Học cách trang trí căn hộ nhỏ tiết kiệm nhưng sở hữu 'muôn góc chill' từ nữ tuổi Tân Tỵ 2001

      Học cách trang trí căn hộ nhỏ tiết kiệm nhưng sở hữu 'muôn góc chill' từ nữ tuổi Tân Tỵ 2001

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/05/2024
      Trang trí căn hộ nhỏ tiết kiệm, “chill" thế nào? Tham khảo cách trang trí căn hộ nhỏ để sở hữu không gian sống với “muôn góc chill” từ nữ tuổi Tân Tỵ 2001.

      Gen Z hiện nay rất biết phá cách trong việc thiết kế nội thất để mang lại không gian sống tốt nhất cho mình. Cùng học cách trang trí căn hộ nhỏ tiết kiệm nhưng sở hữu 'muôn góc chill' từ nữ tuổi Tân Tỵ 2001 trong bài viết dưới đây. 

      Góc nhìn nữ sinh Gen Z thiết kế căn hộ “muôn góc chill”

      Hoàng Mai Phương, hay được biết đến với biệt danh Mỡ Mỡ trên TikTok, sinh năm 2001 đến từ Hải Phòng. Hiện cô đang học năm thứ 3 tại Đại học Fordham ở New York. Căn hộ mà Phương thuê là một studio rộng 60m2, có nhiều tiện ích và an ninh tốt. Nằm ở khu trung tâm thành phố New York, căn hộ cách trường của cô khoảng 30 phút đi tàu. Cô được phép nuôi thú cưng tại đây.

      Không gian sống của Phương được trang trí giống như một tiệm cafe với nhiều góc chill. Mỗi tháng, cô trả tiền thuê căn hộ là 3.400 USD, tương đương khoảng 81 triệu đồng, chưa tính tiền điện, nước và wifi. Mai Phương cho biết dù giá thuê căn hộ này ở mức trung bình so với các căn hộ khác tại New York, nhưng cô cảm thấy số tiền đó hoàn toàn xứng đáng với giá trị mà căn hộ mang lại.

      hoc-cach-trang-tri-can-ho-nho-tiet-kiem-nhung-so-huu-muon-goc-chill-tu-nu-tuoi-tan-ty-2001-onehousing-1

      Phòng khách trong căn hộ của Phương có cửa sổ lớn để đón ánh sáng tự nhiên (Nguồn ảnh: Gia đình & Xã hội)

      Mai Phương không đồng ý với quan điểm của nhiều người, việc trang trí nhà thuê là không cần thiết, vì họ coi đó chỉ là nơi ở tạm thời. Đối với cô, chất lượng cuộc sống là điều quan trọng. Cô tin rằng việc quan tâm đến không gian sống của mình là cách để nâng cao chất lượng cuộc sống.  

      Đối với cô gái thuộc thế hệ Gen Z, sống trong một căn nhà đẹp mang lại nguồn cảm hứng và thỏa sức sáng tạo cho công việc trên TikTok. Cô coi nơi ở là nơi để tìm thấy sự bình yên và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Mai Phương ủng hộ việc sống trong một không gian đẹp vì nó có thể ảnh hưởng tích cực đến tinh thần và cảm xúc của bản thân. Bởi vậy, Mai Phương sẵn sàng chi tiền để trang trí và đầu tư vào nội thất của căn hộ thuê theo ý muốn của mình.

      (Nguồn tin Gia đình & Xã hội)

       

      Thiết kế căn hộ nhỏ tiết kiệm cho nữ tuổi Tân Tỵ 2001 

      Đọc tiếp

      Tổng quan về tử vi của tuổi Tân Tỵ 2001

      Nữ tuổi Tân Tỵ thường có một cuộc sống ấm áp và nhận được sự yêu thương từ gia đình, điều này giúp họ trở nên hoạt bát, gần gũi và hòa hợp với cộng đồng nhanh hơn. Cuộc sống của họ tràn đầy niềm vui và được cha mẹ quan tâm yêu thương, không cần phải lo lắng về vấn đề vật chất.

      Tân Tỵ là những người thông minh, giỏi giao tiếp, có khả năng phát triển nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Nhờ vào những mối quan hệ này mà sự nghiệp của họ ngày càng phát triển trong tương lai.

      Mặc dù trong hôn nhân và gia đình có thể có những khúc mắc nhất định, nhưng tổng thể thì họ vẫn hạnh phúc và may mắn. Nữ Tân Tỵ chú trọng vào việc phát triển sự nghiệp và kinh doanh, và khi già sẽ có một cuộc sống an nhàn và hạnh phúc.

      Gợi ý thiết kế căn hộ nhỏ cho nữ tuổi Tân Tỵ 2001

      Tuổi Tân Tỵ 2001 có hai loại cung mệnh khác nhau: Nam Tân Tỵ mang cung Càn Thổ, thuộc Tây tứ mệnh, và Nữ Tân Tỵ mang cung Đoài Kim, cũng thuộc Tây tứ mệnh. Điều này đồng nghĩa rằng, cả hai giới tính đều hợp với hướng nhà thuộc Tây tứ trạch, bao gồm: Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

      Màu sắc nội thất phù hợp cho tuổi Tân Tỵ 2001 là trắng, xám, bạc (hành Kim) cũng như các màu tương sinh như đen, xanh dương, vàng, nâu (thuộc hành Thủy và Thổ). Tránh sử dụng màu đỏ, cam, xanh lá cây (hành Hỏa và Mộc) để tránh tạo ra mối quan hệ tương khắc.

      hoc-cach-trang-tri-can-ho-nho-tiet-kiem-nhung-so-huu-muon-goc-chill-tu-nu-tuoi-tan-ty-2001-onehousing-2

      Tuổi Tân Tỵ 2001 nên trang trí nội thất có màu sáng để hợp với bản mệnh của mình (Nguồn ảnh: Gia đình & Xã hội)

      Về chất liệu nội thất, do tuổi Tân Tỵ mang mệnh Kim nên họ sẽ hợp với các chất liệu kim loại như đá, kính, hay gỗ cũng có yếu tố Kim, Thủy và Thổ, giúp tăng cường vượng mệnh và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

      Trong việc sắp xếp nội thất cho người tuổi Tân Tỵ 2001, điều quan trọng nhất là đảm bảo cân bằng ngũ hành âm dương. Mặc dù có vượng mệnh, nhưng nếu có quá nhiều yếu tố Kim (hoặc Thủy/Thổ tương sinh) và quá ít Hỏa/Mộc cũng không tốt. Do đó, bạn cần bố trí sao cho không gian có đủ 5 yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ.

      Ví dụ, nếu các món đồ chủ đạo trong thiết kế nội thất đã mang nhiều yếu tố Kim, bạn có thể đặt thêm vài chậu cây xanh trong các góc nhà để tăng cường yếu tố Mộc. Cửa sổ và ban công lớn, hướng về phía nắng, cũng là một cách đơn giản để thêm vào yếu tố Hỏa cho ngôi nhà.

      Trở lại với câu chuyện của nữ sinh Gen Z Hoàng Mai Phương, bạn nữ này sinh năm 2001 thuộc tuổi Tân Tỵ. Nếu bạn chưa biết cách thiết kế nội thất nhà ở thì bạn có thể tham khảo từ các thiết kế không gian sống của Phương dưới đây: 

      • Phòng khách căn hộ có cửa sổ lớn để đón gió trời và ánh sáng tự nhiên.
      • Mai Phương thích nấu ăn, nên cô nàng đã mua sắm đồ gia dụng và trang trí nội thất bếp đầy đủ. Cô lựa chọn mỗi món đồ gia dụng cẩn thận, từ màu sắc đến chất lượng, để phù hợp với việc tạo ra những video sáng tạo trên TikTok của mình. 
      • Đối với các món đồ nội thất khác, cô chọn tông màu sáng như màu trắng để làm cho căn phòng trở nên rộng rãi và tràn đầy năng lượng.
      • Mai Phương có quy tắc rõ ràng trong việc trang trí không gian sống. Cô hướng tới việc chọn nội thất và đồ gia dụng có bảng màu trẻ trung như xanh dương, trắng, xám, phù hợp với độ tuổi của mình và bản mệnh của mình.
      • Phòng tắm có gắn gương và kệ để đồ trong suốt giúp không gian bớt trống trãi.
      • Phòng ngủ của Mai Phương có màu sắc chủ đạo là màu trắng, mang lại cảm giác rộng rãi và dễ trang trí hơn. 

      hoc-cach-trang-tri-can-ho-nho-tiet-kiem-nhung-so-huu-muon-goc-chill-tu-nu-tuoi-tan-ty-2001-onehousing-3

      Không gian phòng bếp được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp (Nguồn ảnh: Gia đình & Xã hội)

      Kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ để tối ưu chi phí

      Khi thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa, các bạn Gen Z cần ưu tiên sự tối giản và tiện nghi, đặc biệt là những bạn sống trong các căn hộ nhỏ. Việc này sẽ giúp các bạn tối ưu được chi phí khi trang trí và sắp xếp không gian sống của mình. Dưới đây là một vài kinh nghiệm giúp bạn tối ưu được chi phí khi thiết kế nhà ở: 

      • Ưu tiên sử dụng các đồ nội thất đa năng để tiết kiệm diện tích.
      • Thay vì dùng chất liệu gỗ tự nhiên để lót sàn nhà, bạn có thể dùng gỗ dán chế biến vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa tiết kiệm chi phí.
      • Trang trí cửa sổ lớn để đón ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm điện. 
      • Với các vật dụng trang trí, bạn có thể chọn mua đồ secondhand, đồ handmade để tiết kiệm chi phí hơn.
      • Lập kế hoạch chi tiết để tính toán chi phí khi đầu tư trang trí và thiết kế nội thất nhà ở.

      Để sở hữu căn hộ với “muôn góc chill”, bạn cần có sự linh hoạt trong việc sắp xếp nội thất nhà ở. Bạn có thể tham khảo cách thiết kế nhà của bạn nữ Gen Z 2001 trong câu chuyện trên để trang trí không gian sống cho riêng mình. Hy vọng bài viết trên mang lại các thông tin có ích với bạn đọc.

      Xem thêm

      Học tập phong cách thiết kế nội thất căn studio độc đáo, hợp mệnh từ bạn nữ tuổi Mậu Dần 1998

      Khám phá căn hộ lấy cảm hứng thiết kế từ "Dune - Hành tinh cát"

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương