậy làm cách nào để tối ưu chi phí thiết kế mà vẫn đảm bảo độ bền, thẩm mỹ là vấn đề khiến gia chủ đau đầu?

      • Lên kế hoạch thiết kế nội thất tổng thể cho căn hộ: Mỗi một phong cách thiết kế sẽ mang đặc trưng riêng và chi phí cũng sẽ khác nhau. Việc lên kế hoạch tổng thể và lựa chọn phong cách chủ đạo ngay từ đầu sẽ giúp bạn xác định được khoảng chi phí ước tính cho việc trang trí nội thất. Từ đó, tránh các trường hợp lãng phí khi mua những vật dụng không cần thiết.
      • Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ: Thay vì mua sắm tại trung tâm thương mại, cửa hàng nội thất cao cấp, bạn hãy tìm kiếm các sản phẩm giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Bạn dễ dàng tìm thấy những món đồ giảm giá hoặc các sản phẩm đồ cũ còn mới tại các hội nhóm thanh lý đồ đạc, cửa hàng bán đồ cũ, chợ đồ cũ hoặc trên các trang website mua bán trực tuyến. Ngoài ra, bạn hãy thường xuyên theo dõi thông tin trên các trang fanpage của những cửa hàng bán đồ nội thất. Thông thường vào dịp lễ, cuối năm hoặc dịp sale lớn các cửa hàng này đều tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn.
      • Tận dụng những món đồ sẵn có: Kiểm tra lại các món đồ nội thất đã có trong nhà. Bởi nhiều món đồ cũ vẫn còn sử dụng được và chỉ cần sơn sửa, gia cố, thay đổi cách bài trí là đã có thể làm mới không gian sống. Ví dụ, ghế sofa, bàn trà hay tủ sách dễ dàng tái sử dụng để tiết kiệm chi phí.
      • Tập trung vào những khu vực quan trọng: Với sinh viên mới ra trường, ngân sách còn hạn chế, bạn chỉ nên đầu tư vào những khu vực quan trọng và sử dụng các sản phẩm chất lượng cao trong các không gian này. Phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp là nơi bạn sử dụng nhiều nhất. Vì vậy, bạn hãy hãy tập trung trang trí những khu vực này.
      • Tự tay làm: Nếu bạn khéo léo và có kiến thức về thiết kế nội thất, hãy thử tự tay làm một số món đồ cho căn nhà của mình. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn tạo nên những sản phẩm độc đáo và phù hợp với ý tưởng riêng của bạn.

      hoc-tap-phong-cach-thiet-ke-noi-that-can-studio-doc-dao-hop-menh-tu-ban-nu-tuoi-nham-ngo-2002-anh5

      Mẹo tiết kiệm ngân sách khi thiết kế nội thất (Ảnh: Nội thất Angel)

      Hiện nay, chủ đầu tư Vinhomes và Masterise Homes đã cho ra mắt hàng loạt căn hộ hiện đại tại các dự án trên cả nước. Tại đây cung cấp đa dạng loại hình sản phẩm với diện tích khác nhau, cho phép khách hàng tự do sáng tạo, thiết kế nội thất theo mong muốn và sở thích cá nhân. Đặc biệt, chủ đầu tư còn tích hợp hệ tiện ích đẳng cấp cùng không gian sống xanh mát, trong lành, đáp ứng toàn diện nhu cầu về học tập, giải trí, ăn uống, vui chơi, chăm sóc sức khỏe, mua sắm, rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần cho cộng đồng cư dân.

      Trên đây là những gợi ý thiết kế nội thất căn hộ cho nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002. Hy vọng gia chủ có thể vận dụng để tạo nên không gian sống vừa thẩm mỹ vừa đảm bảo yếu tố phong thủy, mang lại nhiều điều tốt lành trong công việc, cuộc sống.

      Xem thêm 

      Học tập phong cách thiết kế nội thất căn studio độc đáo, hợp mệnh từ bạn nam tuổi Kỷ Mão 1999

      Học tập phong cách thiết kế nội thất căn studio độc đáo, hợp mệnh từ bạn nam tuổi Đinh Sửu 1997

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương