Học cách bảo vệ tài chính cá nhân để có thể "xoay sở" lúc khó khăn

      Học cách bảo vệ tài chính cá nhân để có thể "xoay sở" lúc khó khăn

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/04/2024
      Bạn đang tìm kiếm giải pháp dự phòng để đảm bảo an toàn tài chính trong tương lai, đọc bài viết để tham khảo thêm thông tin.

      Làm thế nào để bạn có thể quản lý và đảm bảo an toàn tài chính khi gặp tình huống khó khăn? Bảo vệ tài chính cá nhân là một trong những cách làm tối ưu mà bất kỳ ai cũng nên tìm hiểu và áp dụng. 

      Những rủi ro gặp phải khi rơi vào vòng xoáy nợ nần

      Tài chính cá nhân không ổn định là một trong những nguyên nhân khiến cho nhiều người gặp khó khăn trong cuộc sống và dẫn đến nợ nần. Rơi vào vòng xoáy này có thể mang đến rủi ro và hậu quả nghiêm trọng như:

      Tình hình tài chính không ổn định 

      Trong trường hợp nếu khoản nợ của bạn kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tài chính khi đầu tư hoặc tiết kiệm. Chưa kể nếu bạn không thể trả nợ đúng hạn chi phí lãi suất sẽ cao hơn và tiền nợ cũng theo đó tăng lên, vòng lặp cứ tiếp diễn không chỉ tạo ra gánh nặng tài chính mà còn làm bạn mất đi điểm tín dụng, độ tin cậy, tương lai sẽ gặp khó khăn khi cần vay vốn.

      Rủi ro đánh mất tài sản

      Đối với các khoản nợ hiện nay có một số khoản vay sẽ liên quan đến thế chấp tài sản, nhằm đảm bảo trong giai đoạn người vay quá hạn và không đủ khả năng sẽ bị đơn vị tài chính tịch thu tài sản để trả nợ. Các tài sản thế chấp có thể là nhà ở, xe hơi hoặc tài sản cá nhân khác,...

      Ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần

      Áp lực tài chính bao gồm việc trả nợ có thể khiến tâm lý của nhiều người trở nên căng thẳng lo lắng. Hoặc xấu hơn gây nên sự xung đột trong các mối quan hệ giữa bạn với người thân, bạn bè, đồng nghiệp, mọi người sẽ mất niềm tin, dễ gây tranh cãi.

      Tóm lại, rủi ro sẽ xuất hiện khi tài chính cá nhân của bạn không được đảm bảo, và để có thể tránh rơi vào nợ nần tốt hơn hết bạn cần quản lý tài chính tốt hơn. Vì vậy, học cách bảo vệ tài chính cá nhân và giúp bạn có khả năng xoay sở trong thời gian khó khăn là điều cần thiết.

      hoc-cach-bao-ve-tai-chinh-ca-nhan-de-co-the-xoay-so-luc-kho-khan-onehousing-1

      Tài chính không ổn định dễ dẫn đến nợ nần (Nguồn: báo Người Lao Động)

       

      Thế nào là an toàn tài chính? Tầm quan trọng của an toàn tài chính

      Đọc tiếp

      An toàn tài chính được xem là trạng thái mà cá nhân/gia đình có đủ khả năng tài chính để đáp ứng cho tất cả các nhu cầu cơ bản, thiết yếu trong cuộc sống như nhà ở, ăn uống, đi lại,... mà không gặp khó khăn khi có rủi ro tài chính xuất hiện. Nguồn tài chính an toàn này có thể bao gồm khoản tiền tiết kiệm, đầu tư, hoặc bảo hiểm,... giúp bảo vệ bạn thoát khỏi những trường hợp như mất việc, khủng hoảng tài chính, dịch bệnh.

      Có thể nói, an toàn tài chính đóng vai trò quan trọng giúp nhiều người vượt qua những giai đoạn khủng hoảng khó khăn khi bất ngờ xuất hiện. Cụ thể:

      • Giảm bớt căng thẳng và lo lắng trong cuộc sống, khi có vấn đề bạn vẫn có đủ tài chính để chi trả cho các khoản chi phí cơ bản hoặc giải quyết các tình huống khẩn cấp nếu có.
      • Đối với nhiều người an toàn tài chính còn là cách để độc lập về tài chính, ít phụ thuộc và chủ động trong cuộc sống hơn. Đồng thời, giúp giảm áp lực khi thất nghiệp, đầu tư thất bại hoặc dịch bệnh xảy ra.
      • Nâng cao chất lượng cuộc sống và tập trung đầu tư phát triển bản thân tốt hơn mà không phải lo ngại về vấn đề tài chính.

      Cách bảo vệ tài chính của bạn được an toàn

      Nếu bạn muốn đạt được mục tiêu an toàn tài chính trước hết bạn cần hiểu rõ tình hình thực tế của bản thân bao gồm các khoản thu nhập, đầu tư và chi tiêu. Tiếp theo, vận dụng kỹ năng quản lý tiền bạc để giúp cho nguồn tài chính trở nên ổn định hơn. Sau đây là một số gợi ý giúp bạn bảo vệ tài chính hiệu quả:

      Tăng thu nhập

      Các chuyên gia tài chính luôn khuyến khích các cá nhân không ngừng đa dạng hóa nguồn thu nhập của bản thân, không nên chỉ dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất. Hơn hết, đối với các bạn trẻ gia tăng thu nhập từ nhiều công việc càng giúp cho tài chính được đảm bảo, mở ra cơ hội và cải thiện chất lượng cuộc sống.

      Đặt mục tiêu tiết kiệm khoản cố định

      Hay nói cách khác hãy “tiết kiệm trước, chi tiêu sau” có thể bắt đầu tiết kiệm từ 10% - 15% trong tổng thu nhập hiện tại, sau đó mới đến các khoản còn lại cho các nhu cầu chi tiêu sinh hoạt mỗi tháng. Nguyên tắc của tiết kiệm tiền đúng cách là sự kết hợp giữa chi tiêu thông minh đầu tư hợp lý và kiên nhẫn duy trì mục tiêu:

      • Nên xác định và đặt mục tiêu tiết kiệm cụ thể, tạo động lực và giúp bạn có hướng đi cụ thể hơn.
      • Cân đối tài chính và lập kế hoạch phù hợp với mục tiêu tiết kiệm, theo dõi các khoản thu nhập và chi tiêu hàng tháng để cắt giảm hoặc giới hạn những khoản không cần thiết.

      Đầu tư thông minh

      Đầu tư sẽ là cách giúp bạn có thêm lợi nhuận cao hơn so với các khoản tiết kiệm thông thường. Hiện nay, các kênh đầu tư khá đa dạng như cổ phiếu, chứng khoán, trái phiếu, quỹ đầu tư, bất động sản,... Có thể nói đầu tư có thể giúp bạn bảo vệ được tài chính trước tình trạng lạm phát, một số kênh đầu tư sẽ tăng giá trị theo thời gian lâu dài, và có cơ sở vững chắc giúp bạn xây dựng tài chính ổn định.

      Tuy nhiên, khi đầu tư bạn cũng cần phải hiểu rõ các rủi ro có thể gặp phải, đồng thời nắm vững các kiến thức cơ bản về đầu tư để có đủ khả năng đánh giá và lường trước những khó khăn.

      hoc-cach-bao-ve-tai-chinh-ca-nhan-de-co-the-xoay-so-luc-kho-khan-onehousing-2

      An toàn tài chính sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn dễ dàng hơn (Nguồn: AIA)

      Tích lũy tài chính hiệu quả hơn với Micro Saving

      Micro Saving được phát triển bởi TechcomSecurities (TCBS) là một trong những dịch vụ tiết kiệm tiền linh hoạt, đơn giản thích hợp với các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Đặc điểm chính của dịch vụ cho phép người tham gia dù có khoản tiền nhỏ vẫn có thể tiết kiệm vào những sản phẩm tài chính như:

      • Quỹ Đầu tư trái phiếu - Lãi suất tiết kiệm 12 tháng có thể đạt từ 1% - 2%.
      • Quỹ đầu tư Cân bằng linh hoạt - Lãi suất tiết kiệm 12 tháng từ 2% - 3%.
      • Quỹ Cổ phiếu Techcom Top 30 - Lãi suất kỳ vọng lên đến 12%/năm.

      hoc-cach-bao-ve-tai-chinh-ca-nhan-de-co-the-xoay-so-luc-kho-khan-onehousing-3

      Micro Saving giúp bạn tích lũy tiền linh hoạt, dễ dàng (Nguồn: TCBS) 

      Bên cạnh đó, Micro Saving còn mang đến các lợi ích như tận dụng các khoản tiền lẻ mà bạn thường bỏ qua để biến thành một nguồn tài chính có giá trị, tối ưu hoá lợi nhuận nhờ vào các quỹ đầu tư trên. Ngoài ra, đây là ứng dụng tự động nên số tiền sẽ được tự động đầu tư vào mà không cần bạn phải thực hiện nhiều thao tác phức tạp.

      Cách mở tài khoản Micro Saving cũng cực kỳ đơn giản, bạn có thể tham khảo trước các bước sau:

      • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng TCInvest hoặc website chính thức của TechcomSecurities
      • Bước 2: Truy cập vào thanh Menu. Tìm và chọn mục “Tích lũy tiền lẻ”, tại đây bạn sẽ xem được thông tin chi tiết chương trình.
      • Bước 3: Sau khi hiểu được chương trình, nhấp “Tiếp tục” để tìm hiểu cơ chế làm tròn.
      • Bước 4: Chọn quỹ đầu tư bạn muốn tham giá và “Xác nhận”
      • Bước 5: Xác nhận và ký hợp đồng.

      Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn đảm bảo an toàn tài chính đồng thời có thêm thông tin hữu ích để quản lý tài chính cá nhân tốt hơn. Hy vọng rằng những ai đang gặp phải tình trạng khó khăn có thể vượt qua nhanh chóng.

      Xem thêm:

      Những việc làm tưởng tiết kiệm nhưng lại gây hại đến kế hoạch tài chính, bạn có biết?

      Mua ô tô trước khi có nhà: Đừng để “siêu xe” trở thành gánh nặng tài chính

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương