Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Mậu Dần – 1998 là hướng nào?

      Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Mậu Dần – 1998 là hướng nào?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      15/09/2023
      Bạn đang cần tìm hiểu về hướng phong thuỷ tuổi Mậu Dần 1998 để tránh phạm lỗi khi chọn nhà, đặt ban thờ. Xem ngay các hướng nhà xấu nên tránh trong bài viết sau đây của OneHousing

      Phong thủy đối với nhà đất hay phong thuỷ chung cư đều là yếu tố quan trọng được nhiều người chú tâm khi lựa chọn xây dựng và thiết kế nhà ở hiện nay. Việc chọn được đúng hướng nhà và hướng ban thờ phù hợp với tuổi của gia chủ sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc, hạnh phúc cho gia đình. Vậy hướng phong thuỷ tuổi Mậu Dần 1998 nên tránh khi lựa chọn nhà ở và đặt ban thờ là gì, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

      Tại sao nên chú trọng đến phong thuỷ chung cư nhà ở?

      Phong thuỷ là một học thuyết khoa học xuất phát từ Trung Quốc, dựa trên sự quan sát về mặt hòa hợp giữa 3 yếu tố nước, khí, gió để tìm ra những nguyên lý và quy luật giúp con người hòa hợp với thiên nhiên, tạo ra vượng khí và tránh xung khắc.

      Trong đời sống hiện nay, yếu tố phong thuỷ được áp dụng vào nhiều mặt trong cuộc sống như xây dựng nhà ở, lựa chọn vị trí công ty, trang trí đồ vật trong nhà… Trong đó, việc chọn hướng nhà, hướng ban thờ là một trong những yếu tố phong thủy mà nhiều chủ nhà rất quan tâm tới để mong thu hút may mắn, hạnh phúc và tài lộc cho gia đình.

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-mau-dan-1998-la-huong-nao-OneHousing-1

      Phong thủy là yếu tố được đặc biệt quan tâm khi lựa chọn và thiết kế nhà ở (Nguồn: On Home Asia)

      Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Canh Thìn – 2000 là hướng nào?

      Đọc tiếp

      Nhà và bàn thờ đúng hướng thì sẽ có lợi ích gì?

      Hướng nhà và vị trí đặt ban thờ là hai vấn đề quan trọng nhất trong cuộc sống của mỗi gia đình. Nhà là nơi an cư, lạc nghiệp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc trong gia đình. Ban thờ là nơi thờ cúng gia tiên cũng như được sử dụng cho mục đích tôn giáo, tín ngưỡng của gia chủ. Việc chọn nhà và ban thờ đúng hướng theo phong thuỷ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ, có thể kể đến như:

      • Nhà và ban thờ đặt đúng hướng sẽ giúp tăng cường sức khỏe, tài lộc, may mắn, hạnh phúc cho gia chủ và gia đình, cuộc sống cũng được an yên hơn
      • Hướng phong thủy tốt sẽ giúp vận khí của gia đình hòa hợp với thiên nhiên, tạo ra khí vượng và tránh khí xấu. Khi nhà và ban thờ đặt đúng hướng sẽ phù hợp với ngũ hành bát quái của gia chủ, tạo ra tương sinh và tránh sự tương khắc với các yếu tố tự nhiên như nước, khí, gió.

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-mau-dan-1998-la-huong-nao-OneHousing-2

      Lựa chọn hướng nhà và ban thờ đúng phong thủy sẽ thuận lợi cho cuộc sống của gia đình (Nguồn: Eva)

      Phong thuỷ cho nam và phong thủy cho nữ khác nhau như nào?

      Đối với nam và nữ khi xem về phong thủy cũng sẽ có sự khác biệt do có cách tính cung mệnh và can chi khác nhau. Một số điểm khác biệt cơ bản dễ thấy trong phong thủy giữa nam và nữ có thể kể đến như sau:

      • Phương hướng phong thủy của nam và nữ khác nhau: dựa trên góc độ Hậu thiên bát quái thì phương hướng của nam nữ được chia thành Nam là Càn (Tây Bắc), nữ là Khôn (Tây Nam).
      • Nam và nữ có con số phong thủy đại diện khác nhau: con trai là Dương nên mang số lẻ, trong khi con gái là Âm nên sẽ mang số chẵn.

      Do đó khi xem hướng phong thuỷ chung cư sẽ có sự khác biệt khi lựa chọn dựa trên người nam hoặc người nữ (dù cả 2 cùng năm sinh).

      Gia đình 2 vợ chồng thì nên xem hướng phong thuỷ chung cư theo tuổi ai?

      Đối với các gia đình có 2 vợ chồng thì lựa chọn xem hướng theo tuổi vợ hay tuổi chồng cũng là điều mà nhiều người băn khoăn. Theo quan niệm từ xưa của cha ông ta thì “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, người đàn ông trong nhà sẽ có trách nhiệm bảo vệ và làm trụ cột cho các thành viên trong gia đình. Cũng chính vì vậy mà các việc như xem tuổi xây nhà, xem hướng nhà, hướng đặt ban thờ… sẽ thường lấy tuổi của người chồng để lựa chọn.

      Tuy nhiên, đối với những gia đình mà người vợ làm chủ kinh tế, quyết định chính các vấn đề ở trong nhà thì bạn nên lựa chọn đặt hướng nhà và ban thờ theo tuổi người vợ.

      Việc lựa chọn phong thủy nhà ở kĩ càng sẽ giúp tránh được hướng nhà xấu, tốt cho vượng khí của chủ nhà, từ đó mà kinh tế cũng như cuộc sống của gia đình sẽ thuận lợi hơn.

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-mau-dan-1998-la-huong-nao-OneHousing-3

      Tùy từng gia đình sẽ lựa chọn xem hướng phong thủy theo tuổi vợ hoặc theo chồng (Nguồn: Home)

      Hướng phong thuỷ tuổi Mậu Dần 1998 nên tránh khi chọn hướng nhà, hướng đặt ban thờ

      Hướng nhà xấu, đặt bàn thờ không tốt với nam tuổi Mậu Dần 1998

      Nam sinh năm 1998 có mệnh quái Khôn thuộc Tây tứ mệnh, thiên mệnh Thổ nên tương hòa với Niên mệnh cùng hành Thổ, thuộc Tây tứ trạch. Dưới đây là các hướng nhà xấu trong phong thuỷ chung cư mà nam tuổi Mậu Dần 1998 nên tránh:

      • Hướng Bắc: Tuyệt mệnh (sao Phá Quân, hành Kim) là hướng xấu nhất trong Bát trạch. Đặt nhà hoặc ban thờ theo hướng Bắc có thể khiến cho gia chủ bị tuyệt tự, đe dọa tới tính mạng, dễ gặp họa, gây tổn thọ, gặp bệnh khó chữa, mổ xẻ, tai nạn xảy ra bất ngờ, mọi tính toán không thành, trong người không yên ổn, ức chế, trầm cảm, duyên phận bạc bẽo. Ngoài ra còn có tọa ở Nam thuộc Lục sát nên xấu cả hướng lẫn tọa.
      • Hướng Đông Nam: Ngũ quỷ (sao Liêm Trinh, hành Hỏa). Nhà hoặc ban thờ đặt theo hướng này có thể hao tổn tài sản, mắc bệnh tật và là hướng xấu thứ hai theo Bát trạch. Gia chủ có thể mất thu nhập, mất việc làm, có cãi vã trong công việc, người trong gia đình có thể bị đụng chạm dao kéo, mang tai tiếng thị phi, dễ gặp hỏa hoạn.
      • Hướng Nam: Lục sát (sao Văn Khúc, hành Thủy) là hướng xấu thứ ba trên Bát trạch. Gia chủ khi này dễ mất của, gia đình hay cãi vã, mất thu nhập, mất việc làm, dễ gặp nạn, dễ mắc kiện cáo, tình duyên gặp nhiều trắc trở, vợ chồng bất hòa, đàn ông không lo làm ăn, dễ sa vào tệ nạn… Vị trí này còn có tọa ở Bắc thuộc Tuyệt mệnh, nên xấu cả hướng lẫn tọa.
      • Hướng Đông: Họa hại (sao Lộc Tồn, hành Thổ) xấu thứ tư theo Bát trạch. Gia chủ dễ mắc bệnh, gia đình không hòa thuận, dễ mắc thị phi, hay thất bại, ít gặp may mắn, người trong nhà bị chia rẽ, dễ mệt mỏi về chuyện vặt, hay thưa kiện với người bên ngoài, có thể bị mất của.

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-mau-dan-1998-la-huong-nao-OneHousing-4

      Các hướng xấu cho nhà và ban thờ với nam tuổi Mậu Dần 1998 là Đông, Nam, Bắc, Đông Nam (Nguồn: Thảo Lương Home)

      Hướng nhà xấu, đặt bàn thờ không tốt với nữ tuổi Mậu Dần 1998

      Đối với nữ sinh năm 1998 có mệnh quái Tốn thuộc Đông tứ mệnh, thiên mệnh là Mộc nên khắc Niên mệnh hành Thổ, thuộc Đông tứ trạch. Các hướng nhà xấu trong phong thuỷ chung cư mà nữ tuổi Mậu Dần 1998 nên tránh gồm có:

      • Hướng Đông Bắc: Tuyệt mệnh (sao Phá Quân, hành Kim) xấu nhất trong Bát trạch. Gia chủ đặt nhà, ban thờ theo hướng Đông Bắc có thể bị tuyệt tự, đe dọa tới tính mạng, bị tổn thọ, dễ gặp họa, có bệnh khó chữa, bị tai nạn bất ngờ, việc tính toán không thành, trong người không yên ổn, ức chế, trầm cảm, duyên phận khó thành.
      • Hướng Tây Nam: Ngũ quỷ (sao Liêm Trinh, hành Hỏa) chủ về sẽ bị hao tổn tài sản, sức khỏe và là hướng nhà xấu thứ hai nên tránh. Gia chủ có thể mất việc, mất thu nhập, hay xảy ra cãi vã khi làm việc, người nhà có thể bị chạm dao kéo, mang tai tiếng thị phi, dễ gặp phải hỏa hoạn.
      • Hướng Tây: Lục sát (sao Văn Khúc, hành Thủy) là hướng xấu thứ ba trong Bát trạch. Gia chủ dễ mất của, gia đình dễ cãi vã, mất việc làm, mất thu nhập, dễ xảy ra tai nạn, bị kiện tụng, vợ chồng trục trặc, tình duyên trắc trở, đàn ông không lo làm ăn, dễ sa vào tệ nạn…
      • Hướng Tây Bắc: Họa hại (sao Lộc Tồn, hành Thổ) xấu thứ tư theo Bát trạch. Gia chủ dễ có bệnh, gia đình không hòa thuận, không được may mắn, dễ có thị phi, bị thất bại, người trong nhà bị chia rẽ, dễ mệt mỏi về chuyện vặt, hay thưa kiện với người bên ngoài, bị mất của.

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-mau-dan-1998-la-huong-nao-OneHousing-6

      Các hướng xấu cho nhà và ban thờ với nữ tuổi Mậu Dần 1998 là Đông Bắc, Tây Nam, Tây, Tây Bắc (Nguồn: Roman Luxury)

      Hướng nhà xấu phải làm sao để hóa giải

      Sau khi xác định kĩ rằng ngôi nhà và ban thờ của gia đình đang được đặt vị trí có phong thuỷ chung cư không tốt, bạn có thể làm theo một trong những cách sau để tiến hành hóa giải, giúp hạn chế các xui rủi cho gia đình.

      • Trường hợp hướng nhà xấu: Bạn cần xác định rõ ngôi nhà đang mắc lỗi phong thủy do nằm theo hướng Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục sát hay Họa hại. Mỗi hướng sẽ có những cách hóa giải khác nhau dành cho gia đình. Trong đó thì các biện pháp được sử dụng để hóa giải hướng nhà xấu có thể kể đến như là thay đổi hướng cửa chính, lắp đặt thêm cửa ra vào khác, sử dụng các đồ trang trí phong thủy, thay đổi hướng bếp nấu trong nhà…
      • Trường hợp ban thờ đặt theo hướng xấu: Sau khi xác định lỗi phong thủy, bạn có thể di chuyển lại vị trí ban thờ theo hướng tốt hoặc tiến hành xây thêm vách ngăn, lắp rèm, bình phong để ngăn chặn các luồng khí xấu.

      Trên đây là các hướng phong thuỷ tuổi Mậu Dần 1998 cần tránh khi xây nhà và đặt ban thờ. Mong rằng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích dành cho các gia chủ trong việc thiết kế và sắp xếp không gian trong ngôi nhà của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Nhâm Ngọ – 2002 là hướng nào?

      Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Tân Tỵ – 2001 là hướng nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương