Hướng dẫn cách di chuyển từ Vinhomes Metropolis đến Văn Miếu Quốc Tử Giám

      Hướng dẫn cách di chuyển từ Vinhomes Metropolis đến Văn Miếu Quốc Tử Giám

      Onehousing image
      4 phút đọc
      16/03/2023
      Từ Vinhomes Metropolis di chuyển đến Văn Miếu Quốc Tử Giám sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết nhờ vào những quãng đường được gợi ý dưới đây

      Với vị trí vàng tại trung tâm Thủ đô, Vinhomes Metropolis như một biểu tượng mới cho cuộc sống hiện đại. Trong bài viết này, OneHousing xin hướng dẫn bạn đọc cách di chuyển từ Vinhomes Metropolis đến Văn Miếu Quốc Tử Giám.

      Vinhomes Metropolis ở đâu?

      Vinhomes Metropolis nằm tại số 29 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội. Đây là một trong những tuyến đường nội đô đông đúc, có nhiều công trình, cơ quan chính quyền quan trọng. Dự án Vinhomes Metropolis là tổ hợp chung cư cao tầng - văn phòng hiện đại - trung tâm thương mại đẳng cấp. Với tổng diện tích lên đến 13.500m2, bao gồm 2 tòa nhà cao 30 tầng, 6 tầng trung tâm thương mại, 6 tầng hầm, nơi đây có thể đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt, làm việc, vui chơi giải trí của người dân.

      Toàn cảnh dự án Vinhomes Metropolis nhìn từ trên cao. (Nguồn: Vinhomes).

      Cụ thể, phía Bắc của Vinhomes Metropolis có tầm nhìn xa ra hồ Tây, sát cạnh Đại sự quán Nhật Bản; phía Nam có tầm nhìn ra hồ Ngọc Khánh; phía Đông nhìn về khu trung tâm và hồ Giảng Võ; phía Tây đối diện tòa nhà Lotte và tầm nhìn ra hồ Thủ Lệ. Ta dễ dàng nhận thấy, cả bốn phía của Vinhomes Metropolis đều có tầm nhìn xa rất thoáng. Điều này giúp cho nơi đây mặc dù nằm trong vùng nội đô đông đúc nhưng người dân vẫn luôn cảm thấy dễ chịu, thoải mái.

      Theo đó, mật độ quy hoạch và xây dựng hợp lý là một trong những yếu tố giúp Vinhomes Metropolis nhận được sự yêu thích của khách hàng. Bên cạnh khu vực chung cư, văn phòng và trung tâm thương mại thì nơi đây còn có nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân như vườn nổi sáng tạo, khu vực sân chơi. Đặc biệt sẽ là một thiếu sót nếu không kể đến phòng khám quốc tế Vinmec và trường liên cấp Vinschool tại Vinhomes Metropolis. 

      Văn Miếu Quốc Tử Giám ở đâu?

      Văn Miếu Quốc Tử Giám có địa chỉ tại 58 Quốc Tử Giám, Ba Đình, Hà Nội. Công trình này năm ở vị trí trung tâm, giao giữa nhiều con đường lớn như Nguyễn Thái Học, Tôn Đức Thắng, Văn Miếu và Quốc Tử Giám. Đây là một trong những địa điểm thăm quan nhất định phải ghé khi đến với Hà Nội.

      Văn Miếu Quốc Tử Giám là một trong những công trình biểu tượng của Việt Nam. (Nguồn: Wikipedia).

      Văn Miếu Quốc Tử Giám được xây dựng vào năm 1070 (thời vua Lý Thánh Tông). Nơi đây đã có tuổi đời lên đến 953 năm. Công trình được xây dựng trên một khu đất hình chữ nhật có diện tích khoảng 54.331 m2. Trải qua dòng chảy thời gian và nhiều biến động của lịch sử, Văn Miếu được biết đến như trường đại học đầu tiên ở Việt Nam. Văn Miếu Quốc Tử Giám có ba khu vực chính gồm Hồ Văn, Vườn Giám và khu nội tự Văn Miếu - Quốc Tử Giám. 

      Giá vé vào cửa thăm quan Văn Miếu là 20.000 VNĐ cho người lớn và 10.000 VNĐ cho trẻ em (áp dụng với du khách Việt Nam và quốc tế - Miễn phí vé tham quan cho trẻ em dưới 15 tuổi và người khuyết tật đặc biệt nặng) . Giờ mở cửa tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám có hai khung giờ khác nhau. Vào mùa xuân hè (từ ngày 15/4 đến ngày 15/10), Văn Miếu Quốc Tử Giám mở cửa từ 7 giờ 30 đến 18 giờ. Vào mùa thu đông (từ 16/10 đến ngày 14/4 năm sau) Văn Miếu mở cửa từ 8 giờ đến 18 giờ.

      Hướng dẫn cách di chuyển từ Vinhomes Metropolis đến Văn Miếu Quốc Tử Giám 

      Sử dụng phương tiện cá nhân

      Các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian di chuyển. Bạn sẽ mất khoảng 10-15 phút (tùy vào tình trạng giao thông). Theo đó, sau khi xuất phát từ Vinhomes Metropolis, bạn chạy xe thẳng theo hết đường Kim Mã. Khi đến ngã ba Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Sơn Tây, bạn hãy rẽ phải chạy xe vào đường Nguyễn Thái Học. Sau đó bạn hãy để biển báo phố Văn Miếu ở bên tay phải. Văn Miếu Quốc Tử Giám sẽ nằm ở phía tay phải.

      Sử dụng phương tiện công cộng

      Đây cũng là một hình thức di chuyển được sử dụng nhiều nhờ tính tiện lợi, giá cả phải chăng. Hãy cùng tham khảo lộ trình những tuyến bus dưới đây để hành trình tham quan Văn Miếu của bạn trở nên đơn giản hơn nhé.

      Lộ trình 1: Xe bus E08

      Từ Vinhomes Metropolis, bạn hãy đi bộ khoảng 404m để đến trạm Ngã 3 Vạn Bảo - khu Ngoại giao đoàn. Tại đây, bạn hãy đón chuyến xe E08: Khu Liên Cơ Quan Sở Ngành HN - KĐT Times City (lượt đi). Quãng đường xe bus di chuyển sẽ dài khoảng 2.2km. Sau đó, bạn hãy xuống tại trạm Văn Miếu Quốc Tử Giám.

      Vinbus E08 ngang qua trạm văn miếu Quốc Tử Giám. (Nguồn: Vinhomes).

      Lộ trình 2: Xe bus E07

      Bạn hãy đi bộ đến trạm Ngã 3 Vạn Bảo - khu Ngoại giao đoàn và đón tuyến E07: Long Biên - KĐT Smart City (lượt về). Sau khi đi quãng đường dài 2.2km, bạn hãy xuống xe tại trạm trường tiểu học Lý Thường Kiệt - ngã 3 Hoàng Diệu. Từ đây, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 440m là đến Văn Miếu Quốc Tử Giám

      Lộ trình 3: Xe bus 159

      Bạn di chuyển đến trạm Trường Quốc tế Hà Nội và đón chuyến xe số 159: Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương CS2 - KĐT Time City (lượt đi). Sau khi di chuyển quãng đường 3km, bạn xuống xe tại trạm 85 Nguyễn Thái Học. Từ đây, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 5 phút (438m) là đã đến Văn Miếu Quốc Tử Giám. 

      Trên đây là những thông tin chung về Vinhomes Metropolis cũng như Văn Miếu Quốc Tử Giám. Bên cạnh đó là hướng dẫn cách di chuyển giữa hai địa điểm này. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin bổ ích. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách di chuyển từ Vinhomes Metropolis đến Nhà hát Lớn Hà Nội chi tiết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương