Không chỉ đàn ông, phụ nữ cũng nên sở hữu căn nhà của riêng mình

      Không chỉ đàn ông, phụ nữ cũng nên sở hữu căn nhà của riêng mình

      Onehousing image
      6 phút đọc
      01/04/2024
      Một người phụ nữ thành công có thể tự làm chủ cuộc đời mình, có một căn nhà tự mua để ở và tiêu tiền của chính mình.

      Từ trước đến nay, mọi người đều mặc định mua nhà là việc của đàn ông, còn việc của phụ nữ là giữ gìn hạnh phúc cho gia đình. Thế nhưng, ở cuộc sống hiện đại, việc phụ nữ mua nhà không còn là điều gì xa lạ. Thậm chí, nhiều người còn khuyên phụ nữ nhất định phải có một căn nhà tự mua để ở, dù nhỏ cũng là chốn để lui về.

      Tại sao phụ nữ cần phải có nhà riêng?

      Tường Vi (33 tuổi) đã kết hôn và có 2 con. Sau khi kết hôn được 1 năm, cô và chồng đã cùng nhau mua một căn hộ chung cư. 

      Vì 2 con còn nhỏ nên chồng cô quyết định đón mẹ từ quê lên sống chung, vừa tiện chăm sóc vừa nhờ bà trông cháu. Cô em chồng chưa kết hôn cũng về sống chung nhà Tường Vi vì “đó là nhà anh trai mình”. Việc sống chung cùng với mẹ chồng, em chồng kèm theo áp lực công việc, con cái khiến Tường Vi nhiều lần muốn nổ tung. Điều khiến cô bức xúc nhất là việc gia đình chồng luôn cho rằng đó là nhà của chồng cô, Tường Vi không có quyền gì trong căn nhà ấy.

      Một lần, chị gái chồng ở quê lên thành phố khám bệnh. Chị ấy đưa theo cả con gái lên ở nhà Tường Vi chơi vài ngày. Nhưng chẳng có ai báo với cô câu nào, đến lúc đi làm về, thấy nhà đông người Vi mới biết sự việc. 

      Lần khác, con gái của chị chồng lên thành phố học đại học. Chồng Tường Vi tự quyết định cháu gái sẽ ở nhà mình để tiện quản lý, chăm sóc. Căn nhà vỏn vẹn 70m2 gồm 2 vợ chồng Tường Vi, 2 con nhỏ, mẹ chồng và em chồng bình thường đã chật chội, nay lại có thêm cháu chồng. Có những ngày mệt mỏi, muốn nghỉ ngơi, Tường Vi cũng không thấy thoải mái vì lúc nào cũng có người này người kia nhìn vào. 

      Tường Vi rất buồn vì bản thân đã vất vả làm việc, hết lòng vì gia đình nhưng không được chồng và gia đình chồng tôn trọng, không có không gian riêng dành cho mình. Cô cảm thấy rất bí bách, ngột ngạt và khó sống. Tường Vi tự nhủ phải chăm chỉ làm việc, có một căn nhà tự mua để ở, dù nhỏ cũng được, nhưng cũng có nơi để lui về khi cần.

      (Nguồn tin: Người quan sát)

      Đến đây, đáp án cho câu hỏi "Tại sao phụ nữ cần phải có nhà riêng?" có lẽ đã quá rõ ràng. Với phụ nữ, sở hữu một căn nhà riêng của mình cũng chính là đang sở hữu tự do trong cuộc sống.

      khong-chi-dan-ong-phu-nu-cung-nen-so-huu-can-nha-cua-rieng-minh-onehousing-1

      Phụ nữ nên tự sở hữu ngôi nhà của mình (Ảnh: Kênh 14)

       

      Những điều phụ nữ cần biết trước khi quyết định mua nhà

      Đọc tiếp

      Ưu tiên mức độ an toàn 

      Cindy Chen, một chuyên gia bất động sản ở Thành phố New York đưa ra lời khuyên về việc chọn nhà tự mua để ở cho phụ nữ:

      • Người mua nên nghiên cứu kỹ về khu vực xung quanh ngôi nhà muốn mua thông qua hàng xóm hoặc những hội nhóm, diễn đàn trực tuyến. 
      • Thử đi bộ xung quanh khu vực lân cận bất kỳ mà bạn đang cân nhắc, vào những thời điểm khác nhau trong ngày, ban đêm và vào các ngày khác nhau trong tuần. Tùy vào sự kết hợp của khối văn phòng, nhà hàng, các địa điểm giải trí về đêm và các cửa hàng, những khu vực lân cận có thể có cảm giác khác nhau trong một tuần. Hãy cảm nhận và đánh giá cảm giác của bạn có phù hợp với khu vực sống nơi đó hay không. 
      • Đối với những người mua nhà tại các thành phố lớn, hãy nghĩ về mức độ thoải mái của bạn trong những loại tòa nhà khác nhau - từ những tòa nhà có video giám sát ngay lối vào, đến những tòa nhà có nhân viên lễ tân sảnh ngoài hoặc nhân viên hướng dẫn.

      Tính toán kỹ giá trị bán lại hoặc cho thuê của căn nhà

      Nếu đang tìm hiểu về địa điểm và loại hình bất động sản nên mua, Jodi Dougherty - một môi giới bất động sản của Công ty Downtown Realty tại Chicago khuyên người mua nên cân nhắc kỹ lưỡng về giá trị bán lại.

      khong-chi-dan-ong-phu-nu-cung-nen-so-huu-can-nha-cua-rieng-minh-onehousing-2

      Nên lựa chọn ngôi nhà có giá trị bán lại hoặc cho thuê (Ảnh: Bic Việt Nam)

      Jodi Dougherty chia sẻ: “Tôi khuyên người mua nên tính toán trước về cách họ sẽ xoay sở với một sự thay đổi lớn trong cuộc sống, chẳng hạn như chuyển chỗ làm, hoặc kết hôn hay thay đổi tình hình tài chính,... Những điều này sẽ khiến họ có thể rơi phải di chuyển đi nơi khác. Vậy thì họ có thể giữ lại tài sản này như một khoản đầu tư và cho thuê nó hay không? Họ có thể bán nó một cách nhanh chóng hay không?"... 

      Đó là những điều phụ nữ cần suy nghĩ trước khi quyết định sở hữu một căn nhà tự mua để ở. Việc hiểu rõ điều đó sẽ giúp họ có thể có thêm những nguồn thu nhập thụ động khác.

      Đảm bảo nguồn thu nhập sau khi mua nhà

      Rebecca Awram - thành viên của Hiệp hội Môi giới Thế chấp British Columbia - cho biết, để tạo được lợi thế sau khi mua nhà là vẫn có thể duy trì được ít nhất một nguồn thu nhập, đặc biệt khi bạn đang phải trả nợ tiền nhà.

      Các chuyên gia tài chính vẫn luôn khuyên bạn nên có một quỹ dự phòng khẩn cấp có thể trang trải chi phí sinh hoạt của bạn trong vòng 3 đến 6 tháng. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ về các loại bảo hiểm bạn có thể dùng đến như: bảo hiểm thương tật, bảo hiểm thất nghiệp,...

      khong-chi-dan-ong-phu-nu-cung-nen-so-huu-can-nha-cua-rieng-minh-onehousing-3

      Hãy đảm bảo các nguồn thu nhập sau khi mua nhà (Ảnh: Ước mơ và Hạnh phúc)

      Lựa chọn nền tảng mua nhà an toàn cho phụ nữ

      Mua nhà là một giao dịch rất quan trọng của phụ nữ nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức và tỉnh táo để có thể mua nhà an toàn. Với những người chưa có kinh nghiệm, việc lựa chọn giao dịch qua một nền tảng thứ ba với sự hỗ trợ, tư vấn từ các chuyên gia là rất cần thiết. 

      Một trong những nền tảng bất động sản đáng tin cậy nhất hiện nay là OneHousing - đơn vị đi đầu trong lĩnh vực proptech tại thị trường bất động sản Việt Nam, hoạt động theo mô hình "One - Stop - Shop". Với tư cách là nền tảng giao dịch bất động sản đa dạng, đáng tin cậy, OneHousing cung cấp cho người dùng một loạt sản phẩm và dịch vụ hữu ích:

      • OneHousing cung cấp các công cụ phân tích và so sánh bất động sản theo từng dự án, từng khu vực. Người dùng có thể tiếp cận các thông tin chi tiết, so sánh các dự án về nhiều yếu tố như vị trí, tiện ích, giá cả, từ đó đưa ra quyết định hợp lý.
      • OneHousing cung cấp nhiều loại hình bất động sản khác nhau cho người mua đa dạng sự lựa chọn, từ căn hộ chung cư, nhà đất thổ cư cho đến biệt thự liền kề, nhà mặt phố… 
      • Ngoài ra, OneHousing còn chia sẻ những thông tin hữu ích về sản phẩm và thị trường bất động sản thông qua chuyên mục “cửa sổ” bất động sản. Người mua và người bán có thể tìm hiểu sâu hơn về thị trường, nhận biết các xu hướng, thông tin pháp lý cũng như những kinh nghiệm hữu ích về quá trình mua bán nhà.

      Ví dụ bạn đang sinh sống tại thành phố lớn như Hà Nội thì có thể chọn mua căn hộ của dự án Vinhomes Smart City - đại đô thị thông minh đầu tiên tại Việt Nam. Ứng dụng công nghệ 4.0 vào cuộc sống hàng ngày, Vinhomes Smart City mang đến một cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp dành cho những người phụ nữ hiện đại.

      Có thể thấy, ở thời đại này, tư duy "mua nhà là việc của đàn ông" đã có phần lỗi thời. Phụ nữ cũng có thể sở hữu một căn nhà tự mua để ở. Với họ, nhà không chỉ là một nơi để ở mà còn là nơi mang lại cảm giác an toàn, tự tin với mọi biến cố trong cuộc đời.

      Xem thêm

      Mua nhà thông minh: Bài toán 3 tỷ đồng

      Vượt qua "thách thức" lương 5 triệu đồng/tháng, bạn vẫn có thể mua nhà với 10 cách tiết kiệm sau

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương