Cách xác định hướng nhà như thế nào để tốt cho phong thủy?

      Cách xác định hướng nhà như thế nào để tốt cho phong thủy?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      13/07/2023
      Vì sao gia chủ cần xác định hướng nhà hợp phong thủy? Cách xác định hướng nhà như thế nào để tốt cho phong thủy? Tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây của OneHousing nhé!

      Xác định hướng nhà phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của gia chủ. Làm thế nào để xác định hướng nhà hợp tuổi, hợp mệnh là điều băn khoăn của nhiều người. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về cách xác định hướng tốt theo phong thủy đất đai.

      Vì sao gia chủ cần xác định hướng nhà hợp phong thủy?

      Quan niệm của người Á Đông tin rằng xác định hướng nhà hợp phong thủy là điều cần thiết, vì hướng nhà là hướng vận hành luồng khí vào nhà. Đây là yếu tố có vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn năng lượng từ bên ngoài vào không gian sinh hoạt và cuộc sống của gia chủ.

      Ngôi nhà hướng tốt sẽ thu hút khí tốt và hấp thụ năng lượng tích cực, góp phần mang lại may mắn, sức khỏe, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, nếu chọn hướng xây nhà không phù hợp với tuổi của gia chủ, có thể gây ra những hệ quả xấu như công việc không thuận lợi, thua lỗ kinh doanh, vấn đề về sức khỏe và mâu thuẫn trong gia đình.

      Xác định hướng nhà hợp phong thủy là điều quan trọng (Nguồn: Vinavic)

      Các mẹo phong thủy khi chọn thuê nơi ở mới và những lưu ý không nên bỏ qua

      Đọc tiếp

      Cách xác định hướng nhà như thế nào để tốt cho phong thủy?

      Cách xác định hướng nhà theo mặt tiền

      Để tìm ra hướng nhà tốt cho phong thủy, gia chủ có thể xác định hướng nhà dựa trên mặt tiền ngôi nhà, tức là mặt có cửa chính. Đây là 1 trong những cách đơn giản và chính xác nhất để xác định hướng. Thông thường, hướng nhà là hướng vuông góc với mặt tiền ngôi nhà. Ngoài ra còn một số cách khác để xác định hướng nhà như sau:

      • Nhà có sân rộng: Nếu nhà có một mặt có sân rộng, thì mặt đó được coi là hướng nhà.
      • Nhà có một mặt tiếp giáp với đường đi: Trong trường hợp nhà có một mặt tiếp giáp với đường đi, thì các mặt còn lại không phải là đường sẽ được xác định là hướng nhà.
      • Nhà sở hữu hai mặt tiền: Nếu nhà có hai mặt tiền, hướng nhà thường được xác định dựa vào hướng cửa chính.

      Các phương pháp trên là những cách thường được sử dụng và có thể giúp xác định hướng nhà một cách đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, nhà không tuân theo hình dạng chữ nhật hoặc có đặc điểm độc đáo khác, việc xác định hướng nhà có thể phức tạp hơn và cần được tư vấn bởi các chuyên gia phong thủy.

      Cách xác định hướng nhà theo mặt tiền (Nguồn: Way)

      Cách xác định hướng nhà theo tuổi và cung mệnh gia chủ

      Xác định hướng nhà phong thủy theo tuổi của gia chủ là một cách xác định phổ biến và được nhiều người áp dụng. Tuổi liên quan đến cung mệnh và dựa vào cung mệnh để chọn hướng nhà. Dưới đây là các bước thực hiện để xác định hướng nhà theo tuổi gia chủ:

      Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch của chủ nhà và cộng tổng các chữ số trong năm sinh với nhau.

      Bước 2: Chia tổng vừa tính được cho 9. Nếu tổng chia hết cho 9, thì lấy số 9 để tính cung mệnh. Nếu phép chia có dư, cung mệnh sẽ được tính dựa trên số dư đó.

      Ví dụ:

      • Gia chủ có năm sinh là 1995: 1 + 9 + 9 + 5 = 24. 24 chia cho 9 dư 6 -> 6 là con số tính cung mệnh
      • Gia chủ có năm sinh là 1989: 1 + 9 + 8 + 9 = 27. 27 chia cho 9 dư 0 -> 9 là con số tính cung mệnh

      Bước 3: Tra kết quả vừa tìm được trong bảng dưới đây để xác định cung mệnh theo giới tính của gia chủ:

      Giới tính

      1

      2

      3

      4

      5

      6

      7

      8

      9

      Nữ

      Cấn

      Cấn

      Đoài

      Cấn

      Ly

      Khảm

      Khôn

      Chấn

      Tốn

      Nam

      Khảm

      Ly

      Cấn

      Đoài

      Càn

      Khôn

      Tốn

      Chấn

      Khôn

      Áp dụng với 2 ví dụ trên:

      • Gia chủ sinh năm 1995 nếu có giới tính Nam thì cung mệnh sẽ là Khôn, Nữ thì cung mệnh là Khảm.
      • Gia chủ sinh năm 1989 nếu có giới tính Nam thì cung mệnh sẽ là Khôn, Nữ thì cung mệnh là Tốn.

      Bước 4: Sau khi xác định được cung mệnh, áp dụng phong thủy Bát Trạch để xác định hướng nhà phù hợp, sẽ được nói cụ thể ở phần tiếp theo.

      Cách chọn hướng nhà áp dụng phong thủy Bát Trạch

      Bát Trạch đề cập đến tám hướng của ngôi nhà, giúp xác định vị trí và phương pháp phối mệnh cho từng người để đánh giá tính tốt hay xấu của ngôi nhà. Trong cách tính này, tuổi mệnh của con người được chia thành hai nhóm: Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh, mỗi nhóm gồm bốn cung mệnh khác nhau.

      • Đông tứ mệnh bao gồm bốn cung: Khảm, Chấn, Ly, Tốn, biểu thị cho con trai thứ, con trai cả, con gái giữa và con gái cả.
      • Tây tứ mệnh bao gồm bốn cung: Càn, Khôn, Đoài, Cấn, biểu thị cho cha, mẹ, con gái út và con trai út.

      Ứng với 2 nhóm cung mệnh này là 2 nhóm hướng nhà phù hợp như sau:

      • Đông tứ trạch bao gồm bốn hướng: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam, phù hợp cho những người thuộc nhóm Đông tứ mệnh.
      • Tây tứ trạch bao gồm bốn hướng: Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, phù hợp cho nhóm người Tây tứ mệnh.

      Dựa vào cách tính này, bạn có thể xác định hướng nhà phù hợp với tuổi mệnh của gia chủ, sử dụng bản đồ Bát Trạch để tìm ra các cung mệnh và hướng nhà tương ứng.

      Quay trở lại với 2 ví dụ ở phần trên, ta có kết quả như sau:

      • Gia chủ sinh năm 1995 có số dư năm sinh là 6, ứng với cung mệnh Khôn (đối với Nam) và Khảm (đối với Nữ). Vì vậy, hướng nhà phù hợp với gia chủ Nam là Hướng Tây tứ trạch còn với gia chủ Nữ là hướng Đông tứ trạch.
      • Gia chủ sinh năm 1989 có số dư năm sinh là 0, ứng với cung mệnh Khôn (đối với Nam) và Tốn (đối với Nữ). Như vậy, hướng nhà phù hợp với gia chủ Nam là Hướng Tây tứ trạch còn với gia chủ Nữ là hướng Đông tứ trạch.

      Cách chọn hướng nhà áp dụng phong thủy Bát Trạch (Nguồn: Đất xanh miền Trung)

      Gia chủ nên xây nhà theo hướng nào hợp phong thủy?

      Trong phong thủy đất đai mỗi hướng nhà được liên kết với những ý nghĩa riêng và có tác động khác nhau lên cuộc sống và vận mệnh của gia chủ. Dưới đây là một số hướng nhà tốt để xây nhà hoặc lựa chọn nơi an cư cho gia chủ tham khảo:

      • Hướng Sinh khí (Tây Bắc): Hướng này được xem là hướng sinh khí, thu hút may mắn và thăng tiến trong công việc.
      • Hướng Diên niên (Đông Bắc): Hướng Diên niên còn gọi là Thiên y, được coi là mang lại tài lộc, công việc thuận lợi và cuộc sống hạnh phúc.
      • Hướng Thiên y (Tây Nam): Hướng này được liên kết với sức khỏe. Xây nhà hướng này được cho là đem đến bình an, sức khỏe mạnh mẽ, và gặp nhiều phước lộc trong cuộc sống.
      • Hướng Phục Vị (Tây): Hướng này thuộc sao Tả phù, được coi là một hướng tốt, mang lại may mắn và tài lộc trong cuộc sống cho gia chủ.

      Một số lưu ý xác định hướng nhà phong thủy cho gia chủ

      Xem tuổi đàn ông chọn hướng nhà

      Theo quan niệm phong thủy dân gian, tuổi của người đàn ông trong gia đình được sử dụng để xem xét hướng nhà hợp phong thủy. Tuy nhiên, nếu trong gia đình chỉ có phụ nữ, thì vẫn có thể xem hướng nhà dựa trên tuổi của người phụ nữ đó. Trong phong thủy đất đai, tuổi để xác định hướng nhà sẽ dùng tuổi tính theo năm sinh Âm lịch của gia chủ.

      Các yếu tố phong thủy khác

      Khi xem xét phong thủy nhà cửa, bên cạnh yếu tố về tuổi tác, cung mệnh thì dưới đây là một số yếu tố khác mà gia chủ cũng cần xem xét:

      • Cấu trúc nhà ở: Bố trí căn nhà, các căn phòng và không gian sống bên trong cũng ảnh hưởng đáng kể đến phong thủy của ngôi nhà. Một cấu trúc nhà hợp lý và thông thoáng có thể tạo cảm giác thoải mái và cân bằng năng lượng tốt hơn một ngôi nhà bức bối và chật hẹp, ít ánh sáng.
      • Môi trường sống xung quanh: Môi trường xung quanh bao gồm các yếu tố về địa hình, cảnh quan thiên nhiên và cơ sở hạ tầng có thể ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà của bạn. Ví dụ, ngôi nhà nằm ở vị trí cao, có tầm nhìn tốt và không bị che chắn có thể giúp hanh thông con đường tài lộc công danh của gia chủ. Đặc biệt, những ngôi nhà ở gần sông hồ, có cảnh quan thiên nhiên xanh trong lành cũng mang lại những đặc điểm phong thủy tốt.
      • Tiện ích kết nối: Quan niệm chọn nhà của người xưa cho rằng "nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ". Một ngôi nhà có vị trí đắc địa gần chợ, gần sông, gần đường lớn được coi là có phong thủy tốt hơn. Điều này thường liên quan đến việc tiếp nhận năng lượng tích cực từ môi trường xung quanh cho ngôi nhà. Chợ sẽ mang đến nguồn năng lượng sôi động, dồi dào, thuận lợi cho việc làm ăn, buôn bán; sự lưu thông và lưu chuyển năng lượng từ sông mang đến các luồng khí tốt; sự phát triển và tiến bộ từ đường quốc lộ cũng có ý nghĩa tác động tích cực lên gia chủ.

      Môi trường sống và cảnh quan có ảnh hưởng đến phong thủy nhà (Nguồn: Cafeland)

      Trên đây bài viết đã cung cấp cho bạn một số thông tin về cách xác định hướng nhà tốt cho phong thủy. Để đánh giá phong thủy một ngôi nhà một cách toàn diện, bạn cần xem xét tất cả các yếu tố như tuổi nhà, hướng nhà cấu trúc nhà ở, môi trường sống xung quanh. Việc tham khảo ý kiến chuyên gia phong thủy là lựa chọn tốt để đảm bảo một đánh giá chính xác và chi tiết về căn nhà của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ ProAgent.

      Xem thêm

      Hướng phong thủy xấu cần lưu ý khi mua chung cư và cách hóa giải

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương