Khám phá các trò chơi giải trí cho trẻ em khi nhà bị cắt điện

      Khám phá các trò chơi giải trí cho trẻ em khi nhà bị cắt điện

      Onehousing image
      4 phút đọc
      12/06/2023
      Mất điện mùa hè gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân, nhất là gia đình có trẻ nhỏ. Cùng OneHousing tìm hiểu các trò chơi cho bé khi mất điện.

      Mất điện mùa hè đang diễn biến phức tạp ở Thủ đô Hà Nội. Hiện nay, tình trạng thiếu điện ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Dẫn tới việc cắt điện luân phiên gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Với những nhà có trẻ nhỏ cần làm gì để khắc phục? OneHousing chia sẻ cho bạn 4 trò chơi dành cho bé khi nhà mất điện.

      Thực trạng cắt điện luân phiên ở Hà Nội kéo dài bao lâu?

      Các hồ thủy điện ở khu vực phía Bắc đang nằm ở mực nước chết. Một số hồ thủy điện đang không đủ nguyên liệu để phát điện cho người dân. Có thể nói tình trạng thiếu điện ở Thủ đô đang hết sức báo động. Để phục vụ sinh hoạt của toàn bộ cư dân mà giải pháp cắt điện luân phiên đã được thực hiện.

      Chính vì việc mất điện mùa hè đã khiến đời sống sinh hoạt cũng như công việc của người dân bị ảnh hưởng nặng nề. Đối tượng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là người già và trẻ nhỏ. Mất điện khiến các em không thể vui đùa, không khí bức bối, oi bức làm tổn hại đến sức khỏe.

      cac-tro-choi-giai-tri-cho-tre-em-khi-nha-bi-cat-dien-onehousing-1

      Mất điện mùa hè ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống (Nguồn: VietnamPlus)

      Vào những khoảng thời gian như vậy, sự “bầu bạn” của bậc cha mẹ, ông bà lại càng trở nên quan trọng hơn. Bạn cũng có thể tận dụng nó để giúp cho bé tránh xa các thiết bị điện tử thông minh. Thay vào đó nên cùng con làm những công việc nhà đơn giản hoặc là bày trò chơi cho bé.

      Gợi ý 7 cách chống nóng cho cư dân Hà Nội khi mất điện ngày hè

      Đọc tiếp

      4 trò chơi giải trí đơn giản cho bé khi mất điện mùa hè

      Mất điện mùa hè thường khiến trẻ em sợ hãi vì sự bao trùm của bóng tối. Lúc này bạn không thể sử dụng đến TV, Ipad, điện thoại để dỗ con nhỏ. Vậy cần làm gì khi mất điện đột ngột? OneHousing bật mí cho bạn 4 trò chơi đơn giản, không cần đến bất kỳ dụng cụ gì phức tạp cũng có thể tạo ra.

      Học bắt chước điệu bộ

      cac-tro-choi-giai-tri-cho-tre-em-khi-nha-bi-cat-dien-onehousing-2

      Chơi bắt chước điệu bộ cùng bé (Nguồn: Thư viện trò chơi)

      Các bé thường thích bắt chước điệu bộ của người thân trong gia đình. Do đó, trò chơi học bắt chước sẽ là lựa chọn không tồi dành cho bậc phụ huynh. Quy luật của trò chơi như sau, mỗi thành viên sẽ thực hiện cử chỉ, một điệu bộ nào đó. Còn những người khác sẽ phụ trách đoán xem đó là nhân vật nào. Người giành chiến thắng có quyền yêu cầu cách thành viên trong gia đình làm một việc mình thích.

      Trò chơi này phù hợp để chơi khi mất điện mùa hè và chơi cùng trẻ 3 tuổi trở lên. Vì đây là độ tuổi đã có sự quan sát và óc nhận thức tốt. Trường hợp nhà mất điện buổi tối không nên áp dụng trò này, thay vào đó có thể giả giọng.

      Làm bóng các con vật trên tường

      Mô phỏng bóng các con vật trên tường sẽ giúp các bậc phụ huynh giải đáp mất điện thì chơi gì cùng con. Đây cũng là trò chơi gợi lên nhiều sự hứng thú, thú vị của trẻ nhỏ. Chỉ với sự khéo léo của đôi bàn tay, bạn đã có thể vẽ lên thế giới động vật phong phú cho bé. Hãy lựa chọn những con vật đơn giản nhất như chim, con cáo, con chó sói… để bé có thể học theo.

      Kể chuyện cổ tích dân gian cho bé

      cac-tro-choi-giai-tri-cho-tre-em-khi-nha-bi-cat-dien-onehousing-3

      Kể cho bé nghe những câu chuyện cổ tích (Nguồn: Seongay)

      Kể chuyện cho bé là tiết mục không thể thiếu trước giờ đi ngủ. Và bạn cũng có thể áp dụng nó khi mất điện mùa hè. Những giây phút kể chuyện giúp gia đình có được khoảnh khắc quây quần, ấm áp bên cạnh nhau. Đây cũng là khoảnh khắc giáo dục an toàn qua những câu chuyện.

      Do đó, các bậc phụ huynh hãy lựa chọn những câu chuyện có tính triết lý cao, gần gũi với cuộc sống, tuổi thơ của bạn. Chẳng hạn như bạn có thể chọn câu chuyện tấm cám, Bạch Tuyết và 7 chú lùn, cây tre trăm đốt, ăn khế trả vàng, sơn tinh thủy tinh…

      Bên cạnh đó, bạn cũng có thể để bé đóng vai một nhân vật trong chuyện giúp bé ghi nhớ lâu hơn về câu chuyện này. Tạo nhiều hoạt động xoay quanh câu chuyện sẽ kích thích trí tuệ và sự tư duy của bé.

      Trò chơi khi mất điện: Truy tìm kho báu

      Nếu bé nhà bạn là một đứa trẻ năng động, thích hoạt động và không thể ngồi yên một chỗ thì bạn hoàn toàn có thể cùng bé chơi truy tìm kho báu khi mất điện mùa hè. Đầu tiên, hãy đưa ra danh sách các vật cần tìm. Bạn nên lựa chọn những món đồ gần gũi với con nhất.

      Nên đặt đồ vật ở phạm vi an toàn. Vì không có điện nên hạn chế hành động đòi hỏi cao như chèo leo để tìm kiếm. Và để bảo vệ con tốt nhất, hãy đưa cho bé một chiếc đèn pin.

      Nếu bé còn quá nhỏ, bạn có thể giới hạn phạm vi tìm kiếm nhỏ và đưa ra một số gợi ý để con dễ dàng tìm kiếm. Vì nếu quá khó sẽ khiến con không còn hứng thú tham gia và trở nên lười biếng hơn.

      Tình trạng mất điện mùa hè có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Bỏ túi ngay 4 trò chơi đã được OneHousing chia sẻ trong bài viết để “thực hành” cùng bé nhà bạn ngay nhé! Những trò chơi này sẽ gắn kết tình cảm gia đình và tạo cho bé một tuổi thơ tốt đẹp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Cách làm mát nhà chung cư đơn giản ngày hè, đề phòng mất điện

      6 cách giúp dân chung cư tiết kiệm điện hiệu quả giữa mùa nóng 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương