Các vật liệu ốp sàn bạn có thể cân nhắc lựa chọn để phù hợp phong cách căn hộ của bạn

      Các vật liệu ốp sàn bạn có thể cân nhắc lựa chọn để phù hợp phong cách căn hộ của bạn

      Onehousing image
      6 phút đọc
      15/03/2024
      Nên lựa chọn vật liệu ốp sàn nào khi thiết kế căn hộ để vừa đảm bảo thẩm mỹ, thuận tiện khi sinh hoạt cũng như phù hợp khả năng tài chính nhất. Xem ngay các lựa chọn vật liệu ốp sàn dành cho căn nhà của bạn sau đây.

      Lựa chọn vật liệu ốp sàn là một trong các quyết định quan trọng khi thiết kế căn hộ. Phần sàn ốp không chỉ là yếu tố về mặt thẩm mỹ của toàn thể không gian trong nhà mà nó còn ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày trong gia đình. Cùng tham khảo 9 vật liệu ốp sàn phổ biến nhất hiện nay để lựa chọn cho căn hộ của bạn trong bài viết dưới đây. 

      Gạch men là vật liệu ốp sàn phổ biến

      Gạch men là loại vật liệu được làm từ các nguyên liệu ngoài tự nhiên như đất sét, cao lanh, thạch cao và cuối cùng được phủ lớp men lên trên bề mặt gạch. Gạch men được nhiều người lựa chọn làm vật liệu ốp sàn do có nhiều lựa chọn đa dạng như gạch bóng, gạch mờ cùng nhiều màu sắc khác nhau như gạch màu tối, màu trầm, màu sáng, màu giả bê tông... 

      Ưu điểm lớn khi sử dụng gạch men chính là chúng có thể phù hợp với nhiều phong cách nhà ở khác nhau từ hiện đại cho đến scandinavian, retro… Bên cạnh đó, gạch men cũng được nhiều người đánh giá cao về độ bền do ít bị trầy xước. Chính vì vậy, gia chủ có thể yên tâm khi dùng gạch men làm vật liệu ốp sàn. 

      cac-vat-lieu-op-san-ban-co-the-can-nhac-lua-chon-de-phu-hop-phong-cach-can-ho-cua-ban-onehousing-1

      Gạch men phù hợp với nhiều phong cách căn nhà (Nguồn: Phúc Bền)

       

      Sàn bê tông mài

      Đọc tiếp

      Sàn bê tông mài có phần bề mặt bóng và được làm nhẵn nhờ lớp phủ phụ gia Hardener. Sàn nhà bê tông mài sẽ đem lại cho không gian vẻ đẹp sang trọng, trẻ trung, hiện đại. Bê tông mài thường được ứng dụng trong phong cách thiết kế căn hộ kiểu Industrial. Tuy nhiên phong cách này hiện được nhiều người sử dụng cả trong nhiều phong cách nhà ở khác nhau. 

      Điểm nổi bật của sàn bê tông mài là khi bạn càng lau thì sàn nhà càng sáng bóng, giúp tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Về chi phí thi công, sàn bê tông mài là khoản đầu tư khá tiết kiệm với độ bền tương đối tốt. Tuy nhiên khi sử dụng loại vật liệu ốp sàn này, bạn nên cẩn thận do bề mặt sàn dễ trơn trượt.

      cac-vat-lieu-op-san-ban-co-the-can-nhac-lua-chon-de-phu-hop-phong-cach-can-ho-cua-ban-onehousing-2

      Sàn bê tông mài có ưu điểm là càng lau thì sàn nhà càng sáng bóng (Nguồn: Vietbeton)

      Sàn đá tự nhiên

      So với đại đa số các vật liệu ốp sàn trên thị trường hiện nay thì đá tự nhiên thường có chi phí thi công cao hơn. Nhưng khi xét đến yếu tố thẩm mỹ, sàn đá tự nhiên luôn được nhiều người ưa chuộng, nhất là đá Marble và đá Granite. 

      Các loại sàn đá tự nhiên có độ cứng cao, không dễ bị phai màu hay mài mòn theo thời gian. Cũng giống như sàn bê tông mài, sàn đá tự nhiên có nhược điểm là dễ trơn trượt nên khi sử dụng cần cẩn thận để tránh trơn ngã. Đặc biệt với quốc gia nằm ở vùng nhiệt đới và á nhiệt đới như Việt Nam thì ốp sàn đá là lựa chọn thích hợp do mặt đá có thể điều hòa nhiệt độ trong căn nhà. 

      cac-vat-lieu-op-san-ban-co-the-can-nhac-lua-chon-de-phu-hop-phong-cach-can-ho-cua-ban-onehousing-3

      Đặc tính của sàn đá tự nhiên phù hợp với khí hậu Việt Nam (Nguồn: Thienson Stone JSC)

      Sàn gỗ tự nhiên

      Sàn nhà bằng gỗ thường mang đến cảm giác ấm cúng khi bước vào nhà. Hơn nữa, sàn gỗ có khả năng chịu áp lực tốt, tính ma sát cao nên hạn chế được tình trạng trơn trượt khi gia đình sinh hoạt, đi lại hàng ngày trên nền nhà. 

      Đặc biệt, sàn gỗ cũng được xem như là “chiếc máy điều hoà nhiệt độ” cho ngôi nhà do có thể giữ ấm vào mùa đông và giúp làm mát vào mùa hè. Nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên là giá thành thi công lắp đặt khá cao và dễ gặp phải hiện tượng co ngót gỗ sau thời gian dài sử dụng. 

      cac-vat-lieu-op-san-ban-co-the-can-nhac-lua-chon-de-phu-hop-phong-cach-can-ho-cua-ban-onehousing-4

      Sàn nhà bằng gỗ mang đến cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà (Nguồn: Sàn Gỗ Nhật Linh)

      Gỗ công nghiệp

      Một lựa chọn thay thế cho sàn gỗ tự nhiên nhưng giá thành rẻ hơn chính là sàn gỗ công nghiệp. Về mặt thẩm mỹ, sàn gỗ công nghiệp sẽ không đẹp bằng gỗ tự nhiên. Nhưng với công nghệ sản xuất ngày nay, sàn gỗ công nghiệp ngày càng trở lên tinh tế, đẹp mắt và giống với gỗ tự nhiên hơn. Đẫy cũng là loại vật liệu ốp sàn thường thấy trong các căn hộ chung cư, công ty, doanh nghiệp... 

      cac-vat-lieu-op-san-ban-co-the-can-nhac-lua-chon-de-phu-hop-phong-cach-can-ho-cua-ban-onehousing-5

      Sàn gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn sàn gỗ tự nhiên (Nguồn: Ván sàn Vasaco)

      Nhựa giả gỗ lát sàn

      Nhựa giả gỗ được sản xuất từ các hạt nhựa PE. Sau đó, người ta sẽ tạo lớp phim vân gỗ lên bề mặt bằng cách in trực tiếp lên hạt nhựa hoặc kết dính các lớp phim với lớp nhựa PE thành một khối. So sánh với sàn gỗ tự nhiên, nhựa giả gỗ có đặc tính chịu nước tốt hơn cũng như có thể được sử dụng trong nhiều không gian nhà ở hơn, kể cả là trong phòng tắm. 

      Nếu bạn thích sàn gỗ nhưng tài chính hạn chế thì sử dụng nhựa giả gỗ sẽ là giải pháp thay thế hợp lý. Tuy nhiên, do sàn nhựa giả gỗ cần sử dụng keo dính để bám vào mặt nền phía dưới nên lớp keo này sau thời gian dài sử dụng có thể bị khô và bong bề mặt dính ra ngoài, gây mất thẩm mỹ.

      cac-vat-lieu-op-san-ban-co-the-can-nhac-lua-chon-de-phu-hop-phong-cach-can-ho-cua-ban-onehousing-6

      Nhựa giả gỗ lát sàn có thể dùng trong nhiều không gian bên trong nhà (Nguồn: Cafeland)

      Chọn vật liệu ốp sàn là đá terrazzo

      Đá terrazzo được xem là một trong những vật liệu xanh trong xây dựng vì không cần nung đốt trong lò khi sản xuất. Đá terrazzo cũng được ép dưới áp lực cao nên vật liệu này có khả năng chịu lực tương đối tốt. Bên cạnh đó, đá terrazzo có thể được ứng dụng trong nhiều phong cách nội thất khác nhau. Vào những thế kỷ trước, đá terrazzo là một trong những vật liệu xây dựng được giới quý tộc châu Âu rất ưa chuộng. Do đó nếu bạn muốn căn nhà mang phong cách sang trọng, khác biệt thì đá terrazzo sẽ là vật liệu không thể bỏ qua trong thiết kế căn hộ. 

      cac-vat-lieu-op-san-ban-co-the-can-nhac-lua-chon-de-phu-hop-phong-cach-can-ho-cua-ban-onehousing-7

      Đá terrazzo là vật liệu xanh trong thi công xây dựng (Nguồn: DKY Terrazzo)

      Gạch ceramic

      Gạch ceramic là loại vật liệu ốp sàn có lớp lưng và bề mặt không cùng chất liệu, bao gồm phần xương và lớp men mỏng phủ tráng trên bề mặt có in hoa văn cùng nhiều màu sắc và kích thước khác nhau. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại gạch ceramic ốp sàn nhờ vào sự linh hoạt khi chọn họa tiết trên bề mặt. 

      Hiện gạch ceramic được sử dụng trong nhiều phong cách thiết kế căn hộ, từ nhà theo phong cách truyền thống cho đến thiết kế hiện đại, phong cách châu Âu... Giống như gạch men, gạch ceramic cũng có độ bền cao, chống trơn trượt tốt, ít trầy xước và mức giá hợp lý. 

      cac-vat-lieu-op-san-ban-co-the-can-nhac-lua-chon-de-phu-hop-phong-cach-can-ho-cua-ban-onehousing-8

      Gạch ceramic được ứng dụng trong nhiều phong cách thiết kế (Nguồn: gạch Viglacera)

      Gạch gốm

      Gạch gốm có thành phần làm chính từ đất sét nung ở nhiệt độ cao. Ưu điểm nổi bật của loại vật liệu này chính là giá thành rẻ. Gạch gốm có thể dùng ở trong thiết kế không gian trong nhà và bên ngoài sân vườn. 

      Với màu đỏ đất nung đặc trưng, gạch gốm được ứng dụng nhiều trong các ngôi nhà theo phong cách truyền thống nhờ cảm giác bình dị, mộc mạc, hoài cổ do vật liệu này mang lại. Khi muốn dùng gạch gốm để lát nền, người ta thường sử dụng loại gốm mộc với bề mặt không tráng men và chống trơn trượt tốt. 

      cac-vat-lieu-op-san-ban-co-the-can-nhac-lua-chon-de-phu-hop-phong-cach-can-ho-cua-ban-onehousing-9

      Gạch gốm mang lại cảm giác bình dị, mộc mạc, hoài cổ (Nguồn: Gạch Xinh)

      Trên đây là các loại vật liệu ốp sàn phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo cho căn nhà của mình. Mỗi loại vật liệu đều sẽ có ưu và nhược điểm riêng, bạn nên lựa chọn phần sàn ốp dựa trên sở thích cũng như là khả năng tài chính của bản thân để có được không gian nhà ở ưng ý nhất. 

      Xem thêm:

      Tre, rơm rạ - những vật liệu đang dần nổi lên trong xu hướng thiết kế nội thất 2024

      Xu hướng vật liệu nội thất nào sẽ được yêu thích trong năm 2024?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương