Làm thế nào để đạt con số tiết kiệm 100 triệu đồng đầu tiên?

      Làm thế nào để đạt con số tiết kiệm 100 triệu đồng đầu tiên?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      03/04/2024
      Việc có tiền tiết kiệm để phòng những trường hợp khẩn cấp là điều rất cần thiết. Cùng tìm hiểu về kế hoạch tài chính để tiết kiệm được 100 triệu đồng đầu tiên nhé!

      Việc có trong người một số tiền tiết kiệm đủ lớn để phòng những trường hợp bất khả kháng là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt với những người trẻ ngày nay. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách lập kế hoạch tài chính để đạt con số tiết kiệm 100 triệu đồng đầu tiên nhé!

      Tiết kiệm 100 triệu đồng - nhiều người cho là dễ nhưng nếu không biết cách, vẫn là thử thách

      Nhiều người hiện nay cho rằng tiết kiệm được 100 triệu đồng là điều dễ dàng làm được ngay từ khi còn trẻ. Tuy nhiên, việc này vẫn là thách thức khá lớn nếu như không biết cách tiết kiệm.

      Hiện trạng chi tiêu bất chấp ngày nay

      Thông thường, hầu như ai cũng biết rằng việc có số tiền đủ để phòng thân sẽ mang lại cảm giác vững tâm hơn khi gặp những trường hợp bất khả kháng như bệnh tật, ốm đau, thất nghiệp. Tuy nhiên, có thể chi tiêu xả láng, nhanh chóng sở hữu những món đồ xa xỉ luôn thích hơn là chắt chiu chi tiêu, tiết kiệm, giữ mình khỏi những cuộc vui. Đây là một sự thật hiển nhiên, phổ biến ngày nay, đặc biệt với thế hệ trẻ. Và cũng chính là lý do khiến các bạn trẻ có xu hướng trì hoãn việc tiết kiệm. 

      Tại sao nên bắt đầu tiết kiệm 100 triệu đồng?

      Anh Nguyễn Hữu Trí đã chia sẻ trong một video trên kênh Tik Tok cá nhân về lý do người trẻ nên tiết kiệm 100 triệu đồng càng sớm càng tốt. Theo đó, anh cho rằng, nếu tài khoản tiết kiệm chỉ khoảng 30 - 40 triệu đồng thì tầm nhìn của bạn cũng sẽ rất ngắn hạn hay thậm chí là “tủn mủn”. Suy nghĩ, tư duy tài chính của bạn sẽ chỉ dừng lại ở việc mua sắm, ăn gì, hưởng thụ, 

      Bên cạnh đó, việc không có trong mình số tiền đủ lớn - 100 triệu đồng, bạn thậm chí sẽ không có đủ tự tin hay nền tảng tài chính để nắm bắt các cơ hội đầu tư, kinh doanh, hay trao đổi về những chủ đề chỉ số lợi nhuận,.... trên thị trường, từ đó, không có cơ hội để phát triển tư duy về tài chính của bản thân.

      Ví dụ, bạn thấy một căn hộ đăng cho thuê và nhìn ra được tiềm năng sinh lời của nó, nhưng lại không đủ tiền để thuê cả căn rồi cho nhiều người khác thuê lại, tạo ra một nguồn thu nhập thụ động. Điều này khiến bạn bỏ lỡ cơ hội đầu tư sinh lời đáng giá.

      Tiết kiệm được 100 triệu đồng sẽ giúp bạn nắm bắt được nhiều cơ hội đầu tư (Nguồn: Eva)

       

      Nên làm gì để tiết kiệm được 100 triệu đồng đầu tư?

      Đọc tiếp

      Có kế hoạch tài chính, quản lý chi tiêu là những cách tiết kiệm mà ai cũng đều đã biết hay đã từng nghe qua. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ động lực, sự kiên nhẫn để đạt được mục tiêu tiết kiệm. Thậm chí, nhiều người gửi tiết kiệm được chưa được 1 tuần đã rút hết để phục vụ mục đích hưởng thụ của bản thân. Do đó, bạn có thể tham khảo một số cách lập kế hoạch tài chính tiết kiệm dưới đây để sớm đạt được mục tiêu tiết kiệm 100 triệu đồng đầu tiên.

      Lập quỹ tiết kiệm tự động mỗi tuần hay mỗi tháng

      Nếu bạn không có niềm tin vào bản thân thì có thể tìm đến các app của  ngân hàng để tiến hành lập quỹ tiết kiệm tự động. Bạn chỉ cần cài đặt định kỳ để cứ đến ngày nhận lương, tài khoản sẽ tự động chuyển một số tiền nhất định vào quỹ tiết kiệm của bạn. Như vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm, không sợ quên cũng như thâm hụt số tiền dự định tiết kiệm. 

      Ngoài ra, nếu tiết kiệm khoảng 10% tổng thu nhập mỗi tháng, bạn hãy làm tròn lên từng con số lẻ để tiết kiệm. Ví dụ, 10% thu nhập tháng này của bạn là 1.050.000 đồng, bạn hãy làm tròn thành 1.100.000 đồng. Việc này sẽ giúp bạn "tích tiểu thành đại" mà vẫn không ảnh hưởng nhiều đến nguồn tài chính chi tiêu.

      Hạn chế tiêu tiền vào những khoản chi không cần thiết

      Để nhanh chóng hơn trong việc tiết kiệm 100 triệu đồng, bạn chắc chắn sẽ phải bỏ đi những khoản chi lặt vặt, không cần thiết. Một cách đơn giản để tìm ra chúng chính là lập kế hoạch tài chính và xem kỹ từng khoản chi để biết đâu là khoản đang lấy đi tiền của bạn mỗi ngày. 

      Hạn chế những khoản chi tiêu không cần thiết (Nguồn: Timo)

      Nhờ bố mẹ giữ hộ tiền tiết kiệm

      Khi gửi vào tài khoản tiết kiệm, bạn rất có thể vì nuông chiều bản thân mà rút ra bất cứ khi nào. Trong khi đó, nhờ bố mẹ giữ tiền hộ thì việc lấy lại không phải điều dễ dàng. Bạn sẽ phải nêu rõ lý do, mục đích sử dụng khoản tiền đó. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được chi tiêu vào những thứ không cần thiết, vô bổ.

      Tiết kiệm tiền bằng cách mua vàng tích lũy

      Nhiều người khuyên bạn không nên mua vàng hiện nay vì giá vàng hiện nay đang ngày càng cao. Tuy nhiên, trong trường hợp, bạn là người không có khả năng giữ tiền hay khả năng giữ tiền kém mua vàng để tích lũy sẽ là gợi ý lý tưởng. Nếu vẫn giữ tiền mặt thì bạn rất dễ sa vào con đường, thói quen tiêu tiền không điểm dừng, “vung tay quá trán”. Còn khi mua vàng thì lại là câu chuyện khác. Nếu bạn không có đủ số tiền lớn để mua 1 cây thì có thể mua 1 chỉ, hay thậm chí là nửa chỉ.

      Tiết kiệm bằng cách mua vàng tích lũy (Nguồn: VietNamNet)

      Trên đây là một số cách lập kế hoạch tài chính để đạt được con số tiết kiệm 100 triệu đồng đầu tiên mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết đã gửi đến cho bạn những thông tin hữu ích.

      Xem thêm 

      Bí quyết bán nhà nhanh chóng và được giá tốt: 4 gợi ý từ người trong ngành

      Giải pháp bán nhà nhanh của OneHousing và mô hình bán nhà truyền thống có gì khác biệt?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương