Làm thế nào để tự sử dụng cách định nhà mà không cần thuê chuyên gia? | OneHousing

      Làm thế nào để tự sử dụng cách định nhà mà không cần thuê chuyên gia?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      07/09/2024
      Tự sử dụng cách định nhà mà không cần thuê chuyên gia qua việc tìm hiểu các bước đơn giản, sử dụng dữ liệu thị trường, công cụ trực tuyến để có được kết quả ưng ý.

      Hỏi: Làm thế nào để tự sử dụng cách định nhà mà không cần thuê chuyên gia?

      Giải đáp:

      Để tự sử dụng cách định giá nhà mà không cần thuê chuyên gia, bạn có thể áp dụng các phương pháp thẩm định chính xác sau đây:

      • Phương pháp so sánh: So sánh nhà của bạn với các bất động sản tương tự đã giao dịch gần đây. Tìm kiếm thông tin về giá của các nhà tương tự về vị trí, diện tích và tình trạng sử dụng. Sau đó, điều chỉnh giá của các bất động sản so sánh dựa trên sự khác biệt với nhà của bạn để ước tính giá trị.
      • Phương pháp chi phí: Ước tính chi phí xây dựng lại một tài sản giống hệt nhà của bạn từ đầu, bao gồm cả giá trị đất và chi phí xây dựng mới. Trừ đi giá trị hao mòn lũy kế của tài sản hiện tại để xác định giá trị thực tế.
      • Phương pháp thu nhập: Nếu nhà của bạn tạo ra thu nhập từ việc cho thuê, ước tính giá trị dựa trên dòng thu nhập ròng dự kiến. Chuyển đổi dòng thu nhập thành giá trị hiện tại bằng cách sử dụng tỷ lệ vốn hóa.
      • Phương pháp thặng dư: Ước tính giá trị phát triển tiềm năng của tài sản bằng cách trừ đi chi phí phát triển khỏi giá trị dự kiến của tài sản sau khi phát triển. Phương pháp này giúp xác định giá trị của các vị trí có tiềm năng phát triển.
      • Phương pháp lợi nhuận: Đánh giá dựa trên lợi nhuận ròng mà tài sản có thể tạo ra. Sử dụng tỷ lệ vốn hóa để chuyển đổi lợi nhuận ròng thành giá trị của bất động sản.

      Tự định giá nhà hiệu quả qua phương pháp so sánh (Nguồn: VnExpress)

      Để có kết quả nhanh chóng và chính xác, bạn có thể sử dụng công cụ định giá của OneHousing. Dựa trên dữ liệu từ 2,662,000 căn hộ đã xác thực và thuật toán chuyên sâu, OneHousing cung cấp kết quả định giá tin cậy. Công cụ này được công nhận bởi ngân hàng Techcombank và cung cấp kết quả ngay lập tức và miễn phí khi bạn đăng ký thông tin căn hộ.

      Xem thêm

      Chuẩn mực thẩm định giá nhà đất Việt Nam mới nhất 2024 bao gồm những gì?

      Chi phí thẩm định giá nhà đất tại ngân hàng là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương