Học hỏi bí quyết nhân ba thu nhập của hai bạn trẻ Gen Z năng động

      Học hỏi bí quyết nhân ba thu nhập của hai bạn trẻ Gen Z năng động

      Onehousing image
      4 phút đọc
      14/06/2024
      Thu nhập cá nhân là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người. Bỏ túi bí quyết sau để nhân ba tài chính cá nhân ngay nhé!

      Giới trẻ, đặc biệt là Gen Z đang gặp khủng hoảng về tài chính cá nhân. Khi mà cuộc sống ngày càng có nhiều yêu cầu cao, nhiều vấn đề cần phải chi tiêu, trang trải. Hãy dành thời gian tìm hiểu ba bí quyết giúp tăng cao thu nhập cá nhân qua câu chuyện có thật sau đây.

      Câu chuyện thực tế của hai bạn trẻ Gen Z

      Khoảng 4 đến 5 năm về trước (tức khoảng năm 2020), Thanh Hằng (sinh năm 1996) và Thành Minh (sinh năm 1997) mới tốt nghiệp Đại học và bắt đầu bước vào con đường “cống hiến” cho tư bản. Ngành học và tính chất công việc khác nhau nhưng mức lương khởi điểm đều dao động khoảng 7 đến 8 triệu đồng/tháng.

      Trong đó, Thanh Hằng làm kế toán tại một doanh nghiệp, Thành Minh bước vào con đường truyền thông, marketing. Tính đến nay hai bạn đã đi làm được gần nửa thập kỷ và thu nhập đã tăng khoảng 3 lần, dao động từ 18 đến 23 triệu đồng/tháng.

      hoc-hoi-bi-quyet-nhan-ba-thu-nhap-cua-hai-ban-tre-gen-z-nang-dong-anh1

      Câu chuyện thực tế của Thanh Hằng và Thành Minh (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Để đạt được mức tài chính cá nhân như hiện tại, Thanh Hằng đã chủ động tích lũy kinh nghiệm, học hỏi trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, chị còn thi được chứng chỉ CMA (Chứng chỉ Certified Management Accountant, được cấp bởi Hiệp hội Kế toán Quản trị Hoa Kỳ Institute of Management Accountant) và Kế toán thuế. Hai chứng chỉ là này là tiền đề giúp chị thăng tiến, tăng lương trong công việc (đạt 21 đến 23 triệu đồng/tháng).

      Còn với Thành Minh, nhận thức được sự đổi mới không ngừng trong ngành truyền thống, anh đã quyết định đầu tư vào 3 khóa học thiết kế đồ họa để nâng cấp bản thân. Sự kết hợp giữa nội dung chữ và hình ảnh đã giúp anh có thu nhập cá nhân rơi vào khoảng 17 đến 18 triệu đồng/tháng.

       

      Bài học giúp x3 thu nhập cá nhân đơn giản

      Đọc tiếp

      Trên đây là câu chuyện thực tế của hai bạn trẻ Gen Z Thanh Hằng và Thành Minh. Để có được thu nhập cá nhân như hiện tại, hai bạn đã không ngừng cố gắng, nâng cấp và hoàn thiện bản thân. Câu chuyện này mang đến hai bài học sau:

      Không ngừng nâng cấp bản thân

      Việc trau dồi bản thân là việc không thể thiếu trong bối cảnh xã hội đang không ngừng thay đổi. Không chỉ cần tập trung vào chuyên môn chính mà cần phải học hỏi thêm các kiến thức bên lề để hỗ trợ cho công việc của mình. Chẳng hạn như Thanh Hằng, chị đã thi các chứng chỉ để giúp công việc kế toán phát triển hơn.

      hoc-hoi-bi-quyet-nhan-ba-thu-nhap-cua-hai-ban-tre-gen-z-nang-dong-anh2

      Nâng cấp bản thân giúp tăng cao thu nhập cá nhân (Nguồn: Học viện Quản Lý PACE)

      Học cách không hài lòng với tài chính cá nhân

      Hãy tập không hài lòng với bản thân để làm “bàn đạp” để phát triển và vươn lên. Sự cố gắng không ngừng của bạn sẽ giúp bạn “hái được trái ngọt” cũng như đạt được những mong muốn. Đồng thời, Gen Z cần vạch rõ kế hoạch, bước tiến trong sự nghiệp để tránh lãng phí thời gian và sức lực.

      Lời khuyên giúp gia tăng tài chính cá nhân

      Hai bài học được chia sẻ trong nội dung trên hy vọng sẽ giúp bạn đọc cũng như các Gen Z đưa ra lộ trình thăng tiếp phù hợp giúp tăng thu nhập cá nhân. Dưới đây là một số lời khuyên đã được tổng hợp từ chuyên gia mà bạn có thể tham khảo thêm:

      Học cách tiết kiệm

      Cuộc sống có hàng vạn nhu cầu cần phải chi trả bằng tiền, do đó hãy học cách tiết kiệm. Bởi có những khoản tiền lớn mà bạn cần phải bỏ ra khi nó không tuân theo bất kỳ kế hoạch nào. Nên tìm hiểu lãi suất của các ngân hàng, gửi tiết kiệm tại đây để tăng thêm lợi nhuận.

      Xuống tiền vào việc quan trọng

      Đa số giới trẻ có xu hướng thích là mua, bất kể có cần hay không. Chỉ cần là những đồ vật đẹp, rẻ là bạn có thể xuống tiền ngay mà không cần suy nghĩ. Theo chuyên gia, cách mua sắm này sẽ ảnh hưởng lớn đến tài chính cá nhân. Do đó hãy thay đổi và chỉ xuống tiền vào những việc quan trọng, giúp ích đến đời sống của bạn.

      hoc-hoi-bi-quyet-nhan-ba-thu-nhap-cua-hai-ban-tre-gen-z-nang-dong-anh3

      Học cách tiêu tiền vào những việc quan trọng (Nguồn: Eva)

      Chăm sóc sức khỏe bản thân

      Biết rằng chỉ khi làm việc chăm chỉ mới nhận được thành quả xứng đáng. Tuy nhiên, không thể vì muốn tăng thu nhập cá nhân mà lơ là đến sức khỏe của chính mình. Hãy thiết lập ranh giới rõ ràng giữa công việc và nghỉ ngơi để cuộc sống được cân bằng và thoải mái hơn.

      Tham gia đầu tư tài chính

      Hiện nay có rất nhiều loại hình đầu tư khác nhau, chẳng hạn như: Đầu tư dòng tiền vào bất động sản; đầu tư mở hàng quán buôn bán; đầu tư vàng bạc đá quý… Chuyên gia khuyến khích giới trẻ nên đầu tư để tăng thu nhập cá nhân cho mình.

      Lưu ý rằng trước khi xuống tiền vào bất kỳ dự án nào, bạn cần phải kiểm tra và tìm hiểu các nguy cơ, rủi ro liên quan đến nó. Đồng thời, đầu tư không đem lại hiệu quả ngày một ngày hai mà cần có thời gian dài, vì vậy hãy thật sự kiên nhẫn.

      Trên đây là câu chuyện thực tế cùng bài học giúp nhân ba thu nhập cá nhân từ hai bạn trẻ Gen Z. Hy vọng nội dung đã mang đến thông tin có giá trị và giúp bạn xây dựng hành trang cho mình một cách hiệu quả.

      Xem thêm 

      Học cách đầu tư bất động sản để tăng thu nhập cá nhân như người chuyên nghiệp

      Thu nhập tốt thôi chưa đủ, cần nắm chắc cách tiết kiệm tiền sau để không bao giờ lo về tài chính

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương