Làm thế nào để đầu tư bất động sản đất nền cho người ít vốn?

      Làm thế nào để đầu tư bất động sản đất nền cho người ít vốn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/01/2024
      Để hiểu hơn về những chiến lược đầu tư bất động sản vốn ít như thế nào thì hãy cùng OneHousing khám qua ngay qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Đất nền là một điểm sáng trong giới đầu tư bất động sản trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên đầu tư bất động sản thường đi kèm với rủi ro và đất nền cũng không phải ngoại lệ. Có thể thấy việc đứng vững trên thị trường bất động sản là một điều rất khó khăn, đặc biệt với những người có vốn ít. Bài viết dưới đây OneHousing sẽ chia sẻ đến bạn những chiến lược đầu tư bất động sản vốn ít với loại hình đất nền nhé!

      Đất nền là gì?

      Đất nền được hiểu đơn giản là khu đất còn trống hay những lô đất chưa có sự tác động của con người, máy móc để thực hiện, xây dựng các công trình. Tuỳ vào mục đích sử dụng mà đất nền được chia thành các loại khác nhau. 

      lam-the-nao-de-dau-tu-bat-dong-san-dat-nen-cho-nguoi-it-von-onehousing-1

      Thị trường đất nền có nhiều tiềm năng (Nguồn: CenHomes)

       

      Tại sao ít vốn lại nên đầu tư vào đất nền ?

      Đọc tiếp

      Trước tiên, đầu tư đất nền bạn cần nguồn vốn thấp hơn so với các loại hình đầu tư khác mà vẫn mang lại khả năng thanh khoản, sinh lời cao. Đây được coi như sức hút giá trị nhất mà loại hình đất nền mang lại.

      Thứ hai, tình trạng dân số đang ngày càng tăng, quỹ đất ngày càng trở nên hạn chế. Điều này góp phần gia tăng giá trị cho đất nền, từ đó, khả năng rớt giá sẽ thấp hơn. Bạn cũng không cần phải quá lo lắng đến giá trị của tài sản trong tương lai.

      Cuối cùng, đất nền có giá trị bền vững, khi bạn sở hữu đất nền nghĩa là bạn đã gia tăng tài sản cho mình, có thể làm chủ trên mảnh đất của chính mình.

      Bí quyết đầu tư bất động sản đất nền cho những người ít vốn?

      Với bối cảnh “cơn sốt đất nền” hiện nay thì việc đầu tư vào lĩnh vực này là sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, đầu tư bất động sản luôn đòi hỏi cần nhiều vốn, vậy với những người ít vốn thì làm thế nào? Cùng khám phá ngay phần bên dưới đây nhé!

      Đầu tư vào đất nền vùng ven

      Nếu bạn đã có thời gian đủ lâu tìm hiểu về đầu tư bất động sản, chắc hẳn bạn cũng biết quỹ đất ở khu vực trung tâm thành phố hiện nay ngày càng cạn kiệt cùng mức giá cao ngất ngưởng. Do đó, với những người có ít vốn, bạn có thể tìm đến các vùng ven vắng vẻ hơn. Trái ngược với khu vực đất ở khu vực trung tâm, đất nền vùng ven có giá cả phải chăng, mật độ xây dựng thấp hơn và ít bị hạn chế về quyền sở hữu, đầu tư và xây dựng.

      Tuy nhiên, khu đất bạn lựa chọn đầu tư cần phải được quy hoạch với hạ tầng hoàn thiện, tiện ích đầy đủ để đáp ứng mọi nhu cầu trong đời sống hàng ngày của người dân trong tương lai. Điều này đòi hỏi bạn phải có tầm nhìn xa để có thể phân tích được tiềm năng của các khu đô thị, các tuyến đường huyết mạch,....

      Vay vốn từ ngân hàng

      Đừng bao giờ chờ đợi đến lúc tích lũy có nhiều tiền mới bắt đầu đầu tư vì giá đất khi đó cũng sẽ lên cao và bạn có thể bỏ qua nhiều cơ hội. Thay vào đó, bạn hãy tìm các ngân hàng uy tín để vay vốn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên vay ngân hàng dưới 50% tổng số vốn đầu tư dự kiến và khoản phải trả hàng tháng không vượt quá 50% tổng thu nhập của gia đình bạn hàng tháng.

      Nếu bạn lựa chọn phương pháp này, bạn cần phải thực sự có sự nhạy bén, linh hoạt trong quá trình mua bán, biết nắm chắc thời điểm bán để tránh bị chôn vốn và phải trả lãi ngân hàng trong dài hạn.

      lam-the-nao-de-dau-tu-bat-dong-san-dat-nen-cho-nguoi-it-von-onehousing-2

      Vay vốn từ ngân hàng (Nguồn: Công ty bất động sản Happy Land)

      Góp vốn để đầu tư

      Trong trường hợp bạn có quá ít vốn thì có thể hợp tác cùng với nhiều người, tạo thành một số vốn lớn hơn như bạn bè, người thân,....  Đầu tư theo nhóm có thể giúp bạn biết thêm được nhiều kiến thức bất động sản từ người bạn, hạn chế được nhiều rủi ro hơn.

      Điều bạn cần lưu ý ở phương pháp này chính là về việc phân chia cổ phần và tỷ lệ góp vốn giữa các thành viên để lợi nhuận của mọi người được đảm bảo và tránh trường hợp tranh chấp pháp lý.

      Một vài điều cần đặc biệt lưu ý khi tiến hành đầu tư đất nền

      Tìm hiểu thật kỹ và chính xác thông tin chủ đầu tư
      Bạn nên lựa chọn các dự án từ các chủ đầu tư có uy tín để tránh gặp phải các dự án chết hay không khả thi. Theo đó, bạn có thể tiến hành khảo sát những người dân đang sinh sống tại các dự án của chủ đầu tư đó về mức độ hài lòng.

      Giấy tờ giao dịch phải rõ ràng, tìm hiểu về hồ sơ pháp lý dự án

      Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tham khảo các loại giấy tờ cần thiết nhằm chứng minh được tính chính xác của dự án. Nổi bật như về vị trí, giá trị đất nền, năng lực của chủ đầu tư, quy hoạch, thiết kế dự án trong tương lai, các thủ tục pháp lý,... Bạn cần phải biết dự án đất nền mà mình lựa chọn liệu đã có quyết định giao đất của cơ quan có thẩm quyền cùng những thủ tục hay chưa.

      Tránh việc mua đất nền có chung sổ

      Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc đối mặt với rủi ro về tranh chấp giữa các chủ sở hữu. Ngoài ra, còn tránh được một số vấn đề tồn tại như diện tích của mảnh đất quá nhỏ không thể tách sổ, khó thế chấp ngân hàng hay khai thác sử dụng, chuyển nhượng hay bán lại,... Nếu bạn mua đất nền chung sổ thì khi thực hiện bất cứ giao dịch nào cũng cần phải có sự đồng ý của tất những người đồng sở hữu, gây ra khó khăn không ít và phần đất cũng sẽ bị người mua đánh giá không cao.

      Xem xét kỹ tiến độ thanh toán tiền

      Bạn phải xem xét chính xác, kỹ càng các văn bản, giấy tờ, hồ sơ pháp lý có liên quan của dự án. Quan trọng nhất là đất nền đó được gọi là đất sạch hay chưa, bởi nếu không bạn sẽ liên quan đến vấn đề giải phóng mặt bằng.

      Trên đây là một số chiến lược đầu tư bất động đất nền với số vốn ít mà OneHousing tổng hợp đến bạn. Hy vọng với bài viết trên đây, bạn có thể đưa ra được những quyết định đầu tư đúng đắn và đạt được nhiều thành công.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Với ngân sách 600 triệu, nên gửi tiết kiệm ngân hàng hay đầu tư đất?

      Có khoản tích lũy 600 triệu đồng thì nên đầu tư mua đất hay gửi tiết kiệm?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương