Khám phá 7 ngày đầu tiên - 7 việc cần làm của một môi giới bất động sản mới vào nghề

      Khám phá 7 ngày đầu tiên - 7 việc cần làm của một môi giới bất động sản mới vào nghề

      Onehousing image
      8 phút đọc
      16/01/2024
      Là một nhân viên môi giới bất động sản mới vào nghề, bạn đang chưa biết phải làm gì? Hãy cùng OneHousing khám phá 7 ngày đầu tiên - 7 việc cần làm của một môi giới bất động sản mới vào nghề qua bài viết dưới đây.

      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn khám phá 7 ngày đầu tiên - 7 việc cần làm của một môi giới bất động sản mới vào nghề.

      Môi giới bất động sản là gì?

      kham-pha-7-ngay-dau-tien-7-viec-can-lam-cua-mot-moi-gioi-bat-dong-san-moi-vao-nghe-onehousing-1

      Môi giới bất động sản là gì? (Nguồn: Thư viện Pháp luật)

      Môi giới bất động sản là người hoặc tổ chức trung gian đóng vai trò nối kết giữa người mua và người bán trong quá trình giao dịch bất động sản. Nhiệm vụ chính của môi giới là tìm kiếm và đưa ra thông tin về các bất động sản phù hợp với nhu cầu của khách hàng mua hoặc thuê. Họ còn giúp đàm phán, thực hiện các thủ tục pháp lý và hỗ trợ quá trình chuyển nhượng.

      Môi giới bất động sản có thể làm việc cho các công ty môi giới hoặc hoạt động độc lập. Họ thu được hoa hồng hoặc phí dịch vụ dựa trên giá trị giao dịch khi thành công. Nhà môi giới bất động sản thường có nền tảng kiến thức vững về thị trường bất động sản, luật pháp liên quan, và có kỹ năng giao tiếp để hiểu rõ nhu cầu của cả hai bên đối tác và tối ưu hóa giao dịch.

       

      7 ngày đầu tiên - 7 việc cần làm của một môi giới bất động sản mới vào nghề

      Đọc tiếp

      kham-pha-7-ngay-dau-tien-7-viec-can-lam-cua-mot-moi-gioi-bat-dong-san-moi-vao-nghe-onehousing-2

      Việc cần làm của một môi giới bất động sản mới vào nghề (Nguồn: Khải Việt Land)

      Trong quá trình khởi đầu sự nghiệp môi giới bất động sản, quan trọng nhất là phải thiết lập một kế hoạch chi tiết cho công việc. Trước tiên, bạn cần lập kế hoạch với tư duy rằng thành công không đến ngay trong tháng đầu tiên, trừ khi bạn gặp may mắn hoặc có tài năng đặc biệt. Do đó, hãy dành tuần đầu tiên để thực hiện một số nhiệm vụ sau, tạo nền tảng cơ bản cho sự phát triển sự nghiệp môi giới bất động sản sau này của bạn.

      Ngày đầu tiên: Tìm hiểu công ty - Giới thiệu và làm quen các đồng nghiệp

      Điều này có thể được coi là bước quan trọng nhất của ngày làm việc đầu tiên. Vì đồng nghiệp sẽ chính là người hỗ trợ và chỉ dẫn bạn qua những ngày đầu làm việc. Hãy thể hiện bản thân bạn là người thân thiện, sẵn sàng học hỏi, và đặc biệt là luôn giữ thái độ khiêm tốn khi trò chuyện và giao tiếp với đồng nghiệp.

      Một yếu tố cốt lõi khác là duy trì tinh thần học hỏi và sẵn sàng tiến bộ. Không có đồng nghiệp nào mong muốn giúp đỡ ai đó luôn có thái độ “biết rồi”, vì vậy hãy luôn chú ý đến cách bạn giao tiếp và trò chuyện để giữ cho mối quan hệ công việc luôn tích cực. Đừng quên lưu số liên lạc của đồng nghiệp để dễ dàng liên lạc khi cần thiết.

      Nhiệm vụ thứ hai trong ngày đầu tiên làm việc của bạn là tìm hiểu về cách hoạt động của công ty, các bộ phận chức năng, và các nhóm tương tác. Điều này sẽ đặc biệt quan trọng cho công việc của bạn trong tương lai và cũng giúp bạn xác định được những người có thể hỗ trợ bạn khi cần thiết.

      Một công việc tiếp theo, khá đơn giản nhưng quan trọng, là nắm bắt mô hình giao dịch và cách các phòng ban trong công ty hoạt động. Đây là bước cơ bản giúp bạn giảm bớt sự ngần ngại khi làm việc tại đây. Hãy hỏi đồng nghiệp để họ hướng dẫn bạn đến các bộ phận trong công ty, để bạn hiểu rõ chức năng của từng bộ phận và nếu có thể, hãy tự giới thiệu bản thân để mọi người trong công ty biết bạn là ai.

      Ngày thứ 2: Tìm kiếm người có kinh nghiệm để được hỗ trợ

      Cố gắng xây dựng mối quan hệ với một đồng nghiệp trong công ty sẽ mang lại sự hỗ trợ và cơ hội học hỏi thêm về nghề nghiệp. Nếu có khả năng, bạn có thể xin tham gia cùng đồng nghiệp khi họ gặp khách hàng hoặc tham gia vào các hoạt động như dẫn khách xem nhà. Nhà môi giới không nên tự cho rằng bản thân tiến bộ mà không cần sự hỗ trợ từ đồng nghiệp, vì kinh nghiệm là một ưu thế mà họ sở hữu trong khi chúng ta chưa có.

      Ngày thứ 3: Tìm hiểu về sản phẩm cần chào bán

      Tìm hiểu về các sản phẩm của công ty là việc làm quan trọng để bạn chọn lựa nhóm sản phẩm phù hợp với khả năng của mình. Ngoài ra, thông qua quá trình này, bạn cũng có thể xác định được nhóm khách hàng tiềm năng của mình thuộc nhóm đối tượng nào. Điều này sẽ là một bước quan trọng để xây dựng chiến lược làm việc lâu dài tại công ty.

      Khi hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, việc hiểu rõ về luật bất động sản là quan trọng. Do vậy, bước quan trọng nhất trước khi tiến hành giao dịch là phải nắm vững thông tin pháp lý của dự án. Điều đầu tiên cần xác minh là dự án có sổ đỏ hay không, đã có giấy phép xây dựng chưa, và có được ngân hàng bảo lãnh hay không,... Những yếu tố này sẽ luôn là những ưu tiên hàng đầu khi khách hàng quyết định mua bất kỳ tài sản bất động sản nào.

      Hãy nhận thức rằng ngoài kia tồn tại hàng trăm công ty bất động sản và nhiều dự án khác nhau với những ưu đãi hấp dẫn. Môi trường làm việc của môi giới là một môi trường đầy cạnh tranh và khắc nghiệt. Do đó, việc hiểu rõ về chính sách bán hàng của các đối thủ sẽ giúp bạn có lợi thế trong quá trình đàm phán và tư vấn khách hàng.

      Quá trình nghiên cứu này sẽ giúp bạn giải đáp tại sao khách hàng nên chọn mua sản phẩm từ bạn. Từ cơ sở này, hãy xây dựng một kế hoạch tư vấn cơ bản cho khách hàng. Có thể bạn không cần phải đề cập trực tiếp đến các sản phẩm có giá và phân khúc tương đương của đối thủ, mà chỉ cần tập trung vào những đặc điểm nổi bật hơn của bất động sản bạn đang cung cấp.

      Ngày thứ 4: Lập kế hoạch chi tiết nhằm tiếp cận & tư vấn khách hàng hiệu quả

      Từ những thông tin bạn đã thu thập trong 3 ngày đầu tiên, đây là thời điểm quan trọng để bạn hình dung và lập kế hoạch tiếp cận cũng như tư vấn cho khách hàng cơ bản của mình. Đầu tiên, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng mà có khả năng mua bất động sản từ bạn.

      Những yếu tố cơ bản cần xác định bao gồm độ tuổi, khả năng kinh tế, sở thích, cùng các yếu tố khác. Từ những thông tin này, sẽ có cái nhìn cụ thể về những nơi có nhiều đối tượng khách hàng, giúp bạn dễ dàng tiếp cận và tư vấn, thông qua các sự kiện công cộng hoặc các nhóm cộng đồng trên mạng xã hội.

      Sau khi hiểu rõ sở thích của nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn có thể tập trung vào những điểm đặc sắc của bất động sản công ty đang quảng cáo, phù hợp với sở thích của nhóm đó, để tích hợp vào kịch bản tư vấn.

      Ngày thứ 5: Tìm hiểu công cụ quảng cáo và marketing

      Trước khi bắt đầu tiếp cận khách hàng trong những ngày tiếp theo, vào ngày thứ 5, bạn nên khám phá và nắm vững kiến thức về quảng cáo và tiếp thị cho sản phẩm của mình.

      Một trong những phương pháp tiếp thị đơn giản nhất là đăng tin trên các trang web bất động sản uy tín. Hơn nữa, bạn cũng có thể tạo tài khoản Facebook hoặc fanpage liên quan đến dự án, chia sẻ số điện thoại cá nhân để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

      Đừng quên tham gia và đăng bài trong các nhóm bất động sản, vì đây là một kênh mang lại lượng khách hàng ổn định và liên tục. Bạn cũng có thể hợp tác với các môi giới khác để tăng cường khả năng tìm kiếm khách hàng một cách nhanh chóng.

      Với các chiến lược tiếp thị có tầm nhìn dài hạn, hãy đầu tư vào SEO hoặc quảng cáo Google Ads. Bên cạnh đó, các phương tiện quảng cáo truyền thống như tờ rơi hoặc tin nhắn SMS sẽ đạt hiệu quả lớn nếu được triển khai một cách chính xác.

      Ngày thứ 6: Bắt đầu tiếp cận những khách hàng đầu tiên

      Đây có thể xem là một bước quan trọng vì đây là lần đầu tiên bạn áp dụng những kiến thức và kế hoạch đã chuẩn bị trong những ngày đầu. Hãy loại bỏ những lo lắng về việc thất bại, vì không nên quá mong đợi thành công ngay từ lần tư vấn đầu tiên.

      Hãy coi đây là một trải nghiệm giúp bạn cải thiện và điều chỉnh trong những lần tư vấn tiếp theo. Nỗ lực thể hiện bản thân một cách tự tin nhất có thể khiến khách hàng có niềm tin vào sự tư vấn của mình. Hãy luôn là một người tư vấn chân thành và cung cấp thông tin tư vấn chính xác nhất.

      Ngày thứ 7: Rút kinh nghiệm và điều chỉnh kế hoạch 

      Sau 6 ngày trải nghiệm đầy thách thức, hãy tìm một chỗ ngồi, giữ bình tĩnh, và ghi chép những điểm chưa hợp lý trong lời tư vấn của bạn. Hãy tập trung vào những điều khách hàng mong muốn biết, những thắc mắc mà bạn chưa thể giải đáp, và những quan tâm mà bạn chưa đưa ra sáng tạo.

      Đồng thời, hãy lưu ý chi tiết về từng khách hàng để phân tích tính cách và sở thích, cũng như phát triển cách giao tiếp phù hợp với từng cá nhân. Hãy mạnh dạn liên lạc lại với khách hàng trong thời gian sớm nhất, có thể họ sẽ trở  thành khách hàng tiềm năng cho sự phát triển của bạn.

      Trên đây là một số công việc mà một môi giới bất động sản mới vào nghề nên làm trong tuần đầu tiên. Mong rằng, qua bài viết trên, OneHousing có thể giúp nhà môi giới bất động sản có được trải nghiệm phát triển bản thân tốt nhất khi mới vào nghề. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những lý do bạn nên thử sức với nghề môi giới bất động sản

      Những cuốn sách hay về môi giới bất động sản mà bạn nên đọc ngay lúc này

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương