Khám phá căn hộ lấy cảm hứng thiết kế từ "Dune - Hành tinh cát"

      Khám phá căn hộ lấy cảm hứng thiết kế từ "Dune - Hành tinh cát"

      Onehousing image
      4 phút đọc
      05/05/2024
      Khám phá căn hộ được lấy cảm hứng thiết kế từ "Dune - Hành tinh cát", nơi bạn sẽ được trải nghiệm không gian sống với thiết kế nội thất độc đáo và mang tính nghệ thuật cao.

      Trong thiết kế nội thất nhà ở, việc tìm kiếm nguồn cảm hứng độc đáo và sáng tạo là một phần không thể thiếu. Bài viết này sẽ khám phá một không gian sống lấy cảm hứng từ "Dune - Hành tinh cát", bộ truyện khoa học viễn tưởng đình đám của nhà văn Frank Herbert. "Dune - Hành tinh cát" không chỉ là một tác phẩm văn học, mà còn là nguồn cảm hứng không ngờ cho nhiều lĩnh vực, từ điện ảnh đến thời trang và cả thiết kế nội thất. Cùng đọc để biết cách mà “Dune - Hành tinh cát” đi vào thế giới thiết kế nội thất.

      Tìm hiểu về "Dune - Hành tinh cát"

      Dune - Hành Tinh Cát, cũng được biết đến với tên gốc là Dune, là một bộ phim khoa học viễn tưởng sử thi của Mỹ ra mắt vào năm 2021, được đạo diễn bởi Denis Villeneuve và đồng sản xuất bởi ông cùng với Jon Spaihts và Eric Roth, người đã cùng nhau viết kịch bản. 

      Nội dung câu chuyện kể về gia tộc Atreides chuyển đến Arrakis với hy vọng mới, nhưng sớm nhận ra rằng đây là một môi trường nguy hiểm, đầy bí ẩn và mối đe dọa. Bị phản bội bởi Baron Harkonnen và Hoàng đế, gia đình phải chạy trốn vào sa mạc, nơi họ phải học cách sống sót trong một môi trường khắc nghiệt, đối mặt với bão cát, quái vật sa mạc và sự truy đuổi của kẻ thù.

      kham-pha-can-ho-lay-cam-hung-thiet-ke-tu-dune-hanh-tinh-cat-onehousing-1

      “Dune - Hành tinh cát” kể về hành trình chiến đấu để mang lại hòa bình cho hành tinh sa mạc (Nguồn: VOV)

      Paul và Lady Jessica tìm sự giúp đỡ từ Fremen, hòa mình vào văn hóa và học hỏi lối sống của họ. Dưới sự hướng dẫn của Stilgar, Paul trưởng thành và trở thành một chiến binh dũng cảm và một nhà lãnh đạo tài ba.

      Càng lớn lên, Paul nhận ra sức mạnh đặc biệt và vai trò quan trọng của mình trong tương lai. Anh trở thành Kwisatz Haderach, người được tiên tri sẽ dẫn dắt nhân loại tới một tương lai tốt đẹp hơn.

      Dưới sự lãnh đạo của Paul, Fremen nổi lên để chiến đấu chống lại Baron Harkonnen và Hoàng đế. Cuộc chiến giành quyền kiểm soát Arrakis diễn ra với nhiều đau khổ và hy sinh.

      Cuối cùng, Paul giành chiến thắng, đánh bại Baron Harkonnen và Hoàng đế. Anh trở thành vị vua mới của Arrakis, cai trị bằng công bằng và trí tuệ, mang lại hòa bình và thịnh vượng cho hành tinh sa mạc.

       

      Căn hộ lấy cảm hứng thiết kế từ "Dune - Hành tinh cát"

      Đọc tiếp

      Trong lĩnh vực thiết kế nội thất, các chủ nhân thường tự mình nảy ra ý tưởng, lựa chọn vật liệu và giám sát quá trình thi công để hoàn thiện căn hộ theo ý mình. Một trong những dự án đáng chú ý là căn hộ "Dune house" được lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học "Dune" của Frank Herbert. Căn hộ được thiết kế theo phong cách "ancient future" - sự kết hợp giữa yếu tố cổ xưa và tương lai.

      Căn hộ có diện tích 55m2, nằm tại một tòa chung cư ở quận 7, TP HCM, và được chủ đầu tư bàn giao ở tình trạng xây thô. Quá trình hoàn thiện nội thất nhà ở kéo dài một năm với nhiều khó khăn trong việc xin phép và áp dụng kỹ thuật, công nghệ. Tuy nhiên, chủ nhân của dự án cho biết mặc dù ban đầu nghĩ rằng dự án này có thể coi là "điên rồ", nhưng cuối cùng lại "đáng giá" với sự thỏa mãn đam mê sáng tạo và phù hợp với sở thích cá nhân.

      kham-pha-can-ho-lay-cam-hung-thiet-ke-tu-dune-hanh-tinh-cat-onehousing-2

      Căn hộ được thiết kế tỉ mỉ (Nguồn: ngoisao)

      Một trong những điểm nhấn của căn hộ là hệ cửa gấp giữa phòng ngủ và phòng khách, thiết kế như chiếc gương trên kính viễn vọng James Webb. Các cánh cửa được đắp thủ công từ xi măng, kết hợp với phụ gia để tạo ra những chi tiết độc đáo và không lặp lại.

      kham-pha-can-ho-lay-cam-hung-thiet-ke-tu-dune-hanh-tinh-cat-onehousing-3

      Thiết kế cửa ngăn độc đáo giữa phòng ngủ và phòng khách (Nguồn: ngoisao)

      Với hệ cửa gấp 6 cánh, phòng ngủ có thể chuyển đổi giữa hai chức năng, mở ra liên thông với phòng khách hoặc gấp lại để tạo ra không gian riêng tư theo nhu cầu.

      Phòng ngủ được trang trí bằng tường xi măng áp dụng kỹ thuật đắp hòn non bộ, kết hợp với ánh sáng chiếu thẳng từ các đèn treo, tạo ra cảm giác như một vách núi đá vôi trong tiểu thuyết "Dune".

      kham-pha-can-ho-lay-cam-hung-thiet-ke-tu-dune-hanh-tinh-cat-onehousing-4

      Dùng xi măng để trang trí phòng ngủ (Nguồn: ngoisao)

      Bên cạnh đó, giường ngủ được lựa chọn loại giường ngủ bay, trông lơ lửng trên sàn nhà để hài hòa với không gian kỳ ảo của căn hộ.

      kham-pha-can-ho-lay-cam-hung-thiet-ke-tu-dune-hanh-tinh-cat-onehousing-5

      Thiết kế giường ngủ lơ lửng ấn tượng (Nguồn: ngoisao)

      Các thiết bị điện tử như máy lạnh, màn chiếu, tivi... được "ngụy trang" hoặc "tàng hình", giúp khôi phục không khí cổ điển của phòng ngủ.

      Với chi phí hoàn thiện nội thất và thiết bị điện máy khoảng 800 triệu đồng, căn hộ không chỉ đơn thuần là nơi ở mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo và tiện nghi.

      Bài viết này đã giúp bạn chứng kiến sự kết hợp tinh tế giữa cảm hứng từ tác phẩm văn học "Dune - Hành Tinh Cát" và sự sáng tạo trong thiết kế nội thất nhà ở. Căn hộ "Dune house" không chỉ đơn thuần là không gian sống mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, nơi mà mỗi chi tiết được chăm chút tỉ mỉ và độc đáo. Căn hộ vừa là nơi để sống vừa là nguồn cảm hứng cho những người yêu thích văn học khoa học viễn tưởng và nghệ thuật thiết kế. 

      Xem thêm

      Nâng tầm cuộc sống gia đình với thiết kế căn hộ thuê hiện đại, thanh lịch

      Phong cách sống tối giản: Ý tưởng thiết kế căn hộ studio đang thuê nhỏ gọn và tinh tế

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương