Kết nối sân bay Long Thành và sân bay Tân Sơn Nhất là một trong những vấn đề quan trọng trong quá trình phát triển hạ tầng giao thông của Việt Nam. Hiện nay, có nhiều phương án đang được đưa ra để giải quyết vấn đề này, từ các dự án đường sắt đô thị đến mở rộng đường cao tốc và các tuyến đường liên vùng. Việc tra cứu quy hoạch về các phương án triển khai sẽ giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn về kế hoạch và lộ trình phát triển hạ tầng, từ đó đưa ra quyết định đầu tư chính xác hơn.
Việc kết nối giao thông giữa hai sân bay này được xem là cực kỳ cần thiết, tạo nên một hệ thống hỗ trợ lẫn nhau, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không không chỉ ở TP HCM mà cả khu vực phía Nam của Việt Nam.
Hiện có năm phương án tổng thể để kết nối giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành đang được nghiên cứu, trong đó bao gồm hai phương án kết nối bằng đường bộ và ba phương án kết nối bằng đường sắt.
Dự án sân bay Long Thành đang triển khai (Ảnh: Báo Chính Phủ)
Phương án 1 bao gồm hai đoạn đường bộ trên mặt đất và dưới lòng đất. Từ nút giao Cộng Hòa đến đường Phạm Văn Đồng, tuyến đường đi qua Nhà ga T1, T2 của sân bay Tân Sơn Nhất, tiếp tục qua đường Bạch Đằng và kết thúc tại Phạm Văn Đồng. Tại Phạm Văn Đồng, có ba lựa chọn kết nối đến sân bay Long Thành.
Phương án 2 bao gồm ba lựa chọn kết nối đường bộ qua các tuyến đô thị.
Phương án 3 đề xuất sử dụng đường sắt qua tuyến đường sắt đô thị số 6 và tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành. Từ Nút giao Cộng Hòa đi qua Nhà ga T3, Nhà ga T1, T2, tiếp đến Phạm Văn Đồng, Hồng Hà, Đường sắt Quốc gia, Vành đai 2, Võ Chí Công kết nối với tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành để đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành (tổng chiều dài khoảng 45km).
Phương án 4 đề xuất sử dụng đường sắt theo tuyến đường sắt đô thị số 2 từ Trường Chinh - CMT8 - Phạm Hồng Thái - Lê Lai - Bến Thành - Thủ Thiêm, nối tiếp với tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành để đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành (tổng chiều dài khoảng 43km).
Phương án 5 đề xuất sử dụng đường sắt theo hướng tuyến đường sắt đô thị số 4 từ Nhà ga T1, T2 Tân Sơn Nhất - Trường Sơn - Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Phùng - Hai Bà Trưng - Bến Thành, nối tiếp với tuyến đường sắt đô thị số 2 đến Thủ Thiêm, kết nối tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành để đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành (tổng chiều dài khoảng 42km).
Tra cứu quy hoạch qua các thông tin về phương án kết nối hai sân bay này sẽ giúp nhà đầu tư dự đoán xu hướng thị trường và đánh giá tiềm năng bất động sản tại các khu vực liên quan.
Nhà đầu tư có thể dự đoán xu hướng thị trường khi tra cứu quy hoạch theo các phương án triển khai (Ảnh: Báo Giao Thông)
Dựa trên lộ trình đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành và nhu cầu kết nối giao thông, Viện Chiến lược và Phát triển GTVT đề xuất triển khai hệ thống giao thông theo 4 giai đoạn.
Việc tra cứu quy hoạch dựa trên các giai đoạn triển khai dự án kết nối hai sân bay sẽ mang lại lợi ích quan trọng cho nhà đầu tư. Thông qua đó, nhà đầu tư có thể dự đoán sự phát triển hạ tầng trong khu vực và xác định các khu vực có tiềm năng tăng giá trong tương lai.
Dự án kết nối sân bay Long Thành với Tân Sơn Nhất được triển khai theo 4 giai đoạn (Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân)
Kết nối giữa sân bay Long Thành và sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ là một dự án hạ tầng quan trọng mà còn là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư. Việc tra cứu quy hoạch qua các kế hoạch triển khai sẽ giúp nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan về sự phát triển của khu vực. Đây là một bước quan trọng để tận dụng cơ hội đầu tư, đảm bảo lợi ích lâu dài và tối ưu hóa giá trị tài sản trong tương lai.
Xem thêm
Có nên đầu tư vào đất thổ cư gần khu vực quy hoạch lớn như sân bay, khu du lịch, khu đô thị?
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn