Hướng cầu thang phong thủy cho người tuổi Đinh Mão 1987

      Hướng cầu thang phong thủy cho người tuổi Đinh Mão 1987

      Onehousing image
      8 phút đọc
      01/01/1970
      Người tuổi Đinh Mão 1987 nên xây dựng và bố trí cầu thang ở hướng nào? Cùng OneHousing tìm hiểu một số kiến thức về hướng cầu thang phong thủy qua bài viết sau.

      Việc xác định hướng cầu thang phong thủy trong ngôi nhà có thể ảnh hưởng đáng kể đến năng lượng và sự cân bằng trong không gian sống hàng ngày. Đối với những người sinh vào năm Đinh Mão 1987, việc chọn lựa hướng cầu thang hợp lý có thể mang lại sự may mắn và thịnh vượng. 

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản để xác định hướng cầu thang phù hợp với tuổi Đinh Mão, giúp tạo nên một tổ ấm hài hòa với phong thủy và mang lại năng lượng tích cực.

      Hướng cầu thang là hướng nào?

      Cầu thang đóng vai trò quan trọng trong việc nối liền hai tầng của một ngôi nhà. Hướng của cầu thang thường được xác định dựa trên hướng di chuyển từ trên xuống dưới. Để rõ hơn, khi bạn bước xuống từ tầng trên xuống tầng dưới và đặt chân lên bậc cuối cùng, hướng mà bạn đang nhìn sẽ là hướng của cầu thang.

      huong-cau-thang-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-dinh-mao-1987-onehousing-1

      Hướng cầu thang được xác định dựa theo hướng di chuyển từ trên xuống dưới (Nguồn: Noithatdiemnhan)

      Cầu thang 25 bậc có tốt và hợp phong thủy nhà ở không?

      Đọc tiếp

      Hướng cầu thang phong thủy theo tuổi cho người sinh năm Đinh Mão 1987

      Tương tự như việc xác định hướng của ngôi nhà, việc quyết định hướng xây cầu thang thường dựa trên lý thuyết phong thủy Bát trạch. Theo đó, Bát trạch chia thành 8 hướng, trong đó một nửa được xem là hướng tốt và một nửa là hướng xấu. Trong số các hướng tốt, chúng ta có: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên và Phục Vị. Những hướng này thường được xem là có khả năng mang lại may mắn, sức khỏe, bình an và thành công cho gia đình.

      Bên cạnh đó, sự chọn lựa hướng cầu thang cũng phải xem xét yếu tố Âm Dương. Sự phân chia này dựa trên chu kỳ của mặt trời và mặt trăng, với mặt trăng tượng trưng cho tính âm và mặt trời tượng trưng cho tính dương.

      • Những người có tính dương thường thuộc vào các Trạch mệnh Kiến, Ly và Tốn. Trong trường hợp này, hướng của cầu thang thường nên theo chiều kim đồng hồ, đi theo hướng di chuyển của mặt trời.
      • Mặt khác, những người thuộc Trạch mệnh Khảm, Khôn hoặc Cấn thường có tính âm do chịu ảnh hưởng của mặt trăng. Do đó, hướng cầu thang thường nên được xây dựng ngược chiều kim đồng hồ, theo hướng di chuyển của mặt trăng.
      • Hai Trạch mệnh còn lại là Đoài và Chấn sẽ không có hướng cầu thang cố định. Việc xác định tính âm hoặc tính dương trong trường hợp này thường dựa trên tính chất công việc của gia đình. Ví dụ, nếu gia đình có kinh doanh buôn bán và tính dương chiếm ưu thế, thì hướng cầu thang thường theo chiều kim đồng hồ.

      Bên cạnh Âm Dương, Can Chi cũng là một yếu tố không thể thiếu khi quyết định hướng cầu thang dựa trên tuổi của gia chủ. Thực tế, chúng ta sử dụng Thập Nhị Địa Chi, tương ứng với 12 con giáp và ứng với 12 năm trong chu kỳ 12 năm. Nếu chẳng hạn, bạn thuộc tuổi Tý, còn cần xem xét các trường hợp như Giáp Tý, Bính Tý, Nhâm Tý, Mậu Tý và Canh Tý. Mỗi tuổi sẽ có hướng cầu thang khác nhau.

      Đối với người tuổi Đinh Mão: Gia chủ tuổi Đinh Mão thuộc mệnh Hỏa, nên hướng cầu thang tốt cho họ là Bắc (Sinh Khí), Nam (Thiên Y), Đông (Diên Niên), hoặc Đông Nam (Phục Vị) để tương ứng với phong thủy của ngôi nhà.

      huong-cau-thang-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-dinh-mao-1987-onehousing-2

      Hướng cầu thang phong thủy cho người Đinh Mão 1987 là Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam (Nguồn: Noithatdiemnhan)

      Nguyên tắc bố trí hướng cầu thang phong thủy

      Theo quan điểm phong thủy, sinh khí thường di chuyển theo mô hình vòng cung, trong khi ác khí thường di chuyển theo đường thẳng. Do đó, việc thiết kế cầu thang ở phía bên phải căn nhà và hướng nó theo hình vòng cung, ngược chiều kim đồng hồ, được coi là lựa chọn tốt. Bằng cách này, không chỉ các thành viên trong gia đình có thể di chuyển dễ dàng, mà còn giúp sinh khí lưu thông từ tầng dưới lên tầng trên một cách tự nhiên. Khi không gian trong nhà được bao phủ bởi khí tốt, con người có thể trải qua cuộc sống khỏe mạnh, may mắn và thu hút tài lộc.

      Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những nguyên tắc cơ bản trong phong thủy áp dụng cho việc thiết kế cầu thang. Gia chủ cũng cần xem xét nhiều yếu tố khác, ví dụ như hướng của cầu thang phải phù hợp với tuổi của họ. Mỗi người thuộc một cung hoàng đạo và có nhiều mong muốn riêng biệt. Do đó, kiến trúc sư phải linh hoạt trong việc quyết định vị trí và hướng của cầu thang để đảm bảo hài hòa và cân nhắc các yếu tố này.

      Sau đây là một số lưu ý khi bố trí hướng cầu thang phong thủy:

      Không xây bậc thang trống

      Cầu thang cần được xây hoàn chỉnh và không được để trống ở các bậc. Điều này giúp nguồn sinh khí không bị phân tán mà có thể luân phiên lên các tầng trên. Bên cạnh đó, việc có cầu thang kín cửa còn bảo vệ an toàn cho trẻ em trong nhà và ngăn chúng tiếp cận các khu vực nguy hiểm.

      huong-cau-thang-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-dinh-mao-1987-onehousing-3

      Cầu thang cần được xây hoàn chỉnh và không được để trống ở các bậc (Nguồn: Xaylaptht)

      Vị trí đặt chân cầu thang

      Chân cầu thang không nên được đặt ngay tại cửa chính hoặc cửa phòng ngủ. Nếu chọn vị trí này, nó có thể gây ra các vấn đề phong thủy như tiêu tán tài sản, mất lộc, và ảnh hưởng đến sức khỏe của cư dân, đặc biệt là về vùng đầu và cổ. Nếu cầu thang kết thúc tại cửa phòng ngủ, thường xuyên sử dụng phòng này có thể dẫn đến vấn đề tài chính (tiêu kháng tài sản, thất thoát tài lộc) và sức khỏe (trầm cảm, rối loạn tuyến giáp).

      Nếu chân cầu thang kết thúc đối diện cửa chính của ngôi nhà, bạn có thể giữ nguồn khí độc bằng cách duy trì ánh sáng và thông thoáng trong khu vực hành lang và cầu thang. Hãy cân nhắc sử dụng cửa kính để ngăn vượng khí thoát ra bên ngoài. Ngoài ra, bạn có thể treo một quả cầu pha lê ở giữa cầu thang và cửa trước hoặc lắp một tấm gương nhỏ ở phía sau cánh cửa, đối diện với cầu thang, để giúp vượng khí lên tầng trên một cách thuận lợi.

      Hình dáng của cầu thang

      Một cầu thang có kiểu cong mềm mại thường được coi là tốt nhất vì nó giúp sự lưu thông của nguồn khí tốt trong ngôi nhà trải đều lên các tầng trên. Ngược lại, cầu thang xoắn ốc, đặc biệt là khi nó được xây đối diện với cửa chính hoặc ở giữa ngôi nhà, có thể gây ra sự tiêu hao tài sản và gặp các vấn đề về sức khỏe cho gia đình.

      Tránh xây cầu thang cắt góc

      Việc xây cầu thang có dạng cong được xem là thiết kế tốt nhất cho mọi ngôi nhà. Tuy nhiên, để tiết kiệm không gian hoặc do thiếu hiểu biết, nhiều gia đình đã xây cầu thang cắt góc. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự thành công và sự hoàn hảo trong cuộc sống của gia chủ, thậm chí gây ra những rạn nứt trong các mối quan hệ lớn. Khi cầu thang cắt góc nằm đối diện với cửa chính, bạn có thể giảm đi sự góc cạnh bằng cách đặt một chậu cây cảnh tại điểm cắt góc cầu thang, tạo sự mềm mại và thoải mái cho không gian cầu thang.

      huong-cau-thang-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-dinh-mao-1987-onehousing-4

      Bố trí một chậu cây cảnh tại điểm cắt góc sẽ tạo sự mềm mại và thoải mái hơn cho không gian cầu thang (Nguồn: Khangminhstone)

      Vị trí của cầu thang

      Vị trí lý tưởng cho cầu thang là nằm ở bên phải hoặc bên trái của ngôi nhà. Hạn chế đặt cầu thang ở trung tâm ngôi nhà vì điều này có thể gây ra sự rạn nứt trong gia đình, tiêu hao tài sản và mất đi các cơ hội quan trọng cũng như gây rạn nứt trong mối quan hệ quan trọng trong cuộc sống. Đặc biệt, cầu thang không nên đặt ở giữa ngôi nhà và cả khi nó đối diện với cửa chính, điều này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe cho gia đình.

      Vật dụng và không gian xung quanh cầu thang

      Ngoài những nguyên tắc trên, còn một số điều quan trọng khác bạn cần lưu ý để tạo ra một cầu thang mang lại các nguồn năng lượng ngũ hành tốt:

      • Tránh sử dụng thảm màu đỏ, vì nó có thể tạo cảm giác không an toàn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các loại thảm màu gỗ hoặc lát gạch có hoa văn.
      • Không nên đặt các thiết bị tạo nước như đài phun nước, bình thủy sinh, hoặc bể cá dưới cầu thang. Điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tình cảm của gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Thay vào đó, bạn có thể tận dụng không gian này để làm nơi lưu trữ sách hoặc đồ dùng du lịch.
      • Không nên xây dựng phòng vệ sinh dưới cầu thang, đặc biệt là khi cầu thang nằm ở trung tâm ngôi nhà, vì điều này có thể tạo ra các nguồn khí có hại cho sức khỏe của gia đình. Thay vào đó, bạn nên tìm vị trí khác để xây dựng phòng vệ sinh.
      • Nếu cầu thang hướng lên trên hoặc kết thúc tại nơi có cửa sổ, có thể dẫn đến mất mát năng lượng tốt trong ngôi nhà. Để khắc phục điều này, bạn có thể cố định cửa sổ bằng tấm gỗ hoặc tấm kính màu để ngăn chặn nguồn khí tốt bị thoát ra ngoài.

      huong-cau-thang-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-dinh-mao-1987-onehousing-5

      Không nên xây dựng phòng vệ sinh dưới cầu thang, đặc biệt là khi cầu thang nằm ở trung tâm ngôi nhà (Nguồn: Noithatdiemnhan)

      Như vậy, việc xác định hướng cầu thang phong thủy dành cho những người tuổi Đinh Mão 1987 có thể mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống hàng ngày. Bằng cách áp dụng những nguyên tắc và lựa chọn phù hợp, bạn có thể tạo ra một không gian sống hài hòa, đón đầu may mắn và thịnh vượng. Hãy tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia phong thủy để đảm bảo rằng quyết định của bạn thực sự phù hợp và mang lại hạnh phúc cho gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mượn tuổi nào làm nhà năm 2023 cho gia chủ tuổi Đinh Mão 1987?

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Mão - sinh năm 1987

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương