Hướng cầu thang phong thủy cho người tuổi Mậu Thìn 1988

      Hướng cầu thang phong thủy cho người tuổi Mậu Thìn 1988

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/10/2023
      Cầu thang có vai trò quan trọng, được ví như xương sống nâng đỡ cả công trình. Vậy hướng cầu thang phong thủy cho người tuổi Mậu Thìn 1988 là hướng nào? Tìm hiểu ngay.

      Ngày nay, phong thủy ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống hằng ngày bởi nhiều người tin rằng phong thủy tốt sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều vượng khí, may mắn, sức khỏe và tài lộc. Trong đó, cầu thang là nơi được ví như xương sống, nâng đỡ công trình và truyền năng lượng đi khắp cả ngôi nhà. Vậy hướng cầu thang phong thủy cho người tuổi Mậu Thìn 1988 là hướng nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu phong thủy theo tuổi Mậu Thìn 1988 trong bài viết này.

      huong-cau-thang-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-mau-thin-1988-n17t-onehousing-1

      Hướng cầu thang phong thủy cho người tuổi Mậu Thìn 1988 (Nguồn: Tranh đá phong thủy)

      Vai trò của phong thủy trong chọn hướng cầu thang

      Phong thủy hiện tại rất được xem trọng trong các lĩnh vực, đặc biệt là xây dựng. Trước đây, khi nhắc đến phong thủy, chúng ta thường nghĩ đến phong thủy của bàn thờ, cửa chính, nhà bếp, phòng khách,... mà bỏ quên đi cầu thang. Cầu thang được ví như xương sống, nâng đỡ toàn bộ ngôi nhà. Đặc biệt với những ngôi nhà cao tầng thì cầu thang đóng vai trò dẫn dắt năng lượng từ mặt đến lên các tầng trên.

      Nếu phong thủy tầng một của ngôi nhà rất tốt nhưng phong thủy của cầu thang lại không tốt thì có thể tác động xấu đến các tầng phía trên cũng như tổng thể ngôi nhà. Do vậy, khi thiết kế, xây dựng cầu thang theo phong thủy cần chú trọng đến vị trí, hướng và kiểu dáng để thu hút điều may mắn, đem lại sức khỏe, tài lộc và xua đuổi những điều không may mắn cho gia chủ.

      huong-cau-thang-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-mau-thin-1988-n17t-onehousing-1

      Cầu thang đóng vai trò quan trọng trong phong thủy một ngôi nhà (Nguồn: Tranh đá phong thủy)

      Bố trí cầu thang bên trái hay phải của ngôi nhà thì có lộc?

      Đọc tiếp

      Hướng cầu thang là hướng nào?

      Cầu thang là thiết kế xây dựng được sử dụng để kết nối các tầng của ngôi nhà lại với nhau. Hướng cầu thang được xác định theo chiều di chuyển từ tầng trên xuống dưới. Cụ thể, khi bạn đi từ tầng trên xuống dưới tầm mắt bạn nhìn về hướng nào thì hướng ấy chính là hướng của cầu thang.

      Nguyên tắc bố trí cầu thang trong phong thủy

      Xây bậc thang kín

      Trong phong thủy, cầu thang xây bậc hở được coi là không hoàn chỉnh, khiến luồng vượng khí bị phân tán, không thể lên được các tầng trên của ngôi nhà. Ngoài ra, cầu thang xây bậc kín cũng sẽ đảm bảo an toàn hơn cho trẻ em khi vui chơi trong nhà so với thiết kế hở.

      huong-cau-thang-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-mau-thin-1988-n17t-onehousing-1

      Xây bậc thang kín (Nguồn: Vnexpress)

      Vị trí của chân cầu thang

      Không nên xây chân cầu thang ngay tại cửa chính, cửa ra vào hoặc cửa phòng ngủ trong ngôi nhà. Nếu làm như vậy, nó có thể tạo ra dòng khí không tốt gây hại cho gia đình, như tiêu tan tài sản, mất lộc và có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe đặc biệt ở phần đầu và cổ. Nếu chân cầu thang kết thúc gần cửa phòng ngủ, những người thường xuyên ở trong phòng này có thể gặp phải các vấn đề tài chính như tiêu hao tài sản và mất mát, cũng như một vài vấn đề sức khỏe.

      Nếu chân cầu thang kết thúc đối diện cửa chính của ngôi nhà, bạn có thể ngăn chặn dòng khí không tốt bằng cách giữ cho khu vực hành lang và cầu thang luôn sáng sủa và thông thoáng. Bạn cũng có thể lắp cửa kính để ngăn khí không tốt thoát ra ngoài. Ngoài ra, bạn có thể treo một quả cầu pha lê giữa cầu thang và cửa chính, cũng như lắp một tấm gương nhỏ ở phía sau cánh cửa, đối diện với cầu thang, để giúp năng lượng tích cực lên tầng trên.

      Thiết kế dáng cầu thang

      Cầu thang được thiết kế hình dáng mềm mại được cho là tốt nhất với vượng khí của ngôi nhà, giúp năng lượng tích cực luân chuyển lên các tầng trên một cách đều đặn. Ngoài ra, cầu thang có dạng xoắn ốc và được xây đối diện với cửa chính hoặc chính giữa ngôi nhà được xem là tối kỵ trong phong thủy, có thể khiến gia chủ hao tài tán của và gặp các vấn đề khác về sức khỏe.

      Không xây dựng cầu thang cắt góc

      Một vài gia đình do mong muốn tiết kiệm không gian mà xây dựng cầu thang cắt góc. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến các mối quan hệ trong cuộc sống, đặc biệt là trong làm ăn kinh doanh. Nếu cầu thang bị cắt góc được đặt đối diện với cửa chính thì càng hại hơn. Để khắc phục lỗi phong thủy này, bạn có thể đặt một chậu cây nơi cắt góc để hạn chế những góc cạnh của cầu thang.

      Vị trí của cầu thang

      Cầu thang nên được đặt ở bên phải hoặc bên trái của ngôi nhà. Tuyệt đối không xây dựng cầu thang chính giữa ngôi nhà bởi điều này có thể đem đến vận xui, khiến gia đình đổ vỡ, tiêu tán tài sản và bỏ lỡ những cơ hội làm ăn kinh doanh. Nếu cầu thang xây chính giữa nhà và còn đối diện với cửa chính có thể khiến sức khỏe của gia chủ giảm sút nghiêm trọng.

      Hướng cầu thang phong thủy cho người tuổi Mậu Thìn 1988

      Tương tự như chọn hướng nhà, hướng cầu thang phong thủy cũng cần được lựa chọn dựa trên phong thủy Bát trạch. Trong tám hướng của Bát trạch thì có bốn hướng đem lại may mắn cho gia chủ là: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên và Phục Vị.

      Bên cạnh đó, Âm Dương cũng là một yếu tố cần được cân nhắc khi chọn hướng cầu thang dựa trên chu kỳ của mặt trăng và mặt trời. Mặt trời đại diện cho tính dương, mặt trăng đại diện cho tính âm. Để xác định được người có tính dương hay âm phụ thuộc vào Can Chi để chọn hướng cầu thang sao cho phù hợp. Ví dụ: người tính dương thuộc Trạch mệnh Kiến, Ly, Tốn nên chọn chiều cầu thang thuận chiều kim đồng hồ - tức hướng di chuyển của mặt trời.

      Cuối cùng là xét đến tuổi âm của gia gia chủ hay Can Chi. Với những người tuổi Mậu Thìn 1988, hướng cầu thang phù hợp nhất là hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Xây cầu thang hướng này sẽ giúp thu hút vượng khí, đem đến tài lộc, sức khỏe, may mắn cho gia đình.

      huong-cau-thang-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-mau-thin-1988-n17t-onehousing-1

      Hướng cầu thang phong thủy cho người tuổi Mậu Thìn 1988 là hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc (Nguồn: Nội thất điểm nhấn)

      Trên đây là hướng dẫn cách chọn hướng cầu thang phong thủy cho người tuổi Mậu Thìn 1988 cho bạn đọc quan tâm tham khảo. Hy vọng những kiến thức phong thủy này sẽ hữu ích, giúp bạn xây hay lựa chọn được nơi an cư như ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cầu thang 19 bậc có tốt và hợp phong thủy nhà ở không?

      Cầu thang 25 bậc có tốt và hợp phong thủy nhà ở không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương