GIA NHẬP NGAY |
Google sẽ cho bạn hàng nghìn bài viết về đề tài khó khăn của nghề môi giới bất động sản với những thông tin liệt kê phổ biến như: khó khăn về áp lực doanh số, về sự cạnh tranh, hay áp lực tài chính; khó khăn do thiếu kỹ năng và thiếu chuyên môn,v.v…Tuy nhiên, dễ dàng nhận thấy ai mới vào nghề cũng sẽ gặp những vấn đề như vậy và bất động sản không phải ngoại lệ. Vậy đặc trưng khó khăn của nghề môi giới bất động sản là gì? Đó là lý do bạn cần đọc kỹ những chia sẻ thực tế dưới đây.
Ngành nào cũng có nghề …”sale” nhưng thay vì bán món vài trăm nghìn thì ở trong ngành bất động sản, những môi giới là người bán món hàng trị giá nhiều tỷ đồng. Nhà là thứ tài sản lớn là có khi cả đời người mới tiến hành giao dịch một lần. Đối với người môi giới, có khi một năm làm việc có thể gặp hàng ngàn khách nhưng “chốt deal” vài giao dịch là cũng đủ “KPI” cho cả năm. Hay thậm chí, có những khách hàng mà môi giới “chăm sóc” vài năm mới có dịp đi đến giao dịch cuối cùng là mua nhà. Chính vì những đặc trưng này nên khó khăn của người môi giới bất động sản luôn đối mặt đó là:
Trước sự biến động của thị trường bất động sản thời gian gần đây, nhiều môi giới đã không trụ lại được với nghề. Theo số liệu từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, tính đến tháng 6 vừa qua, số nhân lực làm nghề này giảm chỉ còn 30-40% so với cuối năm 2022. Rất nhiều nhân viên môi giới bất động sản đã bỏ nghề, chuyển nghề,...
>>> Phí hoa hồng môi giới bất động sản <<< |
Các tài liệu mô tả về môi giới bất động sản như một nghề “bóng bẩy” với sự chỉn chu về trang phục và tác phong cùng thu nhập khủng khi giúp các nhà đầu tư chọn đúng BĐS sinh lời tốt. Điều này là hoàn toàn đúng, bởi khi bán được món hàng có giá trị lớn, tất nhiên hoa hồng của người môi giới được hưởng cũng sẽ cao. Tuy nhiên, số môi giới đạt được thành công trong sự nghiệp như vậy không nhiều. Sự cạnh tranh luôn có và rất khốc liệt.
Trong khi đó, đa phần các môi giới BĐS hiện nay phải “tự thân vận động”, đặc biệt về chi phí. Công ty quản lý chỉ cung cấp nguồn hàng và chính sách, còn lại môi giới phải “chật vật” tìm khách hàng bằng cách chạy quảng cáo, gọi điện, kết nối các mối quan hệ,...Các cuộc gặp gỡ với khách hàng để tư vấn sẽ phát sinh chi phí đi lại và ăn uống. Khi tận dụng kênh mạng xã hội để mở rộng cơ hội bán được hàng cũng sẽ tốn kém chi phí xây dựng nội dung và đặc biệt là chi phí quảng cáo. Hàng loạt các khoản phải chi này sẽ ảnh hưởng tới thu nhập của môi giới.
Một yếu tố khác mà ít môi giới được biết trước khi vào nghề này, đó là tỉ lệ phần trăm hoa hồng được hưởng từ các giao dịch với khách hàng. Khoản này được trả bởi sàn BĐS quản lý môi giới, nhưng tỉ lệ là bao nhiêu? Sau bao lâu được thanh toán? Sàn BĐS có thực hiện đúng cam kết với môi giới để đảm bảo thu nhập minh bạch không? Chưa kể, có trường hợp tranh môi giới không được hưởng hoa hồng thỏa đáng do có sự tranh chấp với môi giới khác.
Trước những áp lực về khó khăn của nghề môi giới, gián tiếp ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng, các đơn vị BĐS đi đầu về công nghệ đã xây dựng giải pháp công nghệ để nâng cao hiệu suất làm việc của người môi giới. Dưới đây là một số ví dụ:
Khi áp dụng công nghệ vào công việc hàng ngày, người môi giới sẽ được hưởng lợi từ thông tin giao dịch minh bạch, tác phong giao tiếp và tư vấn với khách hàng cũng chuyên nghiệp hơn, đi tới kết quả công việc năng suất hơn.
Để trụ lại với nghề, đa số gải pháp của đa số môi giới là tận dụng các kênh sẵn có trên nền tảng mạng xã hội (Tiktok, Facebook, Youtube) để tổ chức thành các hội nhóm, kênh Vlog,v.v…Chuyên nghiệp hơn, nhiều môi giới thành lập kênh website riêng. Tuy nhiên, để những kênh này hoạt động bền bỉ, đóng góp hiệu quả cho công việc, người môi giới vẫn cần sự trợ giúp về nội dung, sáng tạo, sản xuất video, trả lời tin nhắn khách hàng,v.v… Tất cả việc này đều phát sinh chi phí. Một mình người môi giới khó có thể làm được vẹn toàn.
Thấu hiểu xu hướng “digital hóa” trong công việc của người môi giới, OneHousing - Đơn vị BĐS uy tín có tiềm lực đã xây dựng trọn gói giải pháp về thương hiệu môi giới bất động sản công nghệ với những “đặc quyền” khác biệt
Những khó khăn của nghề môi giới bất động sản trong lĩnh vực tài chính, quỹ hàng, năng lực chuyên môn và đào tạo,... đều được “hóa giải” khi người môi giới chọn đúng “bến đỗ” cho sự nghiệp, đặc biệt với những ai mới vào nghề. Công nghệ là xu hướng của mọi ngành nghề và bất động sản cũng vậy.
Là một thành viên của One Mount - hệ sinh thái công nghệ đáng tin cậy và lớn nhất Việt Nam, OneHousing biến thế mạnh công nghệ trở thành các giải pháp có độ chính xác cao, thông minh và dễ sử dụng cho người dùng.
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn