Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Bính Tý – 1996 là hướng nào?

      Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Bính Tý – 1996 là hướng nào?

      Onehousing image
      9 phút đọc
      15/09/2023
      Tìm hiểu thêm về hướng phong thủy tuổi Bính Tý 1996, cụ thể là hướng nhà xấu và hướng bàn thờ xấu đối với tuổi này ngay sau đây.

      Phong thủy đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn nhà theo văn hóa Á Đông. Hướng nhà và hướng bàn thờ hợp với gia chủ sẽ giúp gia đình sức khỏe dồi dào và vạn sự hanh thông, ngược lại hướng nhà xấu sẽ mang lại nhiều điềm xui cho gia chủ. Cùng OneHousing tìm hiểu về hướng phong thủy tuổi Bính Tý 1996 trong bài viết dưới đây. 

      Hướng nhà và hướng bàn thờ là hướng nào? Tại sao nên chọn?

      Khái niệm hướng nhà và hướng bàn thờ

      Trong phong thủy và kiến trúc, khái niệm về hướng nhà và hướng bàn thờ đóng vai trò vô cùng quan trọng và thường được dùng la bàn để đo đạc. Theo đó, hướng nhà là hướng mặt tiền của ngôi nhà, thường được xác định bằng cách lấy đường vuông góc với mặt tiền của ngôi nhà, phía có cửa chính. 

      Hướng bàn thờ là hướng mặt chính của bàn thờ hướng ra phía ngoài. Nói theo cách khác, hướng bàn thờ được xác định bằng cách xác định hướng lưng của người đứng lễ khi đứng thắp hương. 

      La bàn là công cụ để xác định hướng nhà và hướng bàn thờ (Nguồn: Reatimes)

      Hướng nhà và hướng bàn thờ có thể khác nhau và không nhất thiết phải trùng khớp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, như trong phong thủy Á Đông, việc đặt hướng nhà và hướng bàn thờ hài hòa và tương thích được coi là quan trọng để tạo ra một không gian hòa hợp và cân bằng năng lượng. Sự lựa chọn hướng nhà và hướng bàn thờ thường phụ thuộc vào quan điểm tôn giáo, phong tục và sở thích cá nhân của mỗi gia đình hoặc cá nhân.

      Tại sao nên chọn hướng nhà và hướng bàn thờ?

      Theo truyền thống, ông bà xưa tin rằng việc lựa chọn hướng nhà và hướng bàn thờ phù hợp với tuổi của gia chủ có thể tạo ra một không gian hài hòa, cân bằng năng lượng và mang lại may mắn cũng như thịnh vượng cho gia đình. 

      Bên cạnh đó, chọn hướng bàn thờ còn mang ý nghĩa về mặt tâm linh nhằm tạo ra một không gian thiêng liêng và tôn trọng những giá trị tôn giáo và truyền thống của gia đình.

      Hướng bàn thờ mang nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh (Nguồn: 1991 Design)

      Về mặt kiến trúc, chọn hướng nhà và bàn thờ có thể đảm bảo sự hợp lý trong thiết kế bố cục và không gian sống. Điều này có thể tạo ra một sự tiện lợi trong việc sử dụng không gian, tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, thông gió và tận dụng tốt các yếu tố tự nhiên khác. 

      Hướng xấu cho nhà và bàn thờ tuổi Đinh Mão - 1987 là hướng nào?

      Đọc tiếp

      Phong thủy cho nam và nữ khác nhau ở điểm nào?

      Từ góc độ phong thủy, có 4 điểm khác biệt giữa nam và nữ:

      Yếu tố

      Nam

      Nữ

      Hướng phong thủy

      - Nam nói chung là Càn (Tây Bắc)

      - Trưởng nam là Chấn (chính Đông)

      - Thứ nam là Khảm (chính Bắc)

      - Út nam là Cấn (Đông Bắc)

      - Nữ nói chung là Khôn (Tây Nam)

      - Trưởng nữ là Tốn (Đông Nam)

      - Thứ nữ là Ly (chính Nam)

      - Út nữ là Đoái (chính Nam)

      Con số phong thủy

      Số lẻ

      Số chẵn

      Chọn ngày lành

      Thường dùng tuổi của gia chủ nam trong việc chọn ngày liên quan đến xây nhà.

      Thường dùng tuổi nữ trong việc chọn ngày liên quan đến cưới hỏi.

      Vị trí phong thủy

      Bên trái

      Bên phải

      Ví dụ về vị trí của giường nằm, ngoài việc kê đúng hướng theo phong thủy thì con gái cũng nên nằm bên phía tay phải của con trai để tình cảm hôn nhân được thuận lợi.

      Nên xem hướng theo tuổi của vợ hay tuổi của chồng?

      Việc xem hướng nhà và hướng bàn thờ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để giúp gia chủ có một cuộc sống nhiều tài lộc và may mắn khi sống ở ngôi nhà mới. Hướng nhà xấu hoặc hướng bàn thờ xấu về mặt tâm linh sẽ có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và đời sống của gia chủ. 

      Dựa trên thuyết âm dương ngũ hành, người chồng được coi là Dương (nam), người vợ là Âm (nữ). Vì vậy, tuổi của người chồng thường được chọn để xem hướng nhà và bàn thờ vì đại diện cho yếu tố Dương. 

      Bên cạnh đó, một thuyết khác cũng cho rằng nên xem hướng theo tuổi của người là trụ cột trong gia đình. Ông cha từ xưa đã cho rằng người chồng thường đóng vai trò là chủ nhà nên hướng nhà nên xem theo tuổi của người chồng. 

      Tuy nhiên, ngày nay có nhiều gia đình người vợ cũng là trụ cột và có sức ảnh hưởng lớn hơn nên có thể sử dụng tuổi của người vợ khi xem hướng nhà và hướng bàn thờ. 

      Hướng nhà và hướng bàn thờ ảnh hưởng nhiều đến đời sống của gia chủ (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Tóm lại, sự lựa chọn giữa tuổi chồng và tuổi vợ khi mua nhà phụ thuộc vào sự mạnh mẽ và ảnh hưởng trong gia đình. Hơn nữa, việc chọn hướng khi mua nhà không nhất thiết phải dựa trên tuổi của một trong hai người. Để đạt được sự hài hòa tốt nhất, có thể xem xét cả hai tuổi của cả hai vợ chồng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

      Hướng nhà và bàn thờ xấu tuổi Bính Tý 1996

      Những người sinh năm Bính Tý 1996 là những người sinh từ ngày Lập Xuân (16/12) năm Ất Hợi đến ngày 26/12 (âm lịch) năm Bính Tý, chiếu theo lịch dương là từ ngày 4/2/1996 đến ngày 3/2/1997. 

      Những người nam Bính Tý có mệnh quái Tốn, thuộc Đông tứ trạch. Các hướng nhà và bàn thờ tốt bao gồm: hướng Bắc, hướng Nam, hướng Đông và hướng Đông Nam. 

      Hướng nhà và hướng bàn thờ không tốt cho tuổi 1996 bao gồm:

      • Đông Bắc “Tuyệt mệnh” (sao Phá Quân, thuộc Kim): Đây là hướng xấu nhất trong phong thủy tuổi Bính Tý, đại diện cho sự suy vong. Nếu gia chủ sinh năm 1996 chọn nhà hoặc bàn thờ hướng này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, dễ gặp tai họa và gánh chịu sự tổn thọ.
      • Tây Nam “Ngũ quỷ” (sao Liêm Trinh, thuộc Hỏa): Đây là hướng biểu thị cho sự tiêu tốn tài sản trong phong thủy tuổi Bính Tý 1996. Gia chủ có thể mất đi nguồn thu nhập, gặp xung đột trong công việc, nguy cơ xảy ra xích mích gia đình, dễ vướng thị phi khi ở có nhà hoặc bàn thờ hướng này. 
      • Hướng Tây “Lục sát” (sao Văn Khúc, thuộc Thủy): Biểu thị sự không hòa hợp trong phong thủy của tuổi 1996. Gia chủ dễ bị mất tài sản, dễ có xích mích, mất công việc, gặp tai nạn, mắc các vụ kiện, gặp trở ngại trong tình cảm và hôn nhân. Đàn ông trong gia đình gặp khó khăn trong kinh doanh và dễ sa vào rượu chè và cờ bạc.
      • Hướng Tây Bắc “Họa hại” (sao Lộc Tồn, thuộc Thổ): Là biểu thị của tai họa. Gia chủ sinh năm 1996 khi chọn nhà hoặc bàn thờ hướng này dễ gặp bệnh tật, không đạt được sự hòa thuận, ít may mắn, mệt mỏi với những vấn đề nhỏ nhặt, dễ dính vào kiện tụng và mất tài sản. 

      Những người nữ sinh năm 1996 có mệnh quái Khôn thuộc Tây Tứ Trạch nên tránh các hướng nhà và bàn thờ xấu như sau:

      • Hướng Bắc “Tuyệt mệnh”: Đây là hướng chủ về sự suy vong. Gia chủ có thể gặp tai họa, tổn thọ và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, cũng như gặp phải những rủi ro không mong muốn. Ngoài ra, hướng này cũng có thể tạo ra cảm giác không yên tâm, trầm cảm và ảnh hưởng đến duyên phận và tài lộc.
      • Hướng Đông Nam “Ngũ quỷ”: đây là hướng có thể gây thất thoát tài sản và dễ gặp các vấn đề về sức khỏe. Hướng này cũng có thể gây ra những tranh cãi và tai tiếng, cũng như nguy cơ cháy nổ hoặc hỏa hoạn.
      • Hướng Nam “Lục sát”: Có thể gây bất hòa và các vấn đề xung quanh gia đình. Gia chủ có thể gặp phải mất mát tài sản, xung đột gia đình, mất việc làm, mất nguồn thu nhập, tai nạn, tranh cãi pháp lý và khó khăn trong tình duyên.
      • Hướng Đông “Họa hại”: Gây ra tai họa và khó khăn. Gia chủ có thể gặp phải các vấn đề về sức khỏe, khó khăn trong việc hòa thuận, ít may mắn, xung đột trong gia đình, mệt mỏi vì những vấn đề nhỏ nhặt, thường xuyên xung đột và mất mát tài sản.  

      Hướng nhà xấu phải làm sao để cải thiện?

      Điều chỉnh lại kiến trúc và nội thất trong nhà

      Bố trí lại nội thất phù hợp trong nhà có thể giúp cải thiện phong thủy một cách đáng kể. Hãy chắc chắn rằng không gian nhà được sắp xếp sao cho thoáng đạt, tránh tạo ra cảm giác chật chội. Ngoài ra, cân nhắc việc sử dụng màu sắc và vật liệu phù hợp để tạo ra một không gian thuận lợi và hài hòa.

      Bên cạnh đó, thay đổi hướng cửa cũng là một trong những cách có thể dùng để cải thiện hướng nhà xấu. Nếu trong trường hợp không thể thay đổi hướng cửa, gia chủ có thể đặt thêm một cửa phụ để có thể cải thiện năng lượng phong thủy trong nhà. 

      Sử dụng đồ vật phong thủy

      Trong trường hợp gia chủ không thể thay đổi hướng cửa hay sử dụng cửa phụ thì có thể sử dụng đồ vật phong thủy để hóa giải hướng nhà xấu. Theo phương pháp này, gia chủ có thể sử dụng một số vật phẩm phong thủy để tạo vượng khí cho gia đình và đồng thời hóa giải tác động tiêu cực của hướng nhà không phù hợp với tuổi. Ví dụ, gia chủ có thể lựa chọn tranh, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hoặc đá thạch anh để đạt được mục tiêu này.

      Tỳ Hưu thạch anh xanh phù hợp để hóa giải hướng nhà Họa hại cho người tuổi Bính Tý (Nguồn: Phong Linh Gems) 

      Sử dụng thảm hoặc gương 

      Hiện nay, thảm trở thành một vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng thảm còn có tác dụng phong thủy, đặc biệt trong việc hóa giải tác động tiêu cực của không gian nhà không phù hợp với hướng. Sử dụng thảm trong những ngôi nhà không hợp hướng với tuổi của gia chủ sẽ mang lại những tác động tích cực hơn, đồng thời tạo điều kiện cho những điều tốt đẹp và may mắn đến với gia chủ. Khi lựa chọn thảm, gia chủ cần chú ý chọn mẫu thảm phù hợp với màu sắc và hình dáng, nhằm mang đến hiệu quả hóa giải tốt nhất cho không gian nhà.  

      Ngoài ra, sử dụng gương cũng là một trong những cách khắc phục hướng nhà và hướng bàn thờ xấu. Việc đặt gương đúng chỗ không chỉ giúp hóa giải những yếu tố tiêu cực và hướng xấu, mà còn mang đến lợi ích về tiền tài, sức khỏe và hạnh phúc cho gia đình và gia chủ. Theo quan niệm phong thủy, việc đặt gương ở các vị trí phù hợp trong căn nhà như hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Bắc được coi là tốt nhất để hóa giải hướng nhà không phù hợp với tuổi.  

      Trên đây là các thông tin về hướng nhà xấu và bàn thờ xấu dành cho tuổi Bính Tý 1996. OneHousing hy vọng thông qua bài viết về hướng phong thủy tuổi Bính Tý này, bạn đọc sẽ có thêm thông tin để lựa chọn được hướng nhà và bàn thờ như ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý cách thiết kế nội thất nhà ở cho người mệnh Thổ

      Gợi ý cách thiết kế nội thất nhà ở cho người mệnh Thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương