Khan hiếm nguồn cung, chung cư cũ Hà Nội giá 50 triệu/m2 vẫn thu hút môi giới

      Khan hiếm nguồn cung, chung cư cũ Hà Nội giá 50 triệu/m2 vẫn thu hút môi giới

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/03/2024
      Giá bất động sản tăng cao nhưng nguồn cung ngày càng khan hiếm đã khiến cho nhiều người dùng tài chính đầu tư chung cư cũ tại Hà Nội, dù mức giá lên tới 50 triệu đồng/m2.

      Trong khi giá căn hộ chung cư Hà Nội tiếp tục tăng lên gần 50 triệu đồng/m2, nhiều căn hộ cũ đã qua sử dụng thu hút sự quan tâm của môi giới bất động sản. Nguyên nhân chính nằm ở việc nguồn cung trên thị trường đang khan hiếm.

      Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng cao

      Theo Bộ Xây dựng trong quý IV/2023, giá căn hộ chung cư tiếp tục tăng ở Hà Nội và TPHCM, đặc biệt tại các khu vực trung tâm. Thị trường chủ yếu có các dự án căn hộ phân khúc trung cấp với giá từ 25 - 50 triệu đồng/m2, trong khi gần như không có dự án phân khúc bình dân (giá dưới 25 triệu đồng/m2) được chú ý.

      Cụ thể ở Hà Nội, trong quý IV/2023, một số dự án ở các quận như Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm ghi nhận mức độ tăng giá bình quân khoảng từ 3,5% đến 4,1%. Giá bán căn hộ chung cư ở Hà Nội được phân loại theo ba phân khúc giá: Bình dân (25 - 35 triệu đồng/m2), trung cấp (35 - 50 triệu đồng/m2), cao cấp (trên 50 triệu đồng/m2, thường ở mức 60 - 70 triệu đồng/m2).

      khan-hiem-nguon-cung-chung-cu-cu-ha-noi-gia-50-trieum2-van-thu-hut-moi-gioi-onehousing-1

      Giá bán chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh trong thời gian gần đây (Nguồn: Vietnambiz)

      Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, giá chung cư Hà Nội trên thị trường sơ cấp liên tục tăng cao do ít chủ đầu tư có dự án. Những chủ đầu tư có nguồn cung thường là các đơn vị lớn, giá chào bán ở mức cao để thu hồi lợi nhuận tối đa. Giá trung bình của chung cư Hà Nội ở phân khúc sơ cấp 51,7 triệu đồng/m2.

      Mặt bằng giá khó giảm do chi phí đầu vào tăng và áp lực từ lạm phát, lãi suất cao. Ông Đính cũng lưu ý rằng, số lượng dự án nhà ở thương mại mới giảm, quỹ đất ở khu vực trung tâm giảm sút.

      Tuy nhiên, mặc dù giá chung cư Hà Nội không giảm nhưng những người mua nhà vẫn hưởng lợi từ các chính sách ưu đãi chưa từng có như thanh toán theo đợt, ưu đãi lãi suất, ân hạn nợ gốc. Điều này đang thúc đẩy thanh khoản của phân khúc căn hộ trên thị trường sơ cấp được phát triển.

      (Nguồn: Dân Trí)

       

      Khan hiếm nguồn cung nên giá chung cư cũ tại Hà Nội lên tới 50 triệu/m2 vẫn thu hút môi giới

      Đọc tiếp

      Người dân ở Hà Nội, như anh Nguyễn Văn Long ở chung cư Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm đang chứng kiến tình trạng tăng giá chung cư đột ngột. Theo đó, anh mua căn chung cư 2 phòng ngủ vào năm 2018 với giá 2,5 tỷ đồng nhưng sau 5 năm, giá căn nhà đã tăng lên từ 2,5 - 2,8 tỷ đồng lên 3,5 - 3,6 tỷ đồng vào cuối năm 2023.

      Với sự khan hiếm nguồn cung và giá cả hợp lý, người mua chung cư cũ ở ngoại thành Hà Nội đang tăng mạnh theo chia sẻ của anh Lê Văn Minh - Môi giới bất động sản tại Hà Nội. Người mua không chỉ quan tâm đến các dự án mới mà còn đến tham quan những dự án đã được sử dụng từ nhiều năm trước, dù vậy giá vẫn liên tục tăng.

      khan-hiem-nguon-cung-chung-cu-cu-ha-noi-gia-50-trieum2-van-thu-hut-moi-gioi-onehousing-2

      Nhiều người chọn mua lại chung cư cũ với giá 50 triệu/m2 do nguồn cung căn hộ khan hiếm (Nguồn: Chung cư mini)

      Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Vars), giá căn hộ chung cư Hà Nội tăng khoảng 38% và tại TP Hồ Chí Minh tăng 16% so với năm 2019. Mặc dù nhu cầu mua nhà tăng mạnh, nguồn cung căn hộ vẫn không đáp ứng được, thậm chí sụt giảm ở cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

      Vars lưu ý rằng, nguồn cung căn hộ mới tại Hà Nội giảm khoảng 31% so với năm trước, ước tính đạt 10.500 căn. Tại TP Hồ Chí Minh, nguồn cung giảm hơn 50%, chỉ đạt gần 7.500 căn. Sự suy giảm này được giải thích bởi sự khan hiếm của dự án mới và các vấn đề về pháp lý cùng nguồn vốn đã làm chậm tiến độ các dự án đang triển khai.

      (Nguồn: Báo Lao Động)

      Trong tương lai ngắn hạn, giá căn hộ ở trung tâm các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh dự kiến vẫn tiếp tục tăng, đặc biệt ở phân khúc bình dân và trung cấp. Giá bán và mua lại của các dự án cao cấp có thể ghi nhận mức giảm nhẹ. 

      Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Vars) cho biết, sự mất cân đối trong cơ cấu sản phẩm trên thị trường đang làm tăng giá nhà chung cư, vượt xa khả năng tiếp cận và tài chính đầu tư của nhiều người dân.

      Với tình hình giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, nhiều người chuyển hướng sử dụng tài chính đầu tư vào các dự án chung cư cũ. Các dự án chung cư đã đi vào sử dụng vài năm có mức giá bán rẻ hơn so với giá chung cư mới, cho nên nhu cầu mua chung cư cũ của người dân cũng tăng cao.

      Giá chung cư Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới khiến cho nhiều người dân khó có thể sở hữu được các dự án nhà ở như mong muốn. Điều này làm cho người dân chọn mua các dự án chung cư cũ để sử dụng hoặc đầu tư lâu dài.

      Xem thêm

      Tài chính thông minh: 3 thời điểm tối ưu để sinh lời tốt nhất của chung cư

      100 tỷ đủ để đạt được tự do tài chính? BTV Ngọc Trinh khiến bạn nhận ra bạn đã hiểu sai về khái niệm này từ trước đến nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương