Hướng dẫn khử mùi, diệt khuẩn phòng ngủ hiệu quả

      Hướng dẫn khử mùi, diệt khuẩn phòng ngủ hiệu quả

      Onehousing image
      6 phút đọc
      14/06/2024
      Cùng khám phá một số mẹo vặt gia đình giúp khử mùi phòng ngủ đơn giản mà bạn có thể dễ dàng áp dụng qua bài viết bên dưới đây.

      Phòng ngủ là nơi các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài làm việc, học tập căng thẳng. Tuy nhiên, nếu không được để ý chăm sóc, phòng ngủ có thể trở nên ẩm ướt và tích tụ vi khuẩn, khiến cho không khí trong phòng trở nên khó chịu. Trong bài viết này sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo vặt gia đình giúp khử mùi phòng ngủ đơn giản và tiết kiệm.

      Nguyên nhân khiến cho phòng ngủ có mùi là gì?

      Mùi hôi từ chuột và các loại côn trùng

      Các loài côn trùng, chuột thường tìm kiếm những nơi trú ẩn ấm cúng và kín đáo để làm tổ và sinh sôi nảy nở. Chúng có thể xâm nhập vào phòng ngủ của bạn và gây hại bằng cách gặm nhấm đồ đạc. Do đó, bạn nên sử dụng các biện pháp như đặt bẫy hoặc xua đuổi chúng ra khỏi phòng càng sớm càng tốt, trước khi chúng kịp gây ra thêm nhiều thiệt hại.

      Mùi hôi từ sơn tường 

      Phòng ngủ vừa mới được sơn sửa có thể phát tán các mùi hóa chất khó chịu và không tốt cho sức khỏe. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên chờ một khoảng thời gian sau khi sơn hoàn thành để mùi hóa chất kịp bay đi trước khi chuyển vào sử dụng phòng.

      Ngoài ra, nước mưa có thể thâm nhập qua tường vào bên trong phòng, gây ra mùi mốc ẩm ướt, ảnh hưởng xấu đến đường hô hấp của bạn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn loại sơn chống thấm nước hiệu quả để giữ cho căn phòng luôn khô ráo, đồng thời đóng kín các lỗ hở trên tường nếu có.

      Mùi hôi từ khói thuốc lá

      Trong không gian kín như phòng ngủ, việc hút thuốc sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu và ẩm mốc dai dẳng, ảnh hưởng đến cả căn phòng và các vật dụng bên trong. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên từ bỏ thói quen hút thuốc, vừa bảo vệ sức khỏe của bản thân, vừa đem lại không gian sống trong lành và thoải mái hơn cho cả gia đình.

      Mùi hôi từ khói thuốc lá (Nguồn: Thiết bị ozone)

       

      Cách khử mùi hôi và diệt khuẩn trong phòng ngủ hiệu quả

      Đọc tiếp

      Khử mùi phòng ngủ bằng bã cà phê hay bã trà

      Bã cà phê và bã trà là hai loại nguyên liệu có khả năng hấp thụ và loại bỏ mùi hôi rất hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn tạo ra hương thơm nhẹ nhàng, giúp lấn át các mùi khó chịu trong phòng ngủ. Đây là một giải pháp rất phù hợp với những người yêu thích những loại đồ uống này.

      Bạn có thể thu gom bã cà phê hoặc bã trà, phơi khô rồi cho vào một túi vải và đặt ở một góc phòng. Chiếc túi thơm tự chế này sẽ hút các mùi hôi, mốc và mang đến một hương thơm thoang thoảng cho không gian phòng ngủ của bạn.

      Khử mùi phòng ngủ bằng bã cà phê hay bã trà (Nguồn: Bách hóa XANH)

      Khử mùi phòng ngủ bằng hoa tươi

      Ngoài việc tạo ra vẻ đẹp thẩm mỹ cho phòng ngủ, mùi hương của hoa tươi còn có thể lấn át và lan tỏa khắp căn phòng, giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

      Bạn có thể đặt một lọ hoa có mùi hương yêu thích ở bất cứ đâu trong phòng như trên kệ đầu giường hoặc bàn làm việc. Trong đó, hoa nhài là một lựa chọn tốt, bởi loài hoa này có mùi hương dịu nhẹ và dễ chịu.

      Khử mùi phòng ngủ bằng hoa tươi (Nguồn: Thông bồn cầu nghẹt)

      Khử mùi phòng ngủ bằng cây sả

      Bạn có thể mua khoảng 5 - 8 cây sả, cắt bỏ phần ngọn, rửa sạch phần thân và buộc lại thành một bó treo lên một góc trong phòng ngủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu sả để đạt được hiệu quả tương tự. Tinh dầu sả có thể được dùng để xông hơi hoặc xịt trực tiếp vào không gian phòng ngủ, giúp khử mùi hiệu quả.

      Khử mùi phòng ngủ bằng quả dứa

      Trái dứa được xem là một loại quả có khả năng khử mùi hôi ấn tượng. Người ta thường sử dụng trái dứa để tạo mùi thơm trong nhiều nơi như xe ô tô và cả trong nhà. Ngoài việc chỉ đơn giản đặt một trái dứa chín trong phòng, bạn còn có thể làm khoét một lỗ nhỏ ở bên trong trái dứa, sau đó đặt một cây nến nhỏ vào và đốt lên. Sức nóng từ ngọn nến sẽ làm bay hơi tinh chất thơm từ bên trong trái dứa, phát tán mùi thơm khắp phòng. Đây có lẽ là một cách hiệu quả để khử mùi hôi trong phòng ngủ mà bạn nên thử.

      Khử mùi phòng ngủ bằng các loại thảo dược khô

      Nếu bạn là người ưa thích những mùi hương tự nhiên từ các loại cây thì có thể thu thập các loại cây, hoa quả có mùi hương dễ chịu như lavender, dứa, cam quýt, chanh, quế, sả, bạc hà,.... Sau đó, bạn phơi khô các bộ phận của những loại cây này như hoa, vỏ, lá,... rồi đựng vào một chiếc bát, hộp và đặt ở một góc trong phòng ngủ. Hoặc bạn cũng có thể bỏ chúng vào một túi vải và treo lên cao để tạo ra một mùi hương tự nhiên, hiệu quả khử mùi hôi. 

      Khử mùi phòng ngủ bằng thảo dược khô (Nguồn: bTaskee)

      Khử mùi phòng ngủ bằng giấm ăn

      Giấm ăn là một trong những loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, được ứng dụng rộng rãi trong việc khử mùi và làm sạch vết bẩn. Giấm có khả năng hấp thụ mùi hôi, giúp mang lại không khí trong lành cho phòng ngủ.

      Để xử lý mùi hôi trong phòng ngủ, bạn chỉ cần pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1, rồi cho hỗn hợp vào bình xịt. Sau đó, xịt hỗn hợp này lên khắp các góc trong phòng và để yên trong một thời gian. Bằng cách này, mọi mùi hôi sẽ hoàn toàn biến mất.

      Khử mùi phòng ngủ bằng bột baking soda

      Baking soda cũng là một chất có khả năng hút mùi hôi và ẩm rất tốt, đây chính là lý do nó được ứng dụng rộng rãi trong các mẹo khử mùi và làm sạch. Để khử mùi phòng ngủ, bạn có thể bỏ baking soda vào một hũ nhựa hoặc thủy tinh sạch, sau đó đậy nắp có các lỗ thông khí. Nếu không có nắp như vậy, bạn cũng có thể dùng túi nilon hoặc vải có đục lỗ để đậy. Nếu muốn thêm hương thơm vào phòng, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu yêu thích vào baking soda trước khi đặt chúng vào phòng.

      Khử mùi phòng ngủ bằng nến thơm, tinh dầu

      Các loại nến thơm và tinh dầu thiên nhiên là những lựa chọn hiệu quả để khử mùi và tạo không khí dễ chịu trong phòng ngủ. Khi thắp nến thơm hoặc phun tinh dầu vào không gian, mùi hương dễ chịu sẽ lan tỏa, lấn át mọi mùi hôi khó chịu. Đây là cách đơn giản, an toàn và thân thiện với môi trường để làm sạch không khí phòng ngủ mà bạn có thể áp dụng.

      Khử mùi phòng ngủ bằng nến thơm, tinh dầu (Nguồn: bTaskee)

      Khử mùi phòng ngủ bằng máy lọc không khí

      Ngoài khả năng lọc không khí và bụi bẩn, mang lại không gian trong lành, máy lọc không khí còn có tác dụng loại bỏ các tác nhân gây mùi hôi, mang đến không gian thoáng đãng và dễ chịu. Cụ thể, màng lọc than hoạt tính trong các sản phẩm lọc không khí có thể hiệu quả khử sạch các mùi hôi khó chịu như mùi thuốc lá, mùi thức ăn, mùi khói, mùi cơ thể,... Nhờ đó, không khí trong không gian sẽ trở nên trong lành và dễ chịu hơn.

      Khử mùi phòng ngủ bằng máy lọc không khí (Nguồn: TH Điện Biên Đông)

      Khử mùi phòng ngủ bằng máy khử mùi diệt khuẩn

      Mặc dù có kích thước nhỏ gọn, máy khử mùi diệt khuẩn vẫn có công suất mạnh mẽ dù đặt ở bất kỳ vị trí nào trong phòng. Chỉ trong vài phút, máy sẽ tỏa ra một mùi hương thơm dịu mát từ tinh dầu bên trong. Ngoài ra, máy này còn có khả năng tiêu diệt đến 99% các loại vi khuẩn có hại, mang lại cảm giác thư thái cho người sử dụng.

      Trên đây là một số mẹo vặt gia đình hữu ích giúp bạn khử mùi hôi phòng ngủ nhanh chóng. Hãy áp dụng ngay để thấy hiệu quả và tận hưởng phòng ngủ thơm tho, sạch sẽ hơn.

      Xem thêm

      Đem sự thượng lưu, quý phái vào không gian sống với phong cách nội thất kiểu Pháp

      Nâng tầm không gian sống với 10 vật liệu trang trí nội thất tinh tế

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương