Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Kỷ Tỵ – 1989 là hướng nào?

      Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Kỷ Tỵ – 1989 là hướng nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/09/2023
      Chọn hướng nhà, hướng đặt ban thờ là một trong những công đoạn quan trọng trong việc xây dựng nhà ở. Vậy hướng nhà xấu đối với tuổi Kỷ Tỵ 1989 là hướng nào?

      Theo quan niệm được đúc kết từ người xưa, lựa chọn hướng nhà, hướng ban thờ hợp tuổi gia chủ, hợp phong thủy sẽ mang đến luồng vận khí tốt cho gia đình, giúp gia tăng tài lộc và sự may mắn. Ngược lại, nếu lựa chọn động thổ theo hướng nhà xấu, khắc mệnh sẽ tiềm ẩn nhiều điều không tốt như gia đình thường xuyên mâu thuẫn, ốm đau, kinh doanh, làm ăn thất bát…

      Từ những lý do trên, việc xem phong thủy, hướng nhà, hướng ban thờ đã trở thành một trong những công đoạn không thể thiếu khi xây dựng tổ ấm.

      Tại sao nên chọn hướng nhà, hướng ban thờ?

      Hướng nhà được xác định là hướng vuông góc với mặt tiền của ngôi nhà. Hoặc bạn cũng có thể xác định hướng nhà trong các trường hợp sau:

      • Hướng nhà là mặt có sân nếu ngôi nhà có khoảng sân rộng
      • Hướng nhà là hướng có mặt tiền hoặc hướng có cửa chính nếu ngôi nhà chỉ có 1 mặt tiền
      • Hướng nhà là hướng cửa chính nếu ngôi nhà có 2 mặt tiền

      Hướng ban thờ là hướng bàn thờ nhìn ra ngoài (cùng lưng với người làm lễ khi đứng người này đứng đối diện ban thờ).

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-ky-ty-1989-la-huong-nao-n17t-onehousing-1

      Lựa chọn hướng nhà, hướng ban thờ là việc quan trọng trong việc mua nhà, căn hộ (Nguồn: Real Plus)

      Theo tín ngưỡng cha ông, việc lựa chọn được căn hộ, nhà ở có hướng hợp với gia chủ sẽ giúp gia tăng vượng khí cho gia đình. Tuy nhiên trải qua một khoảng thời gian dài, các miếng đất tốt không còn nhiều. Do vậy, nhiều khách hàng phải lựa chọn các yếu tố bổ trợ như cảnh quan, môi trường xung quanh, hướng căn bếp, hướng ban thờ… để đem đến điều tốt lành cho gia đình.

      Cung bát trạch trong phong thủy xem hướng nhà là gì?

      Đọc tiếp

      Hướng nhà xấu cho nam và nữ tuổi Kỷ Tỵ 1989

      Tùy vào việc gia chủ là nam hay nữ, lựa chọn người nam hay nữ để tính phong thủy mà có những hướng nhà xấu cần tránh như sau:

      Hướng phong thuỷ tuổi Kỷ Tỵ 1989 nam mạng cần tránh

      Người nam có mệnh Khôn, thuộc Tây tứ mệnh, biểu tượng là Đất. Do đó, nếu gia chủ là nam, cần tránh những hướng nhà xấu sau đây:

      • Hướng Bắc: Đây là hướng tuyệt mệnh xấu nhất trong Bát trạch. Gia chủ xây nhà, lựa chọn hướng phong thủy chung cư theo hướng này sẽ dễ gặp tai họa, tổn thọ, mọi việc không được hanh thông, luôn cảm thấy ức chế. Ngoài ra, hướng này còn tọa ở Nam, thuộc Lục sát cũng là tọa xấu mà gia chủ nên tránh.
      • Đông Nam: Đây là hướng nhà được nhiều khách hàng lựa chọn do có khí hậu mát mẻ, tránh được ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Tuy nhiên, người nam Kỷ Tỵ cần tránh hướng này vì đây là hướng nhà dễ làm hao tốn tài sản, bệnh tật.
      • Hướng Nam: Đây cũng là một hướng nhà xấu như hướng Bắc, xấu cả hướng và tọa. Gia chủ nam Kỷ Tỵ xây nhà theo hướng này sẽ dễ mất việc, mất thu nhập, dễ gặp tai nạn, gia đình, vợ chồng không yên ấm. Hướng tọa ở Bắc, thuộc Tuyệt mệnh sẽ càng khiến tài vận gia chủ đi xuống.
      • Hướng Đông: Gia chủ xây nhà hướng này dễ bị thị phi, ít may mắn, gia đình không hòa thuận, dễ bị chia rẽ.

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-ky-ty-1989-la-huong-nao-n17t-onehousing-1

      Lựa chọn căn hộ chung cư, gia chủ cũng cần lưu ý tới phong thủy chung cư sao cho hài hòa, phù hợp với mệnh cách (Nguồn: CafeF)

      Hướng phong thuỷ tuổi Kỷ Tỵ 1989 nữ mạng cần tránh

      Đối với nữ Kỷ Tỵ có mệnh Tốn, thuộc Đông tứ mệnh, biểu tượng là Gió cần tránh những hướng xấu sau đây:

      • Đông Bắc: Đây là hướng Tuyệt mệnh. Gia chủ làm nhà theo hướng này dễ bị suy vong, dễ gặp tai họa, tổn thọ.
      • Tây Nam: Ngũ quỷ. Gia chủ cần tránh làm nhà theo hướng này bởi dễ mất thu nhập, mất việc làm, dễ gặp tai tiếng, thị phi và hỏa hoạn.
      • Hướng Tây: Lục sát. Xây nhà theo hướng này, gia đình dễ bất hòa, gia chủ dễ mất việc, gặp tai nạn hoặc dễ bị kiện tụng, tình duyên trắc trở, vợ chồng hay cãi vã.
      • Tây Bắc: Họa hại. Với hướng này, gia chủ dễ bị bệnh tật, kiện tụng, ít gặp may mắn, dễ mất của.

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-ky-ty-1989-la-huong-nao-n17t-onehousing-1

      Gia đình cũng có thể lựa chọn tuổi người nữ để xem hướng nhà ở nhưng cần tránh phạm phải các quy tắc phong thủy (Nguồn: IKay Group)

      Lợi ích của việc chọn nhà và bàn thờ đúng hướng

      Chọn nhà và bàn thờ đúng hướng sẽ đem lại nhiều lợi ích về mặt tâm linh, tinh thần và xã hội. Người xưa có câu “có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành” dùng để chỉ những lợi ích tinh thần này.

      • Về tâm linh: Việc nhà và bàn thờ ở đúng hướng tạo nên không gian yên tĩnh, thuận lợi cho việc thiền định, cầu nguyện. Từ đó mang lại sự yên bình, thanh tĩnh cho cuộc sống.
      • Về mặt tinh thần: Bàn thờ được thiết kế, lựa chọn vị trí ở đúng hướng sẽ đem đến cảm hứng tích cực cho chủ nhân. Đây là biểu tượng của niềm tin, sự hy vọng và lòng biết ơn. Gia chủ sẽ cảm thấy như được khích lệ khi nhìn vào khu vực ban thờ.
      • Gia tăng sự kết nối với thiên nhiên: Thông thường ban thờ thường được đặt ở nơi thông thoáng cao nhất trong căn nhà. Đây còn là nơi tập trung nhiều ánh sáng tự nhiên, giúp tạo ra môi trường sống thoải mái, yên bình.

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-ky-ty-1989-la-huong-nao-n17t-onehousing-1

      Hướng nhà xấu phải làm sao? Gia chủ có thể tìm đến các yếu tố bổ trợ như hướng bếp, hướng bàn thờ, cảnh quan xung quanh để cải thiện hướng nhà (Nguồn: Xây dựng Minh Bảo)

      Nên xem hướng nhà theo tuổi vợ hay tuổi chồng?

      Việc lựa chọn tuổi vợ hay tuổi chồng để xem hướng nhà được dựa trên thuyết âm dương ngũ hành. Cụ thể, người chồng sẽ được quy ước là Dương, trong khi người vợ là Âm. Khi này. tuổi của người được chọn để xem hướng nhà là tuổi người chồng mang yếu tố Dương.

      Tuy nhiên bạn cũng có thể lý giải tuổi mua nhà dựa vào vai trò trụ cột của người đó trong gia đình. Phong thủy nhà ở, phong thủy chung cư có thể dựa trên tuổi của người này để tính toán. Sở dĩ lựa chọn người này bởi đây là người có vai trò quyết định, có khả năng gánh vác gia đình. Từ đó người này sẽ mang năng lượng mãnh liệt, ảnh hưởng đến các thành viên khác trong gia đình.

      Với quan điểm này, chủ gia đình thường là người chồng. Trong trường hợp người vợ có mức ảnh hưởng lớn hơn thì cũng có thể lấy tuổi của người này để xem phong thủy chung cư, nhà ở.

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-ky-ty-1989-la-huong-nao-n17t-onehousing-1

      Tùy tình hình, quan điểm của mỗi gia đình mà có thể lựa chọn hướng nhà theo tuổi người vợ hoặc người chồng (Nguồn: MM Home)

      Trên đây là những hướng nhà xấu trong phong thủy chung cư, nhà ở. Mua nhà theo tuổi người chồng hay tuổi vợ tùy thuộc vào quan điểm của gia đình. Quan trọng nhất khi lựa chọn nhà ở hướng phù hợp là bạn cần xác định đúng cung mệnh của người chủ gia đình để không phạm phải các quy tắc phong thủy.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cách xác định hướng nhà như thế nào để tốt cho phong thủy?

      Cách xử lý hướng nhà không hợp tuổi hiệu quả

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương