Kinh nghiệm giúp giới trẻ chọn tủ đầu giường phù hợp với không gian sống

      Kinh nghiệm giúp giới trẻ chọn tủ đầu giường phù hợp với không gian sống

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/07/2023
      Xu hướng Gen Z mua nhà dần trở nên phổ biến và bạn cần biết cách chọn tủ đầu giường và kích thước tủ đầu giường phù hợp với phòng ngủ của mình? OneHousing sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích qua bài viết sau nhé!

      Bạn là Gen Z vừa mới sở hữu một căn nhà riêng? Bạn đang băn khoăn không biết cách chọn tủ đầu giường sao cho hợp với phong cách và kích thước phòng ngủ của bạn? Cùng OneHousing khám phá tủ các mẹo chọn tủ đầu giường chuẩn, đặc biệt là kích thước tủ đầu giường nhé!

      kinh-nghiem-giup-gioi-tre-chon-tu-dau-giuong-phu-hop-voi-khong-gian-song-onehousing-1

      Hướng dẫn cách chọn tủ đầu giường cho GenZ mua nhà (Nguồn: Nội Thất MOHO)

      Tủ đầu giường là gì?

      Tủ đầu giường là loại tủ nhỏ được đặt cạnh giường ngủ, có thể có ngăn kéo hoặc không để lưu trữ những đồ vật cá nhân, trang trí. Tủ đầu giường có nhiều kiểu dáng, chất liệu, màu sắc khác nhau phù hợp với nhiều phong cách nội thất cũng như diện tích phòng ngủ.

      kinh-nghiem-giup-gioi-tre-chon-tu-dau-giuong-phu-hop-voi-khong-gian-song-onehousing-2

      Tủ đầu giường dùng để cất giữ những đồ vật cá nhân, trang trí (Nguồn: Trường Thắng)

      Cách giúp Gen Z sắp xếp, trang trí tủ quần áo trong phòng ngủ luôn đẹp và ngăn nắp

      Đọc tiếp

      Lợi ích của tủ đầu giường

      Tủ đầu giường là món nội thất phổ biến, hữu ích trong phòng ngủ. Nó không chỉ là một món đồ trang trí mà còn mang lại nhiều lợi ích thực tế cho người sử dụng. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể của việc sở hữu tủ đầu giường:

      • Tủ đầu giường cung cấp không gian lưu trữ tiện lợi, gần gũi cho các vật dụng cá nhân. Bạn có thể sắp xếp các vật phẩm như sách, kính mát, đồng hồ báo thức, điện thoại di động, điều khiển từ xa,... một cách dễ dàng giúp bạn duy trì sự gọn gàng trong phòng ngủ cũng như tìm kiếm những vật phẩm cần thiết.
      • Với không gian ngủ có diện tích hạn chế, tủ đầu giường giúp tận dụng không gian một cách hiệu quả. Thay vì cần đặt thêm các kệ sách hoặc các loại tủ lớn khác trong phòng ngủ, bạn có thể sử dụng tủ đầu giường để tối ưu hóa không gian cũng như giữ cho phòng ngủ trông gọn gàng hơn.
      • Một số mẫu tủ đầu giường được trang bị bề mặt phẳng, rộng cho phép bạn sử dụng chúng như một bàn làm việc nhỏ. Bạn có thể đặt laptop, sách hoặc bất kỳ vật nào khác mà bạn cần khi làm việc hoặc thư giãn trên giường. Nhờ đó giúp tiết kiệm không gian, mang lại sự tiện lợi trong công việc hoặc học tập.
      • Tủ đầu giường có thể trở thành điểm nhấn trong thiết kế nội thất của phòng ngủ. Có nhiều kiểu dáng, chất liệu tủ đầu giường để bạn lựa chọn  từ các tủ gỗ truyền thống đến các mẫu hiện đại với chất liệu như kim loại, kính hoặc gỗ công nghiệp. Bằng cách chọn tủ đầu giường phù hợp với phong cách nội thất, bạn có thể tạo ra không gian ngủ đẹp mắt, đầy thẩm mỹ.
      • Một cặp tủ đầu giường phù hợp có thể tạo ra sự cân đối cho phòng ngủ. Tủ đầu giường tương đồng về kiểu dáng, màu sắc, vật liệu với giường tạo ra sự thống nhất, hài hòa cho căn phòng. 

      kinh-nghiem-giup-gioi-tre-chon-tu-dau-giuong-phu-hop-voi-khong-gian-song-onehousing-3

      Các lợi ích nổi bật của tủ đầu giường (Nguồn: Sổ tay BĐS)

      Kinh nghiệm khi lựa chọn tủ đầu giường phù hợp với không gian

      Để lựa chọn tủ đầu giường phù hợp với không gian, bạn cần chú ý những điểm sau:

      • Chọn kích thước tủ đầu giường sao cho vừa vặn với diện tích phòng ngủ và giường ngủ của bạn. Tủ đầu giường không nên quá lớn hoặc quá nhỏ so với giường ngủ cũng không nên chiếm quá nhiều không gian di chuyển trong phòng.
      • Chọn kiểu dáng, màu sắc tủ đầu giường phù hợp với phong cách nội thất, sở thích. Gen Z mua nhà có thể chọn tủ đầu giường có ngăn kéo hoặc không, có họa tiết hoặc đơn giản, có màu trung tính hoặc nổi bật tùy theo gu thẩm mỹ của bạn.
      • Chọn chất liệu tủ đầu giường bền, đẹp, dễ vệ sinh. Bạn có thể chọn tủ đầu giường bằng gỗ, kim loại, nhựa hoặc các chất liệu khác miễn là chúng có khả năng chịu được va đập, trầy xước, ẩm mốc, dễ lau chùi.
      • Chọn tủ đầu giường có công năng sử dụng cao, có thể để được nhiều đồ vật như sách, điện thoại, đèn ngủ, hoa cắm,... hoặc có thể thay thế bàn trang điểm mini nếu phòng ngủ nhỏ.
      • Nên chọn tủ đầu giường hợp phong thủy. Bạn nên tránh đặt tủ đầu giường ở góc cạnh sắc nhọn, hướng ra cửa ra vào hoặc gương soi để tránh gây ra sát khí, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, vận may của bạn.

      kinh-nghiem-giup-gioi-tre-chon-tu-dau-giuong-phu-hop-voi-khong-gian-song-onehousing-4

      Một số lưu ý cho Gen Z mua nhà khi chọn tủ đầu giường (Nguồn: Hưng Phát Sài Gòn)

      Các kích thước tủ đầu giường phổ biến

      Một số kích thước tủ đầu giường phổ biến có thể được liệt kê như sau:

      • Tủ đầu giường loại nhỏ kích thước 0.5m x 0.4m x 0.46m: Loại tủ này thích hợp cho những phòng ngủ có diện tích hạn chế, cần tiết kiệm không gian.
      • Tủ đầu giường loại trung bình kích thước 0.55m x 0.45m x 0.6m. Loại này phù hợp cho những phòng ngủ có diện tích trung bình, có nhu cầu cất giữ nhiều đồ vật nhỏ như sách, điện thoại, đèn ngủ,... Tủ đầu giường loại trung bình cũng có thể được tích hợp với bàn trang điểm để tăng công năng sử dụng.
      • Tủ đầu giường loại lớn kích thước 0.65m x 0.5m x 0.7m: Đây là loại tủ phù hợp cho những phòng ngủ có diện tích rộng rãi, cần tạo điểm nhấn cho không gian cũng như có nhiều đồ vật cần để gần giường.

      Chú thích: Kích thước được đo theo (chiều rộng x chiều dài x chiều cao).

      kinh-nghiem-giup-gioi-tre-chon-tu-dau-giuong-phu-hop-voi-khong-gian-song-onehousing-5

      Một số loại kích thước tủ đầu giường phổ biến (Nguồn: HDdekor)

      Qua bài viết này, OneHousing hy vọng bạn đã có được những kiến thức cần thiết về cách chọn tủ đầu giường và kích thước tủ đầu giường cho phòng ngủ. Chúc bạn sớm tìm được căn hộ ưng ý và có thể trang trí ngôi nhà phù hợp với phong cách của mình!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      8 ý tưởng độc đáo trang trí góc đọc sách của Gen Z tại nhà

      Những lưu ý trang trí kệ sách trong phòng ngủ mà Gen Z không nên bỏ qua

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương