Học cách giàu lên từng ngày từ cô gái trẻ tiết kiệm tỷ đồng sau 5 năm

      Học cách giàu lên từng ngày từ cô gái trẻ tiết kiệm tỷ đồng sau 5 năm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/05/2024
      Cùng tìm hiểu và học tập cách quản lý tài chính cá nhân, cách làm giàu của cô gái trẻ đã tiết kiệm được tiền tỷ chỉ sau 5 năm đi làm qua bài viết sau đây. 

      Quản lý tài chính cá nhân là cách để bạn tiết kiệm tiền, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách quản lý tài chính hợp lý. Học cách làm giàu từng ngày từ cô gái trẻ đã tiết kiệm được tiền tỷ sau 5 năm đi làm qua bài viết dưới đây.

      Câu chuyện về cô gái tiết kiệm tiền tỷ sau 5 năm đi làm

      Một tác giả đã chia sẻ câu chuyện về cách tiết kiệm của bạn mình lên trang Toutiao (MXH Trung Quốc) với nội dung như sau: Một người bạn thân của tác giả có hơn 300.000 NDT (khoảng 1 tỷ đồng) tiền tiết kiệm sau 5 năm đi làm. Dù mức lương hàng tháng dao động từ 7.000 NDT (khoảng 25 triệu đồng) đến 8.000 NDT (khoảng 28 triệu đồng), cô bạn này vẫn có số tiền tiết kiệm ấn tượng.

      Trong khi đó, một người bạn khác của tác giả có mức lương hàng tháng từ 20.000 NDT (khoảng 70 triệu đồng) đến 30.000 NDT (khoảng 105 triệu đồng) nhưng lại không có tiền tiết kiệm do thói quen tiêu tiền và thái độ thụ động trong công việc.

      (Nguồn: CafeF)

      Tiết kiệm tiền hiệu quả phụ thuộc vào việc quản lý tài chính của mỗi người (Nguồn: Prudential)

      Có thể thấy, việc tiết kiệm tiền không quá phụ thuộc vào thu nhập mà phụ thuộc vào ý chí và cách quản lý tài chính của mỗi người. Không phải làm lương cao là có thể tiết kiệm được nhiều tiền, nếu chi tiêu không kiểm soát thì tiền làm ra nhiều đến mấy cũng hết. 

       

      Học cách làm giàu từ việc tiết kiệm tiền của cô gái trẻ

      Đọc tiếp

      Trong câu chuyện trên, có thể thấy bạn của tác giả đã tiết kiệm được một khoản tiền đáng kinh ngạc. Cách bạn của tác giả quản lý tài chính cá nhân như sau: 

      • Kiểm tra số dư tài khoản hàng ngày: Việc này giúp bạn theo dõi tiết kiệm tiền mỗi ngày và cảm thấy hài lòng khi thấy số dư tài khoản tăng lên. Điều này có thể tạo động lực để tiết kiệm tiền hơn.
      • Tránh mua hàng chỉ vì giảm giá: Không nên mua hàng chỉ vì có chương trình giảm giá. Vì các sự kiện giảm giá thường xuyên diễn ra và bạn có thể đợi đến lần giảm giá sau.
      • Lập danh sách mua hàng khi có chương trình giảm giá: Tạo danh sách những vật dụng cần thiết hàng ngày và mua khi có chương trình giảm giá để tiết kiệm tiền.
      • Giá cả không phải là tiêu chí duy nhất: Không nên mua sản phẩm chỉ vì giá rẻ, hãy xem xét tính cần thiết và chất lượng của sản phẩm.
      • Đừng mua sản phẩm chỉ vì giá rẻ, hãy mua vì bạn cần: Không nên mua những thứ không cần thiết, dù chúng có giá rẻ đến đâu, để tránh lãng phí tiền.
      • Hãy cẩn trọng với "chiến thuật" giá 99: Đôi khi các mức giá kết thúc bằng 99 có thể tạo cảm giác sản phẩm đang được giảm giá, nhưng không phải lúc nào cũng đúng như vậy.
      • Đừng mua sản phẩm chỉ vì sự "dễ thương" của nó: Không nên mua sản phẩm chỉ vì nó dễ thương, hãy xem xét cần thiết và tính thực tế của nó để tránh lãng phí tiền.
      • Suy nghĩ kỹ trước khi mua hàng: Đặt sản phẩm vào giỏ hàng và để trong một thời gian trước khi quyết định mua, để tránh ra quyết định vội vàng.
      • Đặt mục tiêu tiết kiệm tiền: Đặt mục tiêu tiết kiệm và thưởng cho bản thân khi đạt được mục tiêu, để tạo động lực tiết kiệm tiền.
      • Không để ý kiến của người khác ảnh hưởng: Không nên để ý kiến của người khác ảnh hưởng đến cách sống của bạn, mỗi người có quyền tự quyết định phong cách sống của mình.
      • Sắp xếp đồ đạc hàng tuần: Sắp xếp đồ đạc hàng tuần để nhận biết được số lượng đồ bạn đã có và tránh mua thêm không cần thiết.
      • Hạn chế so sánh với người khác: Mỗi người có cuộc sống và nhu cầu riêng, không nên so sánh với người khác để tránh cảm thấy áp lực mua hàng không cần thiết.

      Quản lý và kiểm soát chi tiêu sát sao để tiết kiệm tiền (Nguồn: CafeF)

      Qua các thông tin trên, có thể thấy được việc quản lý chi tiêu cá nhân là yếu tố quan trọng khi bạn muốn tiết kiệm tiền. Nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định mua sắm, đánh giá tính cần thiết của sản phẩm trước khi mua. Áp dụng các cách trên sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm thêm một khoản tiền lớn cho bản thân.

      Lời khuyên cho các bạn trẻ khi quản lý tài chính cá nhân

      Khi áp dụng các cách quản lý tài chính cá nhân, bạn nên lưu ý đến một vài điều như sau: 

      • Xác định mốc độc lập tài chính: Học cách tự chủ tài chính là bước quan trọng để bắt đầu kế hoạch độc lập tài chính. Lập kế hoạch để tự kiểm soát chi tiêu, tiết kiệm và xác định một mốc thời gian cho độc lập tài chính trong tương lai.
      • Xử lý nợ nần: Không nên vay nợ để mua các tiêu sản không cần thiết. Xử lý nợ nần sớm để tránh rủi ro và bảo vệ tài chính cá nhân. Kiểm soát các khoản nợ và thiết lập kế hoạch chi tiêu để trả nợ hiệu quả.
      • Tiết kiệm là nền tảng: Chi tiêu không vượt quá thu nhập và lập kế hoạch ngân sách rõ ràng. Đánh giá và điều chỉnh các khoản chi tiêu để tiết kiệm tiền một cách hiệu quả.
      • Chỉ tiêu tiền vào những việc quan trọng: Không tiêu tiền vào những vật dụng không cần thiết hoặc mua vì thú vị. Lưu ý suy nghĩ kỹ trước khi chi tiêu vào một món đồ.
      • Lựa chọn kênh đầu tư phù hợp: Tìm hiểu và đầu tư vào các kênh phù hợp với mức độ rủi ro và khả năng tài chính. Đầu tư vào bản thân để phát triển kỹ năng và kiến thức.
      • Tin vào bản thân và có trách nhiệm với tiền bạc: Tự tin và tự quản lý chi tiêu, không để bị áp đặt bởi áp lực xã hội.
      • Bảo vệ sức khỏe: Chăm sóc sức khỏe để tránh phát sinh các chi phí không mong muốn. Mua bảo hiểm để bảo vệ khỏi rủi ro tài chính do vấn đề sức khỏe.
      • Đầu tư cho bản thân: Đầu tư vào phát triển cá nhân và kỹ năng để tạo ra nguồn thu nhập ổn định.

      Đặt ra mục tiêu làm giàu cụ thể để dễ thực hiện hơn (Nguồn: TOPI)

      Để học cách tiết kiệm tiền hiệu quả, bạn cần lập ra kế hoạch quản lý tài chính cụ thể, kiểm soát tốt chi tiêu để hạn chế sinh các khoản phí vô bổ. Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp bạn đọc học được cách làm giàu và tiết kiệm tiền hiệu quả.

      Xem thêm

      Bạn đã lập kế hoạch tài chính dài hạn đúng hướng và đúng cách chưa?

      Không kiểm soát được tài chính cá nhân, cô gái trẻ phải nhận bài học đắt giá

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương