Khám phá bí mật giúp bạn trở nên giàu có chỉ với 10 phút mỗi ngày

      Khám phá bí mật giúp bạn trở nên giàu có chỉ với 10 phút mỗi ngày

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/06/2024
      Xây dựng thói quen tài chính rõ ràng là cách giúp bạn tiết kiệm tiền và làm giàu nhanh chóng. Khám phá các thói quen sau đây để giúp bạn giàu lên mỗi ngày. 

      Dù không thể tiết kiệm nhiều tiền ngay lập tức, bạn có thể tích lũy dần dần, góp gió thành bão. Nắm rõ các thói quen tài chính sau đây sẽ giúp tiết kiệm tiền nhanh, để bạn ngày càng giàu có và tận hưởng cuộc sống sung túc hơn mỗi ngày. 

      Đặt mục tiêu tiết kiệm tài chính cá nhân cụ thể

      Tại sao nhiều người lại nhanh chóng từ bỏ kế hoạch tiết kiệm tài chính cá nhân cho tương lai? Nguyên nhân phổ biến là đặt mục tiêu quá xa tầm với, vượt khả năng chi tiêu và thu nhập. Trước khi tiết kiệm, hãy xác định mục tiêu cụ thể, như đi du lịch hay mua nhà. Sau đó, ước tính số tiền cần thiết và khung thời gian hoàn thành. Tiếp theo, đánh giá tài chính hiện tại và xác định số tiền có thể tiết kiệm mỗi tháng để lập kế hoạch đạt mục tiêu rõ ràng hơn.

      Nên đặt mục tiêu tiết kiệm rõ ràng, phù hợp với khả năng (Ảnh: VIB)

       

      Xây dựng thói quen chuyển tiền vào tài khoản tiết kiệm

      Đọc tiếp

      Ngay khi nhận lương, việc đầu tiên bạn nên làm không phải là mua sắm để "tự thưởng" mà hãy chuyển ngay một phần thu nhập vào tài khoản tiết kiệm. Khoản này có thể là 1/4 hoặc 1/3, 1/2 thu nhập và càng nhiều thì quỹ tiết kiệm của bạn càng lớn. Đây được xem làm thói quen trả tiền cho mình trước để hoàn thành các mục tiêu lớn trong tương lai. 

      Tự trả tiền cho mình là thói quen giúp nhiều người tiết kiệm tiền nhanh chóng (Nguồn: Timo)

      Ví dụ: Thu nhập của bạn là 20 triệu đồng/tháng, tương đương 1 năm là 240 triệu đồng. Bạn muốn mua 1 chiếc ô tô trả góp, vì thế bạn quyết định tiết kiệm 10 triệu đồng/tháng cho việc mua ô tô. Để theo dõi tiến trình trên, bạn mở 1 tài khoản tiết kiệm với mục tiêu mua ô tô, hàng tháng bạn sẽ chuyển 10 triệu vào tài khoản tiết kiệm ngay sau khi nhận lượng. 

      Bạn có thể xem việc chuyển tiền vào tài khoản tiết kiệm giống như một khoản "trả nợ" hàng tháng. Điều này sẽ giúp bạn có trách nhiệm hơn và quyết tâm mở rộng quỹ tiết kiệm.

      Trích một phần thu nhập hàng tháng vào quỹ tiết kiệm cần trở thành thói quen, tương tự như việc thanh toán các hóa đơn gia đình. Đây là một việc cần làm và phải diễn ra đều đặn mỗi tháng, giúp bạn xây dựng một tương lai tài chính cá nhân vững vàng và an toàn hơn.

      Thói quen trả tiền cho mình trước đã giúp nhiều người đạt được các mục tiêu lớn như mua nhà hay mua xe. Bên cạnh đó, cũng đã có nhiều người làm giàu nhờ thói quen tài chính này. Thay vì dùng tiền để chi tiêu mua sắm, bạn có gửi vào tài khoản tiết kiệm để tích lũy tài sản cho bản thân của mình. 

      Xây dựng thói quen tài chính với việc rút tiền mặt để chi tiêu

      Bạn dễ dàng chi tiêu quá mức khi sử dụng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản, vì không cảm nhận rõ ràng sự mất mát của tiền như khi dùng tiền mặt. Để tiết kiệm, hãy lập thói quen xác định số tiền chi tiêu hàng tuần và chỉ để số tiền mặt này vào ví. 

      Ví dụ, nếu dự định chi 1 triệu đồng/tuần, bạn nên rút đúng số tiền đó từ ATM và kiểm tra vào cuối tuần để xem mình có tiết kiệm đúng mục tiêu không. Việc dùng tiền mặt sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát được tài chính và chi tiêu hợp lý hơn so với việc thanh toán bằng thẻ tín dụng hay chuyển khoản.

      Việc rút tiền mặt giúp bạn nắm rõ được số tiền hiện có. Khi chi tiêu mua sắm, bạn sẽ cân nhắc vào số tiền đó để mua cho hợp lý. Nếu bạn đang có 1 triệu đồng tiền mặt, việc mua sắm sẽ nằm trong khoảng tiền này và ít phát sinh thêm.  

      Sử dụng các ứng dụng tiết kiệm

      Ngày nay, có rất nhiều ứng dụng khiến chúng ta tiêu dùng nhiều hơn, nhưng ít ứng dụng khuyến khích tiết kiệm. Để sống trong khả năng của mình, hãy xóa bớt các ứng dụng mua sắm, chẳng hạn như sàn thương mại điện tử và giao đồ ăn. Tiết kiệm bằng cách tận dụng đồ cũ, giảm mua sắm và tự nấu ăn tại nhà. Thay vào đó, hãy tải các ứng dụng theo dõi ngân sách cá nhân để biết tiền của mình đang đi đâu và điều chỉnh chi tiêu hợp lý.

      Sử dụng các ứng dụng tiết kiệm tiền để dễ quản lý chi tiêu (Ảnh: Đồng Shop Sun)

      Khóa thẻ tín dụng

      Việc ai đó mắc nợ lớn do sử dụng thẻ tín dụng quá mức không phải là hiếm. Nếu thẻ tín dụng khiến bạn mang nợ và kích thích chi tiêu không cần thiết, đã đến lúc bạn nên "đóng băng" việc sử dụng thẻ. Chỉ khi bạn đã kiểm soát tốt hơn trong chi tiêu thì mới nên cân nhắc quay lại sử dụng thẻ tín dụng.

      Việc xây dựng thói quen tài chính cá nhân là rất quan trọng, các thói quen này đều có thể giúp bạn làm giàu nhanh hơn trong tương lai. Hầu hết các thói quen đều hướng đến việc giúp bạn tiết kiệm tiền hiệu quả, để có thể đạt được các mục tiêu làm giàu trong tương lai. 

      Xây dựng thói quen tài chính 10 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền nhanh chóng. Tích lũy tiền càng nhiều thì cuộc sống sau này của bạn sẽ sung túc và đầy đủ hơn. Bạn đọc có thể tham khảo các thói quen trên bài để có thể tiết kiệm và tích lũy tiền cho bản thân. 

      Xem thêm

      Giá vàng ảnh hưởng thế nào đến các thị trường tài chính và chứng khoán?

      Thủ thuật phân tích biểu đồ chứng khoán cho người mới bắt đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương