Giải đáp thắc mắc lần đầu mua chung cư: Tiện ích ngoại khu là gì

      Giải đáp thắc mắc lần đầu mua chung cư: Tiện ích ngoại khu là gì

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/12/2022
      Bên cạnh tiện ích nội khu, tiện ích ngoại khu là yếu tố quan tâm hàng đầu của khách hàng khi quyết định mua căn hộ chung cư. Đây là nhân tố quan trọng, quyết định chất lượng sống của cư dân sinh sống ở đó. Vậy tiện ích ngoại khu là gì và tiện ích ngoại khu bao gồm những gì?

      Bên cạnh tiện ích nội khu, tiện ích ngoại khu là yếu tố quan tâm hàng đầu của khách hàng khi quyết định mua căn hộ chung cư. Đây là nhân tố quan trọng, quyết định chất lượng sống của cư dân sinh sống ở đó.

      • Vậy tiện ích ngoại khu là gì và tiện ích ngoại khu bao gồm những gì? Hãy cùng tìm hiểu về tiện ích ngoại khu qua những thông tin trong bài viết dưới đây của OneHousing

      Tiện ích ngoại khu là gì

      Để hiểu rõ hơn tiện ích ngoại khu là gì, cần nắm bắt về tiện ích chung cư. Theo đó, tiện ích chung cư bao gồm tiện ích nội khu và tiện ích ngoại khu.

      Tiện ích nội khu được hiểu đơn giản là các cơ sở vật chất nằm ngay trong khuôn viên của dự án bất động sản nào đó. Tiện ích nội khu giúp cho cuộc sống của cư dân tiện nghi nhất. Tiện ích nội khu được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu cơ bản của cư dân như nhu cầu sinh hoạt, nhu cầu làm việc, nhu cầu giải trí.

      Các tiện ích nội khu bao gồm các công trình như bể bơi, phòng tập gym, sân tenis, sân cầu lông, trung tâm thương mại, quán cà phê, khu vui chơi trẻ em, bệnh viện, trường học. Có thể thấy, mục tiêu của việc xây dựng các tiện ích nội khu là giúp cư dân sinh sống ở đó có một cuộc sống tràn đầy năng lượng, chất lượng cuộc sống được nâng lên.

      Nếu như tiện ích nội khu nằm ngay trong khuôn viên của chung cư thì tiện ích ngoại khu nằm ngoài khuôn viên dự án. Theo đó, tiện ích ngoại khu được định nghĩa là những tiện ích, dịch vụ, cơ sở vật chất nằm ngoài khuôn viên dự án khu chung cư, đem lại sự tiện lợi, đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu của các cư dân.

      Cụ thể hơn, tiện ích ngoại khu bao gồm các tiện ích như:

      Hệ thống cơ sở hạ tầng

      Dịch vụ mua sắm

      Dịch vụ vui chơi giải trí

      Dịch vụ giáo dục

      Dịch vụ sức khỏe

      Các cơ quan hành chính.

      Tiện ích ngoại khu là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua chung cư của mỗi khách hàng. Một dự án chung cư có tiện ích ngoại khu đầy đủ và được đầu tư có chất lượng thì sẽ thu hút nhà đầu tư cũng như khách hàng hơn.

      Sở dĩ tiện ích ngoại khu có tác động trực tiếp tới sự thành công những dự án chung cư bởi các nguyên nhân sau:

      • Thu hút nhà đầu tư, tiếp cận được nhiều đối tượng tìm kiếm hơn.
      • Tăng khả năng cho thuê và mua bán căn hộ chung cư.
      • Tăng khả năng cạnh tranh với những dự án khác.

      (Nguồn: Vinhomes Smart City)

      Đọc tiếp

      Những tiện ích ngoại khu không thể bỏ qua khi quyết định mua căn hộ chung cư

      Tuỳ thuộc vào vị trí của từng dự án chung cư mà sẽ có các tiện ích ngoại khu khác nhau. Tuy nhiên, nhà đầu tư và khách hàng cần lưu ý tới những tiện ích ngoại khu cần thiết.

      • Chợ, siêu thị, trung tâm thương mại

      Đây là nơi cung cấp hàng hóa cũng như thực phẩm thiết yếu hàng ngày nên căn hộ chung cư có tiện ích chợ, siêu thị, trung tâm thương mại luôn được ưu tiên hàng đầu và ngày càng chiếm ưu thế. 

      • Bệnh viện, các trung tâm chăm sóc sức khỏe

      Các tiện ích về chăm sóc sức khỏe luôn được quan tâm. Một dự án chung cư mà có bệnh viện, các trung tâm chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao thì cư dân cảm thấy yên tâm. Điều này thu hút các nhà đầu tư cũng như khách hàng.

      • Trường học

      Trường học là tiện ích ngoại khu được chú trọng và đầu tư nhiều. Thực tế cho thấy, các căn hộ chung cư gần trường học sẽ thu hút khách hàng hơn bởi vì giáo dục luôn là vấn đề cấp thiết. Việc đảm bảo sự an toàn và thuận tiện cho con em đi học là vấn đề quan tâm của tất cả khách hàng.

      Ví dụ, Tiện ích ngoại khu Vinhomes Grand Park quận 9, thành phố Hồ Chí Minh có hệ thống trường học nổi tiếng xung quanh như: Làng đại học quốc gia TP.HCM, Đại học giao thông vận tải, Đại học Fulbright. Tiện ích ngoại khu về trường học này giúp các gia đình có con em đang đi học có thể hoàn toàn yên tâm về việc di chuyển cũng như chất lượng giáo dục.

      • Cơ sở hạ tầng giao thông

      Yếu tố cực kỳ quan trọng để thu hút nhà đầu tư cũng như người mua chung cư chính là cơ sở hạ tầng giao thông. Cơ sở hạ tầng giao thông thuận tiện sẽ giúp cư dân di chuyển dễ dàng.

      Trên thực tế, dự án chung cư có giao thông thuận lợi có giá bán tốt hơn và khả năng đầu tư sinh lợi nhuận tốt hơn.

      • Khu vui chơi giải trí

      Các căn hộ chung cư gần các khu vui chơi giải trí dành cho cả người lớn và trẻ em sẽ chiếm ưu thế hơn vì nhu cầu thư giãn sau những giờ làm việc và học tập vất cả ngày càng tăng. 

      • Vị trí địa lý

      Những dự án chung cư có vị trí địa lý thuận tiện cho cư dân luôn được ưu ái. Cụ thể, những dự án chung cư gần trung tâm thành phố, gần các cơ quan hành chính nhà nước và gần sân bay sẽ đáp ứng những tiện ích hấp dẫn, đảm bảo an ninh và thuận tiện cho di chuyển. Vì thế, khi xây dựng tiện ích ngoại khu chung cư, chủ đầu tư không thể bỏ qua vấn đề này.

      • Nhà hàng, quán cà phê hoặc góc ẩm thực hấp dẫn

      Những dự án căn hộ chung cư hội tụ nhiều nhà hàng, quán cà phê, góc ẩm thực luôn được khách hàng quan tâm vì nhu cầu ăn uống là thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. Vì thế, đây chính là yếu tố không thể bỏ qua khi nói tới tiện ích ngoại khu là gì.

      Tùy theo từng dự án mà tiện ích ngoại khu sẽ khác nhau ở các khu chung cư. Tuy nhiên, các căn hộ sẽ thật hấp dẫn và hoàn hảo nếu các tiện ích ngoại khu được xây dựng với chất lượng cao và được đáp ứng đầy đủ.

      Vì vậy, trước khi đầu tư hay quyết định mua căn hộ, cần chú ý tới tiện ích ngoại khu là gì để nâng cao chất lượng cuộc sống. 

      Xem thêm 

      Tại sao giá bán căn hộ chênh lệch trong một dự án

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương