Hiểu như thế nào là đúng về tiện ích nội khu và tiện ích ngoại khu

      Hiểu như thế nào là đúng về tiện ích nội khu và tiện ích ngoại khu

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/12/2022
      Chung cư hiện là xu hướng lựa chọn cho những gia đình mong muốn có chất lượng cuộc sống cao hơn bởi các tiện ích nội ngoại khu. Vậy tiện ích nội khu và tiện ích ngoại khu được hiểu như thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua các chia sẻ sau đây của OneHousing.

      Chung cư hiện là xu hướng lựa chọn cho những gia đình mong muốn có chất lượng cuộc sống cao hơn bởi các tiện ích nội ngoại khu. Vậy tiện ích nội khutiện ích ngoại khu được hiểu như thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua các chia sẻ sau đây của OneHousing

      Tiện ích nội khu là gì?

      Tiện ích nội khu là những tiện ích, cơ sở vật chất nằm trong khuôn viên của dự án căn hộ, chung cư. Những tiện ích này được xây dựng để phục vụ cho cuộc sống cư dân của dự án được thoải mái hơn.

      (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      Các tiện ích nội khu

      Trong một dự án bất động sản thì các tiện ích nội khu cơ bản bao gồm:

      • Quán cà phê, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng: Đây là tiện ích phổ biến đáp ứng các nhu cầu thư giãn, giải trí, mua sắm của khách hàng. Bởi nhu cầu cao mà hầu như chung cư nào cũng phải có tiện ích này.
      • Công viên: Các dự án chung cư hiện nay cũng rất tập trung để xây dựng bầu không khí xanh tươi, trong lành. Đây cũng là nơi để cư dân trong chung cư thư giãn để giải tỏa áp lực trong cuộc sống và công việc.
      • Nhà giữ xe: Đây là nhu cầu thiết yếu mang đến sự tiện lợi, an toàn cho tài sản của cư dân trong chung cư.
      • Các hệ thống an ninh, kỹ thuật: Các hệ thống cấp thoát nước, cáp quang, chiếu sáng, camera an ninh là những tiện ích chung, cơ bản mà mỗi chung cư đều phải trang bị.

      Các tiện ích nội khu cao cấp:

      • Hệ thống rèn luyện sức khỏe: Các yếu tố thể thao lúc nào cũng được mọi người quan tâm để rèn luyện sức khỏe. Do đó, các chung cư cao cấp hiện nay thường có thêm bể bơi, sân cầu lông, phòng gym để đáp ứng các nhu cầu này.
      • Trung tâm mua sắm, trung tâm thương mại: Thường xuất hiện ở các khu căn hộ cao cấp. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, sử dụng dụng hàng cao cấp của nhiều người hiện nay.
      • Khu vui chơi cho trẻ em, trường học, bệnh viện: Tiện ích này thường nằm trong các dự án cao cấp có quy mô lớn. Các dự án có đầy đủ các tiện ích này thường thu hút lượng đông khách hàng tìm đến.

      (Nguồn: Vinhomes Smart City

      Vai trò của tiện ích nội khu

      Đây là tiện ích giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của các dự án chung cư với nguồn khách hàng là người có thu nhập loại vừa và cao. Bởi các tiện ích chính là yếu tố giúp chung cư trở nên sang trọng, lại đáp ứng các nhu cầu của phần lớn khách hàng hiện nay.

      Giải đáp thắc mắc lần đầu mua chung cư: Tiện ích ngoại khu là gì

      Đọc tiếp

      Tiện ích ngoại khu là gì?

      Tiện ích ngoại khu là những tiện ích, cơ sở vật chất nằm ngoài khuôn viên của dự án căn hộ, chung cư. Những tiện ích này cũng rất quan trọng, bởi đây là cơ sở để khách hàng quyết định việc chọn lựa chung cư để sinh sống sau này.

      (Nguồn: Vinhomes Smart City)

      Các tiện ích ngoại khu

      Tùy vào của từng dự án mà sẽ có các tiện ích ngoại khu khác nhau, bao gồm:

      • Chợ và siêu thị: Là nơi cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết, giúp người dân không cần đi xa mà vẫn có thể mua được những món mình muốn.
      • Trường học: Việc chọn những chung cư gần trường học sẽ giúp việc giáo dục được thực hiện tốt hơn. Bên cạnh đó, việc đưa đón trẻ đi học cũng trở nên tiện lợi hơn rất nhiều.
      • Bệnh viện: Chung cư càng gần bệnh viện thì việc chăm sóc sức khỏe càng trở nên tiện lợi. Đây cũng là nhu cầu ngày càng cao của con người hiện nay.
      • Trung tâm thương mại: Đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng cao cấp và sử dụng các dịch vụ ăn uống, giải trí khác tích hợp trong các trung tâm thương mại.
      • Hệ thống đường lưu thông thuận lợi: Giúp bạn có thể di chuyển đến các khu vực khác dễ dàng nhanh chóng.
      • Công viên, khu vui chơi: Là nơi thư giãn, giải trí mà cả trẻ em và người lớn đều có nhu cầu.
      • Quán cà phê, quán ăn và nhà hàng: Ăn uống, thư giãn là những nhu cầu cơ bản. Do đó, những dự án chung cư có tiện ích ngoại khu này thường thu hút rất nhiều khách hàng.
      • Gần sân bay: Sẽ giúp việc di chuyển trở nên thuận lợi, ngoài ra còn có nhiều tiện ích kèm theo như kho bãi, dịch vụ chở hàng.
      • Cơ quan hành chính: Tạo sự thuận tiện cho các những ai cần giải quyết các vấn đề về pháp luật. Ngoài ra còn đảm bảo an ninh cho khu vực bạn sinh sống.

      Vai trò của tiện ích ngoại khu

      Tiện ích ngoại khu cũng đóng một vai trò rất quan trọng khi mua chung cư, bao gồm:

      • Đảm bảo chất lượng cho đời sống hàng ngày của cư dân trong chung cư
      • Mang đến sự trải nghiệm tốt hơn
      • Nâng cao giá trị chung cư, tạo lợi nhuận nếu chủ sở hữu muốn bán chung cư trong tương lai

      Tiện ích nội khu hay tiện ích ngoại khu quan trọng hơn?

      Tiện ích nội ngoại khu đều đóng vai trò quan trọng trong một dự án chung cư. Bởi cả hai tiện ích này đều bổ sung những thiếu sót cho nhau, giúp nâng cao chất lượng đời sống của cư dân trong chung cư.

      Tiện ích nội khu là yếu tố giúp con người có không gian sống thoải mái, an ninh. Nhưng tiện ích này thường chỉ đáp ứng một phần nhu cầu của con người mà không thể thỏa mãn nhu cầu 100%.

      Do đó, tiện ích ngoại khu chính là mảnh ghép còn thiếu, giúp bạn hoàn thành bức tranh cuộc sống hoàn hảo, mang đến sự thoải mái nhất.

      Với những thông tin về tiện ích nội khutiện ích ngoại khu bên trên, chắc hẳn bạn đã hiểu được vai trò của từng loại tiện ích. Có thể thấy, khi quyết định mua một căn chung cư, căn hộ nào.

      Bạn cũng cần xem xét hai yếu tố này để có thể chọn được nơi tốt nhất mang đến không gian sống hoàn hảo, thoải mái nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua nhà: Chuỗi tiện ích nội khu tại dự án Masteri Waterfront bạn nên biết

      Giải đáp thắc mắc lần đầu mua chung cư: Tiện ích nội khu là gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương