Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Canh Ngọ – 1990 là hướng nào?

      Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Canh Ngọ – 1990 là hướng nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      12/09/2023
      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu những hướng nhà xấu theo phong thủy chung cư dành cho tuổi Canh Ngọ 1990.

      Phong thủy chung cư là một trong những yếu tố quan trọng cần phải xem xét khi muốn sắp xếp, thay đổi hay bài trí nội thất. Hướng nhà xấu, hướng ban thờ xấu có thể gây ảnh hưởng không tốt đến tài lộc, vận may của gia chủ. Với bài viết này, OneHousing sẽ chỉ ra giúp bạn những vị trí không tốt về hướng phong thủy tuổi Canh Ngọ 1990, đồng thời giúp bạn giải quyết được trăn trở hướng nhà xấu phải làm sao.

      Tại sao nên chọn hướng nhà và hướng ban thờ?

      Quan niệm phong thủy là một phần quan trọng trong nền văn hóa của Việt Nam nói riêng và các nước Đông Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản,... Theo quan niệm này, môi trường xung quanh có thể ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong gia đình. Vì thế, việc lựa chọn, sắp xếp và bài trí các vật dụng xung quanh không gian sống như hướng ban thờ, hướng nhà ở cần được xem xét dựa trên quan niệm phong thủy. 

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-canh-ngo-1990-la-huong-nao-onehousing-1

      Hướng nhà ở, căn hộ có ảnh hưởng đến vận may và tài lộc của gia đình (Nguồn: Katahome)

      Nếu hướng phong thủy nhà ở và ban thờ tốt, ngôi nhà sẽ được cân bằng năng lượng, đảm bảo cuộc sống hòa hợp và hạnh phúc hơn. Đồng thời, điều này còn giúp mang lại tài lộc và may mắn, cũng như tạo ra môi trường thuận lợi cho sức khỏe và sự thăng tiến trong công danh, sự nghiệp.

      Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Tân Dậu 1981 là hướng nào?

      Đọc tiếp

      Phong thủy hướng ban thờ và nhà ở cho nam và nữ tuổi Canh Ngọ 1990 có sự khác biệt như thế nào?

      Trong quan niệm phong thủy, nam được coi là nguyên tố dương, còn nữ được coi là âm. Do đó, cách ứng dụng phong thủy có thể thay đổi tùy thuộc vào giới tính. Dưới đây là hướng xấu cho phong thủy nhà và ban thờ của nam và nữ tuổi Canh Ngọ 1990.

      Hướng xấu cho phong thủy nhà và ban thờ cho nam tuổi Canh Ngọ 1990

      • Tây Nam: Hướng Tây Nam được gọi là "Tuyệt mệnh" với sao Phá Quân, hành Kim. Trong phong thủy, đây là hướng xấu nhất trong Bát trạch, mang đến nguy cơ tuyệt tự, đe dọa tính mạng và tai họa cho gia chủ. Để bảo vệ mình và gia đình, bạn có thể xem xét các biện pháp như tránh đặt các vật trang sức quý giá hoặc vật phẩm có giá trị lớn ở hướng này. Ngoài ra, để hóa giải hướng xấu này, gia chủ cũng có thể cân nhắc sử dụng các vật phẩm bảo vệ như pha lê hoặc gương để phản chiếu hướng này.

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-canh-ngo-1990-la-huong-nao-onehousing-2

      Nam tuổi Canh Ngọ 1990 cần tránh hướng Tây Nam khi xây nhà và đặt ban thờ (Nguồn: HT Design)

      • Đông Bắc: Hướng Đông Bắc chứa sao Ngũ quỷ, hành Hỏa, và đây là hướng xấu thứ hai trong Bát trạch. Hướng này có thể gây ảnh hưởng xấu và khó khăn đến vấn đề tài chính và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Để giảm bớt tác động xấu của hướng này, bạn có thể sử dụng đèn hoặc hình ảnh sáng để làm sáng hướng Đông Bắc. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc thay đổi cách sắp xếp nội thất như ban thờ, tủ đồ lớn,... để tránh tác động tiêu cực.
      • Tây Bắc: Hướng Tây Bắc chứa sao Lục sát, hành Thủy và là hướng xấu thứ ba trong Bát trạch. Đối với nam tuổi Canh Ngọ, hướng này có thể gây xung đột gia đình, quan hệ vợ chồng và ảnh hưởng xấu đến công việc như mất việc làm và mất nguồn thu nhập. Để cải thiện tình hình, bạn có thể không đặt ban thờ và hạn chế sử dụng nước hoặc các yếu tố thủy ở hướng này để tránh sự xung đột và mất mát tài sản.
      • Tây: Hướng Tây có sao Họa hại, hành Thổ, đây là hướng mang đến tai họa và xung đột trong gia đình. Vì thế, đây là một trong những hướng phong thủy cần tránh khi xây nhà và đặt ban thờ. Bên cạnh đó, để giảm thiểu tác động xấu, bạn nên tránh đặt các vật phẩm đất đá hoặc kim loại quý ở hướng Tây, đồng thời có thể sử dụng màu xanh lá cây hoặc màu xanh dương để cân bằng yếu tố Thổ.

      Hướng xấu cho phong thủy nhà và ban thờ cho nữ tuổi Canh Ngọ 1990

      • Đông Nam: Hướng Đông Nam chứa sao Tuyệt mệnh với hành Kim, là hướng xấu nhất trong Bát trạch gây đe dọa tính mạng và sức khỏe của gia chủ. Để bảo vệ mình và gia đình, bạn không nên xây nhà và đặt ban thờ theo hướng này. Trong trường hợp đã xây dựng, bạn có thể sử dụng các màu sáng và ánh sáng tự nhiên ở hướng này để làm giảm đi tác động tiêu cực.
      • Bắc: Hướng Bắc chứa sao Ngũ quỷ với hành Hỏa. Đây là hướng xấu thứ hai trong Bát trạch, gây ra sự mất mát về tài sản và nguồn thu nhập. Để giảm thiểu tác động xấu, gia chủ nên tránh đặt đồ trang sức hoặc tài sản quý giá ở hướng này. Đồng thời, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các hình ảnh liên quan đến tài lộc, thịnh vượng và sự phát triển để cải thiện tình hình tài chính.
      • Đông: Hướng Đông chứa sao Lục sát với hành Thủy, đây là hướng xấu thứ ba trong Bát trạch có tác động tiêu cực và ảnh hưởng đến mối quan hệ của các thành viên trong gia đình. Để làm dịu đi sự căng thẳng, bạn hãy tạo nên một không gian thoải mái và yên tĩnh ở hướng Đông và cần tránh đặt ban thờ theo hướng này.
      • Nam: Hướng Nam chứa sao Họa hại với hành Thổ và là hướng xấu đối với nữ tuổi Canh Ngọ. Bạn cần tránh đặt các vật phẩm đất đá hoặc kim loại quý ở hướng Nam, đồng thời có thể sử dụng màu xanh lá cây hoặc các màu trong hành thủy để cân bằng yếu tố Thổ.

      huong-xau-cho-nha-va-ban-tho-tuoi-canh-ngo-1990-la-huong-nao-onehousing-3

      Màu xanh có thể cân bằng yếu tố Thổ và làm giảm tác động tiêu cực của hướng Nam đối với nữ Canh Ngọ (Nguồn: VnExpress)

      Những lợi ích của việc có hướng nhà và ban thờ hợp phong thủy

      Khi xây dựng nhà ở và bố trí nội thất, ban thờ theo hướng hợp phong thủy, gia chủ có thể nhận được nhiều lợi ích trong cuộc sống. Dưới đây là một số các lợi ích quan trọng của việc sắp xếp ban thờ và xây dựng nhà ở theo hướng hợp phong thủy:

      • Hài hòa và cân bằng: Hướng phong thủy đúng góp phần tạo ra một môi trường sống hài hòa và cân bằng, giúp cải thiện trạng thái tinh thần và tâm hồn. Khi xây dựng nhà và ban thờ hợp phong thủy có thể tạo ra sự hòa hợp trong gia đình và trong cuộc sống cá nhân.
      • Tăng may mắn và thịnh vượng: Theo quan điểm phong thủy, khi bạn xây dựng hướng nhà và ban thờ đúng cách, bạn có thể thu hút năng lượng tích cực và sự may mắn vào cuộc sống của mình. 
      • Sức khỏe tốt hơn: Một ngôi nhà có hướng phong thủy tốt có thể giúp cải thiện sức khỏe, giúp giảm căng thẳng và lo lắng.
      • Gia đình hạnh phúc và hòa đồng: Hướng phong thủy tốt giúp nguồn năng lượng lưu thông tốt trong nhà, giúp cuộc sống gia đình hòa hợp, hạnh phúc.

      Gia đình hai vợ chồng thì nên xem hướng phong thủy theo tuổi của ai?

      Theo quan niệm phong thủy, việc lựa chọn hướng phong thủy thường được cân nhắc và xem xét dựa trên tuổi của người làm trụ cột gia đình. Vì thế, tuổi của người chồng thường được dùng để lựa chọn hướng phong thủy phù hợp. Tuy nhiên hiện nay, vai trò của người vợ và chồng trong gia đình hiện đại đã có sự thay đổi và người vợ cũng có thể làm trụ cột chính. Do đó, khi quyết định chọn hướng phong thủy, bạn nên chọn theo hướng hợp với tuổi, mệnh của người gánh vác nhiều trách nhiệm gia đình.

      Như thế, OneHousing đã giúp bạn biết thêm về các hướng nhà xấu trong hướng phong thủy tuổi Canh Ngọ 1990. Đồng thời, bài viết cũng đưa ra một vài gợi ý về cách giảm bớt ảnh hưởng của hướng phong thủy chung cư xấu cho những ai đang trăn trở không biết hướng nhà xấu phải làm sao. Hy vọng đây là nguồn thông tin hữu ích dành cho những ai đang tìm hiểu về cách sắp xếp, bố trí nội thất hợp phong thủy.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách xác định hướng nhà như thế nào để tốt cho phong thủy?

      Cách xác định hướng nhà: Đông Tây Nam Bắc đơn giản và chính xác

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương