Kế hoạch tài chính để sớm mua được nhà 4 tỷ đồng

      Kế hoạch tài chính để sớm mua được nhà 4 tỷ đồng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/05/2024
      Tham khảo cách lập kế hoạch tài chính dài hạn của chuyên gia để sớm tậu nhà 4 tỷ đồng qua bài viết sau!

      Đối với nhiều người đang sinh sống trong các đô thị lớn, việc sở hữu một căn nhà riêng là một nỗi trăn trở lớn. Nếu không có thu nhập ấn tượng từ việc kinh doanh, đầu tư hoặc những thay đổi bất ngờ về mặt tiềm lực như nhận thừa kế thì rất khó để có thể biến ước mơ nhà riêng thành hiện thực. Tuy nhiên, nếu biết tiết kiệm và vay mượn hợp lý thì người mua vẫn có khả năng tích lũy đủ số vốn để mua nhà thành phố. Tìm hiểu cụ thể kế hoạch tài chính dài hạn cần được thực hiện như thế nào qua bài viết sau! 

      Bài toán mua nhà 4 tỷ đồng khi chưa sẵn sàng tiềm lực

      Trong thời đại mới, việc mua nhà đã trở nên dễ dàng hơn cả. Sự tiện lợi của Internet và các công nghệ mới giúp người mua truy cập thông tin bất động sản một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, sự đa dạng trong các dự án bất động sản cũng mang lại nhiều lựa chọn hơn cho người mua, phù hợp với mọi nhu cầu và nguồn tài chính.

      Một ví dụ điển hình đối với gia đình trẻ khi mua nhà ở thành phố là anh Bắc (Cầu Giấy, Hà Nội). Gia đình anh gồm 3 người là vợ chồng và 1 con nhỏ đang đi học. Anh chị đã lũy được khoảng 200 triệu đồng mỗi năm sau khi trừ chi phí sinh hoạt, và hiện tại có khoảng 600 triệu đồng. Anh Bắc đang xem xét việc mua một căn chung cư 3 phòng ngủ ở Hà Nội, giá khoảng 4 tỷ đồng. Câu hỏi là liệu gia đình anh Bắc có nên tiếp tục tiết kiệm trong 20 năm nữa, hay tìm cách để sở hữu ngôi nhà đầu tiên sớm hơn? 

      Chia sẻ từ chuyên gia hoạch định tài chính cá nhân - bà Nguyễn Thu Giang (CTCP Tư vấn đầu tư và Quản lý tài sản FIDT), việc có đủ tiền để mua nhà ở phố cần một “cú hích” như thu nhập đột biến hoặc sự thay đổi bất ngờ về quyền sở hữu tài sản (thừa kế tài sản). Nếu bạn không nằm trong hai tình huống đó, chuyên gia đề xuất hai phương pháp để đạt được mục tiêu này: mua nhà bằng số tiền tích lũy được, hoặc sử dụng kết hợp giữa tiền tiết kiệm và vay vốn.

      ke-hoach-tai-chinh-de-som-mua-duoc-nha-4-ty-dong-onehousing-1

      Bài toán mua nhà 4 tỷ đồng khi chưa sẵn sàng tiềm lực (nguồn: Alomuabannhadat)

      Cũng theo nhận định từ chuyên gia, dù lựa chọn mua đứt bằng tiền tích lũy hay kết hợp vừa tiết kiệm vừa vay để trả nợ thì bạn cần có vốn tối thiểu bằng 30% giá trị căn nhà. Với trường hợp của anh Bắc nêu trên, gia đình anh cần có tổng cộng 1,2 tỷ đồng làm vốn tại thời điểm hiện tại. Hiện tại gia đình anh chỉ có 600 triệu đồng, thiếu hụt 600 triệu đồng để đạt được mục tiêu.

      Với viễn cảnh giá nhà tăng trong tương lai thì gia đình anh Bắc cũng cần chuẩn bị nhiều hơn 1,2 tỷ đồng làm vốn này. Nếu trong 3 năm sau giá nhà tăng 10%, thì 30% số tiền cần ứng trước này là 1,6 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, anh Bắc cần tiết kiệm thêm 240 triệu đồng mỗi năm. Với số tiền 600 triệu đồng đã tích lũy từ trước, cộng với 240 triệu đồng tiền tiết kiệm từ mỗi năm, chuyên gia mong muốn anh có thể đầu tư để đạt được lợi suất khoảng 10 – 10,5%/năm.

      Anh Bắc có thể xem xét việc vay khoản tiền là 3,7 tỷ đồng,  với lãi suất 9% trả trong vòng 25 năm. Điều này sẽ đồng nghĩa với việc gia đình phải chi trả khoảng 372 triệu đồng/năm. Sau khi nhận nhà mới, vợ chồng có thể dùng tiền thuê nhà trước đây để bù vào cho khoản nợ gốc và lãi phải trả khi mua nhà. Đồng thời, việc này cũng giảm áp lực phải duy trì mức tăng trưởng thu nhập hàng năm là 10% với nhà anh Bắc.

      ke-hoach-tai-chinh-de-som-mua-duoc-nha-4-ty-dong-onehousing-2

      Xây dựng kế hoạch tài chính mua nhà phải xét đến yếu tố tăng giá trong tương lai (Nguồn: JMB Financial Managers)

       

      Lời khuyên của chuyên gia về việc vay mua nhà sớm

      Đọc tiếp

      Thực tế cho thấy, với việc giá nhà liên tục tăng lên theo thời gian, trong khi thu nhập của người Việt khó có thể duy trì sự ổn định khi quá tuổi lao động, thì khó có thể đảm bảo cho bạn sở hữu được căn nhà như ý muốn sau nhiều năm phấn đấu.

      Như trường hợp của anh Bắc, thay vì phải chờ đợi 20 năm để có thể mua nhà, chuyên gia đề xuất một lộ trình tối ưu hơn. Bằng cách tăng mức tiết kiệm lên 240 triệu đồng/năm, sau 3 năm người mua có thể đạt được mục tiêu vay mua nhà với giá trị bất động sản tương đương 4 tỷ đồng ở thời điểm 3 năm trước.

      Chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, nếu số tiền phải trả nợ vượt quá 30% tổng thu nhập thì bạn cũng cần phải cân nhắc. Nếu đánh giá về sức khỏe tài chính lâu dài thì đây là một tỉ lệ không thật sự an toàn.

      ke-hoach-tai-chinh-de-som-mua-duoc-nha-4-ty-dong-onehousing-3

      Lời khuyên của chuyên gia về việc vay mua nhà sớm (Nguồn: Aces Edu)

      Tận dụng gói vay mua nhà ở ngân hàng Techcombank

      Lấy việc phục vụ khách hàng làm cốt lõi, ngân hàng Techcombank không ngừng cung cấp các giải pháp tài chính đa dạng để đáp ứng nhu cầu của hàng triệu khách hàng. Theo cập nhật trên website chính thức của Techcombank (tháng 04/2024), ngân hàng này đang áp dụng mức lãi suất cố định 10.5%/năm cho khách hàng cá nhân vay mua nhà và giảm trừ 1.2%/năm trong giai đoạn thả nổi tùy theo đối tượng khách hàng. Phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5-1%/năm, miễn phí từ năm thứ 6. Gói vay này cung cấp thời hạn vay lên đến 35 năm và chính sách thanh toán linh hoạt. Ngân hàng cũng có thể cung cấp tài trợ trên cơ sở giao dịch đặt cọc.

      Trên trang chủ của Techcombank có tích hợp sẵn công cụ tính toán khoản vay vô cùng hữu ích. Sau khi chọn được bất động sản ưng ý và xác định số tiền muốn vay, nền tảng sẽ hỗ trợ tính toán tổng số tiền cần thanh toán trong mỗi tháng, đi kèm với đó là thông tin về thời hạn vay và lãi suất dự kiến. Từ đây, người dùng sẽ có căn cứ để lập kế hoạch tài chính dài hạn một cách chính xác và cụ thể.

      Như vậy, với chủ đề lập kế hoạch tài chính dài hạn, bài viết trên đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích hỗ trợ người mua nhà có thể sớm sở hữu được nơi an cư với giải pháp vừa tiết kiệm - vừa vay mượn thông minh. Chúc bạn đọc sớm sở hữu chiếc chìa khóa mở cửa căn nhà trong mơ của mình!

      Xem thêm

      Làm thế nào để quản lý căng thẳng tài chính?

      3 “điểm mù” trong quản lý tài chính cá nhân ai cũng cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương