Làm thế nào để phòng ngủ luôn mát mẻ vào mùa hè? | OneHousing

      Làm thế nào để phòng ngủ luôn mát mẻ vào mùa hè?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/06/2024
      Bí quyết chống nóng mùa hè cho phòng ngủ luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ phía tất cả mọi người. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Phòng ngủ của bạn thường hay ngột ngạt và khó chịu? Bạn luôn cảm thấy khó ngủ vào ban đêm vì cái nóng không dứt? Hãy tham khảo những bí quyết chống nóng mùa hè cho phòng ngủ qua bài viết dưới đây để cải thiện tình hình này.  

      Làm mát bằng quạt 

      Quạt là phương án phổ biến để làm mát phòng. Ngoài các loại quạt thông thường, thì quạt điều hòa thổi hơi nước cũng hiệu quả. Một số loại quạt có ngăn đá giúp giảm nhiệt nhanh mà không tốn kém như máy điều hòa.

      Nếu bạn sống ở khu vực có nhiệt độ mát mẻ hơn vào ban đêm, hãy tận dụng điều này bằng cách đặt một chiếc quạt hộp ở cửa sổ để hút không khí mát vào phòng. Thậm chí bạn có thể hướng quạt trực tiếp vào mình để tạo cảm giác dễ chịu suốt đêm.

      Nếu sau khi mặt trời lặn nhưng nhiệt độ không giảm, bạn có thể đặt quạt hướng ra ngoài để đẩy không khí nóng ra, giúp phòng được cân bằng nhiệt độ hơn. 

      Ở những khu vực quá nóng vào ban đêm, hãy sử dụng hai quạt cho phòng ngủ của bạn: một chiếc thổi không khí nóng ra ngoài và chiếc kia sẽ hút không khí mát vào. Bạn cũng có thể đặt một thau nước đá trước quạt để hơi lạnh lan tỏa khắp phòng.

       

      Lắp đặt máy điều hòa không khí 

      Đọc tiếp

      Một giải pháp rõ ràng nhưng thường bị bỏ qua do lo ngại chi phí là sử dụng máy điều hòa không khí. 

      Hiện có nhiều loại máy điều hòa trên thị trường, phổ biến nhất là điều hòa treo tường, loại này được lắp đặt trực tiếp vào tường, có thể làm mát phòng suốt ngày đêm. Một giải pháp khác là điều hòa dạng cửa sổ, dễ lắp đặt, chỉ cần một cửa sổ nhỏ để thông gió cho không khí nóng và hoạt động tương tự như điều hòa treo tường. Bên cạnh đó, điều hòa di động cũng là một lựa chọn tiện lợi, dễ di chuyển giữa các phòng.

      Lời khuyên để tránh sốc nhiệt, bạn nên duy trì nhiệt độ phòng từ 25-28 độ C, vừa tiết kiệm điện, đồng thời vừa an toàn cho sức khỏe, đặc biệt là với người già và trẻ nhỏ.

      Làm mát phòng ngủ bằng máy hút ẩm hay máy tạo ẩm 

      Một cách khác để làm mát phòng ngủ của bạn chính là sử dụng máy hút ẩm. Độ ẩm cao làm không khí trở nên dính và nóng hơn. Do đó, việc sử dụng máy hút ẩm sẽ giúp không gian được thoáng mát hơn, đồng thời còn giảm dị ứng bằng cách hạn chế các mạt bụi và bào tử nấm mốc. Ngoài ra, khi dùng điều hòa liên tục, máy tạo ẩm trở nên cần thiết để duy trì độ ẩm và tạo sự thoải mái.

      Chọn rèm chắn sáng cách nhiệt 

      Ngoài việc sử dụng quạt và điều hòa, bạn nên sử dụng nội thất chống nắng như rèm cửa cách nhiệt. Rèm cửa giúp chắn ánh nắng mặt trời và giảm nhiệt độ trong phòng ngủ. Hãy chọn rèm dày và màu tối để cản ánh sáng tốt hơn, giữ cho phòng mát mẻ. Rèm hai lớp, gồm lớp mỏng trắng và lớp dày cũng rất tiện lợi. Bên cạnh đó, rèm cách nhiệt màu trung tính với mặt sau phủ nhựa trắng có thể giảm nhiệt lên đến 33%. Bạn cũng có thể chọn rèm sáo để làm mát không gian sống. 

      lam-the-nao-de-phong-ngu-luon-mat-me-vao-mua-he-onehousing-1

      Rèm cửa giúp chống nóng phòng ngủ hiệu quả (Nguồn: Dienmayxanh)

      Đóng và mở linh hoạt các cánh cửa 

      Cửa sổ và cửa chính là lối lưu thông không khí từ bên ngoài vào. Vào những ngày nắng nóng, không khí bên ngoài có thể làm nhiệt độ phòng tăng cao. Vì vậy, hãy đóng mở cửa sổ và cửa chính hợp lý tùy vào thời gian, thời tiết và hướng gió. 

      Ví dụ, cách tự nhiên nhất để làm mát phòng ngủ vào mùa hè là mở cửa sổ vào ban đêm để đón gió, việc này giúp tăng luồng không khí lưu thông giữa các phòng và giữ cho không khí di chuyển khắp ngôi nhà sẽ ngăn không khí trong phòng ngủ bị ngưng trệ và quá nóng.

      lam-the-nao-de-phong-ngu-luon-mat-me-vao-mua-he-onehousing-2

      Đóng mở cửa sổ hợp lý sẽ làm mát phòng vào mùa hè cực kỳ tốt (Nguồn: Happynest)

      Làm mát phòng ngủ bằng cách sử dụng đèn có ánh sáng dịu nhẹ

      Bóng đèn dây tóc tiêu tốn nhiều điện năng và tỏa nhiệt cao. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng đèn compact hoặc đèn LED để tiết kiệm năng lượng và có ánh sáng dịu hơn.

      Chọn bộ chăn ga trải giường có chất liệu thoáng mát 

      Vào mùa hè, sử dụng ga trải giường làm từ các chất liệu thoáng mát như cotton, lanh, lụa, hoặc linen sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về da và mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Để tăng thêm độ mát, bạn có thể đặt bộ trải giường vào ngăn mát tủ lạnh vài giờ trước khi sử dụng hoặc dùng thêm chiếu trúc hoặc chiếu tre.

      lam-the-nao-de-phong-ngu-luon-mat-me-vao-mua-he-onehousing-3

      Chọn bộ trải giường chất liệu thoáng mát giúp cải thiện giấc ngủ của bản (Nguồn: Dienmayxanh)

      Trải nệm mỏng ngủ dưới sàn nhà 

      Nếu nhiệt độ ngoài trời quá cao, hãy thử trải một tấm đệm mỏng dưới sàn, cách này sẽ giúp bạn cảm thấy mát hơn và cải thiện giấc ngủ trong mùa hè một cách đáng kể.

      Trồng cây xanh trong nhà

      Cây xanh thanh lọc không khí, loại bỏ một số chất gây hại, hút cacbonic, thải oxy và hơi nước, giúp phòng ngủ mát mẻ, trong lành và giảm bụi bặm. Sau một ngày mệt mỏi, phòng nhiều cây xanh giúp giảm căng thẳng và dễ ngủ hơn. Bạn có thể trồng một số loại cây ưa mát như trầu bà, cỏ đồng tiền hoặc cây dương xỉ. 

      lam-the-nao-de-phong-ngu-luon-mat-me-vao-mua-he-onehousing-4

      Tạo không gian thoáng mát bằng cách đặt một vài loại cây xanh trong phòng ngủ (Nguồn: Dienmayxanh)

      Đặt chậu nước trong phòng 

      Đặt chậu nước trong phòng là một mẹo nhỏ giúp giảm nhiệt độ, nước bốc hơi dưới nhiệt độ cao, làm mát không khí và giúp phòng ngủ mát mẻ hơn.

      Như vậy, bài viết đã mang đến cho bạn những bí quyết chống nóng phòng ngủ vào mùa hè cực kỳ đầy đủ và chi tiết. Từ việc sử dụng quạt và điều hòa, chọn ga trải giường thoáng mát, đến việc đặt cây xanh và chậu nước trong phòng, mỗi phương pháp đều góp phần làm giảm nhiệt độ và tạo ra không gian ngủ lý tưởng. Bằng cách kết hợp các mẹo này, bạn có thể tận hưởng giấc ngủ ngon và thoải mái suốt mùa hè, bất chấp cái nóng bên ngoài. Hãy áp dụng ngay để trải nghiệm sự khác biệt và giữ cho phòng ngủ luôn mát mẻ, dễ chịu.

      Xem thêm

      Thêm "sắc xanh" cho thiết kế căn hộ với những loại cây nhỏ và cực dễ chăm

      Giữ cho căn hộ cao tầng mát mẻ suốt mùa hè với 7+ giải pháp chống nóng cửa kính, vách kính

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương