Học cách đầu tư bất động sản để tăng thu nhập cá nhân như người chuyên nghiệp

      Học cách đầu tư bất động sản để tăng thu nhập cá nhân như người chuyên nghiệp

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/04/2024
      Bài viết bên dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu về những cách đầu tư bất động sản giúp tăng thu nhập cá nhân như những người đầu tư chuyên nghiệp nhất nhé!

      Đầu tư bất động sản đang là một hình thức đầu tư sinh lời phổ biến hiện nay, được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp không hề đơn giản, mà đòi hỏi rất nhiều yếu tố liên quan. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu một số cách đầu tư bất động sản chuyên nghiệp, sành sỏi trên thị trường.

      Xác định mục tiêu và nguồn vốn để đầu tư

      Trước khi xuống tiền, bạn cần phải xác định loại hình bất động sản mình mong muốn đầu tư để có thể lập kế hoạch sử dụng nguồn vốn phù hợp hơn với khả năng tài chính của bản thân. Theo đó, nếu khả năng tài chính của bạn không nhiều, bạn có thể xem xét các loại hình bất động sản cho thuê, xa khu vực trung tâm hay những căn chung cư nhỏ. Bên cạnh đó, bạn không nên vì quá mong muốn sở hữu bất động sản giá trị lớn để đầu tư sinh lời mà sử dụng đòn bẩy bởi điều này sẽ gây ra rủi ro vô cùng lớn sau này. 

      Bên cạnh nguồn vốn ban đầu, sẽ còn rất nhiều khoản chi phí phát sinh khác mà bạn chưa thể lường hết được, nhất là với những người mới gia nhập vào thị trường này. Do đó, bạn cần tìm hiểu và lập ngân sách cụ thể để tránh rơi vào trường hợp không kiểm soát được chi phí.

      Xác định mục tiêu và nguồn vốn để đầu tư (Nguồn: Ngoại ngữ cộng đồng)

       

      Tìm hiểu về các hình thức đầu tư bất động sản trên thị trường

      Đọc tiếp

      Bất động sản hiện nay có rất nhiều hình thức đầu tư sinh lời khác nhau mà các nhà đầu tư có thể lựa chọn như căn hộ chung cư, nhà phố, đất nền, bất động sản nghỉ dưỡng, nhà xưởng,..... Mỗi loại hình sẽ sở hữu những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau. Sự đa dạng về các hình thức đầu tư cũng đòi hỏi các nhà đầu tư phải có tư duy nhạy bén để lựa chọn được loại hình phù hợp với nhu cầu tài chính của bản thân. 

      Phân tích tiềm năng sinh lời của bất động sản

      Phân tích, xác định tiềm năng phát triển của thị trường nói chung và bất động sản nói riêng là một trong những điều mà các nhà đầu tư chuyên nghiệp thường làm trước khi quyết định xuống tiền. Với tình hình thị trường bất động sản đang đầy biến động như hiện nay, việc nắm rõ các thông tin về thị trường và bất động sản sẽ giúp quá trình đầu tư của bạn trở nên dễ dàng hơn.

      Hầu như ai cũng mong muốn bất động sản mình đầu tư sẽ sinh lời, có tiềm năng tăng giá cao. Tuy nhiên, tiềm năng tăng giá của từng loại hình bất động sản sẽ khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, diện tích, giao thông, tiện ích xung quanh,....

      Phân tích tiềm năng sinh lời của bất động sản (Nguồn:Cafeland)

      Sẵn sàng chấp nhận rủi ro khi đầu tư bất động sản

      Bất động sản là một tài sản có giá trị lớn nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, rủi ro, thậm chí còn có những điều nằm ngoài tầm kiểm soát. Vì vậy, việc xác định được mức độ rủi ro, lợi nhuận mà bản thân có thể chấp nhận sẽ giúp bạn xác định được hướng đi phù hợp, dễ dàng đi đến thành công hơn.

      Ngày nay, nhiều người lựa chọn sử dụng đòn bẩy tài chính để mua nhà nhưng điều này cũng có thể khiến các nhà đầu tư mất hết tài sản nếu không biết cách. Do đó, bạn cần phải sẵn sàng có khả năng đối mặt với rủi ro, thách thức, nhất là trong khi nền kinh tế nhiều biến động như hiện nay.

      Sẵn sàng chấp nhận rủi ro khi đầu tư bất động sản (Nguồn: Đầu tư tiết kiệm)

      Hiểu rõ pháp luật liên quan đến bất động sản

      Vấn đề pháp lý, luật đất đai là yếu tố đặc biệt quan trọng mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng cần chú ý, tìm hiểu. Đây là vấn đề tương đối khó khăn, đòi hỏi bạn phải liên tục cập nhật, nghiên cứu để phù hợp với thị trường. Với những người mới tham gia vào lĩnh vực này, bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ từ những người có kinh nghiệm, chuyên môn để nắm rõ cách giải quyết các vấn đề phát sinh.

      Tìm hiểu về yếu tố vị trí của bất động sản

      Mỗi khu vực, vị trí sẽ có những ưu nhược điểm riêng và phù hợp với từng loại hình đầu tư khác nhau. Do đó, bạn cần tiến hành nghiên cứu thật kỹ càng để có thể lựa chọn cho mình loại hình đầu tư sinh lời phù hợp. Ví dụ, nếu bạn muốn phát triển bất động sản nghỉ dưỡng thì có thể tìm đến những khu vực gần biển, ngược lại, nếu bạn muốn phát triển các dự án chung cư, nhà ở cho thuê thì có thể tìm đến khu vực trung tâm thành phố, giao thông, tiện ích đa dạng, thuận lợi.

      Học hỏi, trau dồi kinh nghiệm đầu tư bất động sản

      Để có thể làm tốt trong bất cứ ngành nghề nào, bạn luôn phải trang bị cho bản thân những kiến thức nền tảng, chuyên sâu nhất. Bên cạnh những lý thuyết trên giấy tờ, sách vở, bạn có thể học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia có nhiều năm trong nghề.

      Với lĩnh vực bất động sản, việc trang bị kiến thức lại càng quan trọng hơn khi thị trường luôn biến động, đòi hỏi các nhà đầu tư phải sử dụng dòng tiền thông minh để mang lại lợi nhuận cao. Ngày nay, bạn có thể tham gia các khóa học, sự kiện, hội thảo,... về bất động sản để nâng cao kiến thức và mở rộng thêm các mối quan hệ.

      Học hỏi, trau dồi kinh nghiệm đầu tư bất động sản (Nguồn: Bến Thành Invest)

      Rèn luyện tư duy của một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp

      Để trở thành nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp thì bạn cũng phải có lối tư duy chuyên nghiệp. Điều này có nghĩa là bên cạnh những thứ mà người bình thường có thể nhìn thấy khi xem xét một dự án thì bạn cần phải nhìn ra được những thứ xa hơn, tiềm năng hơn. Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn cần trải qua một quá trình rèn luyện, trau dồi đủ nhiều, đủ dài.

      Bài viết trên đây cách đầu tư bất động sản để tăng thu nhập cá nhân như người chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho quá trình đầu tư sinh lời của bạn đọc.

      Xem thêm

      Tỉnh táo trong quản lý tài chính cá nhân để không làm tổn hại đến quỹ tiết kiệm tương lai của bạn

      Làm thế nào để biết tình trạng tài chính cá nhân đang tốt, có khả năng mua nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương