Hé lộ cổ phiếu bất động sản "cháy hàng" ngay trong ngày đầu giao dịch

      Hé lộ cổ phiếu bất động sản "cháy hàng" ngay trong ngày đầu giao dịch

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/03/2024
      Nếu bạn đang quan tâm đến chủ đề tài chính đầu tư, đừng bỏ qua bài viết bật mí một cổ phiếu bất động sản ‘cháy hàng’ trên sàn giao dịch ngày quay trở lại.

      Trong kỳ vọng ngành bất động sản phục hồi trở lại, một tín hiệu khởi sắc đó chính là cổ phiếu HPX của công ty CP Đầu tư Hải Phát tăng kịch với biên độ lớn sau thời gian dài bị ‘phủ bụi’. Cùng đọc bài viết sau để có thêm thông tin cập nhật về chủ đề tài chính đầu tư ngành bất động sản!

      Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát là ai?

      Hải Phát Investment Corporation (HPX) được thành lập từ Công ty Cổ phần Xây dựng - Du Lịch Hải Phát vào năm 2003. Hoạt động chính của HPX bao gồm kinh doanh bất động sản, xây dựng các công trình và hạ tầng đường sắt, đường bộ, cũng như các dự án kỹ thuật dân dụng khác. Từ năm 2018, HPX được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).

      Trong lĩnh vực bất động sản, Hải Phát Land là đơn vị mang lại lợi nhuận đáng kể cho Tập đoàn. Với hơn 20 năm phát triển nhanh chóng và sức mạnh tài chính vững mạnh, Hải Phát Land đã trở thành một trong những thương hiệu phân phối bất động sản hàng đầu ở miền Bắc. Đơn vị này đã chính thức trở thành chủ đầu tư của nhiều dự án lớn trải dài từ Bắc vào Nam.

      Hiện nay, Hải Phát Land có mặt trên toàn quốc với 35 chi nhánh, văn phòng đại diện và 16 công ty thành viên, đơn vị liên kết. Với số vốn điều lệ gần 1000 tỷ đồng, Hải Phát Land chiếm gần 30% thị phần phân phối bất động sản ở miền Bắc, 17% ở miền Trung và 7% ở miền Nam.

      Với quỹ đất rộng lớn, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát khẳng định sự uy tín của thương hiệu thể hiện trong việc đảm bảo tiến độ của dự án, cũng như khả năng bán hàng vững chắc. Đơn vị này đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành thương hiệu bất động sản hàng đầu trên toàn quốc.

      he-lo-co-phieu-bat-dong-san-chay-hang-ngay-trong-ngay-dau-giao-dich-onehousing-1

      Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát (nguồn: Hải Phát Land)

       

      Tình hình cháy hàng của cổ phiếu bất động sản HPX ngày đầu giao dịch

      Đọc tiếp

      Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) đã quyết định phê duyệt việc tái niêm yết cổ phiếu HPX của Công ty CP Đầu tư Hải Phát, sau khi đình chỉ giao dịch từ tháng 9/2023.

      Khi mở cửa phiên giao dịch ngày 20/3/2024, cổ phiếu HPX đã tăng gần 20% so với tham chiếu, đạt mức giá 6.550 VNĐ/cổ phiếu. Báo cho cho thấy rằng có hơn 80 triệu đơn vị lệnh đặt mua ngay khi có thông báo mở cửa. Đến thời điểm 9 giờ 30 cùng ngày, dư mua giá trần của cổ phiếu này đã vẫn còn tới hơn 72 triệu đơn vị. (Nguồn: Cafeland, tháng 03/2024)

      he-lo-co-phieu-bat-dong-san-chay-hang-ngay-trong-ngay-dau-giao-dich-onehousing-2

      Cổ phiếu HPX ngày quay trở lại (nguồn: Tạp chí Công thương)

      Vì sao cổ phiếu HPX có cú ‘lội ngược dòng’ trong thị trường bất động sản?

      Trước đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã quyết định đưa hơn 304 triệu cổ phiếu HPX vào diện đình chỉ giao dịch từ ngày 18/9/2023. Nguyên nhân do Công ty CP Đầu tư Hải Phát tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.

      Vào đầu tháng 3/2024, Hải Phát đã gửi công văn tới HoSE thông báo về việc đã khắc phục xong tình trạng chứng khoán bị đình chỉ giao dịch và yêu cầu được phép tái niêm yết cổ phiếu HPX. Cụ thể, HPX đã công bố báo cáo tài chính riêng và hợp nhất cho nửa đầu năm 2023, đồng thời chủ động lập và công bố báo cáo tài chính năm 2023 được kiểm toán vào ngày 07/03/2024

      Công ty này cho biết thêm, hoạt động của họ trong lĩnh vực bất động sản đã gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19; cũng như bối cảnh trầm lắng của thị trường chung thời gian gần đây. Sau khi bị đình chỉ ban hành cổ phiếu HPX, đơn vị này đã tiến hành rà soát và kiểm điểm để rút kinh nghiệm, nhằm tránh việc vi phạm trong tương lai.

      he-lo-co-phieu-bat-dong-san-chay-hang-ngay-trong-ngay-dau-giao-dich-onehousing-3

      Cổ phiếu HPX có cú ‘lội ngược dòng’ trong thị trường bất động sản (nguồn: Vneconomy)

      Ý nghĩa đối với thị trường

      Việc cổ phiếu HPX tăng giá mạnh ngay sau khi được giao dịch có ý nghĩa lớn đối với thị trường trong nước lẫn các nhà đầu tư. Trước hết, điều này thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng của nhà đầu tư vào tiềm năng phát triển của Công ty CP Đầu tư Hải Phát sau khi đơn khắc phục được các vấn đề và tái niêm yết cổ phiếu. 

      Ở một khía cạnh khác, sự tăng giá mạnh cũng phản ánh một làn sóng quan tâm của thị trường đối với bất động sản. Việc cổ phiếu tăng giá chóng mặt cũng có thể kích thích sự quan tâm của các nhà đầu tư mới và tăng cường thanh khoản trên thị trường chứng khoán. 

      Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng sự tăng giá bất ngờ và mạnh mẽ có thể tạo ra rủi ro và áp lực cho việc duy trì sức nóng của cổ phiếu HPX trong tương lai, đòi hỏi sự quản lý cẩn thận từ phía công ty và các nhà đầu tư khác.

      Như vậy, bài viết “Hé lộ cổ phiếu bất động sản "cháy hàng" ngay trong ngày đầu giao dịch” đã mang lại nhiều thông tin quan trọng về tình hình cổ phiếu - trái phiếu HPX. Mong rằng bài viết này hữu ích với nhiều độc giả !

      Xem thêm

      Cô gái 9x thành công với kế hoạch tài chính: từ bán hàng online đến việc sở hữu nhà trong hơn 1 năm

      Những yếu tố nhà đầu tư cá nhân cần xem xét trước khi xây dựng kế hoạch đầu tư tài chính

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương