Khi lịch lãm và phá cách cùng tồn tại: căn nhà thể hiện sự sáng tạo của chủ nhân

      Khi lịch lãm và phá cách cùng tồn tại: căn nhà thể hiện sự sáng tạo của chủ nhân

      Onehousing image
      3 phút đọc
      12/09/2022
      Tọa lạc tại trung tâm thành phố New York sôi động, căn hộ đập thông của gia đình 5 người là một ví dụ điển hình của sự sáng tạo thể hiện cá tính riêng nhưng không mất đi vẻ lịch lãm, sang trọng của một khu nhà mang đậm tính lịch sử.

      Căn nhà được nhắc đến trong mục Nhà đẹp ngày hôm nay là một trường hợp thú vị: tọa lạc tại khu vực trung tâm của thành phố New York, tòa nhà là một tác phẩm kiến trúc của Emery Roth từ thập niên 1930, từng chứng kiến lịch sử thăng trầm của thành phố cũng như là nơi ở của nhiều người nổi tiếng như Rita Hayworth hay Bono. Gia chủ là một cư dân vốn đang sinh sống tại đây, mới có cơ hội mở rộng diện tích sinh hoạt khi mua lại căn nhà bên cạnh, nâng tổng diện tích lên khoảng 450m2 cho 5 người.

      Ngay phần cửa vào là sàn gạch ô vuông nguyên bản của toà nhà, một nét đặc trưng của kiến trúc giai đoạn 1930s.

      Bài toán đặt ra cho các kiến trúc sư tại Husband Wife Design là làm sao vừa tôn vinh được các chi tiết nguyên bản, nhưng vẫn tạo ra được một không gian sống đương đại. Ban đầu, chuyên gia chỉ định cải tạo đơn giản bằng cách sửa đổi phần mở rộng và kết nối với phần hiện có, tuy nhiên sau khi đánh giá yếu tố lịch sử cũng như phong cách của gia chủ, họ đã quyết định biến đây thành một dự án cải tạo quy mô lớn hơn: đồng thời sửa sang cả hai căn hộ để biến thành một không gian sống có ngôn ngữ đồng nhất, sáng tạo nhưng không thiếu nét thanh lịch của một giai đoạn vàng son. Các chi tiết như các bộ cửa, phần sàn tiền sảnh, một số ngoại thất được giữ nguyên, trong khi các chi tiết hoàn thiện và trang trí được khéo léo điều chỉnh để tạo nét khác biệt.

      Căn nhà vẫn mang theo hơi thở cổ điển, tuy nhiên được tùy biến để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của gia đình có trẻ nhỏ.

      Yêu cầu quan trọng nhất từ phía gia chủ chính là căn nhà phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình có trẻ nhỏ: từ việc chứa những vật dụng cho trẻ, cho tới sự gọn gàng trong tổ chức không gian để tránh đổ vỡ khi có bạn bè tới thăm… Không gian chung là điểm nhấn, cũng như đóng vai trò trung tâm của những bữa tối cuối tuần, những trận đấu thể thao hay – đơn giản là – khi lũ trẻ tụ tập sau giờ tan trường. Để đáp ứng nhu cầu này, một loạt các giải pháp thông minh như hệ tủ ẩn, hay những không gian giải trí linh hoạt (quầy bar, bàn bóng bàn…) được thiết kế rải rác để phù hợp với nhu cầu sinh hoạt.

      Ngôn ngữ thiết kế được giữ nhịp với bảng màu trung tính, tuy nhiên không thiếu đi những điểm nhấn màu sắc.

      Với nội thất, các KTS đã kết hợp cùng với chính gia chủ để tìm kiếm những món đồ mang phong cách hoài cổ, đi cùng một vài tác phẩm đương đại để tạo ra bầu không khí nhẹ nhàng cho cả căn hộ. Gia chủ cũng chia sẻ niềm vui thích “lặn ngụp” trong những món đồ cổ, kết hợp giữa những vật phẩm cũ và mới: không chỉ gói gọn ở New York, hành trình tìm kiếm này còn được mở rộng đến Paris và Milan, mang đến cho mỗi góc nhà những câu chuyện đầy thú vị về điểm đến hay những chủ nhân trước đó.

      Căn bếp với phong cách tối giản pha màu hoài cổ đặc trưng của những căn hộ New York thập niên 1930

      Phòng ngủ chính kết hợp thảm lông với những sắc màu trầm, cộng hưởng với không khí của Central Park đối diện căn nhà để mang đến giấc ngủ thư giãn

      Phòng thay đồ với những món đồ trang trí đương đại, tuy nhiên vẫn giữ tông màu gợi nhắc đến những bộ phim màu thời kỳ đầu

      Phòng ngủ cho trẻ cũng là điểm nhấn, tràn ngập ánh sáng với một bộ màu khác hẳn: tươi sáng hơn, mềm mại hơn

      Ảnh: Chris Mottalini

      Kiến trúc sư: Justin Capuco & Brittney Hart, Husband & Wife Design

      Chia sẻ ngay!

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương