Làm thế nào để đầu tư bất động sản vốn mỏng chỉ 1 tỷ đồng?

      Làm thế nào để đầu tư bất động sản vốn mỏng chỉ 1 tỷ đồng? 

      Onehousing image
      4 phút đọc
      22/01/2024
      Với ngân sách 1 tỷ có thể đầu tư bất động sản dưới hình thức nào để đảm bảo an toàn cũng như có thể tối ưu số vốn đang có. Cùng OneHousing tìm hiểu các hình thức đầu tư bất động sản dành cho bạn ngay sau đây.

      Đầu tư bất động sản là phương thức kinh doanh được nhiều người lựa chọn vì có tỷ suất lợi nhuận cao cũng như có tính chắc chắn, an toàn về mặt lâu dài. Vậy với nguồn vốn ngân sách 1 tỷ đồng thì có nên đầu tư bất động sản hay không và nếu đầu tư thì nên lựa chọn mua bán nhà đất như nào, cùng OneHousing tìm hiểu hình thức đầu tư dành cho bạn ngay dưới đây.

      Lựa chọn bất động sản vùng ven

      Một trong những cách đầu tư bất động sản khi có nguồn ngân sách chỉ 1 tỷ đồng chính là lựa chọn các nhà đất bán ở vùng ven. Theo các chuyên gia, thị trường các bất động sản vùng ven tại các thành phố luôn có tiềm năng phát triển cao nhờ vào sự cải thiện của cơ sở hạ tầng giao thông, dịch vụ tiện ích và chính sách mở rộng phát triển đồng đều, thu hẹp khoảng cách kinh tế, đời sống giữa các khu vực của chính quyền địa phương. Ngoài ra, giá bán các căn hộ, đất trống chưa xây dựng ở vùng ven cũng thấp hơn so với trung tâm thành phố, do đó sẽ phù hợp với túi tiền của nhà đầu tư có vốn mỏng

      Với 1 tỷ đồng, bạn có thể mua được những căn hộ diện tích nhỏ và có sổ đỏ nhà đất chính chủ tại vùng ven thành phố. Sau khi mua, bạn có thể cho thuê nhà ở hoặc đất xưởng để mang lại thu nhập ổn định mỗi tháng và sang nhượng lại bất động sản này khi được giá bán tốt.

      Lựa chọn các bất động sản vùng ven sẽ có mức giá hợp lý hơn khu vực nội đô (Nguồn: Vinhomes Cổ Loa Đông Anh)

       

      Góp vốn đầu tư bất động sản

      Đọc tiếp

      Ngân sách 1 tỷ là số tiền không quá lớn và thậm chí là khá khiêm tốn khi nhắc đến việc đầu tư bất động sản. Trong trường hợp nếu không muốn sử dụng các hình thức vay tiền từ ngân hàng, các tổ chức tài chính, bạn có thể lựa chọn việc góp vốn đầu tư cùng những người khác để có thể sở hữu bất động sản mong muốn. Phần lợi nhuận thu được từ bất động sản sẽ được phân chia dựa trên số vốn góp hoặc theo thỏa thuận các các thành viên tham gia góp vốn.

      Khi chọn cách góp vốn đầu tư, bạn nên lựa các mảnh đất nền tại các khu đô thị. Đây là những khu vực đã có kế hoạch quy hoạch rõ ràng và sở hữu tiềm năng tăng giá cao trong tương lai. Bạn có thể tận dụng những đợt mở bán đầu tiên của các dự án để mua đất với giá rẻ, sau đó bán lại khi giá tăng hoặc đợi đến khi có cơ sở hạ tầng hoàn thiện và dự án được bàn giao để cho thuê nhà.

      Tuy nhiên, hình thức góp vốn đầu tư này cũng tiềm ẩn những rủi ro khi bạn sẽ không có toàn quyền quyết định việc sử dụng bất động sản đó. Bên cạnh đó, dù việc góp vốn mua bất động sản không vi phạm pháp luật nhưng lại chưa có quy định cụ thể để bảo vệ quyền lợi của từng cá nhân tham gia góp vốn. Do đó, nếu góp vốn đầu tư bất động sản chung, bạn nên lựa chọn những người thân quen, đáng tin để tránh xảy ra mâu thuẫn về sau.

      Bạn có thể cùng người khác góp vốn để đầu tư bất động sản (Nguồn: Thư Viện Pháp Luật)

      Đầu tư vào loại hình nhà vườn

      Theo xu hướng cuộc sống hướng tới việc đầu tư vào các giá trị tinh thần, đề cao sức khỏe và các hoạt động mang tính chất nghỉ dưỡng thì mô hình nhà vườn đang ngày càng được nhiều người yêu thích. Nhà vườn là loại hình nhà ở được thiết kế xây dựng trong diện tích lớn với không gian bao quanh ngôi nhà là vườn cây với nhiều loại cây cảnh, cây ăn quả… đa dạng khác nhau. Vì đặc điểm như vậy nên nhà vườn thường được xây dựng ở các vùng ngoại ô để có đủ không gian vườn rộng cũng như là sự yên tĩnh, tránh các khói bụi và tiếng ồn đô thị.

      Việc sở hữu nhà vườn được xem như là một khoản tích lũy tài sản dài hạn dành cho các cá nhân có số vốn không quá lớn. Tuy các căn nhà vườn thường có diện tích lớn nhưng số tiền đầu tư để sở hữu, xây dựng thì không cao như nhà ở trong thành phố. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng căn nhà vườn để sinh sống, nghỉ dưỡng vào các ngày nghỉ của bản thân hoặc cho thuê, làm homestay để kinh doanh đầu tư.

      Nhà vườn là lựa chọn đầu tư bất động sản và tích lũy tài sản dành cho người có vốn mỏng (Nguồn: Nhà đẹp độc đáo)

      Đầu tư bất động sản với ngân sách 1 tỷ đồng không phải là điều không thể nhưng sẽ cần nhà đầu tư phải nắm bắt được cơ hội, rủi ro và hiểu rõ về tình hình thị trường, lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với tài chính và mục tiêu đầu tư của bản thân. Mong rằng bài viết đã mang lại cho bạn những gợi ý tham khảo tốt để đầu tư bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương